Danh sách kiểm tra các vấn đề khi cắm trại

Đăng lúc: , Cập nhật

Buổi cắm trại không chỉ là một trải nghiệm giáo dục và thú vị, mà còn đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn và thoải mái trong quá trình cắm trại. Trong hành trình khám phá tự nhiên và sống động này, việc chuẩn bị đúng các món đồ cần thiết chính là chìa khóa quan trọng để có một chuyến căm trại hoàn hảo nhất. Hãy cùng nhau khám phá danh sách những món đồ quan trọng mà mỗi người yêu thích cắm trại đều nên chuẩn bị trước khi khởi hành

Danh sách các món đồ thích hợp để mang đi cho buổi cắm trại

Không có gì khiến tôi phấn khích hơn bằng việc nghe tin mọi người rủ đi cắm trại ngoài rừng. Tôi được sinh ra và  lớn lên cùng bố mẹ tại một vùng quê yên bình và luôn có những hoạt động cắm trại thường xuyên. Điều này khiến tôi luôn cảm thấy sốc khi nghe về những người bạn (lớn lên ở thành phố) của tôi kể rằng chưa bao giờ đi căm trại từ trước đến nay.
Việc thức dậy vào buổi sáng trong một căn lều nhỏ có thể khiến cho bạn cảm thấy yên bình và dễ chịu. Sự tươi mát của làn sương sáng sớm, sự tĩnh lặng của không gian xung quanh, mùi hương thơm tỏa ra từ việc pha cà vê cộng với mùi thơm của thiên nhiên cây cối, sử dụng chảo gang trên lửa trại để nướng thịt, rửa tay trên trên hồ nước mát. Tất cả điều này kết hợp với nhau có thể chữa lành được những khó khăn, mệt mỏi trong cuộc sống. Gần đây tôi đã có cơ hội để liệt kê về những món đồ tối thiểu cần mang cho một buổi cắm trại thành công. Bản thân tôi nghĩ tôi đã tạo ra một danh sách các món đồ hoàn hảo cho mọi chuyến cắm trại và tôi muốn chia sẻ điều này với các bạn. Danh sách những món đồ của bạn đôi khi sẽ cần có chút khác biệt tùy theo nhu cầu, sự cần thiết và tất nhiên còn do địa điểm mà bạn muốn đến.

Hoạt động cắm trại

Hoạt động cắm trại

Danh sách những món đồ thiết yếu (hoặc không hẳn thiết yếu) cho một chuyến cắm trại thành công.

Tôi đã chia danh sách này thành nhiều mục, giúp cho mỗi người có thể lựa chọn cho mình những mòn đồ nào là cần thiết và món đồ nào là không. Mỗi người đều có những sở thích khác nhau, tôi đã từng gặp một số người thậm chí là hẹn hò với họ, bọn họ chỉ muốn đi cắm trại với ít đồ nhất có thể (như mang một bộ quần áo cho một chuyến cắm trại 4 tuần), trong khi một số người khác thì muốn mang đầy đủ để có thể trải nghiệm một cách thoải mái hơn.

Đồ dùng cho việc cắm trại

Đồ dùng cho việc cắm trại

Hoạt động cắm trại có thể giúp nâng tầm trải nghiệm của bạn, giúp bạn khám phá được nhiều nơi khác nhau. Bài đăng này sẽ phù hợp cho những ai đi cắm trại bằng ô tô, vì vậy bạn cần linh hoạt một chút về những thứ cần mang để có thể xếp vừa cho xe của bạn. Gần như sau mỗi lần tôi rời khỏi nhà và bắt đầu hành trình di chuyển, tôi đều nhận ra là mình đã quên mất một đồ vật gì đó. Vì vậy, hãy lấy một cây bút và một tờ giấy và bắt đầu tạo ra một danh sách riêng dành cho bạn. Cho dù là bạn cắm trại ở những vùng xa xôi hay những vùng đồi núi hoặc đơn giản là chỉ làm một chuyến dã ngoại thì đây sẽ là danh sách hoàn hảo nhất giúp bạn có thể lựa chọn những món đồ phù hợp cho chuyến đi.

Đồ dùng khi ngủ (Sleeping Items)

Theo ý kiến của tôi, có một giấc ngủ tốt chính là một trong những phần quan trọng nhất trong một chuyến cắm trại. Bạn càng ngủ ngon đến đâu thì bạn càng nhiều năng lượng đến đó, điều này có thể giúp bạn thực hiện các hoạt động thể chất trong ngày mà ít gây mệt mỏi. Việc có một giấc ngủ tốt sẽ giúp bạn bớt cáu giận vô cớ, tránh được tranh luận những vấn đề không cần thiết với gia đình trong việc lắp đặt lều để nghỉ.

1. Lều chất lượng cao (Good Tent)

Có một chiếc lều nhẹ, chống nước tốt và dễ dàng lắp đặt là một cách tốt có thể giúp mọi thứ dễ dàng hơn cho chuyến đi của bạn. Có cả hàng tá các loại lều trên thị trường mà có thể giúp bạn và gia đình lắp đặt mà không quá một phút.

