Tâm sự ngày valentine

Đăng lúc: . Đã xem 1263. Người đăng bài viết: Nguyễn Thái Hà. Chuyên mục : Chúng tôi viết
Đúng ngày lễ tình nhân là một ngày rất đặc biệt, nhưng đâu cần chi đợi đến ngày này người ta mới dành tình yêu cho nhau đâu, hàng ngày vẫn trao cho nhau những tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc,cho đi yêu thương và nhận lại yêu thương là những điều luôn có trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng có lẽ ngày này là một ngày khiến con người trở nên dũng cảm hơn,mạnh dạn hơn và thể hiện cho đối phương biết rõ hơn về tình yêu mình dành cho họ, là ngày giúp cho sự tình yêu của họ được siết chặt hơn.
ngày lễ tình nhân
ngày lễ tình nhân
Sóng bắt đầu từ gió
Gió bắt đầu từ đâu?
Em cũng không biết nữa
Khi nào ta yêu nhau
(Trích "Sóng " Xuân Quỳnh)

Đây là bài thơ của tác giả " Xuân Quỳnh" nói về tình yêu lứa đôi thật mãnh liệt và da diết. Từ xa xưa đến nay chuyện tình yêu luôn được quan tâm và đã được nhiều nhà thi sĩ viết thành những tác phẩm hay được lưu truyền từ đời này qua đời khác. Vậy tình yêu nó có quan trọng không? Đúng vậy, tình yêu thật sự rất cần thiết trong cuộc sống con người, nếu không có tình yêu thì cuộc sống sẽ trở nên vô vị và nhàm chán. Vậy nên trong một năm có 365 ngày thì có một ngày người ta gọi là " ngày lễ tình nhân " hay tiếng Anh gọi là "ngày valentine " là ngày 14 tháng 2.

Valentine các bạn biết đấy là một ngày chắc hẳn tất cả mọi người và nhất là các bạn trẻ luôn mong đợi nhất trong một năm chỉ có một lần ấy. Hàng năm khi không khí ngày tết vẫn còn lại tiếp tục đến ngày lễ tình yêu ấy thì thật sự nó thật được đón chào với sự nồng nhiệt và hân hoan .Khi nhắc đến ngày Valentine thì ta luôn biết đó là một ngày đầy những món quà, những lời chúc ngọt ngào mà các cặp tình nhân luôn dành cho nhau. Một ngày đầy bó hoa hồng tươi thắm, những hộp sô cô la, những hộp quà to nhỏ với chiếc nơ thắt nút dễ thương, xinh xắn. Khi ngày valentine sắp đến thì chỉ cần lướt bảng tin Facebook bạn sẽ thấy chỉ toàn xuất hiện những bài share của các bạn trẻ, nào là ước gì valentine năm nay mình sẽ có người yêu, nào là mình có nhận được món quà này quà kia không, hay valentine em chẳng cần quà chỉ cần anh thôi,... Hay những status khoe quà để mọi người cùng biết là mình đã nhận được món quà  đó, những bó hoa hồng to bự, những món quà to nhỏ khác nhau,.. và những người đang độc thân khi thấy tust đó chỉ ngồi ước nguyện mình muốn có người yêu để bằng chúng nó. Ba la ba la rất là nhiều điều thú vị luôn.

Đúng ngày lễ tình nhân là một ngày rất đặc biệt, nhưng đâu cần chi đợi đến ngày này người ta mới dành tình yêu cho nhau đâu, hàng ngày vẫn trao cho nhau những tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc,cho đi yêu thương và nhận lại yêu thương là những điều luôn có trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng có lẽ ngày này là một ngày khiến con người trở nên dũng cảm hơn,mạnh dạn hơn và thể hiện cho đối phương biết rõ hơn về tình yêu mình dành cho họ, là ngày giúp cho sự tình yêu của họ được siết chặt hơn.

