Những trò chơi trên bãi biển thân thiện với môi trường

Đăng lúc: , Cập nhật

Các trò chơi trên biển đã trở thành một phần không thể thiếu của các kỳ du lịch và nghỉ mát, đây là dịp để bạn có thể tận hưởng những trò chơi vui nhộn khác nhau cùng với người thân và gia đình. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những hoạt động giải trí có thể thực hiện mà không gây tổn hại đến môi trường biển, góp phần nhỏ bảo vệ môi trường biển trở nên sạch đẹp hơn.

Những trò chơi trên biển thân thiện với môi trường

Cho dù bạn đang đi du lịch biển một mình hay có kế hoạch để đi chơi với gia đình, bạn bè thì nên chuẩn bị sẵn một hoặc hai trò chơi để có thể tận dụng tối đa thời gian ở trên biển. Nếu bạn thích chơi các trò chơi nhóm như đánh bóng chày, hay tung tăng dưới nước với trò bóng nảy hoặc ngước lên bầu trời với một con diều đầy màu sắc thì danh sách sau đây sẽ mang lại rất nhiều điều thú vị cho bạn, với tuyển tập những trò chơi hay nhất do chúng tôi đề cử nên chơi ở trên bãi biển, danh sách này luôn chú ý đến tính bền vững và tính thực tế của các trò chơi.

Bộ đồ chơi tạo hình cho cát (Green Toys Sand Play Set)

Khi nói về việc chơi trên bãi biển, thì không thể không nhắc tới trò chơi tạo hình cho cát, chỉ cần một chiếc xô cỡ vừa và một cái xẻng xúc cát nhỏ, đây là một bộ đồ chơi thân thiện với môi trường cho bạn và những người thân trong gia đình.

Hình ảnh bộ đồ chơi tạo hình cho cát (1)

Hình ảnh bộ đồ chơi tạo hình cho cát (1)

Mỗi món đồ trong bộ đồ chơi này đều được làm bằng loại nhựa tái chế, đây là một loại nhựa an toàn và không gây độc hại cho người sử dụng. Xô đựng cát có tay cầm được làm 100% từ sợi cotton để thuận tiện hơn trong việc xách xô và còn bao gồm thêm một chiếc cào để cào đất và tạo nên hoa văn trên bãi cát, ngoài ra cũng có thểm một khuôn lâu đài cát để bạn có thể tạo ra một thành phố nhỏ được làm từ cát.

Hình ảnh bộ đồ chơi tạo hình cho cát (2)

Hình ảnh bộ đồ chơi tạo hình cho cát (2)

Trò chơi bi sắt (Recreational Petanque Boules)

Nếu bạn muốn chơi một trò chơi mang tính cạnh tranh cao, bạn có thể chọn trò chơi bi sắt, đây là một trò chơi hoàn hảo trên bãi biển vì trò chơi này yêu cầu phải chơi ở trên những chỗ đất mềm.

Trò chơi bi sắt

Trò chơi bi sắt

Trò chơi này có thể chơi tối đa bốn người, với các bộ quả bi kim loại được đánh dấu bởi các sọc đầy màu sắc, giúp bạn phân biệt được các đội với nhau và giúp nhận biết được viên bi nào là của đội mình. Bộ sản phẩm này thậm chí còn được đi kèm với một chiếc túi đựng tiện dụng để bạn có thể dễ dàng cất chúng đi khi đã chơi xong và chuẩn bị ăn mừng chiến thắng của mình.

  • Luật chơi

- Mỗi đội chơi có thể là một, hai hoặc ba người. Đối với đội chơi chơi có một hoặc hai người thì mỗi người sẽ cầm ba viên bi sắt, còn đối với đội chơi có ba người mỗi người cầm hai viên bi sắt.

