Công Cụ Tốt trang bị hệ thống điện mặt trời lưu trữ SUNEMIT 7kWp

Đăng lúc: . Đã xem 302. Người đăng bài viết: Nguyễn Thái Hà. Chuyên mục : Kinh doanh
Căng thẳng trong việc cung ứng điện gần đây khiến Công Cụ Tốt phải tìm giải pháp đảm bảo nguồn điện sạch và an toàn mà không làm gián đoạn công việc. Sau khi tham khảo và đánh giá nhiều giải pháp, Công Cụ Tốt đã lựa chọn phương án lắp đặt điện mặt trời áp mái của Công ty Cổ phần SUNEMIT với hệ thống điện mặt trời 7Kwp lưu trữ 5Kwp.

Bài toán đầu tư điện dự phòng của Công Cụ Tốt

Tại thời điểm đầu năm 2004, tại điểm kinh doanh cửa hàng Tân Xuân số 18, ngách 87/23 đường Tân Xuân, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Công Cụ Tốt mới đầu tư cải tạo lại mái tôn chống nắng và một phòng làm việc. Tuy nhiên đây là khu vực thường xuyên mất điện lưới do các dự án Ecohome của quận Bắc Từ Liêm lần lượt khánh thành, hệ thống điện lực cũ kỹ chưa được nâng cấp. Việc mất điện đột ngột ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh tại cửa hàng Tân Xuân. Nhu cầu có nguồn điện dự phòng là cấp bách. Qua đo đạc thực tiễn cửa hàng Tân Xuân có các đặc thù sau:
  • Công suất duy trì ban đêm ( từ 18h hôm nay đến 08h hôm sau) của hệ thống camera an ninh, mạng internet, máy tính dữ liệu cục bộ là 490W
  • Công suất tiêu thụ điện để làm việc tối thiểu ban ngày để vận hành kho và đơn hàng là 1400W cho một máy in, một máy tính ra đơn trong đó riêng máy in Canon 2900 khi khởi động và sấy mất 800W. Công suất này chưa bao gồm hệ thống chiếu sáng trong kho và các máy tính làm việc khác.
  • Công suất tiêu thụ điện làm việc với tối đa số máy tính được bật chưa bao gồm quạt và điều hòa là 2000W.
  • Kể từ tháng 4 trở đi đến hết tháng 10 có nhu cầu bật thêm 4 điều hòa 12000BTU.

Lựa chọn giải pháp điện dự phòng

Các phương án điện dự phòng được Công Cụ Tốt tính toán đến bao gồm
  • Lưu điện UPS : Phương án này chỉ phù hợp cho công việc ra đơn sáng và chiều, mỗi ca 1 tiếng đồng hồ khi mất điện, với bộ UPS năng lượng 3 Kwh, tuy nhiên phần lớn các UPS tham khảo đều dùng ắc quy axit nên sẽ phải bảo trì và thay ắc quy trung bình 2 năm một lần.
  • Máy phát điện : Có thể đầu tư máy phát điện công suất 6 kW nhưng sẽ bất lợi khi gây ồn trong khu dân cư nhất là vào ban đêm, phải tổ chức lưu trữ nhiên liệu tại kho hàng.
  • Điện mặt trời : Diện tích mái nhà khoảng 46m² , dọc hướng bắc nam nên khá thuận tiện cho lắp pin mặt trời áp mái. Nhược điểm là mái nhà nhiều tầng nên chỉ tối đa công suất 7 Kwp. Nhược điểm nữa là kho Tân Xuân ở vĩ độ 21 bắc nên không nhiều nắng như miền nam.
Cuối cùng, chúng tôi lựa chọn lắp điện mặt trời.

Lựa chọn nhà thầu thi công

Thị trường lắp đặt điện mặt trời áp mái ở Việt Nam rất sôi động và đa dạng về giá cả, chủng loại biến tần , chủng loại tấm pin và pin lưu trữ cũng rất phòng phú. Sau khi làm việc với các đơn vị gần Hà Nội như Solar Thái Nguyên, Solar Miền Bắc (phân phối chính hãng pin quang điện LongDi và biến tần Solax), Điện mặt trời Sunemit của Công ty cổ phần Sunemit, Solar Hà Nam Công Cụ Tốt lựa chọn Sunemit (sunemit.com)  vì các điểm vượt trội sau:
  • Sunemit có trụ sở tại Hà Nội
  • Sunemit thành lập từ 2012 và đã thi công rất nhiều loại dự án từ nhà dân đến nhà máy
  • Trong quá trình khảo sát tại Công Cụ Tốt, Sunemit rất chuyên nghiệp trong tư vấn
  • Sunemit có dịch vụ bảo trì hàng năm, miễn phí trong vòng 5 năm đầu và có thể gia hạn dịch vụ bảo trì hệ thống điện mặt trời. Chúng tôi đánh giá rất cao điểm này của Sunemit. Trong khi nhiều đơn vị tập trung hạ giá thành dự án bằng cách hạ giá thành pin, hạ giá thành biến tần, hạ giá thành pin lưu trữ thì Sunemit lại cố gắng cung cấp phù hợp nhất với khách hàng.
  • Sunemit cung cấp được loại pin có hiệu năng tốt nhất là 22% đạt được 580 Wp cho mỗi tấm pin , phù hợp với việc mái nhà có diện tích bé cần tận dụng hết mọi diện tích để đạt công suất cao nhất.
  • Sunemit thi công hệ thống giá đỡ rail nhôm thanh dài liên tục chống võng tấm pin quang năng theo thời gian thay vì sử dụng minirail.
  • Sunemit cung cấp chi tiêt thiết kế lắp đặt cho khách hàng ngay sau khi khảo sát

