Trồng lại nhất chi mai sau tết

Đăng lúc: , Cập nhật

Sau Tết những cây nhất chi mai cần được chăm sóc thật tốt để có thể cho hoa vào năm sau. Việc chăm sóc, trồng lại nhất chi mai cũng rất đơn giản nhưng không phải ai cũng làm đúng cách. Hãy tham khảo các trồng lại nhất chi mai dưới đây để cây cho hoa rực rỡ vào dịp Tết năm sau nhé!

Video

Trồng lại nhất chi mai sau tết. Ngày tải lên:

Hướng dẫn trồng lại nhất chi mai sau dịp Tết

Hướng dẫn trồng lại nhất chi mai sau dịp Tết

Sau Tết việc đầu tiên cần làm để trồng lại được nhất chi mai là xử lý cây nhất chi mai và cho chúng hồi phục. Với những cây hoa chưa tàn hết có thể sử dụng kéo bấm cắt bỏ đi, tránh để hoa ra tiếp, cũng đồng thời loại bỏ hết những cành hỏng, bị sâu hoặc bị nấm.

Cắt tỉa các cành của nhất chi mai cho gọn lại

Cắt tỉa các cành của nhất chi mai cho gọn lại
 
Tiếp theo, là quá trình thay đổi đất cho cây nhất chi mai. Trong quá trình thay đất, bạn nên sử dụng một chiếc kéo sắc để sửa chữa bộ rễ cho cây. Hãy loại bỏ những phần rễ hỏng, đặc biệt là những cục rễ ảnh hưởng đến sức khỏe của cây. Thông thường sẽ giữ lại khoảng 50% đất cũ và kết hợp với một loại đất mới để trộn đều. Điều này giúp cung cấp độ tơi xốp và chất dinh dưỡng cần thiết cho cây.

Loại bỏ bất đất cũ và tỉa bớt rễ cây

Loại bỏ bất đất cũ và tỉa bớt rễ cây

Chuẩn bị chậu cùng với đất trồng mới cho cây. Sau khi đã chuẩn bị đất, bắt đầu quá trình trồng cây. Dùng một que để đảm bảo cây được nhồi chặt vào đất. Đừng quên tăng cường kích rễ và kích thích tăng trưởng bằng cách sử dụng chút phân bón đặc biệt. Điều này giúp cây phục hồi nhanh chóng và phát triển mạnh mẽ.

Trồng lại cây vào chậu và tưới kích thích mọc rễ cho cây

Trồng lại cây vào chậu và tưới kích thích mọc rễ cho cây

Cuối cùng, đặt cây ở một nơi mát mẻ để tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của nó. Chúc các bạn thành công và cây nhất chi mai của bạn sẽ trở nên thật khỏe mạnh và đẹp đẽ trong năm tới!

Cây cần đặt ở những nơi mát mẻ để tạo điều kiện phát triển

Cây cần đặt ở những nơi mát mẻ để tạo điều kiện phát triển
 
Công việc chăm sóc nhất chi mai sau Tết vậy là coi như hoàn chỉnh. Các việc trên các giúp chuẩn bị thật tốt cho cây nhất chi mai để cây tích luỹ chất dinh dưỡng để cho những hoa thật đẹp vào Tết năm sau. CÔNG CỤ TỐT cảm ơn các bạn đã theo dõi video "Hướng dẫn trồng lại nhất chi mai sau dịp Tết", hãy thực hiện ngay để có một chậu nhất chi mai thật đẹp cho dịp Tết năm sau bạn nhé!
 
gọi Miễn Phí