Cách xử lý kính ô tô bị mờ khi trời mưa

Đăng lúc: . Đã xem 1708. Người đăng bài viết: Vũ Hải Sơn. Chuyên mục : Sửa chữa ô tô
Khi trời mưa, thời tiết ẩm ướt sẽ gây nên tình trạng hấp hơi và mờ kính xe ô tô. Điều này sẽ rất nguy hiểm vì sẽ làm hạn chế tầm nhìn của người lái. Sau đây là vài cách xử lý tình huống này để tránh nguy hiểm mà các bạn nên biết.
Cách xử lý kính ô tô bị mờ khi trời mưa
Cách xử lý kính ô tô bị mờ khi trời mưa

1. Hạ kính xe

Với kinh nghiệm, nhiều lái xe thường áp dụng cách hạ kính xuống khoảng 5-10cm để không khí và gió bên ngoài lưu thông vào, như vậy tránh được tình trạng hấp hơi mờ kính. Tuy nhiên cách này lại có nhược điểm làm nước bên ngoài có thể bắn vào trong xe khi chạy.
cách xử lý cửa kính ô tô bị mờ khi trời mưa 1

2. Bật sấy kính

Khi gặp hiện tượng mờ kính bạn có thể sử dụng bật sấy kính trong ô tô. Điều này có thể xử lý ngay tình trạng kính đang bị mờ, hấp hơi nước rất hiệu quả.
cách xử lý cửa kính ô tô bị mờ khi trời mưa 2

3. Bật điều hòa lạnh

Tại sao không phải bật điều hòa nóng để hết hơi mờ kính, câu trả lời là khi bạn bật điều hòa nóng sẽ càng khiến hơi nước ngưng tụ và mờ kính thêm. Bạn hãy bật điều hòa lạnh để có thể hút hơi ẩm một cách tốt nhất vì nhiệt độ lạnh không tạo ra hơi nước.
cách xử lý cửa kính ô tô bị mờ khi trời mưa 3

4. Bật quạt gió và sử dụng gió ngoài

Việc bật quạt gió trong xe qua hệ thống thông gió cùng với việc mở kính xe hở để đón gió ngoài vào có thể khắc phục hết hiện tượng kính bị mờ và hấp hơi.
cách xử lý cửa kính ô tô bị mờ khi trời mưa 4

5. Dùng nước rửa bát

Trường hợp kính lái bị hấp hơi nhiều bạn nên sử dụng khăn lau giấy hoặc vải mềm cùng với một ít dung dịch nước rửa bát để xịt và lau kính lái làm hết mờ kính ngay tức thì. Nếu xe chạy đường dài thì bạn cần thực hiện cách lau với nước rửa bát này một vài lần trên đường đi.
cách xử lý cửa kính ô tô bị mờ khi trời mưa 5
Trên đây là kinh nghiệm xử lý kính ô tô bị mờ khi trời mưa ẩm ướt. Công Cụ Tốt có rất nhiều bài viết về mẹo và cách sử dụng, cách sửa chữa ô tô hay. Bạn có thể tham khảo thêm về cách thay thế cảm biến két nước rửa kính xe ô tô tại đây.

Nguồn tin: Công Cụ Tốt