Bay răng cưa

Cung cấp bay răng cưa ốp lát ác cỡ răng 6,8,10mm từ sắt thép, inox giúp dàn keo dán, hồ dán khi ốp gạch tường và lát nền nhà

Tìm theo

Lọc

Bạn đang tìm theo

  • Khoảng giá (115 000 - 143 000):

    Tối thiểu

    Tối đa

Xóa hết

Tìm sản phẩm theo

Hãng sản xuất
Xuất xứ

Danh mục

Giá tăng dần  Giá giảm dần  Hàng mới nhất Phổ biến
Xem

Cỡ răng của bay hồ

  1. Bay răng cưa cán gỗ 280x120mm cỡ răng vuông 10 ly TOLSEN 41013

    115 000 VND

    Tặng ngay 15 000 VND vào phí vận chuyển !

    Mã sản phẩm: 6933528741077, ID:6358

    Bay răng cưa cán gỗ 280x120mm cỡ răng vuông 10 ly TOLSEN 41013 chuyên sử dụng để cào các lớp vữa trộn hay keo dán gạch, tạo nên một bề mặt kết dính đồng, có độ sâu khi ốp gạch sẽ được là phẳng phủ kín toàn bộ gạch và mặt tường, giúp gạch dán chắc chắn, không bị bộp và đồng đều.

  2. Bay răng cưa cán bọc nhựa 280x130mm cỡ răng vuông 10 ly Ingco HPTT28138

    119 000 VND

    Tặng ngay 15 000 VND vào phí vận chuyển !

    Mã sản phẩm: 6925582113099, ID:6819

    Bay răng cưa cán bọc nhựa 280x130mm cỡ răng vuông 10 ly Ingco HPTT28138 là sản phẩm chuyên dụng trong nghành xây dựng, đặc biệt là với công việc ốp lát gạch. Với chất liệu hợp kim thép cao cấp, cùng thiết kế răng cưa bay Ingco HPTT28138 sẽ được sử dụng để cào lớp vữa trộn hay kéo dán tạo ra một bề mặt đồng đều, có độ sâu và chắc chắn. Phần cán cầm nhựa dẻo tạo sự thoải mái khi cầm nắm, tăng hiệu quả cho công việc

  3. Bay răng cưa cán nhựa 280x120mm cỡ răng vuông 10 ly TOLSEN 41017

    143 000 VND

    Tặng ngay 15 000 VND vào phí vận chuyển !

    Mã sản phẩm: 6933528741091, ID:6357

    Bay răng cưa cán nhựa 280x120mm cỡ răng vuông 10 ly TOLSEN 41017 là dụng cụ ốp lát xây dựng chuyên nghiệp, sử dụng để cào đều lớp vữa trộn hay keo dán gạch tạo bề mặt chất kết dính đồng đều có độ sâu giúp gạch dán chắc chắn, không bị bộp, đều đẹp. Cán cầm nhựa dẻo thoải mái cầm nắm, khung nhôm nhẹ nhàng, chống trầy xước hiệu quả.

Bay răng cưa là gì ?

Bay răng cưa là dụng cụ cầm tay có cấu tạo là một tay cầm và một tấm phẳng hình chữ nhật có ít nhất một cạnh được tạo các răng hình vuông hoặc tam giác đều nhau có tác dụng dàn trải một lớp keo dán gạch, hồ dầu, vữa mỏng lên nền theo gác đường gân song song giúp cho việc dán gạch men tiếp xúc tốt hơn là sử dụng bay hồ trơn.

Giới thiệu bay răng cưa

Bay răng cưa còn được gọi là bay răng cưa ốp lát gạch, bay vuông xây dựng, bay vuông răng cưa, bay hồ có răng cưa, bay láng keo dán gạch. Trong tiếng Anh, nếu gọi theo hình dạng thì gọi là Notched trowel - bay có khía, còn gọi theo mục đích thì là Serrated Adhesive Trowel - bay keo dán răng cưa.

Nguyên lý hoạt động của bay răng cưa

Phàm thì ta sử dụng công cụ gì cũng cần biết đến nguyên lý của nó. Ta xem xét cách thức tạo kết dính của các đường vân bằng keo dán mà bay răng cưa tạo ra khi đặt viên gạch ốp lát lên trên

Nguyên lý bay răng cưa

Như minh họa ở trong ảnh động trên, chính vì bay hồ có răng cưa nên tạo ra hình dạng các đường vân. Các đường vân sẽ phình ra khi bị gạch men ép vào và tăng diện tích tiếp xúc với gạch men. Với khả năng tự biến dạng mạnh mẽ nó sẽ khớp với các bề mặt sau của viên gạch ốp cho dù mặt sau có bị gồ gề.

