Xẻng phượt

Không phải cứ xẻng là để xúc để đào, nhưng chiếc xẻng phượt đã được cải tiến với hàng chục tính năng hỗi trợ những người đi du lịch một cách đắc lực

Tìm theo

Lọc

Bạn đang tìm theo

  • Khoảng giá (54 000 - 285 000):

    Tối thiểu

    Tối đa

Xóa hết

Tìm sản phẩm theo

Xuất xứ

Danh mục

Giá tăng dần  Giá giảm dần  Hàng mới nhất Phổ biến
Xem
  1. Xẻng gấp du lịch đa năng 4 in 1

    54 000 VND   46 000 VND

    Tặng ngay 5 000 VND vào phí vận chuyển !

    Mã sản phẩm: CXDN5IN1D, ID:111

    Sản phẩm chuyên dụng cho các hoạt động du lịch, cắm trại phượt, chăm sóc cây cảnh, làm vườn...

  2. Cuốc xẻng đa năng mini 47cm 4 chức năng

    72 000 VND   65 000 VND

    Tặng ngay 5 000 VND vào phí vận chuyển !

    Mã sản phẩm: XGDNDLX, ID:110

    Cuốc xẻng đa năng mini làm từ thép cao cấp với "tuổi thọ cao", chịu lực và chịu nhiệt tốt. Đây là dụng cụ được tích hợp 4 chức năng: cưa, cuốc, xẻng, dụng cụ mở nắp trên cùng một sản phẩm. Cuốc xẻng đa năng mini phù hợp cho các hoạt động du lịch bụi, cắm trại, đi phượt, chăm sóc cây cảnh, làm vườn.

  3. Xẻng gấp công binh cán tam giác để cưa đào xúc

    116 000 VND   99 000 VND

    Tặng ngay 8 000 VND vào phí vận chuyển !

    Mã sản phẩm: 24004096, ID:4096

    Xẻng gấp công binh cán tam giác làm từ thép hợp kim cao cấp phủ sơn tĩnh điện với độ cứng cao, chịu lực và chịu nhiệt tốt. Đây là dụng cụ được tích hợp 3 chức năng: cưa, đào, xúc trên cùng một sản phẩm. Xẻng gấp công binh đa năng phù hợp cho các hoạt động du lịch bụi, cắm trại, đi phượt, chăm sóc cây cảnh, làm vườn.

  4. Xẻng phượt sinh tồn Magic Shovel thép Mangan 6 món

    285 000 VND   244 000 VND

    Tặng ngay 15 000 VND vào phí vận chuyển !

    Mã sản phẩm: 24004097, ID:4097

    Xẻng phượt sinh tồn Magic Shovel 6 món làm từ thép Mangan với độ cứng cao, chống mài mòn, chịu lực và chịu nhiệt tốt. Đây là dụng cụ được tích hợp tới 16 chức năng trên cùng một sản phẩm như: cưa, đào, xúc, cắt, thái, đập,.... Xẻng Magic Shovel đa năng phù hợp cho các hoạt động du lịch bụi, du lịch sinh tồn, cắm trại, đi phượt, chăm sóc cây cảnh, làm vườn.

Xẻng phượt là gì ?

Xẻng phượt - camping shovel - là một chiếc xẻng có thể gấp gọi lại được và bổ xung thêm rất nhiều tính năng hữu ích cho một chuyến đi dã ngoại như mở bia, chặt, đánh lửa, vặn ốc, cưa cắt nhằm mục đích vừa dễ mang theo lại vừa làm được nhiều việc, nâng cao trải nghiệm du lịch.

Hãy cùng xem video giới thiệu

Trong video dưới đây, một chiếc xẻng phượt khá nổi tiếng được làm từ thép các bon cao sẽ được một người du lich trải nghiệm các tính năng chính như đốt lửa, chặt cây, cắt sắt, đập gạch khá là ấn tượng.  Cũng lưu ý rằng đây là một chiếc xẻng phượt cao cấp đạt đến cấp độ dành cho quân đội sử dụng được

Video giới thiệu ngắn gọn của xẻng phượt

Các nguyên lý cấu tạo chính của một chiếc xẻng phượt

Một chiếc xẻng phượt dã ngoại phải đảm bảo 3 yêu cầu chính : 
  • Gấp lại gọn gàng
  • Đa năng nhiều nhất có thể cho các hoạt động ngoài trời
  • Trọng lượng giảm tối thiểu
Chính vì thế mà trên một chiếc xẻng phượt bất kỳ luôn được chế tạo nhờ các nguyên lý:
  • Luôn luôn có khớp gấp
  • Có thẻ có các ống ren trên cán để tháo cán ra nhiều khúc
  • Trong mỗi ống cán, tận dụng để đựng đồ nghề tối đa
  • Bản thân lưỡi xẻng, cạnh lưỡi luôn được tận dụng để gắng các tính năng nhiều nhất có thể
Cấu tạo một chiếc xẻng phượt