Lều cắm trại

Lều cắm trại

Hãy mua loại có khả năng chống nước mạnh đề phòng xảy ra mưa lớn. Có nhiều loại lều dành cho 2 người tuyệt vời ngoài kia nhưng nếu bạn đi với gia đình thì lều dành cho 4-6 người là phù hợp nhất với bạn.

2. Túi ngủ thoải mái (Cozy Sleeping Bag)

Túi ngủ là một trong những món đồ yêu thích nhất của tôi, mỗi chuyến cắm trại tôi đều mang theo nó. Chiếc túi ngủ mà bạn mua sẽ phụ thuộc vào thời gian trong năm bạn dự định đi cắm trại và mức độ thu gọn khi bạn muốn gấp nó lại.

Túi ngủ

Túi ngủ

Túi ngủ sẽ thường giữ nhiệt cho cơ thể bạn một cách ấm áp ở những nơi có thời tiết lạnh lẽo và buốt giá. Bạn cắm trại ở nơi càng lạnh thì bạn càng nên mua các loại túi ngủ có chất lượng và giá cả cao hơn.
Túi ngủ càng được thiết kế được gấp gọn lại cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến giá bán của túi. Những loại túi này thường được làm từ những loại chất liệu có chất lượng cao và có thể thu nhỏ thành một túi xách nhỏ dễ dàng mang theo. Nếu bạn không quan tâm lắm đến kích cỡ thì có thể lựa chọn các loại túi ngủ rẻ hơn với kích thước lớn hơn chút nhưng vẫn mang lại cảm giác ấm áp như các loại túi khác.

3. Đệm ngủ chất lượng cao (High Quality Sleeping Pad)

Đệm ngủ là một trong những món đồ cần thiết khác để giúp cho bạn có một giấc ngủ tốt. Trên thị trường hiện này có hàng tá đệm ngủ với nhiều mức giá khác nhau. Lần nữa giống như túi ngủ, loại đệm có thể gấp càng gọn thì có giá bán càng cao (tôi còn từng thấy một số loại đệm có thể thu gọn lại xuống kích cỡ của một lon nước). Một số loại cần bơm hơi căng ra để nằm và một số loại được làm từ bọt và có thể gập lại bằng cách bóp chặt lại.

Đệm ngủ chất lượng cao

Đệm ngủ chất lượng cao

4. Gối nằm (Pillows)

Tôi càng viết thêm thì càng nhận ra mỗi món đồ ngủ đều có một tầm quan trọng như nhau. Bản thân tôi luôn thích dùng gối ngủ của mình ở nhà để mang đi cắm trại và chỉ cần thay một loại vỏ gối khác phù hợp hơn là được.

Gối nằm

Gối nằm

Nếu bạn đang muốn tiết kiệm không gian để đồ thì có nhiều loại gối bơm hơi đang có sẵn trên thị trường và có thể mở ra đến kích thước mong muốn mà chỉ cần thổi vài hơi. Tôi cũng đã từng thấy nhiều người sử dụng chiếc áo khoác cuộn lại như một chiếc gối nhưng đôi khi sự thoải mái vẫn được ưu tiên hơn là tiết kiệm không gian.

Đồ dùng cho việc nấu ăn (Camp Kitchen)

Những món đồ bạn quyết định mang dành cho việc nấu ăn sẽ rất khác tùy theo từng người. Một số người thích lấy việc cắm trại làm cái cớ để có thể ăn uống một cách tối giản mà không cần nấu nướng như: cà rốt, trái cây hay thanh năng lượng trong khi những người khác (như tôi) thích nấu những bữa ăn ngon trên lửa. Nếu tôi có chuyến đi cắm trại vào cuối tuần thì tôi luôn có xu hướng chuẩn bị hầu hết mọi việc ở nhà trước khi rời đi nên tất cả những gì tôi cần làm ở khu cắm trại là nấu ăn và trình bày cho ra đĩa

5. Bếp dã ngoại (Camping Stove)

Bếp dã ngoại luôn là một thứ mà bạn nên mang theo bên mình, đặc biệt nếu có quy định cấm đốt lửa tại khu vực bạn đang cắm trại hoặc đơn giản nếu bạn không giỏi việc nhóm củi. Bạn hoàn toàn có thể chọn một chiếc bếp cắm trại cỡ lớn, rộng rãi hơn với hai bếp trên đó được kết nối với bình ga di động hoặc là mang một bếp nướng di động nhỏ, tùy vào số lượng người cắm trại và nhu cầu của bạn. Có một loại bếp tên là bếp gas mini du lịch, loại bếp này được lắp đặt rất đơn giản và chỉ cần mang theo một bình ga di động nhỏ. Nhưng loại bếp này chỉ có một chỗ để đặt nồi và nó sẽ chỉ phù hợp cho những người có nhu cầu nấu riêng.