Khi đồng hồ điểm 00h chuyển giao giữa ngày 13 sang 14/2 chắc hẳn rất nhiều bạn trẻ đã soạn sẵn những tin nhắn yêu thương ngọt ngào nhất để gửi cho người yêu mình. Các bạn cố gắng thức đến 00h hoặc là ngủ một giấc rồi cài báo thức đến 23h59 tỉnh giấc để ấn chuyển tin nhắn đúng giờ, muốn là người đầu tiên và cũng là người cuối cùng gửi lời chúc đến một nửa yêu thương của mình. Tại sao tôi khẳng định được điều đó, bởi khi còn ở cái tuổi hay người ta gọi là " sửu nhỉ " tôi và những người bạn tôi cũng đã từng như vậy, giờ khi nghĩ lại tôi đã tự bật cười và nghĩ cũng có một thời mình hồn nhiên  như thế.

Hay là những ngày cố thức ngày cày đêm để gấp một ngàn con hạc giấy để tặng nửa kia của mình để thể hiện tình yêu chân thành của mình, mong muốn một tình yêu vĩnh cửu ngàn năm. Còn có  những món quà đắt tiền trao cho nhau, những tấm thiệp xinh xắn viết những lời ngọt ngào. Cũng có bạn luôn nói rằng em chẳng cần quà, em chẳng quan trọng quà cáp gì em chỉ cần anh,anh chỉ cần em, chúng mình chỉ cần một túp lều tranh hai trái tim vàng.

Tất nhiên mọi thứ tôi vừa nói ở trên không hề sai, nó đúng nhưng tất cả chúng ta hãy sống thực tế chút xem sao. Phụ nữ hay đàn ông không ai dám khẳng định mình chẳng thích quà đâu, quà ai mà chả thích chứ, dù giá trị to hay nhỏ nhưng khi nhận được món quà từ một nửa ấy sẽ có cảm giác hạnh phúc biết bao, sẽ cảm thấy người ấy biết quan tâm mình, yêu thích mình thật nhiều, cả một năm có một ngày duy nhất là 14/2 vậy thì chúng ta phải tâm lý hơn chút và cố gắng để chuẩn bị món quà dù là ít nhưng nó là cả một tình yêu chân thành. Hay là một bó hoa hồng to đùng chắc phải có giá trị vài trăm hay có thể lên đến tiền triệu. Nhận được bó hoa ấy chắc chắn rằng ai cũng cảm động và thấy được người yêu mình thật lãng mạn biết bao. Nhưng nghĩ đến bó hoa đắt tiền ấy tôi thấy thật xót tiền biết bao, hoa được vài ba ngày lại héo mất rồi. Chẳng biết các bạn nghĩ như nào, có lẽ mỗi người một quan niệm khác nhau nhưng bản thân tôi nghĩ rằng thay vào đó sẽ đổi bằng món quà khác như 1 chiếc áo, 1 chiếc túi xinh,... Cũng không phải là những lời nói xuông rồi để đó, thấy vì thế  hãy cùng đi ăn một bữa có vẻ hợp lý hơn nhiều. Nhưng dẫu sao đó là những tấm lòng của mình gửi gắm cho một nửa kia nên không thể áp đặt suy nghĩ của bản thân vào người khác được nhưng miễn sao tình yêu đó là chân thành, không toan tính, không phải có những món quà xa hoa,những lời thề non hẹn biển nhưng dăm ba bữa lại chia tay, lấy nhau về lại ly thân, ly dị.

