Đà Lạt Tôi Yêu

Đăng lúc: . Đã xem 1121. Người đăng bài viết: Nguyễn Thái Hà. Chuyên mục : Chúng tôi viết
Có lẽ nhắc đến một địa điểm du lịch nổi tiếng thì chúng ta không thể nào bỏ qua được vùng đất yên bình Đà Lạt. Một thành phố mộng mơ mang danh thành phố ngàn hoa, thành phố sương mù, xứ sở tình yêu,... mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho bất cứ du khách nào đặt chân tới nơi này. Tôi yêu Đà Lạt mặc dù tôi không phải người con sinh ra ở mảnh đất này. Đối với tôi mọi thứ ở đây đều đẹp từ thiên nhiên, khí hậu se se lạnh, đến con người thật thà, thân thiện.
Thành phố Đà Lạt
Thành phố Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt thuộc tỉnh Lâm Đồng Có độ cao 1500m so với mực nước biển khiến thời tiết mát mẻ làm không khí ở đây rất dễ chịu. Đến với mùa xuân của Đà Lạt, tôi giám chắc bạn như đang bước vào thế giới của các loài hoa, những loài hoa tươi nhất đang đua nhau khoe sắc. Đặc biệt, trên khắp con đường của thành phố sẽ rực rỡ sắc màu của hoa anh đào khoe sắc vào những tháng đầu năm. Không khí và cảnh đẹp làm con người ta thoải mái ấy chính là dịp để các bạn gái diện những bộ đồ thời trang để có những trải nghiệm cùng những tấm hình đẹp nhất. Đà Lạt vào hè thì những cánh hoa đào sẽ nhường chỗ cho những cánh phượng tím mộng mơ. Với không khí se se lạnh vào sáng sớm và chiều tối hè khiến con người cực kỳ dễ chịu tuy nhiên đôi lúc tiết trời Đà Lạt vào hè sẽ luôn kèm theo những cơn mưa bất chợt không báo trước làm chúng ta ngẩn ngơ. Đến với mùa thu Đà Lạt, những làn gió lạnh sẽ phả vào làn da của con người nơi đây. Một khung cảnh phủ đầy sương mờ ảo, là bức tranh đám dã quỳ nở vàng rực rỡ, là khoảnh khắc bầu trời hoàng hôn tím đầy an yên! Đà lạt vào thu là thời điểm chuyển giao chuẩn bị đón nàng đông về.

Thành phố được mệnh danh đáng ghé nhất khi Đông về, mặc dù ngoài trời có thể ở trong khoảng hơn 10 độ nhưng chúng ta vẫn có thể ra ngoài chơi và ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố. Thả bộ trên những con đường vắng lặng,  hay tay trong tay đi dạo , ta mới yêu thêm mùa đông nơi mảnh đất Tây nguyên hùng vĩ. Được mệnh danh là “thành phố ngàn hoa”, ở đây quanh năm hoa nở bốn mùa. Thế nhưng, một điều đặc biệt ở trên thành phố cao nguyên này là khi tiết trời đông bắt đầu đem cái rét thấm đầy trên từng con phố, trên từng ngọn cỏ thì đó cũng là lúc các loài hoa bung mình nhiều nhất.
Đà Lạt vào xuân

Đà Lạt vào Xuân 

Đà lat vào hè

Đà Lạt vào mùa hè

Mùa thu Đà Lạt

Mùa thu Đà Lạt

Đà Lạt trong mây mỗi mùa Đông

Đà Lạt trong mây mỗi mùa Đông

Nhắc đến Đà Lạt chắc chắn không thể bỏ qua những món ăn đặc sản ở nơi đây. Tuy nó không phải là sơn hào hải vị nhưng những món ngon ở nơi đây chính là thiên đường của những loại hoa quả tươi ngon cùng nhiều loại mứt sấy đủ vị. Những trái dâu tươi mát, nặng trĩu, tròn trịa được trồng ở những mảnh đất màu mỡ của người gieo trồng. Nổi tiếng nhất chính là những trái dâu Newzeland có thân hình thon dài và những trái dâu Hàn Quốc, Mỹ cũng không kém cạnh bởi độ ngọt, to, tròn.

Mứt Đà Lạt

Những du khách khi đặt chân đến đây thường mua quà cho người thân của mình các loại mứt xấy đủ vị, bởi độ dẻo ngon và dễ bảo quản. Sẽ có những loại mứt nổi tiếng như mử hoa hồng, mứt cà chua, mứt dâu tây, mứt thập cẩm,..