​Bếp dã ngoại

Bếp dã ngoại

Nếu không muốn mang bếp thì bạn hoàn toàn có thể tự nhóm củi và tạo thành một hố lửa để nấu ăn, điều bạn cần chỉ là mang theo một vỉ nướng để có thể làm được nhiều món khác nhau. Tôi luôn cảm thấy rằng nấu nướng trực tiếp trên lửa sẽ luôn ngon hơn khi nấu bằng các phương pháp khác. Bạn chỉ cần nhớ rằng nên tìm hiểu về hạn chế đối với lửa ở những khu vực bạn định cắm trại.

Nhóm củi

Nhóm củi

6. Bình gas di động/Bình khí propan (Propane Tank)

Nếu bạn sử dụng bếp dã ngoại để nấu ăn thì hãy luôn nhớ đóng gói một hoặc hai bình gas di động, đây là một loại đồ dùng không thể thiếu để có thể bật bếp. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy loại bình gas này ở các siêu thị hoặc cửa hàng bán bình gas nếu bị quên ở nhà.

Bình gas di động

Bình gas di động

Bạn nên mang theo một chiếc bật lửa dài để có thể hỗ trợ bật bếp một cách dễ dàng hoặc nếu không có bạn có thể đốt cháy một cây gậy nhỏ và sử dụng nó như một que diêm để có thể bật bếp.

7. Bình nước (Water Jug)

Bản thân tôi luôn thích di chuyển với một bình đựng nước lớn. Nhờ bình nước này mà tôi có thể đủ nước để pha cà phê, rửa tay, rửa bát hay nấu nhiều món ăn trong quá trình cắm trại. Một mẹo khác là bảo quản nước uống của bạn trong bình giữ nhiệt – cách này có thể giúp nước luôn mát trong những ngày hè nóng bức.

Bình nước

Bình nước

8. Thùng giữ nhiệt (Cooler)

Việc bảo quản thực phẩm để ăn trong quá trình cắm trại là một điều rất quan trọng, vì vậy bạn cần một chiếc thùng giữ nhiệt có thể đáp ứng được nhu cầu này. Có nhiều kích thước thùng giữ nhiệt khác nhau được bán trên thị trường và bạn có thể bảo quản đồ ăn bằng cách dùng các túi đá lạnh xếp xen kẽ cùng với thực phẩm.

Thùng giữ nhiệt

Thùng giữ nhiệt

9. Múi rửa bát, bàn chải cọ, khăn lau (Rags, Scrubbers,Towels)

Không có gì làm mất hứng hơn việc ngồi trong xe với đống bát đĩa chưa được rửa. Bạn hãy cải thiện điều này bằng cách đóng gói một chậu nhựa và một số đồ rửa bát để có thể làm sách bát đĩa trong quá trình cắm trại của bạn.

Làm sạch bát đĩa trong quá trình cắm trại

Làm sạch bát đĩa trong quá trình cắm trại

10. Bàn gấp (Foldable Table)

Nếu khu cắm trại bạn định đi tới không có sẵn bàn để dùng thì bạn nên sắp xếp một chiếc bàn gấp để mang đi dùng. Điều này giúp bạn không phải nấu ăn trên mặt đất và có một khu vực để chế biến đồ ăn và rửa chén. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chiếc bàn này để ngồi chơi với gia đình sau khi bữa tối kết thúc.

Bàn gấp

Bàn gấp

11. Máy pha cà phê (Coffee Maker)

Nếu bạn là một người có thói quen uống cà phê thì hãy chuẩn bị cho mình một máy pha cà phê nhỏ để tiện pha cà phê nóng vào mỗi buổi sáng. Tôi có sở thích mang máy cà phê nhỏ giọt đi để thưởng thức cà phê trong những ngày cắm trại bởi vì loại máy này rất nhỏ gọn và có thể pha một tách cà phê rất ngon.

Máy pha cà phê

Máy pha cà phê

Bên cạnh đó, bạn sẽ cần mang thêm một số loại cà phê xay và một số loại nguyên liệu đi kèm khác tùy theo sở thích của bạn. Tuy nhiên, bạn không cần nhất thiết phải mang máy pha cà phê mà đơn giản chỉ cần mang theo phin pha cà phê là có thể uống một cách thoải mái mà không cần lo về việc chiếm diện tích đồ.

12. Thớt (Cutting Board)

Mặc dù cắt thực phẩm trên một tảng đá phẳng cũng được nhưng tốt nhất là bạn nên có một chiếc thớt riêng để có thể chế biến được nhiều món.

Thớt

Thớt

13. Dao (Knives)

Tôi thường thích mang theo một con dao gọt nhỏ và một con dao lớn hơn để có thể chế biến thức ăn. Bằng cách này, 2 người có thể cùng chuẩn bị bữa ăn cùng một lúc. Hãy nhớ mài dao trước khi bạn đi.

