Ngày nhà giáo Việt Nam và những người thầy trong đời

Đăng lúc: . Đã xem 673. Người đăng bài viết: Mai Văn Tài. Chuyên mục : Cộng đồng
Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày lễ dành sự tri ân cho công lao của các thầy cô, cũng là ngày mà các cô cậu học trò, sinh viên náo nức chuẩn bị những món quà, những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho người dạy dỗ mình. Nhưng không chỉ dừng ở đó, trường đời là một khóa học dài mà con người vẫn đang bước trên đó, chính ở đây là nơi cũng có những người đi trước chỉ dạy ta rất nhiều điều.
Chúc Mừng 20-11 tại Công Cụ Tốt
Chúc Mừng 20-11 tại Công Cụ Tốt

"Học, học nữa, học mãi " - Câu nói truyền cảm hứng nhất của Lenin như một lời khẳng định sự nghiệp tiếp thu, tìm tòi và sáng tạo của con người là không có điểm dừng. 
Thật vậy, từ khi bắt đầu có mặt trong cuộc sống con người luôn học hỏi không ngừng, từ bập bẹ tập ăn tập nói, ta học tới những chữ cái đầu tiên, những bài toán cộng trừ, lớn hơn lại học cách ứng xử, đạo đức, những kiến thức phức tạp, khi ra đời lại phải học nghề, học cách giải quyết các vấn đề,... Con người càng lớn vấn đề và trọng trách cần giải quyết cũng ngày càng phức tạp hơn, tuy nhiên đời người là sự học hỏi không ngừng và thích nghi với cuộc sống và chính ở đó chúng ta lại có được những người thầy, những người đi trước đã vạch đường, chỉ hướng chia sẻ những kinh nghiệm, lời khuyên vô cùng quý báu.

Cha Mẹ - Người thầy đầu tiên


Cha Mẹ là đấng sinh thành và cũng là những người uốn nắn, tạo dựng nên nền móng đầu tiên của mỗi chúng ta ngay từ khi còn bé. Nhân cách và thế giới quan của chúng ta những ngày đầu đều do sự nghiêm khắc dạy dỗ, sự yêu thương bảo ban của cha mẹ mà tạo thành, do đó không sai khi nói người thầy đầu tiên trong cuộc đời mỗi người chính là gia đình.

Thầy cô - Những người đưa chúng ta tới bến bờ tri thức


12 năm trên ghế nhà trường, 4 năm trên giảng đường đại học, với mỗi người là một hành trình khác nhau nhưng ở đó thầy cô vẫn luôn là những người đưa ta đến với bến bờ tri thức. Đây là những người bằng xương bằng thịt, trực tiếp giảng dạy, nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ chúng ta bằng tri thức bao la, chèo lái con thuyền và chuẩn bị cho ta hàng trang để bước vào đời.

Trường đời - cuộc hành trình tiếp thu kiến thức vô tận của mỗi con người

Những bước chân thoát khỏi vùng an toàn đầu tiên của mỗi người, dù xuất phát điểm mỗi người mỗi khác nhưng những vấn đề, những thử thách thì luôn luôn có. Cuộc sống trưởng thành rời xa gia đình chẳng bao giờ là dễ dàng, để chạm đến thành công ai cũng phải trải qua muôn vàn bài học, thử thách không tưởng. Thứ vũ khí duy nhất ở đây là sự học hỏi không ngừng nghỉ, tôi luyện bản thân t rắn rỏi, sắc bén nhất đủ sức đương đầu với mọi vấn đề, cắt bỏ mọi nút thắt trong cuộc sống.
Sắt thép phải có người rèn, trong mọi ngã rẽ chúng ta chọn dù ít hay nhiều cũng đều có những dấu chân của người đi trước, họ chính là người thầy đưa cho chúng ta những kinh nghiệm, bài học quý báu nhất mà dựa vào đó ta có thể rèn dũa bản thân, biến những kinh nghiệm đó thành vũ khí của mình để đương đầu với những thách thức cuộc sống.
Hay kể cả những người thân thiết anh em bạn bè, người dù chỉ đi qua đời ta một khoảnh khắc, cũng đều để lại cho bản thân mình một bài học dù ít hay nhiều. Đó chính là những người thầy không danh trong trường đời của mỗi người.

Sự học là mãi mãi, đi kèm đó là sự nghiệp chỉ dậy, truyền đạt kinh nghiệm trường tồn giữa con người với con người, ngày lễ 20-11 chính là dành trọn vẹn tình cảm tri ân, tôn trọng cho sự nghiệp này, Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam !!!

Chúc mừng ngày 20 - 11

Nguồn tin: Công Cụ Tốt