Công dụng và lợi thế của bay răng cưa

Tăng diện tích tiếp xúc của gạch men với keo dán gạch

Bay răng cưa trải keo dán gạch, hồ dầu ra một họa tiết gồm các đường gân nổi khá đồng đều, khi đặt viên gạch ốp lát lên thì sẽ tăng diện  tích tiếp xúc. Điều này nghe có vẻ nghịch lý nhưng thực tế thì đúng như vậy. Nếu bạn dùng bay trơn để láng hồ dầu, rất khó để láng thật phẳng để khi đặt viên gạch men lên thì tiếp xúc đều tất cả. Nhưng khi đã sử dụng bay răng cưa thì khi đặt gạch men lên trên các đường gân, các đường dân sẽ biến dạng dẹp ra, tỏa đều lên mọi chỗ của mặt sau viên gạch.

Họa tiết đường vân hồ dán gạch
 

Người ta đã thí nghiệm bằng cách quan sát khi thay gạch men bằng lớp kính để xem diện tích tiếp xúc, mức độ tiếp xúc của hồ dầu thì thấy rõ rằng, khi dùng bay răng cưa, hồ dầu và keo dán phân bổ đều và chất lượng dính tốt hơn:

Thí nghiệm lát bằng kính để quan sát hồ dầu
 

Dàn đều keo dính gạch theo dịnh mức

Việc dàn lớp keo dính và hồ dầu trên một mặt nền cần phải có tiêu chuẩn kỹ thuật, ở Việt Nam thì đó là tiêu chuẩn 1776. Theo tiêu chuẩn này, lớp vật liệu dán nên dày cỡ 0.5 đến 1cm.

Với cách làm trước đây như khi sử dụng bay trơn, ta khó phán đoán được độ dày và đảm bảo độ dày đồng đều trên toàn bộ bề mặt lát. Tuy nhiên với cách làm mới bằng bay răng cưa, chiều dày lớp vữa do kích thước của răng cưa quy định, nhờ thế mà lớp keo dán luôn luôn đúng định mức
Cào đều vữa

Chỉ cần kéo bay răng cưa đúng kỹ thuật thì chiều cao của lớp vữa sẽ đồng đều trên toàn bộ mặt sàn.

Tiết kiệm hồ dầu, keo dán

Chính vì bay răng cưa chỉ sử dụng lượng hồ dầu và keo dán đúng định mức nên không sợ trát thừa keo dán, vì thế mà rất tiết kiệm. Ví dụ nếu bạn dùng bay với răng vuông 10x10mm thì chiều dày lớp hồ khi ép đá lát tối đa sẽ cỡ 5mm. Dĩ nhiên mỗi tình huống bạn phải chọn đúng cỡ răng theo yêu cầu kỹ thuật.

Khả năng chịu lực của lớp gạch ốp lát đạt tối đa, loại bỏ hiện tượng bộp

Người ta lần lượt lát gạch bằng các phương án là:
  • sử dụng bay răng cưa kéo rãnh song song
  • sử dụng bay răng cưa kéo đường rãnh cong và hỗn loạn
  • không sử dụng, chỉ phết hồ

Sau khi keo đóng rắn đủ lâu và để trong một thời gian vài tháng sử dụng. Dùng búa đập ngẫu nhiên nhiều lần trên mặt đá ốp lát để thử khả năng chịu lực cho đến khi đá vỡ. Kết quả như sau:

Kết quả thử độ chịu lực của đá ốp

Rõ ràng, nếu sử dụng các đường răng cưa với rãnh đều nhau và song song thì khả năng chịu lực là tốt nhất. Nếu chỉ phết hồ thì sẽ bị bộp và gạch lát nhanh chóng bị vỡ.

Sử dụng bay răng cưa tiết kiệm thời gian thi công so với cách làm cũ với bay trơn

Trước đây, khi sử dụng bay trơn để ốp lát, người ta phải khía, phải rạch vài đường lên trên lớp hồ dầu rồi mới ốp vào tường hoặc trực tiếp rạch khía lên tường. Với bay răng cưa ta không phải làm thao tác này nữa, nên sẽ tiết kiệm thời gian hơn.