Dao

Dao

14. Đĩa, Bát, Cốc, Dụng cụ ăn (Plates, Bowls, Mugs, Cutlery)

Bạn chỉ nên mang theo số lượng tương đương với số người tham gia chuyến đi của bạn. Nên lựa chọn bát đĩa nhựa để tránh xảy ra vỡ bát, đặc biệt là bạn có trẻ con đi cùng. Dụng cụ ăn thì nên mang theo đũa, thìa, dao, kéo,….

Dụng cụ ăn uống

Dụng cụ ăn uống

15. Nồi, Chảo, Thìa xúc lật, Kẹp (Pot, Pan, Spatula, Tongs)

Một lần nữa, số lượng nồi và chảo bạn mang theo sẽ phụ thuộc vào số người đi cắm trại cùng bạn. Thía xúc lật là cần thiết nếu bạn có ý định làm các món rán và xào.

16. Dụng cụ mở đồ hộp (Can Opener)

Đây là dụng cụ mà tôi thường hay quên nhất kể từ khi nhà tôi hay sử dụng những loại đồ đóng hộp trong quá trình cắm trại (loại đồ này không cần bảo quản lạnh và có thể ăn trực tiếp). Việc quên loại dụng cụ này khiến cho việc mở hộp trở nên cực kỳ khó khăn.

Dụng cụ mở đồ hộp

Dụng cụ mở đồ hộp

17. Dầu ăn, Muối, Tiêu và Gia vị nấu ăn (Olive Oil, Salt & Pepper, Spices)

Hầu hết thực phẩm cần một loại chất béo nào đó để có thể nấu chín đúng cách, và mặc dù theo ý kiến của tôi thì bơ có vị ngon hơn nhưng dầu ăn chỉ đơn giản là thuận tiện hơn khi đóng gói. Tôi luôn có sẵn muối và hạt tiêu để sử dụng, nhưng bạn có thể gói bất kì loại gia vị nào mà bạn muốn. Chúng không chiếm nhiều không gian đồ và có thể giúp bạn chế biến những bữa ăn ở chỗ cắm trại ngon như ở nhà.

18. Nước rửa bát, xà phòng (Soap)

Bạn đã bao giờ thử rửa một hộp nhựa dính dầu hoặc một đĩa dính các loại sốt mà không có xà phòng hay chưa ?. Đó hoàn toàn không phải là một công việc dễ dàng, hãy đóng gói ngay một chai nước rửa bát để giúp bạn có một chuyến đi chọn vẹn hơn. Điều quan trọng bạn cần để ý là nên dùng một số loại nước rửa bát có khả năng phân hủy tốt để không gây hại cho các loại động vật hoang dã xung quanh nếu bạn rửa chén trên sông hoặc xả nước rửa chén xuống đất.

Nước rửa bát

Nước rửa bát

19. Hộp đựng thức ăn (Containers)

Đây không phải là một mục thiết yếu đối với mọi người nhưng đối với tôi, tôi luôn cần các hộp đựng này do hay nấu thừa nhiều đồ ăn. Việc có một hộp đựng đồ ăn sẽ giúp bạn tránh việc ăn quá căng và có thể bảo quản đồ ăn thừa cho các bữa sau.

Hộp đựng thức ăn

Hộp đựng thức ăn

20. Túi rác (Plastic Bags)

Quy tắc quan trọng nhất về việc cắm trại là: Tránh để lại rác tại khu cắm trại. Nếu bạn mang theo túi bóng thì phải mang ra để dọn trước khi về. Tôi không thể nói cho bạn biết có bao nhiêu rác tôi đã thấy tại khu cắm trại, đừng có trở thành người đó mà hãy trở thành một người văn minh dọn sạch trước khi rời đi.

​Túi rác

Túi rác

Vật dụng dã ngoại (Outdoor Items)

Đây là một trong những phần yêu thích nhất của tôi, bao gồm nhiều vật dụng có thể giúp bạn hòa mình được với thiên nhiên, mang lại nhiều trải nghiệm trong quá trình cắm trại.

21. Ghế cắm trại (Camping Chair)

Mặc dù bạn hoàn toàn có thể ngồi lên đá nhưng chỉ sau vài phút, bạn sẽ cảm thấy khó chịu do cảm giác cứng chúng mang lại. Một chiếc ghế dành cho việc cắm trại chắc chắn sẽ hữu ích để bạn có thể ngồi xung quanh lửa trại và ngắm hoàng hôn.

Ghế cắm trại

Ghế cắm trại

Loại ghế này rất đa dạng tùy thuộc vào chất lượng của từng loại ghế. Bạn có thể mua một chiếc ghế gập cổ điển với giá khá rẻ hoặc có thể chọn mua một chiếc ghế cắm trại siêu đắt tiền nhưng có thể thu gọn xuống kích thước của một chai nước để mang theo khi leo núi.

22. Tấm bạt (Tarp)

Tôi không thể kể cho bạn đã bao nhiều lần tôi ước mình có một tấm bạt để sử dụng. Hãy tự trang bị và đóng gói cho mình một tấm vì bạn có thể sử dụng nó bất cứ lúc nào.

