Chào mừng ngày 22-12 và cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ được truyền tải bằng những bức họa đẹp của quân đội nhân dân Việt Nam

Đăng lúc: . Đã xem 2826. Người đăng bài viết: Mai Văn Tài. Chuyên mục : Cộng đồng
Ngày 22-12 hàng năm được chọn làm ngày lễ kỉ niệm sự ra đời của Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân – Đội quân chủ lực đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đóng vai trò là lực lượng nòng cốt, quân đội thời xưa xả thân trên chiến trường và thời nay bất khuất trên chiến địa chống bão lũ, thiên tai và dịch bệnh che chở cho bà con đồng bào. Hưởng ứng ngày lễ 22-12 hãy cùng Công Cụ Tốt nhìn lại những công lao, khoảnh khắc đáng nhớ của quân đội dưới nét vẽ gần gũi, hóm hỉnh của những họa sĩ trẻ
Chào mừng ngày 22-12
Chào mừng ngày 22-12

Đôi lời về quân đội nhân dân Việt Nam

Ngày 22-12 là ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, lực lượng nòng cốt gần gũi nhất với đồng bào. Chiến tranh đã qua nhưng công tác thường trực bảo an và chăm lo đời sống nhân dân của lực lượng quân đội là chưa bao giờ ngừng nghỉ, đặc biệt trong những năm qua khi khó khăn ập tới đất nước ta với thấy rõ tầm quan trọng của quân đội Việt Nam là như nào.

Từ đầu năm 2021 tới nay, đất nước Việt Nam ta đã trải qua rất nhiều những biến động khó khăn, thăng trầm. Dịch bệnh Covid hoành hành khắp nơi trên thế giới, kể cả những cường quốc với vật tư dồi dào cùng nền y tế vượt trội cũng phải chịu sự thất bại cay đắng trước nó. Đất nước ta đã kiên cường phòng chống bằng tất cả khả năng của toàn dân nhưng vẫn không thể tránh khỏi sự lây lan khủng khiếp của cơn đại dịch này. Chính lúc đó, cùng với sự huy động lực lượng nòng cốt quân đội nhân dân Việt Nam đã ra trận, chỉ huy khắc phục nhằm giảm thiểu hết sức thiệt hại mà dịch bệnh có thể gây ra, từ đó mà một hình ảnh vừa thân thương vừa cảm động ra đời khi những chiến sĩ ngày đêm hành quân trên mặt trận lại miệt mài xếp hàng hóa, đi chợ, nấu ăn,.. phục vụ cho công tác cách ly đảm bảo đời sống cho bà con đồng bào.

Hình ảnh người lính trong đại dịch

Những anh lính trẻ cùng mọi người sắp xếp vật tư, thực phẩm cho bà con

Người lính trong đại dịch

Cung cấp thực phẩm tới tận tay cho đồng bào an tâm cách ly phòng dịch

 
Hay khi sự kiện thiên tai bão lũ lịch sử ( lũ chồng lũ ) tại miền Trung năm 2020, chúng ta càng được thấy sự quả cảm, tinh thần do dân vì dân của những người chiến sỹ để phòng chống và khắc phục hậu quả, cứu trợ và tiếp tế cho bà con trong vùng chịu ảnh hưởng. Hẳn khó có người Việt Nam nào quên được hình ảnh 13 cán bộ đã hi sinh thân mình trong nhiệm vụ dà soát bão lũ tại Rào Trăng 3, cho ta thấy được sự đau sót và thiệt hại khủng khiếp của thiên tai là đáng sợ như nào.
 
