Bóng tối trước mỗi sự thành công

Đăng lúc: . Đã xem 840. Người đăng bài viết: Nguyễn Thái Hà. Chuyên mục : Chúng tôi viết
Thất bại luôn là bóng tối trước bình minh và tiếp đó sẽ là sự xuất hiện trước bình minh
Mình minh ló rạng
Mình minh ló rạng

Cuộc sống của con người luôn là bức tranh muôn màu sắc chứa đựng mật ngọt thành công xen lẫn cay đắng thất bại. Thành công, hạnh phúc là những điều tốt đẹp, ngọt ngào mà ai ai cũng khao khát hướng tới. Vậy sau những sự thành công đó bạn có biết được rằng họ đã trải qua những cay đắng nào không?

Đã bao giờ bao giờ bạn tự hỏi rằng thành công là gì mà biết bao người đã bỏ cả cuộc đời để chạy theo, để theo đuổi nó? Phải chăng đó là kết quả của sự hoàn hảo trong công việc, chính xác đến từng ly hay nói  cách khác đó là sự thành đạt  có một cuộc sống sung túc giàu sang hơn người khác . Mỗi người đều có một ý kiến khác nhau , nhưng theo bản thân tôi cảm nhận thành công là khi ta đặt ra mục tiêu và ta nổ lực thực hiện được nó , đó chính là thành công .

Tôi không dám nói mình đã lớn hay trưởng thành , nhưng cuộc sống của tôi trước đến giờ chưa bao giờ được bình yên như những đứa bạn khác. Biết là mỗi người mỗi hoàn cảnh nhưng tôi rất  mong rằng những câu chuyện của tôi sẽ truyền đến cho những bạn đang gặp khó khăn , cũng như là mọi người một nguồn năng lượng tích cực hơn , sẽ có ý chí phấn đấu vì tương lai hơn nữa . 

Đứa trẻ buồn rầu

Từ lúc tôi sinh ra , gia đình tôi đã rất khốn khó , ba mẹ tôi khi cưới nhau lại không được bà nội tôi chấp thuận ,vì thế ba mẹ tôi cũng chưa một lần được tổ chức đám cưới , cũng như là mẹ tôic hưa bao giờ đeo được nhẫn cưới trên tay . Hành trình tôi lớn lên như thế này đã trải qua rất nhiều chuyện , khi tôi còn bé đã không được nhiều sự yêu thương từ nhà nội , khi đó vì nhà tôi rất khổ ba mẹ tôi phải đi làm từ sáng đến tối mới về được nhà , trong căn nhà nhỏ lụp xụp cạnh bên sông chỉ có một mình tôi . Tôi loanh quanh trong nhà chờ cho đến khi ba mẹ tôi về mới được ăn cơm .

Rồi cứ thế ngày qua ngày , tôi cũng đã được đi học , tôi vui lắm nhưng học được hai ba năm , nhà tôi lại không có tiền đóng , thế là tôi phải dừung học lại một hai năm trời sau đó mới được đi học làm , nhưng vẫn rất túng thiếu năm nào mẹ cũng bị bệnh , có năm mẹ tôi nằm viện cả nửa năm trời , trong suốt quá trình đó tôi vừa học vừa vào chăm sóc mẹ năm đó tôi chỉ mới học lớp 5. Không chỉ vậy quá trình lớn lên tuổi dậy thì , khiến tôi có nhiều tâm sự , cũng như là tính cách của tôi thay đổi khá nhiều , tôi chưa bao giờ tâm sự với ba hay mẹ , dù là bị bắt nạt hay lừa gạt tôi cũng chỉ cố nén nước mắt vào trong , đêm về khi nằm trong căn phòng tối lại ôm gối khóc một mình .Mặc dù vậy nhưng tôi vẫn rất cố gắng ăn học trong suốt 12 năm trời tôi luôn đạt học sinh khá giỏi để ba mẹ tôi thấy an lòng . Tôi luôn có một ước mơ là mong muốn được tâm sự mở lòng tâm sự với ba mẹ , tôi luôn muốn lớn thật nhanh để có thể đi làm để kiếm thật nhiều tiền để lo cho ba mẹ

Tiến lên

Tiến lên. Ảnh iStock

Và rồi khi tôi bắt đầu lên cấp 3 , gia đình bắt đầu gặp nhiều biến cố hơn , mẹ tôi bị bệnh nặng nhập viện gần cả năm trời mới được phẫu thuật , khoảng thời gian đó tôi phải đi làm chạy bàn cafe , làm tạp vụ ... rồi chạy vào viện chăm sóc mẹ , rồi phải đi học , rồi về nhà làm việc nhà . Khoảng thời gian đó hầu như tôi đều sáng phải làm rất nhiều , áp lực , buồn bã đã khiến tôi trầm lặng ít nói hơn rất nhiều , tôi đã nổ lực rất nhiều thứ , khi làm việc gì tôi đều luôn cố gắng rất nhiều và mong rằng nhữnng ngày tháng sau này sẽ tốt đẹp hơn . Và đúng thật là vậy , dường như cuộc sống đã mỉm cười với tôi  năm tôi lớp 12 tôi đã rất may mắn khi đạt nhiều giải thưởng ở trường cho sự cố gắng và chăm chỉ và lúc đó tôi đã nhận được rất nhiều công việc khác nhau , từ đó tôi đã được rèn giữ nhiều kinh nghiệm hơn , kiếm ra được những đồng tiền đầu tiên , mẹ tôi cũng đỡ bệnh hơn rất nhiều , tôi kiếm được một số tiền lo được cho má tôi và vững bước tiếp tới con đường học vấn của bản thân .

Sự cố gắng, nỗ lực để đạt được thành công là vô cùng đúng nhưng không có nghĩa là bạn bất chấp đúng sai để đạt được điều bạn muốn, điều mà bạn cho đó là thành công. Bên cạnh đó, một số người hễ cứ thấy khó khăn là bỏ cuộc hay khi đã đạt được một điều mình mong muốn mà lại trì trệ, không chịu trau dồi thêm, khi đó thành công của họ sẽ không thể đứng vững lâu được mà nó chỉ là tạm thời mà thôi

Con người muốn thành công phải luôn chuẩn bị cho mình mục đích sống, một ước mơ, một kế hoạch đồng thời phải rèn luyện tính kiên nhẫn, mạnh mẽ, kỹ năng ứng xử,học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn và  phải có một nhân cách đẹp thì mới có thể thuận lợi đạt được thành công.

Nữ doanh nhân

Và,  ý chí đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã và tính kiên trì, kiên định với mục tiêu đã đưa ra trước đó, “Thất bại không phải là ngã, mà là từ chối đứng dậy”.Hãy tìm mọi cách để thành công và dù có thành công hãy tìm cách giữ nó ở lại lâu nhất khi bạn có thể.

Như vậy, để thành công, chúng ta cần phải nỗ lực không ngừng nghỉ nhưng cũng không đánh mất đi những giá trị tốt đẹp. Ranh giới giữa thành công và thất bại vô cùng mong manh. Con người cần biết cách để đạt được thành công mà mình mong muốn. Cũng như ai đó đã từng nói rằng: “Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại không phải ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết mà chính ở ý chí”.

Nguồn tin: Công Cụ Tốt