- Kích thước khu vực chơi thường nằm trong khoản rộng 4m x dài 15m

Kích thước khu vực chơi

Kích thước khu vực chơi

- Trọng lượng viên bi nằm trong khoản từ 650g đến 800g, có đường kính từ 7,0 cm đến 8,0 cm. Bi điểm (hay còn gọi là bi nhỏ) được làm từ gỗ hoặc chất liệu tổng hợp có đường kính từ 25–35 mm

Kích thước bi sắt trên tay

Kích thước bi sắt trên tay

Kích thước bi sắt so với bi điểm

Kích thước bi sắt so với bi điểm

Trước khi bắt đầu, hãy vẽ một vòng tròn trên cát làm chỗ đứng ném với đường kính từ 35 cm đến 50 cm. Sau khi bốc thăm ra đội chơi trước, người chơi 1 đội sẽ cầm viên bi điểm để ném trước, bắt buộc người ném phải đứng bên trong vòng tròn vừa vẽ ra trước đó, vòng tròn này phải nằm cách đường biên ở cuối sân và hai biên ngang 1m.

Vẽ 1 vòng tròn làm chỗ đứng ném

Vẽ 1 vòng tròn làm chỗ đứng ném

Bi điểm là hợp lệ khi cách người ném từ 7m đến 10 m và ở chính giữa sân. Sau khi đối thủ ném viên bi điểm về phía trước, nhiệm vụ của đội còn lại là ném viên bi sắt của mình sao cho gần viên bi điểm nhất

Ném viên bi sắt sao cho gần viên bi điểm nhất

Ném viên bi sắt sao cho gần viên bi điểm nhất

Khi viên bi sắt nằm gần viên bi điểm nhất, người ném viên bi đó đó được xem là ăn điểm. Người còn lại có nhiệm vụ đẩy viên bi của đối thủ đi nơi khác. Mỗi người được phát hai hoặc ba viên bi để ném tùy vào việc chia đội như thế nào, nếu cả hai đội ném hết tất cả viên bi mà đội nào có viên bi sắt gần với viên bi điểm nhất thì sẽ được tính điểm. Các trận đấu thi đấu thường lên tới đến 13 điểm. Số điểm mà một đội nhận được sẽ được tính bằng tổng các viên bi sắt gần với bi điểm nhất so với viên bi gần nhất của đối thủ.

Hình ảnh miêu tả 3 viên bi sắt của một đội gần với viên bi điểm hơn so với viên bi sắt gần nhất của đối thủ còn lại

Hình ảnh miêu tả 3 viên bi sắt của một đội gần với viên bi điểm hơn so với đối thủ còn lại

Vì 3 viên bi này gần hơn nên đội thẳng sẽ nhận được 3 điểm còn đối thủ sẽ không nhận được điểm nào

Vì 3 viên bi này gần hơn nên đội thẳng sẽ nhận được 3 điểm còn đối thủ sẽ không nhận được điểm nào

Trò chơi ném đĩa (Kidly Frisbee)

Trò chơi này đặc biệt vui khi bạn chơi vào những ngày nhiều gió giúp bạn có thể ném đĩa theo nhiều hướng hơn, chiếc đĩa ném này không chỉ mang lại nhiều niềm vui trong gia đình mà còn rất thân thiện với môi trường.

Đĩa ném đến từ thương hiệu Kidly

Đĩa ném đến từ thương hiệu Kidly

Bạn có thể mua chiếc đĩa này từ thương hiệu Kidly vì chúng được làm 100% từ thùng sữa tái chế và không chứa BPA hay PVC – hai loại chất gây hại cho môi trường nếu bạn vứt không đúng chỗ. Bằng cách mua và sử dụng chiếc đĩa này, bạn không chỉ có thể tận hưởng hoạt động vui chơi mà còn đóng góp vào việc bảo vệ môi trường bằng cách hạn chế sử dụng các vật liệu độc hại và thải ra môi trường.

