Tâm sự của một người từng nhiễm covid

Đăng lúc: . Đã xem 701. Người đăng bài viết: Nguyễn Thái Hà. Chuyên mục : Chúng tôi viết
Tôi là Kim Oanh , năm nay vừa tròn 18 tuổi .Có lẽ có nhiều bạn bằng tuổi tôi , nhỏ hơn hoặc lớn hơn tôi đang đọc bài viết này , không biết các bạn đã từng trải qua cảm giác sợ một thứ gì đó chưa ? Còn đối với tôi , tôi đã trải qua cảm giác đáng sợ đó . Ước gì tôi có thể nói lên hai từ giá như , giá như tôi có thể quay lại nhưng ngày đầu tháng 7, giá như tôi biết trân trọng , chăm sóc bản thân mình nhiều hơn , để giờ đây tôi mới nhận ra và nói lên hai từ hối hận...
Tôi rất buồn khi nhiễm covid
Tôi rất buồn khi nhiễm covid

Câu chuyện bắt đầu từ giữa tháng 7 , tôi vì phải kiếm tiền chăm sóc bản thân và gia đình nên tôi để tìm rất nhiều công việc làm thêm để có đủ chi phí lo cho tất cả mọi thứ , trong mùa dịch ba mẹ tôi cũng chẳng đi làm được khiến tình cảnh nhà tôi rơi vào tình trạng eo hẹp .

Tôi là một người khỏe mạnh, ít ốm, có ốm thì cũng là qua loa hoặc cảm nhẹ rồi khỏi bệnh . Thế mà giờ đây chỉ vì con virus nhỏ bé mà tôi lại trở nên yếu đuối như lúc này...!!!. Ngày 16/7 vừa qua , sau lần test nhanh, tôi phát hiện mình bị dương tính với virus SARS-CoV-2, lúc này trong người tôi không có biểu hiện gì nhiều, không ho, không sốt cũng không khó thở.

Tôi test nhanh bị nhiễm Covid
Tôi test nhanh bị nhiễm Covid

Do bị lây nhiễm của người làm chung chỗ , với triệu chứng không nặng lắm nên tôi được giấy phép cách ly và điều trị tại nhà . Cảm giác lúc này của tôi , tôi không lo sợ cho bản thân tôi , nhưng thứ làm tôi lo lắng nhất là gia đình , ba , mẹ , anh , chị và cả cháu tôi , tôi sợ họ sẽ bị lây nhiễm. Nhưng may mắn thay gia đình tôi vẫn an toàn không bị lây nhiễm từ tôi , quá trình tôi cách ly tôi đã vừa lo lắng vừa suy nghĩ rất nhiều , 
 

Tôi buồn và trầm cảm vì suy nghĩ
 

Giờ tôi mới biết sợ , tôi mới biết lo tôi sợ rằng gia đình sẽ xảy ra chuyện , tôi sợ tôi xảy ra chuyện gì , gia đình tôi sẽ như thế nào , tôi sợ mình sẽ không còn để thực hiện mơ ước của tôi và gia đình tôi . Trong 14 ngày tôi đã bị sốt và ho liên tục , ba , mẹ ở ngoài cửa cứ hỏi con có sao không , đem thuốc và nấu nước xông cho tôi liên tục , lúc đó tôi thật sự rất mệt , chỉ muốn nằm , nhưng cứ mỗi khi nằm nước mắt tôi lại rơi , tôi lo , tôi sợ .... Qua tầm 3 ngày sau tình trạng bệnh cũng thuyên giảm rất nhiều , tôi đã hết sốt và cũng dần hồi phục sức khỏe . Trải qua 14 ngày khá mệt mỏi tôi đã khỏe và hết cách ly , nhưng cái làm tôi khổ hơn hết đó là biến chứng của bệnh . Sau khi đã hết nhiêmc bệnh , tóc tôi bắt đầu rụng rất nhiều , cơ thể tôi đã mất đi rất nhiều sức đề kháng , sức bền . Lúc trước tôi làm cả ngày cũng vẫn rán được , nhưng giờ tôi chỉ làm việc được 3 tiếng là đã rất mệt và có tình trạng hơi khó thở . Tôi thật sự sợ con virut này , nó thật sự quá đáng sợ với tôi .

Nhưng  mặc dù thế , trong thời gian nhiễm bệnh tôi vẫn được sự quan tâm của các y bác sĩ , chính quyền xã phường và đặc biệt nhất vẫn là gia đình tôi
Cán bộ y tế
 
Tôi vẫn thấy mình rất may mắn khi nhiễm nhẹ và được điều trị tại nhà , còn những người đang chập chừng giữa sự sống và cái chết do con virut này gây ra thì sao ?? Từ người già , trẻ em , phụ nữ nó không chừa một ai , có thể cướp đi mạng sống của họ rất cứ lúc nào . Nó có thể làm một gia đình chia ly , làm mất đi người thân của họ hay kể cả là làm mất đi cả một gia đình . Tôi xin chân thành cảm ơn và rất xúc động trước những y bác sĩ , những người ngày đêm thay ca cho nhau , chống lại dịch bệnh để bảo vệ đất nước , bảo vệ sự sống của nước mình .
thông điệp 5k

Tôi hi vọng rằng ai đang mắc bệnh thì hãy kiên cường lên chiến đấu với nó để qua cơn dịch bệnh ác nghiệt này ,còn ai may mắn chưa mắc phải thì hãy cẩn thận hơn , bảo vệ bản thân mình nhiều hơn , tuân thủ quy tắc 5k không chỉ bảo vệ cho chính bản thân mình mà còn cho chính gia đình và xã hội . 

Nguồn tin: Công Cụ Tốt