Hình ảnh 13 cán bộ chiến sỹ trước sự kiện tại Rào Trăng 3

Hình ảnh 13 cán bộ chiến sỹ trước sự cố đau lòng tại Rào Trăng 3

Hình ảnh người lính cứu trợ trong bão lũ

Hình ảnh cảm động về người lính trong bão lũ
 
Những sự hi sinh, cống hiến vì đồng bào đó luôn được ghi nhớ mãi dù cho nỗi đau nào rồi cũng vơi đi, và để tôn vinh cũng như lan tỏa, sẻ chia những công lao to lớn của người lính, các họa sĩ, nghệ nhân trẻ đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật mang trong mình sự hóm hỉnh, gần gũi mà cũng rất cảm động với từng thông điệp trong nó. Những tác phẩm này sẽ được lưu giữ mãi giống như lời cảm tạ, tri ân của đồng bào tới quân đội nhân dân Việt Nam đặc biệt trong ngày lễ kỉ niệm sự thành lập - 22/12. Công Cụ Tốt cũng xin sưu tầm và một lần nữa chia sẻ những tác phẩm này cùng thông điệp của nó tới toàn thể đồng bào Việt Nam.

Những bức vẽ của những nghệ sĩ trẻ về người lính

Các tác phẩm cảm động, ghi dấu mạnh về hình ảnh của quân đội trong thiên tai, bão lũ

Hình ảnh 13 chiến sĩ

Lũ lụt miền trung

Những bức vẽ về tinh thần của những người lính trong công tác khắc phục thiên tai ( sưu tầm )

Truyện tranh bão lũ

Những mẩu chuyện nhỏ cho thấy sự đồng lòng của quân và dân ( sưu tầm )

Hình ảnh người chiến sĩ ngầu lòi

Hay những khoảnh khắc " siêu ngầu " của họ trong quá trình công tác được các nghệ sĩ trẻ khắc họa lại

Những bức vẽ đẹp, truyện tranh hóm hỉnh nhưng đầy thông điệp cổ vũ tinh thần của quân đội phòng chống Covid

Bộ đội chống covid

Bộ đội giúp đỡ bà con mua hàng

Những chú bộ đội miệt mài "chốt đơn" đi chợ dùm bà con dưới nét vẽ đáng yêu, gần gũi ( sưu tầm )

Hình ảnh chú bộ đội mang thực phẩm tới tận nhà

Hình ảnh chú bộ đội mang thực phẩm tới tận nhà

Hình ảnh chú bộ đội mang thực phẩm tới tận nhà


Hình ảnh chú bộ đội mang thực phẩm tới tận nhà
Hình ảnh người lính vận chuyển thực phẩm cho người dân được rất nhiều họa sĩ vẽ lại ( sưu tầm )

Tác phong người lính
Những mẩu truyện tranh về điểm mạnh tuyệt vời của người lính trong mọi việc

Điểm yếu của người lính

Hay cả những " điểm yếu " khó nói thành lời..
( FB: điều nhỏ xíu xiu )

Người lính là tyến đầu

Thật vậy, quân đội luôn là lực lượng tuyến đầu, tiên phong trong những nhiệm vụ, thử thách khó khăn của đất nước. Công lao của những người lính là không thể bàn cãi, là điều mà mỗi người dân Việt Nam luôn cảm tạ trong lòng và thể hiện sự tôn trọng.

Công Cụ Tốt dành đôi lời cảm phục người lính - quân đội, cũng như sưu tầm các bức tranh đầy ý nghĩa của các họa sĩ trẻ để dành lời chúc cho ngày lễ thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22-12 tôn vinh tinh thần lực lượng do dân và vì dân không bao giờ lụi tàn.

Video tổng hợp chúc mừng ngày 22-12 của Công Cụ Tốt


 

 

Trao quà 22/12 cho các cựu binh ở Công Cụ Tốt

Ngày 17/12, HĐQT đã trao quà cho 2 bạn đã công tác phục vụ trong môi trường quân ngũ là:
  1. Nguyễn Thế Tài
  2. Lê Thị Bích
Do điều kiện dịch covid nên không thể tổ chức tiệc và đông người, nhưng buổi lễ tôn vinh nhỏ cũng nói lên phần nào sự coi trọng đối với các đóng góp của các bạn đã từng trong quân ngũ đối với tổ quốc
Trao quà

Nguồn tin: Công Cụ Tốt