Tấm bạt

Tấm bạt

23. Đèn lồng/Đèn đội đầu (Lantern/Headlamps)

Mặc dù khi đêm về, mặt trăng vẫn có thể chiếu sáng xuống nơi cắm trại nhưng chúng thường không đủ sáng để bạn có thể đọc sách. Bạn nên trang bị cho nhóm một chiếc đèn lồng và trang bị cho mình một chiếc đèn đội đầu đề phòng nhiều trường hợp.

Đèn lồng

Đèn lồng

Việc mang theo một chiếc đèn đội đầu cũng rất là quan trọng nếu bạn có dự định thực hiện một chuyến đi leo núi dài. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong rừng và việc chuẩn bị trong trường hợp mặt trời lặn là một cách quan trọng để duy trì được sự an toàn cho bản thân và cả nhóm.

Đèn đội đầu

Đèn đội đầu

Có một lần, tôi đã phải đu dây xuống từ bên cạnh của một ngọn núi mà không có đèn đội đầu. Kể từ ngày đó, tôi đã học được một bài học quý báu và luôn mang theo một chiếc đèn của riêng mình.

24. Dây/Sợi dây (Line/Chord)

Bạn sẽ luôn cần đến một sợi dây để sử dụng cho nhiều việc khác nhau như phơi quần áo, treo một tấm bạt hoặc sửa chữa một cái gì đó mà bạn không ngờ sẽ hỏng.

Dây dù

Dây dù

25. Bộ dụng cụ đa năng (Multitool)

Bố tôi tặng cho tôi một bộ dụng cụ đa năng trước khi tôi trở thành một người yêu thích hoạt động căm trại và tôi chưa bao giờ hiểu tại sao cho đến khi sau này. Bây giờ tôi mang theo nó mọi nơi, hộp dụng cụ này có hầu hết mọi loại dụng cụ mà có thể tôi cần và tất cả được xếp gọn trong một vật có kích thước nhỏ gọn.

Bộ dụng cụ đa năng

Bộ dụng cụ đa năng

26. Rìu/Cưa cầm tay (Hatchet/Handsaw)

Những thứ này chỉ quan trọng nếu bạn có dự định tự kiếm củi để nhóm lửa. Hãy nhớ rằng, chỉ có gỗ chết, cành cây khô mới cháy được. Tuyệt đối không được làm hỏng hoặc chặt những cành cây xuống, chúng vẫn còn sống và sẽ không thể cháy được.

Rìu

Rìu

Đồ dùng cá nhân (Personal Items)

Bạn có thể quyết định được mức độ thoải mái và sạch sẽ trong chuyến cắm trại của mình nhờ vào việc có soạn đủ đồ dùng cá nhân để mang đi hay không. Trong một số chuyến đi khác nhau, có chuyến tôi trở về nhà trông như vừa đi tắm bùn và ngược lại trong những chuyến khác, tôi có mùi tỏa ra như một nhúm hoa mới mọc lên. Bạn hoàn toàn có thể mang những vật dụng đã có sẵn tại nhà hoặc có thể mua tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini sẵn có.

27. Khăn ướt (Wipes)

Khăn ướt là một đồ dùng tuyệt vời có thể lau sạch được nhiều thứ. Tôi luôn sử dụng chúng để lau sạch tay, mặt và nhiều thứ khác. Hãy chắc chắn chọn ra những loại dành riêng cho mặt của bạn vì có thể một số loại sẽ gây kích ứng cho da mặt bạn.

Khăn ướt

Khăn ướt

28. Cuộn giấy vệ sinh (Toilet paper)

Tôi không cần phải giải thích điều này với bạn nhưng hãy nhớ luôn mang theo nó và đừng có để quên khi đến nơi cắm trại mới biết.

29. Bình xịt muỗi, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm làm dịu da sau khi ra nắng (Bug Spray, Sunscreen, After Sun)

Đôi khi sẽ có những ngày mà bạn không ngờ tới, hãy mang theo những chai và tuýp nhỏ của chúng để có thể giúp bạn có môt giấc ngủ ngon hoặc giúp da bạn không bị kích ứng khi tiếp xúc với nắng nhiều.

30. Bàn chải đánh răng, kem đánh răng (Toothbrush, Toothpaste)

Có những chiếc bàn chải đánh răng nhỏ có thể gấp lại, rất tốt cho việc lưu trữ. Hãy luôn mang theo 2 loại đồ dùng này vì nó có thể giữ cho bạn có một hơi thở sảng khoái vào mỗi buổi đầu và cuối ngày.

31. Son dưỡng môi, kem dưỡng ẩm (Lip Balm, Moisturizer)

Tôi là một người thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm, giúp cho da tôi trở nên không bị khô, nứt, kẻ. Đây là một vật dụng mà tôi không bao giờ quên mang theo.

32. Kính áp tròng dự phòng (Extra Contacts)

Điều này hiển nhiên chỉ áp dụng cho những người thường xuyên đeo kính áp tròng, nhưng tôi không bao giờ đi đâu mà không có một bộ dự phòng. Đặc biệt là khi tôi không thích đeo gọng kính khi cắm trại.

