Ước mơ của tôi là ngọn đèn dẫn lối

Đăng lúc: . Đã xem 1405. Người đăng bài viết: Nguyễn Thái Hà. Chuyên mục : Chúng tôi viết
Nếu một ngày cuộc sống của bạn nhuộm màu đen tối, vậy ước mơ là cây bút dạ quang điểm lên đó những vì sao chiếu sáng.
Ước mơ của tôi
Ước mơ của tôi

Tôi sinh ra trong một tuổi thơ bất hạnh và mẹ chính là niềm tin và sự hi vọng lớn nhất để giúp tôi ước mơ , dám nghĩ , dám làm để lo cho mẹ tôi . Khi bé tôi có rất nhiều ước mơ , nào là lớn thật nhanh , làm bác sĩ , làm giáo viên , mua nhà cho mẹ... Nhưng có lẽ ước mơ tôi nhớ nhất và ước mơ đó nó đi theo tôi tới tận bây giờ đó chính là có một cuộc sống bình yên . Nhưng đến tận bây giờ , cuộc sống của tôi vẫn chưa bao giờ được bình yên . Dù chỉ là bình yên được một ngày tôi vẫn luôn ao ước . Khi bé đã chịu rất nhiều áp lực làm tôi luôn có mong muốn thoát ra khỏi cuộc sống này , đôi khi t còn ước mình có thể như những đứa trẻ khác , được hạnh phúc , được sống trong gia đình khá giả , được mua những bộ đồ đẹp ,....

Ước mơ trong tôi

Mỗi ngày một lớn cái ước mơ đấy nó luôn hiển hiện , thúc giục tôi mỗi ngày phải biết cố gắng và nổ lực hơn từng ngày . Và hiện tại ước mơ lớn nhất là tôi muốn kiếm thật nhiều tiền để lo cho mẹ và những ước mơ khi bé sẽ phải thực hiện được .Rồi sẽ đi du lịch với mẹ khắp mọi nơi lo cho mẹ được tất cả vì mẹ đã cực khổ quá nhiều . Tôi muốn vẻ ước mơ của mình lên giấy và nó sẽ giúp tôi có thêm phần nào hi vọng 

hy vọng
 

Tôi chưa bao giờ ngừng ước mơ. Sở dĩ tôi nói vậy là vì ước mơ là mục tiêu, lí tưởng, lẽ sống của con người. Nó giúp chúng ta định hướng tương lai cho chính mình. Ước mơ, nó không phải là cái gì có sẵn, cũng không phải là cái gì không thể có. Ước mơ giống như một con đường chưa ai biết đến, nhưng chúng ta phải khai phá và vượt qua. Thực vậy, chúng ta sẽ phải tưởng tượng và định hình cho ước mơ nằm trong cái viễn cảnh tươi đẹp của chính nó. Ước mơ chính là "ngôi sao" chỉ đường cho bạn chạm tay vào viễn cảnh đẹp đẽ đó.

Viễn cảnh
 

Có lẽ con đường để chạm đến ước mơ là một con đường quanh co, phức tạp chứ không phải là một con đường thẳng tắp, nhưng nó sẽ là nơi tạo điều kiện cho bạn cố gắng, kiên trì và nỗ lực. Nên "Hãy đến nơi ước mơ cuốn ta đi, đến một ngày nào đó chúng ta sẽ chạm tới được, nếu chúng ta tin vào chính mình". Ước mơ là một thứ gì đó mà cuộc sống ban tặng, bạn chẳng phải mất tiền cho những ước mơ thì tại sao chúng ta không ước mơ? Thử nghĩ xem, nếu cuộc sống của bạn không có ước mơ thì sẽ tẻ nhạt biết bao!

Ước mơ chính là nguồn động lực thực sự của cuộc sống, là hạt mầm của mọi thành công khi được "vun trồng" bằng ý chí, lòng quyết tâm và sự nỗ lực bền bỉ.

Vun trồng ý chí

Trong cuộc sống cũng có những người luôn cho rằng ước mơ sẽ mãi mãi chỉ là ước mơ. Vâng tôi xin trả lời rằng: "bạn đã sai", điều đó chỉ đúng khi ước mơ của bạn chỉ là một bản kế hoạch nằm trong đầu với hai từ "ước và mơ". Muốn cho ước mơ đó thành hiện thực thì tất nhiên bạn phải hành động. Song song đó, trong xã hội còn rất nhiều người khuyết tật, neo đơn, trẻ em mồ côi, nhiễm chất độc màu da cam,… ước mơ của họ chỉ là có một cuộc sống tốt đẹp hơn, trở thành một con người lành lặn… những ước mơ rất đỗi bình thường vậy thôi nhưng rất khó có thể thực hiện và có thể cũng chẳng bao giờ thực hiện được. Vậy tại sao chúng ta là những con người lành lặn thì lại không dám ước mơ, không có quyết tâm thực hiện nó?


Ước mơ

Ước mơ chính là như vậy! Có thể ước mơ sẽ ngọt ngào và cũng có thể không, nhưng ước mơ nào cũng rất đẹp, nó không bao giờ là đắng cay hay xấu xa cả. Nó là một nguồn động lực để ta hoàn thiện và phát triển bản thân. Vì vậy chúng ta nên lắp đôi cánh cho ước mơ để nó bay cao xa hơn nữa – Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình. Và "Nếu bạn có một ước mơ, nếu có thể hãy thử bắt đầu thực hiện nó trong hôm nay, đừng giữ mãi kế hoạch đó trong đầu bạn nhé!" Tôi tin rằng tôi sẽ thực hiện ước mơ đó ,còn bạn thì sao ? Tôi rất mong chờ sự thành công của bạn !!

Nguồn tin: Công Cụ Tốt