Vật liệu chế tạo bay vuông răng cưa ốp lát gạch

Khi nói đến vật liệu chế tạo bay răng cưa là người ta nói đến vật liệu làm mặt trát. Bay răng cưa có thể được chế tạo từ nhiều loại khác nhau như

Bay răng cưa sắt

Loại này làm bằng sắt thông thường, có mạ một lớp kẽm chống gỉ. Giá thành rẻ 

Bay răng cưa inox

Hay còn gọi là bay vuông răng cưa bằng thép. Ít khi người ta dùng inox 304 đế làm mà chỉ cần là thép không gỉ là được. Ưu điểm vượt trội là trong quá trình sử dụng tiếp xúc với các hồ vữa không sợ bị hỏng, vệ sinh lại là sạch. Dùng rất bền.

Nhược điểm của bay ốp lát răng cưa inox là hay bị thợ lấy trộm nên các nhà thầu ít khi sắm đại trà cho công nhân.

Bay răng cưa nhựa

Cũng như mọi loại bay xây dựng khác, bay răng cưa có thể làm hoàn toàn từ nhựa
bay xây răng cưa nhựa

Tự chế bay răng cưa

Nhiều người thấy bay răng cưa rất có nhiều lợi ích nên thường tìm cách làm bay răng cưa. Nếu các bạn tìm kiếm sẽ có rất nhiều cách để làm ra một chiếc bay răng cưa. Tuy nhiên chúng tôi nghĩ rằng cách làm bay răng cưa tốt nhất là hãy tận dụng một chiếc bay trơn xây dựng mà bạn đang có, sau đó dùng máy cắt cắt thành bay răng cưa như anh chàng ấn độ này nhé:
Cách làm bay răng cưa

Các bạn hãy nghĩ là những cách tận dụng khác nhau để làm ra bay răng cưa nữa nhé.

Cỡ răng và hình dạng răng của bay răng cưa

Nhìn một cách tổng quan, người ta sản xuất 4 loại bay răng cưa dựa trên hình dạng thiết diện ngang của đường rãnh keo dán được tạo ra là:
  • Bay răng cưa vuông (bay hồ răng hình buông, bay hồ răng vông)
  • Bay răng cưa chữ nhật
  • Bay hồ răng chữ V (bay răng cưa chữ V)
  • Bay hồ răng chũ U (bay răng cưa chũ U)
Cách đọc ký hiệu cỡ răng của bay răng cưa các bạn đọc tại bài viết : Cỡ răng của bay răng cưa

Mỗi loại lại có nhiều kích thước như hình dưới đây:
Các cỡ răng của bay răng cưa

Bay hồ răng vuông

Đây là loại băng răng cưa chuyên dùng để lát nền ốp tường nên phổ biến nhất
bay răng cưa kiểu răng vuông

Với loại bay hồ răng vuông này, là loại phổ biến nhất trong xây dựng. Với các cỡ chính là:
  • Bay hồ răng vuông 6mm, hay loại ¼ inch, thường dùng để lát sàn ốp tường cho gạch nhỏ kích thước trong khoản 20cm x 20cm đến 30cm x 30cm. Loại này lớp keo dán chỉ dày cỡ 3mm sau khi ép nên khá là mỏng
  • Bay hồ răng vuông 8mm, hay loại 5/16 inch, dùng lát gach tầm trung, trên 30cm đến 45cm, lớp keo dán sau khi ép có bề dày 4mm
  • Bay hồ răng vuông 10mm, hay loại ⅜ inch, dùng gạch cỡ lớn, ít nhất cùng từ 30x30cm trở lên , lớp keo dán sau khi ép có bè dày trên 0.5cm đạt tiêu chuẩn 1776 và bay hồ răng vuong 10mm là bay hồ được sử dụng rộng rãi nhất.
  • Bay hồ răng vuong 12mm, hay loại ½inch, lát khá dày, lớp vữa dày tối thiểu 7mm.

Bay hồ răng chữ V

Bay hồ răng chữ V là một loại băng ốp lát răng cưa có hình dạng răng kiểu tam giác, ( có lẽ là giống cái cưa nhất ) . Loại bay này tạo ra lớp keo dán mỏng nhất và thường chỉ dùng khi ốp lát gạch bể bơi, ốp lát mosaic , ốp lát gạch nhỏ là phù hợp:

bay hồ răng chữ V

bay hồ răng chữ V có hai loại là:
  • Bay hồ răng chữ V 5mm (3/16inch) cho các viên gạch nhỏ dưới 5x5cm
  • bay hồ răng chữ V 6mm (1/4 inch) cho các viên gạch dưới 10x10cm