Kính áp tròng dự phòng

Kính áp tròng dự phòng

Có một lần, tôi đã làm mất túi đồ với cặp kính áp tròng bên trong và không hề có bộ dự phòng. Với một người cận nặng như tôi, chúng tôi đã phải quay về nhà vì tôi không thể nhìn thấy gì cả. Đó là một trải nghiệm khá thất vọng và bạn đừng nên như tôi, hãy chuẩn bị kỹ trước khi di chuyển.

Quần áo và phụ kiện đi kèm (Clothing Items)

Tôi xin được thú nhận tôi là một người nổi tiếng với việc mang quá nhiều quần áo. Tôi là loại người có thể thay 2-3 bộ quần áo mỗi ngày và thường làm phiền những người đi cùng với tôi do túi của tôi chiếm quá nhiều không gian. Danh sách sau đây sẽ được thiết kế cho những người theo chủ nghĩa tối giản. Những gì bạn đóng gói sẽ phụ thuộc vào thời gian bạn cắm trại và cũng dựa vào độ cao nơi bạn đang đến.

33. Quần áo mưa (Rain Layer)

Bạn không thực sự biết khi nào mưa sẽ đến và thường những lúc tôi quên áo mưa là y rằng có mưa dông xuất hiện.

Quần áo mưa

Quần áo mưa

34. Áo phao (Down Layer)

Loại áo này hiếm khi cần thiết vào mùa hè, nhưng nếu bạn bắt đầu cắm trại vào tháng Chín hoặc Mười, trời có thể trở lạnh vào ban đêm và sáng sớm. Hãy trang bị cho mình cách loại áo phao giúp giữ ấm cho cơ thể, có những loại áo phao mỏng và nhẹ để giữ ấm cho bạn mà không làm cản trở quá trình di chuyển.

Áo phao

Áo phao

Tôi đã từng trải qua một đợt cắm trại vào mùa đông, điều làm tôi khá thoải mái trong đột này chính là một bộ quần áo phao có thể giữ ấm cho cơ thể tôi một cách thoải mái mà không cản trở những hoạt động của tôi.

35. Giày dép phù hợp (Proper Footwear)

Việc bạn đeo một đôi giày đúng kiểu sẽ là ranh giới giữa niềm vui và sự khó chịu. Hãy lên kế hoạch cho từng loại hoạt động bạn tham gia với từng loại giày dép phù hợp khác nhau. Nếu bạn đi leo núi, hãy đảm bảo rằng đeo một đôi giày giúp leo núi một cách thoải mái. Nếu trời quá nóng bạn có thể đeo một đôi dép giúp thông thoáng bàn chân.

36. Tất và quần trong (Socks & Underwear)

Hãy luốn đóng gói thêm tất và quần trong, chọn những loại có nhất liệu tốt, thoáng khí, giữ ấm tốt và có thể nhanh khô sau khi giặt.

37. Mũ (Hats)

Loại mũ bạn định mang cũng sẽ được quyết định bởi thời gian bạn đi trong năm, một chiếc mũ len sẽ giúp cho bạn giữ ấm đôi tai trong việc leo những ngọn núi cao hoặc một chiếc mũ lưỡi chai sẽ giúp bạn tránh được nóng trong tiết trời nắng mạnh.

Mũ lưỡi chai

Mũ lưỡi chai

38. Đồ bơi (Swimsuit)

Cá nhân tôi là một người thích nghịch nước, nhưng không phải tất cả các địa điểm đều có độ riêng tư để bạn có thể nghịch một cách thoải mái. Hãy luôn mang theo một bộ đồ bơi để có thể giúp bạn thoải mái chơi đùa với nước.

39. Áo, Quần dài, Quần ngắn (Shirts, Pants, Shorts)

Số lượng của chúng được mang theo tùy thuộc vào bạn, có nhiều loại quần áo được dành riêng cho việc cắm trại, nhẹ nhàng nhưng vững chắc, bảo vệ bạn khỏi tác động của mặt trời và giúp làm khô nhanh sau khi được giặt.

40. Áo chắn gió (Fleece Layer)

Hãy luôn chuẩn bị cho bạn một chiếc áo chăn gió, loại áo này giữ nhiệt rất tốt, giúp bảo vệ bản thân khỏi gió mạnh và có thể dễ dàng để mặc nhiều lớp.

Đồ dùng khẩn cấp (Emergency Items)

41. Bộ dụng cụ sơ cứu (First Aid Kit)

Đối với tôi, một bộ dụng cụ sơ cứu là một điều không thể thiếu trong các chuyến đi cắm trại. Bạn sẽ không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra ngoài kia. Có nhiều bộ dụng cụ sơ cứu có kích thước nhỏ gọn có thể giúp bạn mang theo bên mình mỗi khi di chuyển.

