Hướng dẫn cách thay bóng đèn pha ô tô

Đăng lúc: . Đã xem 6187. Người đăng bài viết: Vũ Hải Sơn. Chuyên mục : Sửa chữa ô tô

1. Chuẩn bị dụng cụ

- Tuốc nơ vít.
- Găng tay, vải sạch.
- Bóng đèn pha mới (lưu ý luôn chuẩn bị sẵn bóng đèn pha dự phòng trên ô tô).

Bạn có thể tham khảo chi tiết các sản phẩm tuốc nơ vít tại đây và găng tay vải bảo hộ lao động tại đây.

2. Các bước thực hiện

- Bước 1: Tìm vị trí đui đèn.
Sau khi phát hiện đèn pha xe mình bị cháy, cần dừng xe lại, mở nắp capo xác định vị trí đui đèn. Thông thường đui đèn có dạng hình tròn trụ lồi được đặt ở hai cạnh bên capo xe, có dây điện nối vào đui. Nhiều loại xe có miếng cao su bảo vệ đui, bạn cần tháo phần này ra. Thường thì chỉ cần tháo bằng tay, nhưng có loại được cố định bằng ốc vít thì phải sử dụng tuốc nơ vít vặn ốc.
thay bóng đèn pha 1
- Bước 2: Tháo đui đèn.
Thường thì đui đèn sẽ có chốt hãm bằng nhựa, kim loại hoặc một số có nắp ren. Với loại bằng nhựa bạn cần nhấn một cái lẫy trên đỉnh của đui đèn xuống để lấy đui đèn. Chốt bằng kim loại thì bạn cần kéo kẹp kim loại ra. Riêng với đui có ren thì chỉ cần vặn ren ra là được.
thay bóng đèn pha 2
- Bước 3: Tháo bóng đèn pha bị cháy.
Nắm lấy phần chuôi đèn, tháo bóng đèn pha cháy ra. Có một số loại xe người dùng cần xoay nhẹ mới có thể tháo được bóng đèn ra.
thay bóng đèn pha 3
- Bước 4: Thay bóng đèn pha mới.
Tiến hành lắp bóng mới vào phần đui đèn, sau đó gắn lại vị trí đèn pha, tiến hành lắp lại các bộ phận vừa tháo ra. Lưu ý nên làm cẩn thận để đúng các rãnh lắp, không để đệm cao su thò ra ngoài. Ngoài ra, nên lau tay sử dụng vải sạch lót tay để lắp bóng đèn nhằm ngăn chặn dầu mỡ bẩn bám lên bề mặt bóng.
thay bóng đèn pha 4
- Bước 5: Nối lại dây điện vào đui đèn, lắp chụp bảo vệ, lên xe bật tắt đèn kiểm tra độ sáng.
thay bóng đèn pha 5