Tùy bút Quê tôi

Tuyển tập các tùy bút viết về quê hương của những Người Công Cụ Tốt

 
Ninh Thuận Quê Tôi

Ninh Thuận quê tôi

Đăng lúc: 15:16 - 26/01/2022

Tôi sinh ra và lớn lên trên một mảnh đất đầy nắng và gió , nói đến đây chắn hẳn mọi người cũng đoán được là đâu ? Đúng thật vậy quê tôi ở Ninh Thuận – là nơi “thiếu mưa, thừa nắng”, hãy một lần ghé thăm thành phố trẻ -Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, thành phố vừa được công nhận là đô thị loại 2 đúng vào Ngày kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1975-16/4/2015). Nếu bạn còn chưa biết nhiều về nó thì hãy theo dõi bài viết của tôi để xem miền quê này có gì nhé.

Thành phố Đà Lạt

Đà Lạt Tôi Yêu

Đăng lúc: 11:30 - 24/01/2022

Có lẽ nhắc đến một địa điểm du lịch nổi tiếng thì chúng ta không thể nào bỏ qua được vùng đất yên bình Đà Lạt. Một thành phố mộng mơ mang danh thành phố ngàn hoa, thành phố sương mù, xứ sở tình yêu,... mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho bất cứ du khách nào đặt chân tới nơi này. Tôi yêu Đà Lạt mặc dù tôi không phải người con sinh ra ở mảnh đất này. Đối với tôi mọi thứ ở đây đều đẹp từ thiên nhiên, khí hậu se se lạnh, đến con người thật thà, thân thiện.

Chân cột cờ Lũng Cú

Chuyến đi Hà Giang của tôi

Đăng lúc: 15:54 - 03/01/2022

Không ai định giá được tuổi trẻ là giá bao nhiêu, nhưng những chuyến đi tạo nên một tuổi trẻ vô giá và những người bạn đồng hành cùng bạn một thời tuổi trẻ ấy thật đáng trân quý. Mỗi chuyến đi sẽ là một trải nghiệm mới trong cuộc sống này và để lại những kỉ niệm khó quên. Hà Giang miền sơn cước hữu tình,nơi địa đầu của tổ quốc,có lẽ không chỉ riêng tôi mà những vị khách đã từng đặt chân đến sẽ có những kỉ niệm vấn vương trong lòng. Và giờ đây tuy đã bốn năm trôi qua nhưng những kỉ niệm về chuyến đi đó,về Hà Giang yêu dấu đó vẫn còn nguyên vẹn.

hà nội bình yên

Hà Nội cũng bình yên lắm chứ

Đăng lúc: 10:48 - 03/01/2022

Mỗi khi nhắc đến Hà Nội, người ta thường nghĩ đến những sự ồn ào, tấp nập, sự xô bồ của dòng người. Nhưng chỉ những ai yêu và gắn bó với thành phố này mới biết có một Hà Nội bình yên đến thế.

KM0 Cao Bằng

Cao Bằng và những chuyến đi

Đăng lúc: 16:03 - 17/12/2021

Cao Bằng là nơi mà tôi ao ước một lần được tới, tôi mê cảnh sắc thiên nhiên, yêu con người nơi đây qua những hình ảnh trên tivi,trên các trang mạng xã hội. Rồi một ngày tháng 11 khi đang là một sinh viên năm thứ ba, chúng tôi nhóm 10 bạn thân đã lên lịch và hẹn nhau tại quán phượt 26 cùng lên lịch và chuẩn bị cho một chuyến đi bằng xe máy năm ngày 4 đêm.

Hồ Thác Bà - Yên Bình, Yên Bái

Yên Bình mảnh đất thân thương

Đăng lúc: 09:24 - 11/12/2021

Yên Bình là một trong những huyện vùng thấp thuộc tỉnh Yên Bái. Đúng như cái tên của nó, Yên bình gợi lên một cảm giác gì đó thật bình an. Đây chính là quê hương thứ hai của tôi và nó sẽ là mảnh đất gắn bó với tôi suốt quãng đời còn lại. Hai năm về làm dâu ở đây là quãng thời gian không phải dài nhưng đã một phần nào giúp tôi hiểu và thêm yêu quý mảnh đất thân thương này.

Bản Xanh, xã Nậm Lầu, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La - quê hương tác giả An Chi

Có một nơi bình yên đến thế

Đăng lúc: 18:39 - 26/11/2021

Chắc hẳn đối với những đứa con xa nhà xa quê thì nỗi nhớ quê hương luôn da diết và mãnh liệt. Tôi cũng vậy, sinh ra trong một bản làng trên vùng núi cao thuộc tỉnh sơn la, một tỉnh thuộc vùng núi phía bắc. Giờ đây cuộc sống tấp nập, đông đúc và đầy đủ hơn nhưng chưa bao giờ nỗi nhớ quê hương ấy vơi đi, nơi chôn rau cắt rốn, nơi đầy ắp những kỉ niệm tuổi thơ.

Bến sông quê nhà - minh họa: La Nguyễn Quốc Vinh

Bến sông, quê nhà có nắng...

Đăng lúc: 19:06 - 20/11/2021

Thời gian trôi, công việc trôi. Những dòng chữ dang dở ngủ yên trên bàn, gió thi thoảng lay tấm màn mỏng đưa ánh sáng lách vào qua ô cửa bụi. Người vẫn lặng im...