Thi công đấu dây bằng đầu tuốt vỏ dây điện lõi đơn chuyên dụng

Đăng lúc: , Cập nhật

Trong quá trình thi công đấu dây điện, việc áp dụng những dụng cụ thông mình vào công việc sẽ giúp ích rất nhiều cả về sức lực lẫn thời gian. Đối với đấu dây điện việc áp dụng đầu tuốt vỏ dây điện lõi đơn không chỉ giúp công việc đơn giản hóa mà còn tối ưu hiệu suất. Cùng xem video phía dưới để nắm rõ hơn nhé!

Video

Thi công đấu dây bằng đầu tuốt vỏ dây điện lõi đơn chuyên dụng. Ngày tải lên:

Thi công đấu dây điện bằng đầu tuốt vỏ dây điện lõi đơn chuyên dụng

Trong thi công đấu nối dây điện, người thợ cần phải thực hiện các bước như cắt, bóc vỏ dây và tiếp đến mới sử dụng các công cụ để có thể xoắn những lõi dây điện lại với nhau để chúng có bề mặt tiếp xúc tốt nhất. Thường thì quá trình này người thợ sẽ làm việc thủ công từ công đoạn bóc vỏ phải dùng dao hoặc kìm tuốt vỏ, tới xoắn lõi dây cũng sử dụng kìm để xoắn, như vậy sẽ không mang lại năng suất công việc, hơn nữa cũng tốn khá nhiều thời gian mà hiệu quả mối nối chưa chắc đã được tốt. Một điểm yếu khác khi đấu nối thủ công đó là với những loại dây điện đơn, có phần lõi lớn thì việc uốn xoắn vô cùng khó, mất thời gian hơn nữa mối nối cũng sẽ không được đẹp, tốt. 


Đấu nối điện bằng cách thủ công còn gặp nhiều hạn chế

Đấu nối điện bằng cách thủ công còn gặp nhiều hạn chế
 
Vậy nên việc áp dụng những công cụ thông minh vào trong công việc đấu nối dây điện là vô cùng cần thiết. Và với đầu tuốt vỏ dây điện, cùng với đầu xoắn nối dây điện sẽ là những thiết bị mà bạn đang tìm kiếm. Công cụ này có thể hoạt động mà chỉ cần tận dụng những chiếc máy khoan hoặc máy bắt vít với công suất nhỏ. Tuy có thiết kế đơn giản, nhưng những dụng cụ này sẽ giúp các công việc tuốt vỏ dây, xoắn dây, nối dây trở nên vô cùng đơn giản, dễ dàng.

Những công cụ thông minh sẽ mang lại hiệu quả công việc vô cùng cao, tiết kiệm thời gian, công sức

Những công cụ thông minh sẽ mang lại hiệu quả công việc vô cùng cao, tiết kiệm thời gian, công sức

Các bước thực hiện đấu nối dây điện lõi đơn bằng đầu tuốt dây điện và đầu xoắn dây điện

Thay vì phải sử dụng dao hoặc kìm để tuốt vỏ dây điện thì ở công đoạn tuốt dây bạn chỉ cần dùng đầu tuốt dây điện này. Được thiết kế với lưỡi dao sắc bén, giúp gọt dây một cách dễ dàng. Để gọt được dây, bạn cần đưa dây vào trong đầu tuốt dây, sau đó bấm cò máy để dây được gọt, đồng thời đưa tay để dây được gọt tùy theo độ dài mà bạn muốn gọt.

Những dây điện được tuốt vỏ ra một cách nhanh chóng và dễ dàng

Những dây điện được tuốt vỏ ra một cách nhanh chóng và dễ dàng

Vỏ dây tuốt xong thì tới với công đoạn xoắn nối dây điện, không cần loay hoay, sử dụng những công cụ truyền thống để xoắn nối dây thì giờ đây chỉ cần một chiếc đầu xoắn nối dây điện cùng với một chiếc máy khoan là có thể xoắn dây một cách đơn giản. Để xoắn dây, một tay ta giữ chặt lấy phần dây điện, tiếp đến nếu muốn nối 2 dầy thì chỉ cần đưa một đầu dây vào trong đầu xoắn dây, nếu nối xoắn 3 dây thì đưa sợi dây nằm giữa vào đầu xoắn nối. Bật máy khoan để dây được xoắn lại thế là đã hoàn thành rồi!

Những sợi dây được xoắn bằng đầu nối xoắn dây vô cùng chắc chắn mà lại thẩm mĩ

Những sợi dây được xoắn bằng đầu nối xoắn dây vô cùng chắc chắn mà lại thẩm mĩ

Với lõi dây thừa, sử dụng kìm cắt để cắt bỏ đi phần lõi dây thừa.

Dùng kìm để cắt bỏ đi lõi dây thừa

Dùng kìm để cắt bỏ đi lõi dây thừa

Và trên đây là toàn bộ giới thiệu của CÔNG CỤ TỐT về đầu tuốt vỏ dây điện, đầu xoắn nối dây điện, cũng như cách thi công đấu dây bằng đầu tuốt vỏ dây điện lõi đơn chuyên dụng. Hy vọng với những thông tin trên, các bạn có thể tham khảo cũng như ứng dụng những công cụ trên vào công việc đấu nối dây điện. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi, đừng quên ghé thăm CÔNG CỤ TỐT để biết thêm nhiều điều thú vị hơn nữa nhé!

 
gọi Miễn Phí