Vật liệu để chế tạo một chiếc xẻng phượt

Sắt sơn tĩnh điện

Đây là vật liệu phổ biến nhất để chế tạo một chiếc xẻng phượt, sắt có thể có thêm chút các bon hoặc silic để tăng độ cứng cho nó. Những chiếc xẻng phượt làm từ sắt luôn được sơn tĩnh điện để chống gỉ. Các xẻng phượt bình dân đều được làm từ sắt

Thép các bon cao

Xẻng được làm từ sắt các bon cao thiên về xu hướng các dụng cụ cắt, nó có thể cắt cả một số kim loại mềm hoặc cưa cắt rất tốt. Nói cung xẻng phượt làm từ sắt các bon cao có công năng tốt hơn hẳn, sắc hơn, cứng hơn. Sắt các bon cao chỉ được trang bị cho các xẻng cao cấp mà thôi.

Thép không gỉ

Trong cấu thành của một chiếc xẻng phượt hoặc bản thân lưỡi xẻng có thể được làm từ thép không gỉ. Thép không gỉ là yếu tố tạo ra sự bền bỉ với môi trường cho chiếc xẻng phượt, nó còn có thể tăng cường thêm các tính năng vặn, cắt cho dụng cụ vì thép không gỉ có chứa Crôm, rất dai và chịu ứng lực tốt.

Xẻng rất cao cấp mới chế tạo hoàn toàn từ thép không gỉ. Dễ dàng phân biệt được là với xẻng phượt làm từ thép không gỉ, bạn không cần tháo la bàn ra khỏi xẻng mà là bàn vẫn hoạt động bình thường vì thép không gỉ không gây nhiễu từ tính như là thép các bon hay sắt thường.

Ma giê

Các xẻng phượt tầm trung trở lên đều có một thanh ma giê để đánh lửa khi cần thiết. CHỉ cần cọ sát mạnh thì các tia lửa sẽ bắn ra đủ dể đốt cháy lá khô.

Hợp kim nhôm

Xin lưu ý là hợp kim nhôm chứ không phải là nhôm, vật liệu này đóng vai trò chính trong việc giảm trọng lượng cho một chiếc xẻng phượt. Các xẻng cao cấp nhất có thể pha cả titan vào hợp kim này để tạo ra trọng lượng tối thiểu mà ứng lực tối đa. Hợp kim nhôm sẽ thay thế sắt ở những chi tiết mà không dùng để cưa gỗm, cắt vặn kim loại. Ví dụ như cán xẻng, các ống chứa, đèn pin, móc treo...

Khi càng nhiều chi tiết bị tách ra để thay thế vật liệu sắt bởi hợp kim nhôm thì rõ ràng chi phí chế tạo càng cao lên do nhiều chi tiết hơn, và vật liệu đắt hơn. Chính vì thế bạn cũng có thể đánh gia một chiếc xẻng cao cấp hay không nhờ xem bao nhiêu chi tiết có thể đúc bằng sắt đã được thay bằng hợp kim nhôm.

Nhựa ABS và nhựa TPR

Một vài chi tiết có thể được dùng bởi nhựa ABS để có độ bền và cứng tốt nhất.
Nhựa TPR có thể được dùng ở bọc tay cầm.
Với xẻng phượt có công năng móc treo để nấu ăn dã chiến thì nhựa sẽ không được dùng hoặc nếu dùng thì phải tháo ra khi sử dụng chức năng này.

Hướng dẫn lựa chọn một chiếc xẻng phượt phù hợp

Để mua được một chiếc xẻng phượt phù hợp bạn hãy cân nhắc các yếu tô cần thiết sau.

Kích thước của xẻng phượt

Xẻng phượt có nhiều kích thước khác nhau, từ rất nhỏ bằng bàn tay đến bằng cả quyển vở học sinh.
Xẻng phượt
Xẻng phượt loại nhỏ 7 trong 1

Xẻng phượt 55 tính năng

Cho đến một xẻng cỡ lớn 55 tính năng
 

Lên danh sách các tính năng thật sự cần

Bạn cần phải biết chính xác mình cần gì. Một chiếc xẻng phượt đơn giản có thể chỉ có 4 tính năng, một số khác có thể lên đến hơn 60 tính năng. Bạn cần thật chi tiết có thể đọc tại đây, còn tại bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê theo các nhóm chính mà thôi, bạn đã có thể xử lý được nhóm nào bằng cách khác thì nên loại nó ra khỏi tính năng cần trang bị cho chiếc xẻng

Nhóm tính năng phục vụ đi lại

  • Tháo bỏ lưỡi làm gậy chống
  • La bàn định hướng
  • Tô vít vặn vít sửa xe
  • Cờ lê vặn ốc sửa xe
  • Đèn pin chiếu sáng
  • Thước đo để sửa chữa

 

Nhóm tính năng phục vụ dựng lều trại

  • Xẻng cuốc đào tạo mặt bằng, đáo hố chôn rác
  • Lưỡi chặt cây
  • Cưa cành cắt cây
  • Nhổ đinh
  • Búa đóng cọc trại
  • Dây neo, dây buộc trong ruột cán
  • Căt dây thép
  • Dao tiện ích