Bóng chày kiểu Anh (Jaques of London Rounders Set)

Đây là một bộ sản phẩm chơi đến từ hãng Jaques of London được làm thủ công từ gỗ nguyên khối, bộ bóng chày này có đầy đủ mọi thức bạn cần để quây quần bên gia đình và bắt đầu trò chơi.

Bóng chày kiểu Anh

Bóng chày kiểu Anh

Bộ trò chơi này có bốn cột gỗ, có thể được dùng để đánh dấu các điểm chơi, cho phép bạn quyết định xem nên chơi trò chơi này một cách yêu tĩnh hay nên trải rộng không gian ra.

Bộ trò chơi này có bốn cột gỗ dùng để đánh dấu các điểm chơi

Bộ trò chơi này có bốn cột gỗ dùng để đánh dấu các điểm chơi

Và tất nhiên cũng có cả một cây gậy đánh được làm từ gỗ với tay cầm làm bằng cao su đã được cấp bằng sáng chế để có thể đảm bảo độ bám tốt và có cú đánh chắc chắn. Quả bóng cũng được làm với kích thước lớn hơn bình thường để ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể nhìn nó bay tới để đánh. Về cơ bản trò này sẽ có những sự tương đồng nhất định so với môn bóng chày thông thường, sân chơi sẽ có hình dạng như hình ảnh dưới đây.

Mỗi điểm tương ứng với mỗi cột gỗ

Mỗi điểm tương ứng với mỗi cột gỗ

Trò chơi bao gồm 2 đội, mỗi lần không có quá 9 người chơi trên sân (tối thiểu là 6). Một đội đánh bóng trong khi các đội khác là người phòng thủ, hai độ luân phiên nhau để đánh

  • Luật chơi cơ bản

1. Bắt đầu trận đấu

- Oẳn tù tì để chọn đội đánh bóng trước.
- Đội đánh bóng cử một người ra đánh bóng
- Các cầu thủ còn lại của đội đánh bóng đứng ở các chốt chờ hoặc tỏa ra đứng xung quanh các chốt

2. Lượt đánh bóng:

- Người đánh bóng đứng trong khu vực đánh bóng.
- Người ném bóng của đội phòng thủ ném bóng về phía người đánh bóng.
- Người đánh bóng sẽ cố gắng đánh trúng bóng bằng gậy.
- Nếu đánh bóng thành công, người đánh bóng chạy quanh sân theo chiều kim đồng hồ và cố gắng chạm vào các cột gỗ.
- Mỗi lần chạm vào cột, đội đánh bóng được 1 điểm.

Người đánh bóng có thể bị loại hoặc không tính điểm trong các trường hợp sau:

- Bị bóng ném trúng khi đang chạy giữa các chốt.
- Người của đội phòng thủ nhận được bóng và chạm vào chốt trước khi người đánh bóng chạy đến
- Người đánh bóng không chạy theo chiều kim đồng hồ.

3. Chuyển lượt:

- Khi người đánh bóng bị loại, người tiếp theo của đội đánh bóng sẽ ra đánh bóng.
- Sau khi tất cả các cầu thủ của đội đánh bóng đã được đánh bóng, hai đội đổi vai trò.

4. Kết thúc trận đấu:

- Trận đấu kết thúc sau 9 lượt chơi (hoặc khi một đội đã ghi được số điểm nhất định).
- Đội nào có tổng số điểm cao hơn là đội chiến thắng

  • Một số lưu ý:

- Người ném bóng không được ném bóng quá cao hoặc quá nhanh.
- Người đánh bóng không được dùng tay để đỡ bóng.
- Khi chạy giữa các chốt, người đánh bóng không được cản trở bởi các cầu thủ đội phòng thủ.
- Trong quá trình người đánh bóng chạy giữa các chốt, đội phòng thủ bắt được bóng phải ném cho người đứng ở chốt gần nhất mà người đánh bóng chưa chạy kịp đến

