Những lỗi thường gặp của xe SH Việt 2015

Đăng lúc: . Đã xem 4307. Người đăng bài viết: Vũ Hải Sơn. Chuyên mục : Sửa chữa xe máy
Dòng xe SH Việt 150i 2015 được cải tiến nhiều so với các thế hệ trước đó. Tuy nhiên nó lại nhận được phản ảnh không tốt khi sử dụng vì thường xảy ra các lỗi rất khó chịu cho người dùng.
Những lỗi thường gặp của xe SH Việt 2015
Những lỗi thường gặp của xe SH Việt 2015

1. Xe bị giật mạnh và rung đầu khi khởi động

Khi bắt đầu khởi động xe vào buổi sáng sớm có hiện tượng đầu xe bị rung và giật mạnh, và cảm giác khi ga xe từ 0 tới 20km/h thì tốc độ không lên. Cách khắc phục đơn giản lỗi này bạn hãy dựng chân chống giữa xe rồi bóp phanh và ga xe vít mạnh một vài lần để xe khởi động tốt hơn. Hoặc bạn cũng có thể khắc phục bằng cách thay chuông độ khoan xe và canh chỉnh để xe chạy êm.
Những lỗi thường gặp của xe SH Việt 2015 1

2. Khi chạy xe có tiếng động lạ ở bộ phận nồi xe

Khi chạy xe trên đường thoáng và ít tiếng ồn, xe có thể nghe thấy rõ ở phần nồi xe phát ra tiếng kêu e e rất khó chịu. Nguyên nhân lỗi này là do phần dây cua-roa trong nồi xe bị lỗi gây ra tiếng động. Bạn hãy tháo và kiểm tra bộ nồi xe để khắc phục lỗi.
Những lỗi thường gặp của xe SH Việt 2015 2

3. Đang chạy xe tự nhiên bị ì

Đây là hiện tượng khá phổ biến và nhiều người sử dụng xe gặp phải khi đang chạy xe bình thường thì với tốc độ vừa phải thì xe tự dưng ì khựng lại, kéo ga không vọt ngay. Nguyên nhân là do bộ phận chuông nồi xe bị hư hỏng, áp suất lốp không đảm bảo hoặc phần phanh đĩa bị lỗi.
Bạn hãy kiểm tra các bộ phận này để thay chuông bồi xe nếu nó bị cháy hoặc thay má phanh đĩa để đảm bảo an toàn khi chạy xe.
Những lỗi thường gặp của xe SH Việt 2015 3

4. Xe vào cua trái bị đảo lắc xe

Khi xe đang chạy bình thường với tốc độ vừa phải giữ nguyên và vào cua trái có hiện tượng xe bị đảo, lắc đặc biệt để lâu sẽ bị đảo mạnh ở phần đuôi xe. Nguyên nhân có thể do xe bị kẹt phanh đĩa trước hoặc bộ phận thụt nhún bị hư hại. Bạn hãy kiểm tra má phanh để không bị kẹt, xả bớt dầu phanh xe cũng như kiểm tra phần thụt nhún của xe có bị hư hỏng thì thay mới.
Những lỗi thường gặp của xe SH Việt 2015 4

5. Sàn để chân trước bị rung, có tiếng kêu lạ

Khi chạy xe bạn phát hiện phần để chân trước xe có những tiếng kêu lộc cộc lạ, hơi rung và xe chạy nặng. Bạn hãy kiểm tra phần bi nồi sau và vệ sinh bộ phận này và vệ sinh bộ phận chuông gió, thay ổ bi trong nồi xe để khắc phục.
Những lỗi thường gặp của xe SH Việt 2015 5

6. Khi ga xe phía sau bánh xe phát ra tiếng lạch cạch

Đây là bệnh khá kinh niên và phổ biến trên xe SH, nguyên nhân là do lỗi vành xe nên khi ga xe hoặc chạy đoạn xóc bạn sẽ thấy hiện tượng này. Thường nhiều người xe được tư vấn thay thế bộ vành xe mới nếu muốn khắc phục lỗi. Tuy nhiên cách này cũng chưa hẳn hết và khá tốn kém, bạn hãy áp dụng cách đóng lại 6 cọc vành bánh xe trỏ nên chắc hơn và hết lỗi.
Những lỗi thường gặp của xe SH Việt 2015 6

Trong bài viết này, Công Cụ Tốt đã nói đến những lỗi thường gặp của SH Việt 2015. Bạn có thể tham khảo thêm những điều cần lưu ý để sử dụng xe máy được bền lâu tại đây.