Viết cho ngày cuối năm

Đăng lúc: . Đã xem 1225. Người đăng bài viết: Nguyễn Thái Hà. Chuyên mục : Chúng tôi viết
Ngày cuối năm, cảm xúc thật lạ, phải chăng là những nuối tiếc của năm cũ chưa làm được hay là niềm hân hoan để bước sang năm mới với những điều tốt đẹp ở phía trước.......

Người ta vẫn hay buồn về những ngày trong quá khứ nhưng thời gian mà, trôi nhanh lắm, thời gian đâu nhiều cho bạn u sầu mãi đâu. Ngày cuối năm, thức dậy thật sớm, từng bước chân chậm rãi, kim đồng hồ cũng đang từng thời khắc dịch chuyển, tờ lịch trên tường chỉ còn đúng 1 trang, bất chợt sợ thời gian trôi.

Lại thêm một năm nữa đi qua, chẳng biết bản thân đã làm được những gì, chỉ biết rằng chính mình đã tự đi qua hết thảy bão giông trong những ngày tháng không ai đi bên cạnh, và ít nhất trái tim cũng đã mạnh mẽ hơn rất nhiều. Thời khắc này năm cũ chỉ còn 1 ngày thôi, mong bạn hãy mỉm cười và chào đón 1 năm mới nhiều hy vọng hơn. 
 

Ngày cuối năm, tờ lịch cuối cùng cũng sắp phải xé đi, mong bạn không còn buồn vì chuyện đã cũ, gói tất thảy nỗi buồn vào tờ lịch cuối để trái tim được an yên đón nhận những điều mới mẻ. 

Ngày cuối năm, một chút trầm ngâm lặng nhìn gia đình, đứa em nay đã lớn, bàn tay mẹ đã gầy đi, tóc bố đã thêm nhiều sợi bạc. Giây phút này chợt nhận ra vốn dĩ thời gian không chờ đợi ai, đôi mắt bố mẹ đã ủ đầy lo toan suốt cả một đời...

Bạn đang thắc mắc mình đã làm được gì trong 1 năm qua? Mỗi người sẽ có lối đi riêng, một giấc mơ riêng nhưng tin rằng các bạn đã có được những cảm xúc khó tả. Hãy để năm cũ đi qua, cứ mở rộng lòng mình đón nhận yêu thương, nhẹ nhàng, hy vọng với chặng đường dài phía trước cần chinh phục. 

Ngày cuối năm
 
Có một câu nói như thế này "Bầu trời năm ấy rất xanh, hôm nay và mai sau vẫn xanh như thế, chỉ là người cũ ấy không còn bên bạn, nhưng người mới, một nửa đích thực rồi sẽ đến". Muốn nói với bạn rằng mọi chuyện cũ hãy để nó ngủ yên, đừng hối tiếc, đừng mãi canh cánh trong lòng nữa. 
 

Ngày tháng trôi qua vội vã, bạn có nhận ra dù trải qua bao nhiêu thăng trầm, vui buồn thì dòng đời vẫn trôi, thời gian có nhiều đâu mà chúng ta cứ mãi buồn vì điều đã cũ nhỉ? 

Thức dậy thật sớm, viết vài dòng chữ, gom hết tất thảy những điều đã cũ cùng tờ lịch cuối gói lại, gửi lời tạm biệt năm cũ, cùng đón chào một chặng đường mới, hành trình mới........

Ngày cuối cùng của năm rồi bạn viết một điều gì đó dành cho chính mình đi !!!

Nguồn tin: Công Cụ Tốt