Những vị trí cần vệ sinh định kỳ trên xe ô tô

Đăng lúc: . Đã xem 2413. Người đăng bài viết: Vũ Hải Sơn. Chuyên mục : Sửa chữa ô tô
Nội thất xe ô tô là nơi người lái thường xuyên gắn bó, bởi vậy việc chăm sóc nội thất ô tô cũng cần được diễn ra định kỳ, bởi nếu không chúng sẽ biến ô tô của bạn thành ổ vi khuẩn siêu bẩn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu 5 vị trí cực kỳ bẩn trên xe hơi để biết và vệ sinh định kỳ, tránh hỏng hóc và ảnh hưởng đến sức khỏe của người lái cũng như người ngồi trong xe.
Những vị trí cần vệ sinh định kỳ trên xe ô tô
Những vị trí cần vệ sinh định kỳ trên xe ô tô

1. Sàn dưới thảm để chân

Đây là phần cực kỳ bẩn, có mùi khó chịu, nhất là với những xe có thảm màu tối, khá khó nhận biết bụi bẩn bên dưới. Bởi vậy, bạn nên thường xuyên bỏ lớp thảm ra ngoài để vệ sinh bên dưới thảm, khử mùi, khử khuẩn để đảm bảo vệ sinh cũng như sức khỏe.
Những vị trí cần vệ sinh định kỳ trên xe ô tô 1

2. Cốp xe

Có thể nói cốp xe là một nơi bẩn nhất trong nội thất xe ô tô, thường có nhiều bụi bẩn bởi các đồ đạc khác nhau hay bị để vào. Hãy dọn dẹp vệ sinh bộ phận này và dọn luôn cả phần dưới lớp thảm của bộ phận này để khử mùi khó chịu cũng như bụi bẩn.
Những vị trí cần vệ sinh định kỳ trên xe ô tô 2

3. Trần xe

Khá nhiều chủ xe không để ý đến trần xe, bởi vậy nơi này chịu khá nhiều bụi bẩn, vết ố do khói thuốc thức ăn. Bạn nên vệ  sinh thường xuyên bộ phận này bằng cách lau chùi bằng vải mềm có dung dịch làm sạch nhẹ nhàng, sau đó lau khô để xe bạn luôn thơm tho sạch mùi.
Những vị trí cần vệ sinh định kỳ trên xe ô tô 3

4. Chỗ để cốc

Chỗ để cốc cũng cực kỳ dễ bẩn do nước rớt ra ngoài khi xe di chuyển hoặc người dùng làm rớt ra. Thậm chí khi có nước ngọt, chúng sẽ cô lại dính nhớt khá khó chịu, bởi vậy hãy luôn để ý và lau sạch bộ phận này khi thấy bẩn.
Những vị trí cần vệ sinh định kỳ trên xe ô tô 4

5. Ghế ngồi

Cuối cùng là ghế ngồi, đây là nơi khá bẩn nhất là ở các rãnh, đường may nhỏ, rất dễ bị bụi bẩn bám vào và khó lấy ra. Bởi vậy nên thường xuyên làm sạch ghế xe để đảm bảo vệ sinh bằng cách dùng bàn chải làm sạch.
Những vị trí cần vệ sinh định kỳ trên xe ô tô 5
Hy vọng với những gợi ý này, bạn luôn có một chiếc xe với nội thất sạch sẽ, thơm tho và không còn vi khuẩn. Bạn có thể tham khảo thêm cách khử mùi thuốc lá trong ô tô tại đây.