Dụng cụ trồng hoa

Cung cấp dụng cụ trồng hoa, chăm sóc và thu hoạch cây hoa chuyên dụng

Bài viết về trồng hoa nên đọc

  • Chi Mõm Chó
    Chi Mõm Chó

    Cây thực vật có hoa thuộc chi Hoa Mõm Chó - Antirrhinum - gồm một số loài hoa như mõm chó, hoa mõm sói, hoa mép dê được trồng ở Việt Nam làm cảnh , đặc biệt hợp với tiểu cánh đá sỏi.

  • Chi hoa Loa kèn
    Chi hoa Loa kèn

    Chi hoa Loa Kèn - Lilium - thuộc họ loa kèn - Liliaceae - gồm nhiều loài hoa như hoa loa kèn trắng, hoa ly, hoa huệ, hoa bách hợp.. rất sang trọng và được ưa chuộng ở nước ta.

  • Trồng hoa thược dược
    Trồng hoa thược dược

    Hoa Thược dược với vẻ đẹp đặc trưng của một đóa hoa to và nhiều cánh, đủ mầu sắc thường nở rộ mỗi dịp đón Tết Nguyên Đán. Thược dược là một trong các loài là quốc hoa của Mehico nhưng lại rất dễ trồng ở nước nóng ẩm mưa nhiều như Việt Nam.

  • Trồng hoa lay ơn, hoa dơn
    Trồng hoa lay ơn, hoa dơn

    Hoa lay ơn hay còn gọi là hoa dơn là một chi gồm nhiều loài hoa với các mầu săc khác nhau. Hoa dơn khá được ưa chuộng ở Việt Nam nhất là được cắm trên bàn thờ vào các dịp lễ tết cưới hỏi. Ở Việt Nam có nhiều làng trồng hoa lay ơn ở khắp các tỉnh thành, chúng tôi sẽ tổng hợp và trao đổi với các chuyên gia để giúp bạn có thể tìm hiểu, chăm sóc hoặc thưởng ngoạn loại hoa này nhé.

  • Đại cương về cây hoa - Nguyễn Huy Trí
    Đại cương về cây hoa - Nguyễn Huy Trí

    Hoa hay bông, bông hoa là bộ phận chứa cơ quan sinh sản, đặc trưng của thực vật có hoa, cụ thể là một chồi rút ngắn mang những lá biến đổi làm chức năng sinh sản của cây. Về mặt cấu trúc thực vật học, hoa là một dạng cành đặc biệt. Hoa có thể tạo điều kiện thụ phấn chéo (kết hợp của phấn hoa và nhụy từ các cây hoa khác nhau) hoặc cho phép tự thụ phấn (kết hợp của phấn hoa và nhụy từ cùng một hoa). Hoa tạo ra quả và hạt. Nhiều hoa đã tiến hóa để hấp dẫn đối với động vật, nhằm mục đích nhờ động vật giúp đỡ việc chuyển giao hạt phấn. Hoa có hai loại cơ bản là hoa đơn tính (chỉ có nhụy hoặc nhị) và hoa lưỡng tính (có cả nhị và nhụy). Cấu tạo đầy đủ lý tưởng của hoa bao gồm: cuống hoa, lá bắc, đài hoa (lá đài), tràng hoa (cánh hoa), bộ nhị và bộ nhụy. Ngoài chức năng chứa cơ quan sinh sản ở thực vật có hoa, hoa còn được con người trồng và khai thác nhằm mục đích trang trí, làm đẹp và thậm chí là nguồn cung cấp thức ăn, dược liệu.

  • Trồng hoa violet
    Trồng hoa violet

    Hoa violet mầu tím, biểu tượng cho sự thủy chung là một loài hoa khá thân thuộc ở Việt Nam. Hoa violet có thể trồng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng thường nở rộ vào mùa thu, xuân và hạ, thuộc loài cây dễ trồng ở vùng khí hậu như nước ta.

  • Trồng hoa cẩm chướng, hoa phăng
    Trồng hoa cẩm chướng, hoa phăng

    Hoa cẩm chướng hay còn gọi là hoa phăng là một họ hoa có khá nhiều loài với rất nhiều mầu sắc khác nhau. Mỗi một sắc hoa cẩm chướng lại có một ý nghĩa khác nhau. Việc chăm sóc hoa cẩm chướng cũng có một số điểm lưu ý vì đây là loài hoa có mùa vụ. Chuyên đề này chúng tôi sẽ cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu đến từ các chuyên gia.

 
gọi Miễn Phí