Cuộc sống tuổi thơ

Đăng lúc: . Đã xem 1436. Người đăng bài viết: Nguyễn Thái Hà. Chuyên mục : Chúng tôi viết
“Tôi dành cả tuổi thơ để mong mình khôn lớn. Nhưng đánh đổi cả quãng đời trường thành cũng chẳng được một lần bé lại” Chắc hẳn mỗi người trong chúng ta, ai cũng có cho mình một thời tuổi thơ, dù là xấu hay đẹp , dù là buồn hay vui nhưng nó cũng là những trang đầu tiên mở ra cuộc đời của mỗi con người. Tôi cũng vậy , tôi cũng từng có một ký ức tuổi thơ . Có thể nó không đẹp như bao người khác , nhưng đối với tôi , những hồi ức đó đến tận bây giờ cứ mỗi lần nhớ lại nó lại khiến tôi nhớ da diết và bồi hồi khó quên .
Hỉnh ảnh tuổi thơ đẹp giản dị
Hỉnh ảnh tuổi thơ đẹp giản dị

Mặc dù hiện tại tôi chỉ với 18 tuổi ,nhưng thật sự tôi đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống . Nhiều lúc cảm thấy mệt mỏi , chán nản , bất lực vì mọi chuyện , tôi chỉ mong ước rằng mình có thể quay về tuổi thơ dù chỉ một lần để có thể tìm lại sự hồn nhiên , vui tươi vốn có của thời thơ bé . Không cần phải lo toang hay bận tâm về những biến cố trong cuộc sống , không cần phải lo âu , bon chen , tấp nập với chốn xô bồ . Chỉ cần vui chơi , chẳng lo chẳng nghĩ về điều gì

Và khoảng thời gian tôi cảm thấy đẹp nhất và luôn muốn nhớ về nhất, có lẽ là lúc tôi lên 6 tuổi . Tôi sinh ra và lớn lên tại một vùng quê  , tôi vô tư sống trong sự bao bọc , chở che của gia đình , sự yêu thương và quý mến của bạn bè xung quanh .

Quê tôi là một vùng đất đầy nắng gió , nên cứ vào mỗi chiều hè , mấy đứa trong xóm cứ tụ lại  bày trò tự tay làm những con diều đầy màu sắc , rồi lại kéo nhau ra đồng thả những con diều tự tay làm lên bầu trời cao , những cánh diều cứ như những cánh chim đưa những ước mơ , khát khao của chúng tôi bay cao bay xa hơn đến tương lai . Thuở ấy rất là ngây thơ , chẳng nghĩ ngợi gì nhiều , chỉ mong cho mình mau lớn , nhưng khi lớn rồi lại cứ mong trở về tuổi thơ .

Không chỉ vậy , vào những mùa nước cạn , chúng tôi lại bày trò với nhau đi bắt cua , bắt ốc rồi đi hái sen , khi bị người ta phát hiện , thì hùa nhau mà chạy , vừa chạy vừa cười ríu rít 

Tuổi thơ bắt cá

Ảnh : Nhiếp ảnh gia Lê Thắng

Tuổi thơ của tôi còn là những ngày cởi chuồng tắm mưa , mà chẳng ngại ngần gì , vô tư thấy mưa là lại chạy qua nhà đứa này đưa kia rủ nhau tắm mưa , rồi bị mẹ phát hiệnn lại khóc nhòe đỏ hết cả mắt .

 Tôi vẫn còn nhớ như in những tiếng rao : Ai cà rem đi?  Ai bánh bò đi ? Bán nhôm nhựa đi?? Những câu nói đối với mọi người chắc không có gì đặc biệt , nhưng tôi vẫn nhớ rất rõ , giờ lớn lên sống ở thành phố nhộn nhịp , hầu như tôi không còn nghe thấy những câu rao đó nữa . Khi bé cứ mỗi lần nghe reo bán bánh , bán kẹo là tôi là đòi mẹ mua cho , mẹ không cho thì cứ nằng nặc đòi rồi khóc ầm lên . Rồi mẹ cũng phải mua  , lúc đó lại cười thật tươi ôm chầm lấy rroig ninh mẹ đủ kiểu .

Rồi mỗi khi đi học, bị điểm kém , đánh nhau với bạn bè trong lớp lại cứ rụt rè với mẹ không dám nói câu nào , chỉ chờ mẹ hỏi là nước mắt lại rơi , nhưng mẹ vẫn luôn vỗ về , không trách mắng tôi tiếng nào . Còn có những lần thấy bạn bè được mang đồ đẹp đến trường , có đôi giày mới , hay có cái cặp mới lại khoe , lúc ấy tôi cứ cảm thấy ganh tị lắm , nhưng cũng chỉ giấu trong lòng không dám đòi hỏi nhiều vì tuổi thơ tôi là những ngày  sống khó khăn  . Giờ nhớ lại cảm thấy sao mà thèm cái cảm giác khi ấy quá , ganh tị nhưng không dám nói , rụt rè ngại ngùng với mọi thứ 

Trò chơi ô ăn quan

Trò chơi chơi ô ăn quan. Nguồn phunuvietnam.vn

Do ham chơi nên khi xưa da tôi rất đen , lại cứ hay bị bệnh vặt , mẹ tôi cứ lo lắng trằn trọc suốt đêm trông tôi  , vào mỗi trưa hè nóng bức nằm trên chiếc võng tre , mẹ lại ầu ơ đưa tôi vào những giấc ngủ say nồng , giờ thì còn đâu những ngày đấy

Khi xưa làm gì có những thứ điện tử , máy tính , điện thoại như bây giờ , chỉ có những trò chơi dân gian như trốn  tìm , ô ăn quan , quăng lon , kéo co , cướp cờ .... mặc dù vậy nhưng rất là vui , tôi được lớn lên và phát triển trong một môi trường bình yên như vậy.

Cuộc sống tuổi thơ

Cuộc sống tuổi thơ - Ảnh: Hoàng Minh Tuấn, nguồn duyendangvietnam.net.vn

 

Nguồn tin: Công Cụ Tốt