Những tác hại của việc lười thay dầu phanh ô tô

Đăng lúc: . Đã xem 1679. Người đăng bài viết: Vũ Hải Sơn. Chuyên mục : Sửa chữa ô tô
Thay dầu phanh ô tô là việc cần thiết mỗi chủ xe phải quan tâm để ý tới. Néu lười thay dầu phanh không chỉ làm các bộ phận nhanh hỏng mà còn gây cho bạn những nguy hiểm khi đi trên đường.
Những tác hại của việc lười thay dầu phanh ô tô
Những tác hại của việc lười thay dầu phanh ô tô

1. Phanh không ăn

Dầu phanh có nhiệm vụ giúp phanh xe hoạt động tốt và ăn khớp hơn khi chuyển động. Khi dầu phanh lâu ngày không thay sẽ khiến bọt khí trong dầu phanh nén lại làm mất đi áp suất do lực đạp và trợ lực từ phanh khi sử dụng tạo ra gây nên tình trạng bạn đạp phanh không ăn dù đã đã đạp hết mức.
Những tác hại của việc lười thay dầu phanh ô tô 1

2. Hư hỏng phanh

Khi thực hiện phanh xe sẽ sinh ra lượng nhiệt lớn ở bộ phận này nếu dầu phanh lâu ngày không thay mới sẽ khiến dầu nhanh sôi tạo ra nhiều bọt khí gây hư hỏng nhanh chóng cho hệ thống phanh trên xe.
Những tác hại của việc lười thay dầu phanh ô tô 2

3. Các chi tiết bị ăn mòn

Dầu phanh sử dụng lâu ngày sẽ khiến dầu bị ngậm nước khi vận hành hệ thống sẽ khiến các chi tiết như xi-lanh bánh xe hoặc cụm ABS (với những xe được thiết kế bộ chống bó cứng ABS), phanh khi đạp không không có cảm giác ăn khiến má nhanh bị hư hỏng cũng các chi tiết khác của hệ thống phanh hao mòn.
Những tác hại của việc lười thay dầu phanh ô tô 3

Việc lười thay dầu phanh có thể gây hại rất nhiều đến hệ thống phanh của ô tô. Để biết được phanh ô tô của ban còn sử dụng được không, bạn có thể tham khảo chi tiết hơn tại một vài dấu hiệu phanh ô tô bị hư hỏng tại đây.