Bay hồ răng chữ U

Bay hồ răng chữ U là loại bay răng cưa tạo ra các rãnh cao, phần tiếp xúc giữa keo dán và gạch sẽ ít hơn với loại răng vuông. Tại sao lại cần loại răng chữ U ? đó là khi cân chỉnh dễ dàng hơn, ít bị kẹt không khí. Nó khá phù hợp khi mặt nền gồ ghề hoặc mặt sau của viên gạch cũng gồ ghề. Khi ép xuống, đỉnh chữ U của đường rãnh keo dán sẽ trào ra 2 bên dễ hàng hơn là so với loại bay răng vuông. Lực ép gạch vào nền cũng nhẹ nhàng hơn.
bay hồ răng chữ U

Cá nhân chúng tôi cho rằng bay hồ răng chữ U không phù hợp để lát các viên gạch dày và lớn như là bay răng cưa vuông được, các viên gạch nặng cũng nên sử dụng bay răng vuông để chống sụt lún khi vật liệu đóng rắng. Nói chung không có sự khác biệt quá nhiều giữ bay răng chữ U và bay răng vuông. Có một số người chuộng bay răng cữ U vì sự nhẹ nhàng của nó trong thi công.

Chiều tay thuận của người cầm bay răng cưa

Có lẽ rất ít người để ý đến vấn đề nhỏ mọn này khi mua bay răng cưa, nhưng nên nhớ đây là dụng cụ cầm tay và nó được thiết kế cho người tay thuận tay trái riêng cũng như người thuận tay phải riêng. Công Cụ Tốt sẽ giúp bạn phân biệt nhé

Bay xây răng cưa ốp lát tay phải

Khi bạn cầm nó lên ở tư thế sử dụng, cạnh bên phải sẽ được cắt răng cưa:
bay răng cưa tay phải

Bay xây răng cưa ốp lát tay trái

Một cách tương tự, bay răng cưa cho người thuận tay trái thì khi bạn cầm ở tư thế thao tác thì cạnh dài bên trái theo mắt bạn nhìn sẽ được cắt răng cưa:
bay răng cưa tay trái

Bay xây răng hai chiều thuận

Bay răng cưa dùng được với cả hai chiều tay thuận thì nó có cấu tạo đối xứng ở cán. Cán cầm tay phải hay tay trái đều được. Lúc này thì người ta chỉ nói là bay răng cưa nói chung
bay răng cưa 2 chiều thuận

Nơi bán bay xây răng cưa uy tín

Đọc đến đây thì chắc hẳn bạn đã phân tích xong nhu cầu và tự chọn cho mình được một chiếc bay răng cưa rồi phải không. Nếu bạn đang có ý định mua cho mình một cái thì Công Cụ Tốt là một nơi có đủ các loại bay răng cưa cho bạn lựa chọn. Chúng tôi với chính sách đồng giá toàn quốc và nhiều ưu đãi vận chuyển, nhiều loại bay xây răng cưa phong phú, bay răng cưa giá rẻ và cả bay răng cưa cao cấp dành cho bạn.

Bài viết về bay răng cưa nên đọc

  • Cách sử dụng bay răng cưa
    Cách sử dụng bay răng cưa

    Bay răng cưa là một vật liệu cải tiến đưa vào sử dụng trong thi công xây dựng thay thế cho bay phẳng khi ốp gạch vì khi sử dụng bay truyền thống không đem lại hiệu quả cao. Trong ốp gạch cải tiến thì bay răng cưa là một dụng cụ đem lại hiệu quả cao hơn nhiều lần

  • Hướng dẫn cách ốp gạch không bị ộp
    Hướng dẫn cách ốp gạch không bị ộp

    Ốp lát là một công việc đòi hỏi kỹ năng lập kế hoạch tốt, tôi ở đây để giúp bạn có được sự hoàn thiện tốt nhất . Cho dù bạn đang lát gạch cho một phòng tắm đầy đủ tiện nghi, tấm ốp lưng nhà bếp, sàn tắm hay bất kỳ khu vực nhỏ nào đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn như lò sưởi, tôi luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn lời khuyên và thông tin tốt nhất về cách lát gạch sẽ giúp bạn đạt được một kết quả tuyệt vời.

  • Cách chọn bay ốp lát phù hợp
    Cách chọn bay ốp lát phù hợp

    Khi ốp gạch, điều quan trọng là phải có đúng công cụ. Việc có các công cụ phù hợp không chỉ giúp quá trình cài đặt dễ dàng hơn mà còn giúp quá trình cài đặt diễn ra nhanh hơn - và ai lại không muốn tiết kiệm thời gian và công sức cho mình? CUfngtifm hiểu các loại bay ốp gạch phù hợp nhé!

 
gọi Miễn Phí