Mùa xuân Ninh Thuận trong tôi

Đăng lúc: . Đã xem 1005. Người đăng bài viết: Nguyễn Thái Hà. Chuyên mục : Chúng tôi viết
Mùa xuân sum họp
Mùa xuân sum họp
Chắc hẳn , ai cũng đã từng trải qua nhiều mùa xuân trên chính quê hương của mình , có thể nó để cho bạn nhiều kỉ niệm , những nỗi nhớ khi bạn xa quê . Đối với tôi cũng vậy , tôi cũng có quê hương và mỗi khi tết đến trên quê tôi, tôi lại cảm thấy tràng ngập sự háo hức và mong đợi để được về nhà sum vầy bên cạnh mâm cơm ấm cúng với gia đình , để trang trí nhà cửa , để được gói được nếp bánh chưng , bánh tét thấm đẫm hương vị quê hương .

Tôi xa quê đến nay đã được hơn ba năm , mỗi năm đến Tết lòng tôi lại dâng lên cảm giác bồi hồi khó tả .Ninh Thuận quê tôi thật sự rất đẹp , nhất là vào ngày Tết bắt đầu từ những ngày 25 Tết ngoài đường đã trải qua những chậu mai , chậu cúc vàng rực cả con đường dài . Người người đua nhau sắm sửa đồ mới ,dọn dẹp nhà cửa đón Tết . Ai có tâm hồn yêu cái đẹp chẳng từng một lần thấy rung động trước vẻ đẹp của mùa xuân. Xuân tới, hồi sinh sức sống cho muôn loài, xuân tươi vui từ cái nắng vàng hửng lên, từ cái lá cây xanh biếc , từ chồi non mơn mởn, từ cơn mưa phùn lất phất, từ những loài hoa đua nhau khoe sắc đến màu nâu mỡ màng của đất, cái màu nâu giản dị mộc mạc ấy nhưng lại nuôi sống muôn loài.

Hoa mai vàng Ninh Thuận

Tôi ngắm nhìn những cành hoa mai trong một ngày nắng, tiết xuân ấm áp và trong trẻo. Khi ấy vừa vui sướng hạnh phúc nhưng trong lòng tôi lại thấy nuối tiếc một điều gì đó, chỉ sợ xuân sẽ qua và ngày xanh của mình cũng đang dần trôi đi mất không gì có thể níu giữ nổi và không tài nào có thể lấy lại được. Cho nên cứ mãi phân vân giữa niềm vui và nỗi buồn. Nhưng có lẻ việc tôi cảm thấy hạnh phúc nhất mỗi khi đến Tết đó chính là cả nhà được quây quần bên đĩa bánh chưng và bữa ăn đạm bạc, cùng nhau xem những bộ phim, nghe những bài hát về mùa xuân, mừng tuổi cho nhau và trao những lời chúc tốt đẹp nhất.Đó mới chính là ý nghĩa thật sự mà mỗi khi tết đến tôi cảm nhận được .

Không còn cái không khí lạnh giá rét buốt của mùa đông nữa, cũng chẳng còn những tia nắng chói chang, gay gắt như nắng hè, không man mác gợi buồn vì những chiếc lá vàng rơi như mùa thu, mùa xuân mang tới cho con người sức sống, sự ấm áp dịu dàng.
Hoa mùa xuân
Chính cái thời điểm diệu kỳ khi đất trời giao thoa giữa mùa đông và mùa xuân đó khiến cho tâm hồn con người tôi bừng lên một sức sống mới vô cùng mạnh mẽ, mãnh liệt. Mọi thứ như căng tràn nhựa sống, hừng hực hơi xuân, men say của mùa xuân nhưng nhấn chìm chúng ta trong hương sắc của nó.
Chẳng thế mà, mùa xuân được người ta ví von là nàng công chúa kiều diễm, xinh đẹp mà Thượng Đế tối cao ban tặng cho muôn loài. Nó thật sự là món quà vô cùng quý giá, không gì có thể mua được . Mùa xuân đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, được cảm nhận và hòa mình vào sự thay đổi của sự giao mùa. Chính những sản vật được tạo hóa ban tặng cho Mùa Xuân làm cho chúng ta càng phải biết nâng niu và trân trọng nó thêm.
 
Có thể nói mùa xuân chính là mùa tôi yêu nhất trong năm , tôi yêu cái mùa xuân quê hương tôi , yêu cả những cành mai tạo nên niềm vui và vẻ đẹp cho mùa xuân thêm rực rỡ , yêu cả nồi bánh chưng ,
 
bánh tét mà cả gia đình ngồi lại gói ghém từng nếp bánh  , yêu cả những ngày  dọn dẹp nhà cửa ngày tết , ... mọi thứ đều tạo nên cho tôi một cảm xúc bình yên bên gia đình , hạnh phúc khi gần những người mình yêu thương . Nếu được chọn một nơi để đón tết thì hãy đến với quê tôi , bạn sẽ thấy được những cảnh vô cùng đẹp  và con người nơi đây luôn luôn nhiệt tình chào đón bạn

Mâm cơm ngày tết
 
Mừng đảng mừng xuân
Mùa Xuân đối với tôi là vậy đó , còn bạn thì sao ?
 

Nguồn tin: Công Cụ Tốt