Sức mạnh của niềm tin

Đăng lúc: . Đã xem 679. Người đăng bài viết: Nguyễn Thái Hà. Chuyên mục : Chúng tôi viết
Trong mỗi chúng ta ai cũng sẽ có những hồi ức của riêng mình. Khi ta trưởng thành những ký ức vui vẻ hay thậm trí là cả những ký ức buồn đau trong quá khứ đều sẽ là những bài học,trải nghiệm đẹp theo chúng ta trong những tháng ngày dần lớn lên trong cuộc đời . Ngay cả những trận đòn roi đau đớn,ngay cả những lúc chúng ta quấy phá, bướng bỉnh về lời dạy dỗ của cha mẹ khi nghịch phá làm những điều không phải gây ảnh hưởng đến bản thân.Ta đã có những vấp ngã đầu tiên trong cuộc đời. Tất cả đều sẽ là hành trang tốt nhất cho chúng ta sau này.
Sức mạnh của niềm tin, ảnh Bastian Weltjen
Sức mạnh của niềm tin, ảnh Bastian Weltjen

Chắc các bạn cũng thường nghe qua câu nói “ Trẻ con ở thành phố thì làm sao có được tuổi thơ đẹp!!’’ . Tôi cho rằng ý kiến đó không hẳn là đúng . Bởi tôi là một cô gái sống từ nhỏ ngay ở thành phố Thủ đô Hà Nội. Thành phố ngàn năm văn hiến là một trong hai trung tâm kinh tế, chính chị, xã hội, văn hóa, giáo dục lớn nhất của cả nước. Tôi cũng đã có những ngày thơ đẹp đẽ bên những lời ru của mẹ khi còn thơ ấu . Cũng đã được trải qua những trò chơi dân gian truyền từ thế hệ này sang thế hệ trước như  nhảy dây, ô ăn quan, bịt mắt bắt dê, cá sấu lên bờ,… cùng những đứa trẻ hàng xóm khi ấy. Có những khoảnh khắc vui vẻ , nói cười trong ngôi nhà nhỏ của gia đình. Đối với tôi đó là những ký ức tuổi thơ đẹp nhất trên đời mà chính mình đã được trải nghiệm.
 

Sức mạnh niềm tin
 
 
Tưởng chừng như là sống trong một mái ấm gia đình như vậy, không có một biến cố nào xảy ra. Nhưng một điều không may đã ập đến vơi gia đình tôi khi tôi chỉ là một cô bé 14 tuổi. Đối với một cô bé còn đang học tập trên ghế nhà trường, ngây thơ, hồn nhiên chơi đùa với những người bạn cùng lứa tuổi sẽ không ý thức được cuộc sống khi rời xa cha mẹ lúc đó sẽ ra sao .Và chắc hẳn đó sẽ là một cú sốc đầu đời mà bản thân tôi không bảo giờ quên,một ngày đen tối trong cuộc đời . Gia đình không may làm ăn thua lỗ nợ nần và đã không đủ sức để trả cho số nợ đó . Bố mẹ đã thông báo với anh em số nợ mà gia đình phải trả, cả nhà đã không còn đủ kha năng chi trả của số nợ ấy nên phải gửi 2 đứa về quê cho ông bà nuôi dưỡng. Chắc các bạn đọc cơ thể liên tưởng đến tâm trạng tôi lúc đó ra sao! Ngây ngốc,đứng hình, sét đánh ngang tai... là những từ ngữ tôi nhớ vể tâm trạng khi ấy. Một cô bé mới chỉ học lớp 9 đang có một cuộc sống vui vẻ ấm áp bên gia đình,bạn bẻ mà nay tất cả phải dừng lại. Thật tồi tệ biết chừng nào! Ngày hôm đó trong căn nhà nhỏ luôn tràn ngập tiếng nói ấy lại luôn mang bầu không khí trầm lặng , cả nhà đều thu dọn hành lý để vể quê.Mẹ ôm tôi vào lòng và dặn dò nhiều điều khi không có bên cạnh bố mẹ.Tôi đã thấy những giọt nước mắt của bố.Một người đàn ông luôn chăm lo cho con cái,vun vén cho gia đình nhỏ của mình.Bố là người đàn ông vĩ đại nhất đời tôi, người hay gọi tôi bằng  tiếng thân thiết “ Con gái rượu của bố” .Người đàn ông không dễ rơi lệ,mà ngày hôm ấy bố đã khóc... Rồi điều gì đến cũng phải đến, bố mẹ gửi tôi cho ông bà chăm sóc để đi làm ăn xa. Những ngày đầu rời xa vòng tay yêu thương của bố mẹ thật khó khăn, tôi đã có những suy nghĩ tiêu cực và thật tồi tệ. Có những lúc giam mình trong căn phòng nhỏ, không ăn uống khiến mọi ngườu lo lắng.Từ nhỏ đã được sống bên bố mẹ,được yêu thương,chiều chuộng.Mà giờ đây chỉ có thế nói chuyện với nhau qua chiếc màn hình điện thoại lạnh lẽo.Có lẽ với suy nghĩ non nớt của tôi, tôi chẳng còn gì nữa rồi….
 