Các tính năng phục vụ nấu ăn và thưởng thức 

  • Xiên nướng
  • Treo nồi nấu
  • Đánh lửa ma nhê
  • Dao đánh vảy cá
  • Dao thái thịt, lóc cá mổ cá
  • Mở bia
  • Khu đồ hộp

Các tính năng cứu hộ

  • Búa thoát hiểm (đạp kính xe ô tô)
  • Còi cứu hộ
  • Ngoắc dây leo núi
  • La bàn
  • Dao găm cắt xe vải

Đừng quên quan tâm đến bao đựng xẻng

Bạn hãy xem thật kỹ cấu tạo chiếc bao đựng xẻng có phù hợp với mình không. Một số loại được thiết kế để nhé vào ba lô, một số loại bao đeo xẻng có thiế kế có đai đeo hông và nhiều túi nhỏ để bạn cần thì lấy ra dùng ngay. 

Cân nhắc tài chính với vật liệu chế tạo của xẻng

Như chúng tôi đã nói lúc trước trong bài viết này, vật liệu chế tạo ảnh hưởng rất nhiều đến giá thành của xẻng. Xẻng càng nhẹ, càng cứng sắc thì càng đắt. Những chiếc xẻng giống thiết kế nhưng khác vật liệu chế tạo có thể chênh giá nhau đến 4 lần. Bạn hãy cân nhắc tài chính, tần suất sử dụng để lựa chọn cho hợp với mình.

Bài viết về xẻng phượt nên đọc

  • Xẻng phượt Delta của Mỹ có gì khác biệt ?
    Xẻng phượt Delta của Mỹ có gì khác biệt ?

    Một vật dụng không thể thiếu trong những chuyến dã ngoại là chiếc xẻng. Vậy loại xẻng nào là tốt nhất và phù hợp nhất cho những chuyến dã ngoại? Chúng tôi xin giới thiệu tới quý khách loại Xẻng Dental dùng khi đi dã ngoại được sản xuất từ Mỹ. Hãy tham khảo để thấy được những ưu điểm của loại xẻng này nhé.

  • Xẻng đa năng - VẬT BẤT LY THÂN của phượt thủ chính hiệu
    Xẻng đa năng - VẬT BẤT LY THÂN của phượt thủ chính hiệu

    Đối với những ai đam mê chinh phục sự bao la, hùng vĩ của thiên nhiên thì những chuyến đi phượt có sức hấp vô cùng mãnh liệt. Thiên nhiên xinh đẹp là thế, nhưng cũng ẩn chứa nhiều điều bí ẩn, với đầy rẫy những khó khăn và nguy hiểm. Do đó, để đảm bảo chuyến đi được thuận lợi và an toàn, các phượt thủ phải trang bị cho mình những kỹ năng sinh tồn và các vật dụng hỗ trợ cần thiết, đặc biệt là xẻng đa năng. Ngày hôm nay, hãy cùng với Công cụ tốt tìm hiểu về vật xẻng đa năng, một vật dụng hỗ trợ đắc lực cho các phượt thủ trong mọi chuyến đi nhé!

  • Bật mí những chức năng của xẻng sinh tồn mà dân phượt không nên bỏ lỡ
    Bật mí những chức năng của xẻng sinh tồn mà dân phượt không nên bỏ lỡ

    Nếu bạn là một có niềm đam mê với những chuyến đi, thích khám phá, ưa mạo hiểm và thường xuyên có những chuyến du lịch sinh tồn, cắm trại. Thì chắc hẳn bạn luôn phải chuẩn bị những dụng cụ và đồ đạc như xẻng, cưa, cuốc đa năng dành cho chuyến hành trình của mình. Nhưng liệu thật sự bạn đã khám phá được hết công dụng của xẻng sinh tồn chưa? Hãy để Công cụ Tốt bật mí cho bạn những chức năng của loại vật dụng tuyệt vời này trong bài viết sau đây nhé.

  • Kinh nghiệm chọn xẻng gấp du lịch, cắm trại mà bạn cần phải biết
    Kinh nghiệm chọn xẻng gấp du lịch, cắm trại mà bạn cần phải biết

    Nếu như bạn là một người chuyên đi du lịch đường xa hay cắm trại cùng gia đình và bạn chắc hẳn không thể thiếu bộ dụng cụ xẻng gấp du lịch đa năng cao cấp. Đây là bộ dụng cụ rất nhiều với thiết kế thông minh 4 trong minh có thể tháo lắp dễ dàng tiện lợi cho bạn mang theo bất cứ đâu. Để giúp bạn đọc có kinh nghiệm hơn trong việc chọn lựa, Công cụ Tốt sẽ chỉ các bạn những mẹo nhỏ hay và thiết thực giúp cho chuyến hành trình của bạn trở nên hoàn hảo theo cách tuyệt vời nhất.

 
gọi Miễn Phí