Lời tri ân của học trò

Đăng lúc: . Đã xem 625. Người đăng bài viết: Nguyễn Thái Hà. Chuyên mục : Chúng tôi viết
Có một nhà văn nổi tiếng đã nói rằng: “ Tôi mang ơn cha mẹ cho tôi sự sống, nhưng tri ân thầy cô đã dạy tôi sống đẹp.” Có lẽ cuộc đời mỗi chúng ta , ngoài bố mẹ luôn yêu thương con hết mực thì còn có những người cha người mẹ thứ 2 luôn dành cho những người học trò tình yêu vô bờ bến, đó chính là thầy cô kính yêu.
lời tri ân gửi thầy cô
lời tri ân gửi thầy cô

Trong cái thời tiết se lạnh với những cơn mưa lất phất của tháng 11, em bỗng nhận ra ngày 20 tháng 11 đã sắp đến rồi- ngày mà em cũng như toàn thể các bạn học sinh cả nước muốn gửi lời tri ân sâu sắc đến các thầy cô giáo. Người đã dạy em từ con chữ cái O, A, dạy e các cầm đũa, cầm thìa để tự ăn cơm khi mới vào lớp 2 tuổi, dạy em cách sống, cách làm người. Lúc vui buồn,vấp ngã vẫn luôn sát cánh bên chúng em đó là thầy cô giáo đáng kính. Hai chữ  “ thầy, cô” thật bình dị nhưng cũng thật thiêng liêng cao cả biết bao.

Dù cho thời tiết oi bức hay những ngày đông lạnh giá đến tái tê nhưng vói sự nhiệt  huyết và tấm lòng yêu thương các đàn con hoe, thầy cô vượt hàng chục cây số đến trường truyền đạt cho chúng em vô vàn kiến thức trong sácg vở và trong thức tế  cuộc sống. Em biết rằng có những áp lực mà chúng em không thể hiểu hết được, ngoài áp lực trên trường thì các thầy cô còn vô vàn những áp lực trong cuộc sống hàng ngày bên gia đình của mình. Dẫu mệt mỏi và khó khăn là vậy nhưng khi xuất hiện trước mặt các trò, thầy cô vẫn luôn rạng rỡ và tràn đầy năng lực tích cực truyền lửa cho chúng em.Cho chúng em hiểu rằng sẽ chẳng có con đường nào đến thành công mà  được trải bằng phẳng đầy hoa,nhưng không khuất phục, không gục ngã chính là sự lựa chọn suy nhất để vững vàng trong cuộc sống. Thầy cô chắp cánh cho các thế hệ học sinh những ước mơ, hoài bão. Từ những cô cậu học trò  tinh nghịch ngày nào, giờ đây nhiều thế hệ học trò đã thành công theo ước mơ của mình, trở thành những con người có ích cho xã hội và cộng đồng, đứng vững trên sự  nghiệp của mình nhờ những kiến thức vững chắc đã học được.  “ Thầy cô” hai chữ thiêng liêng nhưng vô cùng giản dị  đã in sâu vào trong tâm trí của mỗi người học sinh. Dù năm tháng có trôi, tóc xanh của thầy đã phai nhưng ở góc sân trường ấy thầy vẫn lặng lẽ dõi theo từng bước chân của trò. Trò thàng công thầy hạnh phúc, trò thất bại thầy buồn nhưng chưa bao giờ bỏ rơi trò. Với thầy, học trò chính là những người con của chính mình vậy. Tình yêu thương thầy dành cho chúng em khômg bao giờ hết.

Dòng dời vẫn cứ trôi, những dấu vết của thời gian đã in hằn lên khuôn mặt hiền hiền hậu, trên mái tóc của thầy. Thế nhưng những người lái đò thầm lặng vẫn miệt mài chở những thế hệ học qua sông và mấy ai đã ngồi trên chuyến đò ấy  mà không mang hai chữ “ biết ơn đâu” .

Em- một người học trò xin thay mặt toàn thể các bạn trong cả nước xin gửi lời tri ân sâu sắc tới tất cả thầy cô giáo- người giáo viên nhân dân trong ngày giáo dục. Ngày 20/11 đã đến rồi , chúng em xin gửi tới thầy cô vô vàn lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc cho người cha , người mẹ thứ 2 của chúng em sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn thành công trong sự nghiệp trồng người của mình. Chúng em luôn khắc ghi những công ơn mà thầy cô đã dành cho chúng em

Chúng em biết ơn cha mẹ đã có công sinh thành và cho chúng em được đến trường để được gặp, được biết đến người cha người mẹ thứ 2 đó chính là thầy cô giáo.Toàn thể học sinh chúng em xin hứa sẽ sống sao cho đáng sống, trở thành những con người tử tế có ích cho đất nước và cộng đồng.
Có một nghề bụi phấn bám đầy vào tay
Người ta bảo là nghề trông sạch nhất
Có một nghề không trồng cây vào đất
Lại cho đời những đóa hoa thơm.
Lời thơ : Cà Thị Thiết ( AN CHI )

Nguồn tin: Công Cụ Tốt