Sức mạnh niềm tin
 
Nhưng thật may mắn, sau khi vực dậy được cú sốc ấy, nhờ những người thân yêu bên mình và ngọn lửa về một tương lai tươi sáng đang len lói và dần bùng cháy trong tôi khiến tôi có một niềm tin về cuộc sống tươi đẹp phía sau đang chờ. Có câu nói “Con người vượt qua nghịch cảnh để khẳng định bản thân, hướng đến những điều tốt đẹp” .Tôi có niềm tin về chính bản thân mình. Có lẽ khi con người có lòng tin thì sẽ huy động được toàn bộ sự cố gắng, trí tuệ , khả năng để hoàn thành một dự định nào đó.   “ Nghịch cảnh trong cuộc sống đó là điều mà mỗi người đều phải trải qua. Nghịch cảnh xảy ra không ai muốn, nhưng thực tế nghịch cảnh là món quà mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta để trưởng thành hơn. ’’, đó là một câu nói hay tôi vô tình được nghe. Tôi tin vào điều đó bởi sau tất cả suy nghĩ thì tôi nhận ra cuộc sống này không chỉ có màu hồng  mà nó còn mang cho mình muôn vàn màu sắc khác nhau. Nó mang đến cho con người cảm giác dù có là đau đớn nhưng suy cho cùng đó cũng là một sự trải nghiệm tuyệt vời . Rồi tôi tin, tôi cố gắng sống tiếp một cuộc sống mà không có bố mẹ bên cạnh. Và nhờ có lòng tin, nhờ có sự cố gắng và kiên trì sống tốt, làm những điều mà trước đây bản thân chưa từng làm khi có bố mẹ ở bên. Và phép màu đã đến,sau một năm bố mẹ đã đón tôi về sống ở một ngôi nhà nhỏ mới ở Đà Lạt - thành phố ngàn hoa. Giờ đây cô gái nhỏ năm đó đã trở thành một sinh viên yêu đời , năng nổ nhiệt huyết với ngành mình đã chọn. Có lẽ điều kì diệu nhất trên đời chính là lòng tin. Khi bạn có lòng tin vào bản thân, bạn có ước mơ hãy nỗ lực thực hiện nó, chắc chắn điều đó sẽ thành hiện thực. Các bạn có thể thấy nếu khi ấy cô bé đó không còn hy vọng, không còn lòng tin thì chắc hẳn đã làm một điều dại dột mang lại sự đáng tiếc.Kết thúc câu chuyện, tôi muốn nhắn nhủ đến mọi người hãy làm nên giá trị của chính bản thân mình. Niềm tin là thứ quý giá nhất mà bạn có. Cùng với sức khỏe, niềm tin sẽ đưa bạn đến với những đỉnh cao mà bạn mơ ước. Hãy cố gắng sống thật tốt dù có tồi tệ đến đâu, mọi chuyện rồi cũng sẽ qua thôi. Hãy luôn sống và làm những điều khẳng định giá trị bản thân, làm điều có ích cho gia đình và xã hội . Quà tặng của cuộc sống là của chính bạn có niềm tin vững vàng.            

 Yes
 
"Cảm ơn CCT đã cho em được viết,chia sẻ câu chuyện của mình"

Nguồn tin: Công Cụ Tốt