Bộ dụng cụ sơ cứu

Bộ dụng cụ sơ cứu

42. Dây nối bình ắc quy (Jumper Cables)

Nếu bạn bị mắc kẹt ở một vùng xa hẻo lánh ít dân cư sinh sống thì dây nối bình ắc quy chính là cứu tinh cho bạn. Dây nối bình ắc quy có thể giúp khởi động lại ô tô nếu ắc quy bị hết pin hoặc không hoạt động. Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một bộ kích gầm ô tô đề phòng việc phải thay lốp.

Dây nối bình ắc quy

Dây nối bình ắc quy

43. Chăn cứu sinh (Hypothermia Blanket)

Chăn cứu sinh hay còn gọi là chăn cứu hộ khẩn cấp là một món đồ quan trọng trong bất kỳ bộ cứu hộ khẩn cấp nào. Chăn có rất nhiều công dụng nhưng công dụng lớn nhất giữ ấm cơ thể. Có nhiều người bị chấn thương trong quá trình di chuyển khiến họ không thể di chuyển được, lúc này nhiệt độ cơ thể giảm nhanh do thời tiết lạnh thì chiếc chăn này chính là cứu tinh của họ.

Chăn cứu sinh

Chăn cứu sinh

44. Pin dự phòng (Batteries)

Hãy chuẩn bị cho mình các loại pin dự phòng đề phòng cho nhiều trường hợp khác nhau như đèn pin bị hết pin hay điện thoại sắp sập nguồn.

45. Bút tiêm EpiPen (EpiPen)

Đây là loại bút tiêm tự động giúp cơ thể chống lại sốc phản vệ do dị ứng, đôi khi chúng ta gặp phải những thứ mà chúng ta không hề biết mình bị dị ứng. Cho dù là vết đốt của một con côn trùng, một loại cây mới mà chúng ta chưa bao giờ tiếp xúc, hoặc một loại thực phẩm mà bạn bè bạn đóng gói và đặt vào mà không hề nói với bạn.

Búi tiêm EpiPen

Búi tiêm EpiPen

46. Bản đồ ngoại tuyến/La bàn (Offline Maps/Compass)

Đây là những đồ dùng rất hữu ích khi điện thoại bạn hết dịch vụ mang, hoặc đơn giản là không còn ai bán bản đồ giấy nữa. Có nhiều ứng dụng bản đồ ngoại tuyến cho phép bạn tải về bản đồ của khu vực mà bạn đang đi sử dụng mà không cần dịch vụ mạng. La bàn cũng là một công cụ tuyệt vời vì nó không đòi hỏi phải sạc như điện thoại. Một chiếc la bàn có thể là công cụ cứu mạng giúp bạn thoát khỏi một khu rừng rậm.

La bàn

La bàn

47. Bộ đàm vệ tinh (Satellite Radio)

Đây là một vật dụng dành cho những người dự định đi vào những khu vực xa xôi, hẻo lánh và không có sóng, bộ đàm vệ tinh sẽ kết nối trực tiếp với vệ tinh mà không cần qua sóng bình thường. Một lần nữa, bạn sẽ không thể biết có chuyện gì sẽ xảy ra ở đó, việc có một bộ đàm vệ tinh nhỏ gọn là một cách tuyệt vời để liên lạc với người ở xa và yêu cầu sự giúp đỡ.

Bộ đàm vệ tinh

Bộ đàm vệ tinh

48. Bộ sạc dùng năng lượng mặt trời/Cáp sạc (Solar Charger/Charging Cables)

Nhiều người đi căm trại thường mang theo một bộ sạc dùng năng lượng mặt trời để sạc cho các thiết bị của hộ như loa, điện thoại hay bất cứ thiết bị nào khác. Bạn chỉ cần để các tấm gương tiếp ánh nắng mặt trời vào bạn ngày là có thể sạc các thiết bị của bạn vào ban đêm.

Bộ sạc dùng năng lượng mặt trời

Bộ sạc dùng năng lượng mặt trời

Dụng cụ giải trí

49. Ống nhòm (Binoculars)

Kể cả khi bạn không phải là một người nghiên cứu về chim, ống nhòm luôn là thứ mang lại nhiều trải nghiệm giải trí khác nhau.

Ống nhòm

Ống nhòm

50. Games (Games)

Điều này đặc biệt quan trọng nếu lỡ ngày bạn cắm trại bị mưa. Bạn có thể lấy một bộ cờ vua hoặc cờ tỷ phú ra để chơi cùng với mọi người và lắng nghe tiếng mưa rơi. Hoặc là ngồi đánh bài với mọi người nhưng không phải là lựa chọn tốt nếu trời có gió mạnh.

51. Đồ dụng cụ thể dục thể thao (Sporting Gear)

Và đây chính là lý do để chúng ta đi cắm trại, để tham gia vào các hoạt động thể thao ở những nơi xa lạ. Hãy chuẩn bị một chiếc xe đạp núi, xăm dự phòng, thuyền kayak, đồ leo núi, vợt cầu lông, bóng chuyền, còn nhiều dụng cụ nữa tùy theo nhu cầu và sở thích của bạn.

