Hướng dẫn cách làm sạch bình chứa nước bồn cầu

Đăng lúc: . Đã xem 7016. Người đăng bài viết: Vũ Hải Sơn. Chuyên mục : Nước gia đình
Nhiều người không chú ý đến việc làm sạch bình chứa nước bồn cầu mà chỉ quan tâm đến việc vệ sinh bệ bồn cầu. Thói quen này sẽ làm cho vi khuẩn có trong bình chứa phát triển nhanh và ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
Hướng dẫn cách làm sạch bình chứa nước bồn cầu
Hướng dẫn cách làm sạch bình chứa nước bồn cầu

1. Chuẩn bị dụng cụ

Khẩu trang.
Gang tay cao su.
Dấm trắng.
Nước tẩy bồn cầu.
Bàn chải cọ rửa.

2. Các bước thực hiện

- Bước 1: Bạn cần đeo gang tay, bịt khẩu trang trước khi mở nắp bình chứa nước, bởi có thể bạn sẽ phải tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh. Hãy mở nắp một cách cẩn thận, để nắp đạy ở nơi an toàn tránh rơi vỡ.
cách làm sạch bình chứa nước bồn cầu 1
- Bước 2: Sử dụng giấm đổ vào bình chứa nước bồn cầu, để khoảng 10 phút, tùy vào độ bẩn của bình chứa để có thời gian để lâu hơn. Điều này giúp giấm ngấm vào men sứ làm bong cặn bẩn bám bên trong.
cách làm sạch bình chứa nước bồn cầu 2
- Bước 3: Xả nước 2 lần để loại bỏ cặn bẩn bong ra trong quá trình ở bước 2. Sau đó, hãy khóa van cấp nước cho bình chứa nước, xả tiếp nước một lần nữa để loại bỏ cặn cẩn.
cách làm sạch bình chứa nước bồn cầu 3
- Bước 4: Dùng bàn chải cọ rửa bên trong bình chứa nước bồn cầu, bạn có thể dùng dung dịch tẩy rửa như xà phòng để làm sạch bộ phận này.
cách làm sạch bình chứa nước bồn cầu 4
- Bước 5: Mở lại van cấp nước, sau đó xả nước để làm sạch lần cuối cùng, giúp bình chứa nước bồn cầu được sạch sẽ. Nếu bên trong bệ bồn cầu bị bẩn do vệ sinh bình chứa nước, bạn hãy dùng dung dịch vệ sinh bồn cầu để làm sạch bồn cầu.
cách làm sạch bình chứa nước bồn cầu 5

Ngoài hướng dẫn cách làm sạch bình chứa nước bồn cầu, Công Cụ Tốt còn nhiều bài viết về kinh nghiệm, mẹo, cách sử dụng các sản phẩm hệ thống nước gia đình. Bạn có thể tham khảo thêm về cách tẩy trắng bồn cầu bị ố vàng tại đây.