Khi xe của bạn động cơ quá nóng, xe có hệ thống cảnh báo nhiệt độ kim chỉ vào chữ H (hot) hoặc nếu bạn nhìn thấy nước bốc hơi trên nắp ca pô thì bạn cần xem lại hệ thống nước làm mát ngay. Nếu thiếu hoặc hết thì bổ xung hoặc thay thế tại nhà, còn trường hợp dây dẫn nước thủng cần mang xe đến garage để thay thế.
Trường hợp ô tô của bạn không bị rỏ rỉ nước làm mát, chưa đến định mức km phải thay thế nước làm mát mà chỉ bị thiếu nước làm mát do lâu ngày không thêm nước bạn có thể khắc phục theo các bước sau.
1. Bước 1
Đỗ xe ở nơi bằng phẳng, mở nắp ca pô lên, thứ nhất giúp tỏa hơi nóng động cơ nếu như xe vừa hoạt động, thứ hai là để tiếp thêm nước làm mát.2. Bước 2
Khi xe chưa vận hành thì bạn có thể mở nắp két nước, còn xe vừa vận hành tuyệt đối không nên mở két ra vì nhiệt độ trong két đang cao sẽ khiến áp lực nước mạnh có thể trào ra gây bỏng.
Kiểm tra nước nước làm mát ở bình chứa phụ xem thiếu nước hay không?
3. Bước 3
Tiến hành đổ thêm nước làm mát vào két chính.
Rồi cả két phụ trên xe (có thể dùng phễu để tránh rót nước ra ngoài).
4. Bước 4
Kiểm tra lượng nước làm mát đã đủ chưa? Đạy nắp bình và két nước làm mát lại, chạy thử xe xem động cơ còn nóng không? Nếu còn lời khuyên dành cho bạn là mang xe đến garage để tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục.
Tại Công Cụ Tốt còn có rất nhiều mẹo và kinh nghiệm sữa chữa và kiểm tra ô tô rất hay. Bạn có thể tham khảo chi tiết mẹo sửa chữa ô tô tại đây.