Đồ dụng cụ thể dục thể thao

Đồ dụng cụ thể dục thể thao

52. Sách (Books)

Một trong những trải nghiệm đọc sách hay nhất và tập trung nhất mà tôi từng trải nghiệm là trong lúc có những chuyến căm trại. Không có sự ồn ào, chỉ có sự hoang dã trên nơi cắm trại, ngồi trên chiếc ghế dã ngoại và đọc cuốn sách mà tôi ưu thích.

Một số lưu ý nếu có trẻ con đi cùng

Nếu bạn đang đi cắm trại cùng với con của bạn thì thật tuyệt vời, đó sẽ là một trong những kỹ ức đẹp nhất của con bạn. Một trong những kỷ niệm đẹp nhất mà tôi từng trải qua là đi cắm trại cùng với gia đình và tôi đều nhớ về những ký ức đẹp đấy mỗi khi đi cắm trại. Đồ mà bạn quyết định mang đi cho con của bạn sẽ hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Theo ý kiến của tối, cắm trại là một cơ hội để chơi đùa thỏa thích và là một cách khác để khuyến khích con bạn chơi đùa nhiều hơn với các hoạt động ngoài trời.
Những thứ mang thêm như chăn sự phòng, kem chống nắng dự phòng hay đồ chơi sẽ khiến mọi việc của mọi người trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chăn dự phòng rất hữu ích trong trường hợp ai đó làm đổ nước trái cây lên người bạn, kem chống nắng không bao giờ là đủ nếu bạn đi dài ngày và đồ chơi có thể giúp con bạn ngồi chơi thoải mái mà không quấy nhiễu.
Đồ chơi: Cho dù bạn cắm trại bằng hình thức nào thì đồ chơi vẫn luôn là một phần quan trọng cho trẻ con, giúp cho chúng giữ được tinh thần vui vẻ suốt cả ngày.

Đồ chơi

Đồ chơi

Sự thoải mái: Bạn nên mang theo một máy bơm hơi cầm tay thay vì một cái bơm nhỏ, điều này không chỉ tiết kiệm thời gian của bạn mà còn mang lại sự thoải mái tối đa khi mang theo một chiếc giường hơi.

Máy bơm hơi cầm tay

Máy bơm hơi cầm tay

Ngoài ra, việc chuẩn bị thêm chăn, gối, gấu bông không chỉ tạo điều kiện cho thời gian nghỉ ngơi vào ban đêm mà còn giúp tạo ra không gian thoải mái và êm dịu cho những đứa trẻ.
An toàn: Trẻ con thường hay rơi vào những tình huống dở khóc dở cười, tốt nhất bạn nên chuẩn bị cho mọi tình huống chu đáo nhất có thể. Đừng quên mang theo hộp cứu thương và nên mang theo nhiều băng gạc nhỏ, bình xịt côn trùng và kem chống nắng, hãy đảm bảo luôn có đủ nước trong chuyến đi.
Mẹo: Nên mang theo 1,2 chiếc khăn dự phòng đề phòng cho việc khăn của chúng bị rơi xuống đất không dùng được.

Những câu hỏi thường gặp về họat động cắm trại

Bạn có thể cắm trại ở công viên hay không ?

Bạn hãy quan sát công viên bạn định đi có không gian để ngồi hay không, có quy định gì về việc cắm trại không. Hiện nay, có rất nhiều công viên có cung cấp dịch vụ cắm trại cho gia đình và bạn có thể cắm trại ở bất cứ nơi nào phù hợp với sở thích của bạn.

Cắm trại ở công viên

Cắm trại ở công viên

Bạn có thể thực hiện việc đi bộ đường dài cùng trẻ em hay không ?

Việc thực hiện đi bộ đường dài cùng trẻ em phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm và kỹ năng của bạn, cũng như sự sẵn lòng của bạn để dạy cho trẻ em sức chịu đựng tốt. Nếu bạn chưa từng thực hiện việc đi bộ đường dài trước đây thì tốt nhất bạn nên thực hiện một số lần trước khi đem theo đứa nhóc nào đó đi cùng bạn.

Cắm trại có tốn nhiều chi phí hay không ?

Điều thú vị về việc cắm trại là bạn có thể tạo nên cuộc phiêu lưu của riêng mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một khu vực xa xỉ hơn với vòi nước sạch và nhà tắm thì sẽ có rất nhiều khu cắm trại cung cấp dịch vụ đó và bạn phải trả thêm tiền từ 4 trăm đến 2 triệu 5 một đêm.

Nguồn tham khảo

Trong quá trình tìm hiểu thông tin để hoàn thiện bài viết này, chúng tôi có tham khảo một số dữ tiệu theo đường link dưới đây. Chúng tôi xin chân thành cám ơn các tác giả (tên được in đậm ngay sau tên tư liệu). Chúng tôi cũng không chịu bất cứ trách nhiệm gì nếu nội dung tham khảo bị thay đổi bởi bên thứ ba sau khi chúng tôi đăng bài viết này.

 
gọi Miễn Phí