  • Vì trí các người chơi trên sân

- Người ném bóng (Bowler): Người ném bóng sẽ đứng ở ô của mình và ném bóng theo cách ném dưới cánh tay đến ô của người đánh bóng.
- Người chặn bóng (Fielders): Các người chơi khác trong đội phòng thủ sẽ đứng ở các vị trí khác nhau trên sân ở xa hoặc ở gần các cột gỗ, đây là các vị trí không cố định sẵn sàng để bắt bóng từ người đánh và cố gắng chạm vào cột trước người đánh bóng khi có bóng trong tay. Trong quá trình phòng thủ, các người chơi có thể linh hoạt ném bóng cho nhau theo thứ tự đường chạy của người đánh sao cho người nhận bóng là người ở gần với chốt nhất và chôt này là chốt gần nhất mà người đánh bóng chưa chạy đến.
- Vị trí di chuyển: Trong quá trình trò chơi diễn ra, các cầu thủ phòng thủ có thể di chuyển trên sân để đối phó với các tình huống khác nhau. Ví dụ, nếu người đánh bóng đánh bóng về phía xa, một người chơi phòng thủ có thể chạy về phía đó để bắt xong ném về cho các cầu thủ ở vị trí cột gỗ gần nhất trước khi người đánh bóng chạy qua

Bóng đá (Waboba Rewild Eco-Friendly Football)

Hãy thoải mái đá bóng trên bãi cát và an tâm khi biết rằng bạn đang đóng góp chút gì đó cho môi trường với quả bóng đá này của Waboba.

Quả bóng đá đến từ thương hiệu Waboba.

Quả bóng đá đến từ thương hiệu Waboba.

Quả bóng này có đường kính rộng 9 inch (22.86cm) và được làm bằng sợi đay bền vững tự nhiên, khiến nó trở thành trò chơi thân thiện với môi trường hoàn hảo để mang theo trong chuyến đi biển tiếp theo của bạn.

Bóng được làm bằng sợi đay giúp thân thiện với môi trường

Bóng được làm bằng sợi đay giúp thân thiện với môi trường

Trò chơi Boomerang (Aerobie Orbiter Boomerang)

Mặc dù hầu hết các trò chơi đều yêu cầu nhiều có nhiều người tham gia, nhưng đây là trò chơi bạn có thể chơi một mình mà không cần thiết có người chơi cùng.

Ném chiếc boomerang này của hãng Aerobie Orbiter lên cao và nó sẽ quay vòng lại ngay phía sau bạn, vơi khoảng cách ném tối đa là 28 mét.

Ném chiếc boomerang này của hãng Aerobie Orbiter lên cao và nó sẽ quay vòng lại ngay phía sau bạn, vơi khoảng cách ném tối đa là 28 mét.

Chỉ cần lưu ý rằng việc ném cái này vào bất cứ nơi nào có gió mạnh hơn mạnh một chút có thể khiến nó bay đi theo những hướng không thể đoán trước, vì vậy hãy chú ý hơn đến môi trường xung quanh bạn.

Ném chiếc boomerang này vào vùng nào có gió mạnh có thể khiến nó bay đi theo hướng không thể đoán được

Ném chiếc boomerang này vào vùng nào có gió mạnh có thể khiến nó bay đi theo hướng không thể đoán được

Đánh cầu (Jazzminton Paddle Game)

Đây là trò có hình thức giống với cầu lông nhưng không cần phải gặp rắc rối với việc giăng lưới, trò này có tên tiếng anh là Jazzminton.