Lại nói đến ngày valentine, ngày không chỉ dành cho bác bạn trẻ mà là ngày của tất cả các cô chú, bố mẹ, ông bà, những bậc tiền bối của mình. Mỗi người, mỗi cặp đôi sẽ thể hiện khác nhau về tình yêu của mình nhưng tất cả luôn gói gọn ở 2 chữ " chân thành ". Tôi thấy các cụ tuổi ông bà của mình khi nghe các cháu nói rằng hôm nay là ngày lễ tình yêu mà những cặp đôi yêu nhau sẽ thể hiện tình yêu của mình. Món quà có thể là 1 bông hoa tự hái, hay một cái hôn má thật đáng yêu của ông dành cho bà nó thật giản dị nhưng chứa đựng cả một bầu trời yêu thương. Hay những cặp vợ chồng, những đôi trái gái yêu nhau sẽ cố gắng dành thời gian cho nhau trong một ngày này cho dù có bận đến đâu, cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, nấu nướng và cùng ngồi ăn cơm với nhau,hủy cuộc hẹn ăn tối với khách hàng để về ăn cơm với vợ. Còn những cặp đôi đang yêu xa hàng ngày chỉ nói chuyện qua messenger, Zalo,... Cố gắng vượt hàng trăm cây số chỉ mong muốn được đoàn tụ, được ở bên người yêu, mong muốn có một ngày thật ý nghĩa sau những ngày nhớ nhung xa cách. Với tôi chẳng còn những ngày thức đến 00h chỉ để gửi một tin nhắn chúc mừng nữa, thay vào đó tôi ngủ một giấc thật ngon để sớm mai thức dậy có một năng lượng mới để yêu thương, để thực hiện mục tiêu của mình. Cũng chẳng còn ngày gấp hàng ngàn hạc giấy nữa đâu, đúng là mỗi lứa tuổi sẽ có những cách yêu thương khác nhau nhưng tất cả tình yêu đó là sự tự nguyện và chân thành. Khi nói đến tình yêu trong lòng tôi như trẻ lại thêm mấy tuổi, tôi nghĩ đến những bài hát về tình yêu, những bài thơ nổi tiếng của các nhà thi sĩ, trong đó tôi ấn tượng nhất là bài thơ của thi sĩ Xuân Diệu có câu như thế này :

" Làm sao sống được mà không yêu,
Không nhớ không thương một kẻ nào.”

Đúng như vậy, không ai sống mà không yêu, chẳng phải cỏ cây, khúc gỗ hay hòn đá, chúng ta là những con người, những người có trái tim đang nhịp đập trong lồng ngực ai mà chẳng có tình yêu cơ chứ. Tình yêu giúp cho tâm hồn chúng ta thoải mái hơn, khi có tình yêu như có thêm một sức mạnh, một động lực để hoàn thành những công việc của mình một cách hiệu quả hơn.Tinh thần thoải mái, yêu đời thì mọi công việc cho dù áp lực đến đâu cũng hoá nhẹ nhàng.Hãy thử nhìn lại xem, có những ngày vợ chồng bất đồng quan ađiểm, giận dỗi nhau thì tư tưởng không thoải mái, công việc chẳng thể tập trung nên kết quả không được như mong muốn. Những ngày các cặp đôi giận dỗi, thất tình tư tưởng như treo ngược cành cây làm việc gì cũng không được. Vậy nên một lần nữa tôi khẳng định rằng tình yêu thật sự rất quan trọng và may mắn rằng ngày 14/2 đã được sinh ra, là ngày để các cặp đôi thể hiện tình cảm đặc biệt của mình.

Nhân dịp ngày lễ valentine sắp tới, tôi muốn nhắn nhủ đến tất cả mọi người rằng : Hãy yêu thương và trao đi yêu thương, cho đi rồi sẽ nhận lại một cách xứng đáng nhất.

Nhân dịp valentine tôi gửi lời  chúc đến những cặp đôi yêu xa luôn hạnh phúc, hãy mạnh mẽ và kiên cường,chỉ cần có lòng tin vào nhau và tình yêu đủ lớn tôi tin rằng các bạn sẽ vượt qua được khoảng cách địa lý và sớm sẽ được bên nhau.

Chúc cho những cặp đôi đang yêu nhau sẽ sớm về chung một mái nhà. Chúc cho các cặp vợ chồng sẽ yêu thương, chia sẻ và có một mái ấm hạnh phúc. Chúc cho các cặp tình nhân được hạnh phúc viên mãn.Chúc cho cả thế giới này sẽ có một tình yêu chân thành không toan tính.

Happy valentine days.

Nguồn tin: Công Cụ Tốt