Một năm nữa lại đến rồi bạn vẫn vui vẻ chứ!

Đăng lúc: . Đã xem 730. Người đăng bài viết: Nguyễn Thái Hà. Chuyên mục : Chúng tôi viết
Dù cho chúng ta có mãi đắm chìm trong những câu chuyện buồn của chính mình, mãi cho phép bản thân lười biếng, mãi đứng yên dù cho người khác đang cố chạy. Thì hãy nhớ một điều rằng thời gian vẫn cứ trôi, nó sẽ không dừng lại ở bất cứ khoảnh khắc nào. Tạm biệt năm cũ chúng ta đều phải gói gọn những điều dở dang để đón chào những điều mới mẻ, một năm nữa lại đến rồi bạn vẫn vui vẻ chứ?
Chúc mừng 2022
Chúc mừng 2022

Có những người cảm thấy thời gian trôi thật nhanh, thấm thoắt một năm cũ đã đi qua rồi. Nhưng lại có những người chỉ mong thời gian trôi đi để biện minh cho sự lười biếng của mình trong năm cũ. Suy cho cùng bước đi của thời gian vẫn sẽ không dừng lại, chỉ là con người ta điều khiển thời gian như thế nào mà thôi. 

Ngày hôm qua, gặp một chút khó khăn trong cuộc sống không kìm được nỗi sợ hãi mà gọi điện về than thở cùng mẹ. Nhưng ngày hôm nay gục ngã, buồn tủi, mệt mỏi cũng chỉ dám khóc một mình. Đó chính là khoảnh khắc mà tôi nhận ra mình đã trưởng thành theo thời gian. 

Năm mới đến, những đứa trẻ náo nức vui vẻ chờ đợi vì sắp được mặc những bộ đồ mới, được nhận những phong bao lì xì. Người lớn lại tấp nập bận rộn chỉ mong thời gian chậm lại một chút để kịp hoàn thành những công việc trong năm cũ. Trẻ con sẽ lớn lên rồi người lớn sẽ già đi, mỗi năm đều như vậy. 

Vì sao người ta lại háo hức chào đón năm mới đến như vậy? Không đơn giản chỉ là thời gian cho phép bản thân nghỉ ngơi, cùng tụ họp bên những người mình yêu thương. Mà nó còn là những niềm vui mới, những khát khao, những hi vọng những giấc mơ đẹp đẽ về một năm tốt đẹp hơn. Năm cũ chúng ta đã quá vất vả rồi, nhiều người đã phải trải qua trăm ngàn nỗi đau rồi. Khoảnh khắc này chính là lúc họ được đón nhận những hạnh phúc xứng đáng nhất. 

Chỉ là những khởi đầu cho những hành trình mới, chuyến đi mới gieo rắc thêm những niềm hi vọng về những điều tốt đẹp đang chờ đón ở phía trước. Một năm mới đến khiến người ta có thể vứt bỏ đi những nỗi niềm của năm cũ để đón nhận những sự yêu thương, những niềm hạnh phúc. Chỉ cần bạn biết cách yêu bản thân, luôn nở nụ cười dù cuộc sống thế nào, luôn đón nhận mọi thứ một cách tự nhiên và luôn có niềm tin vào bản thân mình. Thì chắc chắn rằng mỗi ngày qua đi, ngày mới bắt đầu đều giống như năm mới đang đến. 

Đừng ví hạnh phúc là những điều cao sang, chỉ đơn giản khi một năm qua đi nhìn lại bản thân có thể mỉm cười và tự tin vì đã nỗ lực thật nhiều, thật nhiều. Hãy cảm ơn chính mình vì ngày hôm đó dù ngã đau nhưng vẫn không từ bỏ. Cảm ơn vì đã kiên trì như thế, đã mạnh mẽ vượt qua mọi giông tố trong cuộc đời lắm thách thức này. 

Tuổi trẻ chẳng có bao nhiêu, thời gian lại trôi nhanh như thế, chớp mắt cây bỗng đâm chồi, hoa đua nhau khoe sắc và chúng ta đều sẽ lớn lên và già đi. Đừng để thời gian trôi đi một cách vô nghĩa, đừng để tuổi trẻ đi qua mới hối tiếc muộn màng. Năm mới đến rồi, nhân lúc đôi môi còn đỏ mọng, đôi má hồng hồng, lúc trái tim còn đầy nhiệt huyết, đôi chân vẫn có thể mạnh mẽ bước đi hãy tự xây dựng cho mình những hình ảnh thật tươi đẹp. Bạn không cần phải quá giỏi giang chỉ cần mỗi hành trình qua đi khi nhìn lại đều có thể vui vẻ vì mình có được kết quả xứng đáng.

Chắc hẳn một năm qua bạn đã nỗ lực thật nhiều rồi, đã nếm trải mọi buồn vui trên cuộc đời này rồi. Tích tắc chỉ còn vài ngày nữa thôi, những câu chuyện đó sẽ được gói gọn lại trong hành lý kỷ niệm. Đừng buồn nữa nhé, nhanh chóng hoàn thành công việc, xếp đồ vào Vali gọn gàng, đặt một chiếc vé xe và trở về với gia đình cùng đón chào năm mới bên nhau. Đây có lẽ chính là niềm vui trọn vẹn nhất của một đời người rồi nhỉ. Thời gian là như vậy đấy đi mãi chẳng chờ đợi ai, chỉ muốn hỏi rằng, một năm mới lại đến rồi, bạn vẫn vui vẻ chứ?


Nguồn tin: Công Cụ Tốt