Hình ảnh thi công

Lắp đặt khoang pin lưu trữ và biến tần

lắp khoang điều khiển pin mặt trời

Các kỹ sư của Sunemit đang lắp đặt khoang để pin lưu trữ và biến tần, tủ điện mặt trời. Khoang để pin được làm rất rộng và chắc chắn để có thể đặt tối đa 5 viên pin 5Kwh cho nhu cầu mở rộng sau này

Lắp đặt tủ điện mặt trời và đi dây dc luồn ống lên mái

Tủ điện được lắp đặt để nhắm mục đích :
  • Điều khiển các loại tải : Tải hòa lưới (chỉ hoạt động khi có điện lưới) dùng cho các thiết bị điều hòa và Tải dự phòng cho hệ thống mạng và máy tính
  • Tháo thiết bị đi sửa mà không gián đoạn việc cung cấp điện sau này
  • Đảm bảo an toàn
  • Chia tải để có thể dễ dàng điều phối
Tủ điện mặt trời sau khi lắp đặt:

Tủ điện mặt trời

Chia tải bằng tủ điện chia tải
 
Tủ điện dự phòng chia điện mặt trời cho các tầng nhà

Tủ điện dự phòng chia điện mặt trời cho các tầng nhà

Lắp đặt tấm pin quang năng

Các kỹ sư của SUNEMIT đã rất cẩn thận lắp các chân chữ L, thanh Rail và tấm phin quang năng lên mái tôn, đảm bảo chống thấm nước và chống rò điện. Dây điện được đi luồn ống nhựa để an toàn

lắp đặt chân chữ L để đỡ tấm Pin

Kỹ sư Dương của Công ty Sunemit đang lắp đặt chân chữ L để lắp đặt trên mái tôn
Đặt pin lên Rail nhôm

Đặt các tấm pin lên Rail nhôm

Đấu nối dây điện

Dây DC được đấu nối và luồn ống bới các kỹ sư SUNEMIT. Các tấm pin 2 mặt kính có thể ngồi lên được.

Hoàn thành

Ông Nguyễn Thái Hà - phía CÔng Cụ Tốt chụp ảnh bên công trình mới

Huấn luyện và bàn giao

Sau khi lắp đặt hệ thống, các kỹ sư của SUNEMIT đã rất cẩn thận, quét dọn rất sạch sẽ, test hệ thống theo kịch bản, tiến hành huấn luyện bên Công Cụ Tốt vận hành và ký văn bản nghiệm thu. CHúng tôi đánh giá cao Sunemit :
  • Làm việc cẩn thận và an toàn : Trong toàn bộ quá trình đấu nối hệ thống điện, kéo pin lên mái, kéo dây điện các kỹ sư của Sunemit rất chuyên nghiệp trong an toàn lao động, có dây bảo hộ, bút thử điện trong các tình huống
  • Gọn gàng và sạch sẽ : Sunemit gây thiện cảm bởi các kỹ sư rất sạch sẽ, sau các ca làm đều quét dọn cẩn thận, sau khi lắp đặt pin điện trên mái tôn còn kiểm tra máng nước tránh tắc máng do vật liệu thừa rơi vào.
  • Huấn luyện kỹ lưỡng: Là người đại diện Công Cụ Tốt tiếp nhận các kiến thức vận hành, tôi đánh giá cao việc huấn luyện bài bản, logic, có hệ thống của phía Sunemit để giúp khách hàng hiểu và vận hành theo nhu cầu, theo mùa nắng.

Đi vào hoạt động

Hệ thống sau khi lắp đặt gồm có:Công Cụ Tốt thử nghiệm vào một ngày trời mưa tháng 3:
Pin sunemit

Cục Pin lưu trữ 5 kWh của Sunemit

Mặt biến tần Deye

Mặt của biến tần Deye ngày 19/3/2024 - một ngày mây và mưa. Hệ thống pin vẫn đạt 800W