Mut say kho Da Lat
Một đặc sản biểu tượng cho sự lãng mạn thủy chung đó chính là rượu vang. Rượu vang Đà Lạt được làm theo dây chuyền công nghệ cao với nguyên liệu là nguồn cây trái dồi dào của xứ xở ngàn hoa. Bên cạnh đó rượu vang còn giúp con người bổ sung sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.
Ruou vang Da Lat

Và tất nhiên một thiếu xót không thể bỏ qua, thương hiệu của Đà Lạt chắc chắn sẽ là trà Atiso. Cả cây trà Atiso bạn có thể tận dụng từ búp, lá, thân để làm thành nhiều thứ khác như ngâm rượu, làm cao. Nó còn là biểu tượng của thành phố trên sân quảng trường Lâm Viên Đà Lạt.
Trà Atiso
Trà Atiso

Cùng gắn liền với sự nổi tiếng của đặc sản chính là những địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng lãng mạn chụp ảnh của Đà Lạt. Không tự nhiên mà thành phố này có tên xứ xở tình yêu ấy, đến đây bạn sẽ phải suýt xoa trước vẻ đẹp có một không hai cùng những trải nghiệm vui chơi tuyệt vời , luôn được làm mới và cải thiện theo thời gian. Từ những thác nước, đồi núi phủ đầy mây và sương mù, những hồ nước , vườn thú, đến những quán café đều mang lại điều thú vị cho con người tới đây. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác săn mây vào một buổi sáng sớm, có thể lưu giữ những bức ảnh đẹp ở mọi góc của thành phố. Những quán café check in nhiều phong cách từ kiếm hiệp cổ trang đến hiện đại.

Thác nước Dantanla ở Đà lạt

Thác nước Dantanla ở Đà lạt

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt

Đồi Thông Đà Lạt

Đồi Thông Đà Lạt

Quán Cafe Đà lạt

Quán Cafe Đà lạt

Cà phê THị Xã Đà Lạt

Cà phê THị Xã Đà Lạt (ảnh Phượt 3 Miền )

Caphe

Không gian

Một không gian caphe khác

Đà Lạt không chỉ là một thành phố một nơi yên tĩnh, mát mẻ, với khí hậu trong lành làm. Mà con người Đà Lạt họ cũng như vẻ đẹp nơi đây vậy, con người nơi đây cởi mở tạo được sự thân thiện, cảm giác tin tưởng khi tiếp xúc. Và tôi cũng may mắn khi được sống ở thành phố và quen biết những con người nơi đây. Đối với tôi, người Đà Lạt rất mến khách, giúp đỡ những người ngoại thành rất nhiệt tình. Đặc biệt, người con gái Đà Lạt thường ít phấn son, có dáng vẻ khỏe khoắn với đôi má ửng hồng tự nhiên vào các dịp mùa đông. Thành phố Đà Lạt trở nên đẹp hơn cũng có phần góp vào của những con người thanh lịch, mến khách nơi đây đã làm cho Đà Lạt đẹp lên rất nhiều. Chúng ta dễ dàng nhận biết những phẩm chất tốt đẹp đó ở bất kì nơi đâu. Từ những bạn nhân viên phục vụ thân thiện luôn chào đón khách, người dân luôn nhiệt tình chỉ dẫn những câu hỏi mà khách du lịch từ nơi khách đến đến những người bán hàng đon đả vui vẻ chào mời, không bắt chẹt người mua. Với tôi, những con người ở đây luôn có cái nhìn thiện cảm, không xoi mói, ghen tị và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Hiện nay, những người con từ mọi miền đất nước cũng di cư lên Đà Lạt làm ăn, lập nghiệp. Cũng từ đây cho thấy được những con người Đà Lạt họ khong phân biệt đối xử, học không có định kiến họ gắn bó và đoàn kết với nhau như tình quê hương ruột thịt để cùng nhau xây dựng nơi đây phát triển.

Con người Đà Lạt

Con người Đà Lạt

Đà Lạt nơi tôi sống đẹp như vậy đó, mộc mạc, bình yên đến lạ thường. Đôi khi có những lời đồn không hay về nơi này như  “ Đi Đà Lạt về sẽ có sự chia tay, sẽ có câu chuyện tình buồn”. Nhưng theo tôi Đà Lạt vẫn vậy chỉ có con người là đổi thay. Đà Lạt vẫn là một thành phố mang tên xứ xở tình yêu bởi nơi này khiến con người ta mong muốn sống và muốn được yêu. Nếu có cơ hội, tôi mong các bạn có thể nơi này để trải nghiệm , đừng ngần ngại điều gì hãy đi khi có cơ hội. Một thành phố bình yên giúp bạn buông bỏ những mệt mỏi, lo toan của cuộc sống. Những phiền muộn sẽ được xoa dịu bằng những làn sương mờ ảo, chìm đắm trong vẻ đẹp của xứ xở ngàn hoa.

Đà Lạt sẽ khiến bạn sẽ không thể nào quên!

Nguồn tin: Công Cụ Tốt