Hướng dẫn cách xử lý vết lõm trên xe ô tô

Đăng lúc: . Đã xem 3120. Người đăng bài viết: Vũ Hải Sơn. Chuyên mục : Sửa chữa ô tô
Khi tham gia giao thông bạn không thể tránh khỏi được những va quệt bất ngờ khiến chiếc xe ô tô của bạn bị những vết lõm, làm mất đi vẻ đẹp của chiếc xe. Sau đây là cách giúp bạn có thể xử lý những vết lõm đó một cách đơn giản tại nhà.
Hướng dẫn cách xử lý vết lõm trên xe ô tô
Hướng dẫn cách xử lý vết lõm trên xe ô tô

1. Chuẩn bị dụng cụ

- Máy sấy tóc.
- Khăn lau mềm và đá lạnh đóng băng.
- Găng tay bảo hộ (Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn về sản phẩm găng tay bảo hộ tại đây)
- Một lá nhôm mỏng.

2. Các bước thực hiện

- Bước 1:
  • Trước tiên bạn cần phải xác định chính xác vị trí và kích thước của vết lõm.
Hướng dẫn cách xử lý vết lõm trên xe ô tô 1
  • Sau đó dán lá nhôm mỏng kích thước bằng vết lõm, dùng băng dính để giữ lá nhôm mỏng lên bề mặt vị trí thân xe bị lõm. Mục đính của lá nhôm là giữ nhiệt nóng khi dùng máy sấy tới khi trườm đá lạnh không bị mất nhiệt nóng.
Hướng dẫn cách xử lý vết lõm trên xe ô tô 2
- Bước 2:
  • Tiếp đến bạn cần làm nóng vị trí vết lõm trên xe bằng máy sấy nóng hơ nóng trực tiếp vị trí này trong khoảng một phút hoặc tới khi bạn kiểm tra bề mặt lá nhôm thấy ấm nóng thì dừng lại.
Hướng dẫn cách xử lý vết lõm trên xe ô tô 3
  • Lưu ý bạn nên để mức nhiệt máy sấy làm nóng ở mức trung bình và để cách xa bề mặt vị trí lõm khoảng 15cm, tránh làm miếng nhôm quá nóng gây hư hỏng lớp sơn trên thân xe.
Hướng dẫn cách xử lý vết lõm trên xe ô tô 4
- Bước 3: Tiếp theo đó sau khi làm nóng bề mặt vết lõm bạn hãy nhanh chóng dùng viên đá lạnh có kích thước bằng vết lõm bọc trong chiếc khăn mềm rồi trườm thẳng vào vị trí vết lõm qua lá nhôm mỏng. Việc vừa làm sấy ấm nóng bề mặt vết lõm rồi trườm đá lạnh ngay lập tức sẽ tạo ra sự thay đổi nhiệt độ đột ngột và làm vết lõm bị co lại. Khi bạn trườm đá lạnh lên vết lõm khoảng một vài phút tới khi nghe thấy tiếng kêu phát ra từ vị trí vết lõm là đã khắc phục thành công.
Hướng dẫn cách xử lý vết lõm trên xe ô tô 5
- Bước 4: Sau khi đã khắc phục vết lõm bạn có thể tháo miếng nhôm khỏi vị trí trên thân xe rồi dùng khăn lau sạch ẩm, vệ sinh lại thân xe giúp xe sạch sẽ và loại bỏ các vết trước đó.
Hướng dẫn cách xử lý vết lõm trên xe ô tô 6