Những bộ phận ô tô hay bị hỏng hóc khi thời tiết nắng nóng

Đăng lúc: . Đã xem 1344. Người đăng bài viết: Vũ Hải Sơn. Chuyên mục : Sửa chữa ô tô
Vào mùa hè khi thời tiết trở lên nắng nóng, bạn cần chú ý bảo dưỡng các bộ phận của xe ô tô hơn. Vì khi nhiệt độ tăng cao, cùng với sự vận hành xe sẽ khiến một số bộ phận trên xe gặp trục trặc và hỏng hóc.
Những bộ phận ô tô hay bị hỏng hóc khi thời tiết nắng nóng
Những bộ phận ô tô hay bị hỏng hóc khi thời tiết nắng nóng

1. Các chất lỏng cho xe

Chắc chắn rồi, khi nhiệt độ tăng cao ngoài trời sẽ khiến động cơ vận hành càng nóng hơn bình thường cùng với các chức năng như điều hòa, làm mát xe phải làm việc vất vả hơn. Và đương nhiên các chất lỏng phụ trợ cho xe như nước làm mát, dầu xe, dầu lái, dầu phanh… phải tiêu tốn hơn bình thường chỉ định. Nếu bạn không chú ý kiểm tra tiếp và thay các chất lỏng phụ trợ này cho xe mà vẫn chạy như bình thường thì rất dễ khiến xe hư hỏng nặng.
Những bộ phận ô tô hay bị hỏng hóc khi thời tiết nắng nóng 1

2. Lốp xe

Lốp xe là bộ phận chịu tác động ma sát bào mòn khi chạy cũng như nhiệt độ ngoài trời. Có nhiều trường hợp chạy ô tô trời nắng nóng và xe bị nổ lốp rất nguy hiểm. Để tránh tình trạng này xảy ra và giúp lốp xe luôn vận hành tốt bạn nên kiểm tra lốp xe thường xuyên, tránh tình trạng bơm quá căng hơi cho lốp khi chạy cũng như lốp mòn thì nên thay thế.
Những bộ phận ô tô hay bị hỏng hóc khi thời tiết nắng nóng 2

3. Các đường ống và dây kéo trên xe

Thường các dây kéo và đường ống dẫn nước, hơi, dây kéo được làm bằng chất liệu cao su nên rất mềm và khó chịu được nhiệt độ cao khi di chuyển. Bạn nên chú ý kiểm tra các bộ phận này tránh đứt hỏng khiến xe bị hư hại hệ thống.
Những bộ phận ô tô hay bị hỏng hóc khi thời tiết nắng nóng 3

4. Ắc quy xe

Ắc quy xe là bộ phạn tối quan trọng để có thể vận hành và khởi động xe một cách ngon lành. Khi nhiệt độ quá nóng dễ khiến ắc quy bị chết do nhiệt độ cao làm bay hơi, phản ứng trong ắc quy diễn ra nhanh và hao mòn các chất lỏng. Phần nữa nhiệt độ quá cao và chạy xe nóng có thể khiến ắc quy hư hại, xung điện gây chập cháy ắc quy, bạn nên chú ý bộ phận này của xe.
Những bộ phận ô tô hay bị hỏng hóc khi thời tiết nắng nóng 4

Qua bài viết này, bạn đã biết những bộ phận ô tô hay bị hỏng hóc khi thời tiết nắng nóng. Bạn có thể tham khảo thêm về hướng dẫn cách chống nóng cho ô tô vào mùa hè.