Trò chơi Đánh cầu (Jazzminton)

Trò chơi Đánh cầu (Jazzminton)

Bộ trò chơi này đi kèm với hai vợt đánh để bạn và một người bạn có thể đánh qua lại mục tiêu. Điều đặc biệt là, bộ đồ chơi cung cấp các quả cầu bay khác nhau, cho phép người chơi thay đổi giữa các loại cầu bay để tạo ra những trò chơi khác nhau. Nếu muốn chơi một trò chơi nhanh và mang tính cạnh tranh cao, người chơi có thể sử dụng các quả cầu bay nhanh để tăng tốc và tạo ra những pha bóng đầy kịch tính. Ngược lại, nếu muốn một trò chơi thoải mái và thư giãn hơn, người chơi có thể chọn các quả cầu bay chậm để làm chậm lại tốc độ trò chơi và tạo ra những pha đánh thong thả hơn.

Quả cầu màu đỏ bay chậm hơn và quả cầu màu vàng bay nhanh hơn

Quả cầu màu đỏ bay chậm hơn và quả cầu màu vàng bay nhanh hơn

Bộ sản phẩm này được thiết kế dành cho người chơi ở mọi cấp độ kỹ năng, vợt cũng được chế tạo với tay cầm có bọc chất liệu trống trơn trượt để giúp bạn dễ dàng hòa vào dòng chảy của trò chơi.

Hình ảnh đánh cầu

Hình ảnh đánh cầu

Bóng nảy (Waboba Extreme Water Bouncing Ball)

Trò chơi này có thể giúp bạn chơi ở trong nước thay vì phải lên bờ giống các trò chơi trên, đây là loại bóng nảy đến từ thường hiệu Waboba

Bóng nảy đến từ thương hiệu Waboba

Bóng nảy đến từ thương hiệu Waboba

Do thiết kế gọn nhẹ, quả bóng này có thể nảy và lướt trên mặt nước, đồng thời nhờ kết cấu của loại bóng này nên vẫn dễ dàng bắt được ngay cả khi nó bị ướt.

Nhờ kết cấu đặc biệt của bóng nên dễ dàng bắt được ngay cả khi bị ướt.

Nhờ kết cấu đặc biệt của bóng nên dễ dàng bắt được ngay cả khi bị ướt.

Loại bóng này có sẵn trong nhiều các màu sắc bao gồm màu tím grunge, họa tiết đường zic zắc và thậm chí cả nghệ thuật chủ đề những năm 90, giúp giảm nguy cơ làm bạn làm lạc mất sản phẩm này nhờ vào thiết kế sặc sỡ của nó.

Loại bóng này có nhiều loại hoạ tiết, màu sắc khác nhau

Loại bóng này có nhiều loại hoạ tiết, màu sắc khác nhau

Thả Diều (Sustainable Beach Kite)

Hãy ngước lên bầu trời và nhìn chiếc diều này bay một cách bền vững với chiếc diều đến từ hãng Eco Beach. Được thiết kế để đặc biệt dễ bay cho dù bạn là người thả diều lâu năm hay chỉ mới học cách đón gió, chúng cũng có thiết kế sáng sủa và đầy màu sắc và nổi bật từ xa.

Diều của thương hiệu Eco Beach

Diều của thương hiệu Eco Beach

Loại diều này dễ dàng lắp ráp, chúng còn thân thiện với môi trường, được làm từ vải ripstop tái chế 100% với tay cầm bằng gỗ dán và dây cotton dài 30 mét để bạn có thể quan sát nó bay ở độ cao lớn.

Tay cầm làm bằng gỗ dán và sợi dây cotton dài 30 mét

Tay cầm làm bằng gỗ dán và sợi dây cotton dài 30 mét

Nguồn tham khảo

Trong quá trình tìm hiểu thông tin để hoàn thiện bài viết này, chúng tôi có tham khảo một số dữ tiệu theo đường link dưới đây. Chúng tôi xin chân thành cám ơn các tác giả (tên được in đậm ngay sau tên tư liệu). Chúng tôi cũng không chịu bất cứ trách nhiệm gì nếu nội dung tham khảo bị thay đổi bởi bên thứ ba sau khi chúng tôi đăng bài viết này.

 
gọi Miễn Phí