Công đoạn rèn dập nóng tạo hình cờ lê vòng miệng

Đăng lúc: , Cập nhật

Rèn, dập nóng là phương pháp đã được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp rèn. Bạn có biết rằng những chiêc cờ lê vòng miệng mà các bạn đang sử dụng hầu hết cũng được chế tạo bằng công nghệ rèn dập nóng không? Trong video này hãy cùng CÔNG CỤ TỐT xem công ddaonj rèn dập nóng tạo hình cờ lê vòng miệng để tìm hiểu về phương pháp này nhé!

Video

Công đoạn rèn dập nóng tạo hình cờ lê vòng miệng. Ngày tải lên:

Rèn cờ lê vòng miệng bằng phương pháp rèn dập nóng tạo hình

Tổng quan về phương pháp rèn dập nóng

Rèn dập nóng được biết tới là một phương pháp gia công kim loại mà ở đó, các phôi kim loại sẽ được nung nóng đỏ sau đó những phôi kim loại đó sẽ được đưa vào khuôn và dùng lực ép mạnh để tạo thành hình dạng cụ thể của chi tiết theo hình dạng của khuôn. Có thể bạn sẽ thấy phương pháp này sẽ giống phương pháp đúc kim loại, tuy nhiên chúng lại hoàn toàn khác nhau, nếu như ở phương pháp đúc, phôi sẽ được làm nóng chảy ra và đổ vào khuôn để tạo hình nên vật còn với phương pháp rèn dập nóng phôi kim loại chỉ được nung nóng đỏ ở một nhiệt độ nhất định, phần phôi kim loại chỉ mềm ra chú không chảy ra.

Những chiếc cờ lê vòng miệng được tạo ra bằng phương pháp rèn dập nóng

Những chiếc cờ lê vòng miệng được tạo ra bằng phương pháp rèn dập nóng

Các công đoạn để tạo ra chiếc cờ lê vòng miệng bằng phương pháp rèn dập nóng

Từ những phôi kim loại đã được chia theo tỉ lệ, khối lượng phù hợp, từng phôi kim loại sẽ được đưa vào máy nung cao tần. Tại máy nung, các phôi kim loại sẽ được nung tại một nhiệt độ nhất định làm cho phần phôi này nóng đỏ, trở nên mềm hơn nhưng không bị nóng chảy.

Những phôi kim loại đã được chia và được đưa vào lò nung cao tần

Những phôi kim loại đã được chia và được đưa vào lò nung cao tần

Sau khi các phôi kim loại được nung nóng xong, chúng sẽ được vận chuyển tự động tới với công đoạn tiếp theo.

Các phôi kim loại được nung nóng và sẽ được đưa tới công đoạn tiếp

Các phôi kim loại được nung nóng và sẽ được đưa tới công đoạn tiếp

Và công đoạn tiếp theo chính là công đoạn mà ta đã nói ở phía trên - công đoạn rèn, dập nóng. Ở công đoạn này, sau khi các phôi kim loại được nung nóng, chúng sẽ theo dây chuyền tới đây, sẽ có một người thợ đứng máy và gắp những phôi kim loại đã nung nóng này đưa vào khuôn có hình dạng cờ lê vòng miệng sẵn. Phôi kim loại sau khi được đưa vào khuôn, những chiếc máy dập thủy lực bằng lực cực mạnh sẽ giúp tạo hình các phôi kim loại này thành hình dạng một chiếc cờ lê vòng miệng hoàn chỉnh.

Công đoạn rèn, dập nóng để tạo hình dạng cho chiếc cờ lê

Công đoạn rèn, dập nóng để tạo hình dạng cho chiếc cờ lê

Sau khi tạo hình xong những chiếc cờ lê chưa hoàn chỉnh vẫn còn dính bavia, chúng sẽ tiếp tục được đến với công đoạn tiếp theo, người thợ sẽ đưa cờ lê vào một khuôn nữa để tiến hàng cắt phần bavia cho cờ lê vòng miệng.

Phần bavia của cờ lê được tiến hành cắt bỏ

Phần bavia của cờ lê được tiến hành cắt bỏ

Những chiếc cờ lê sau khi hoàn thành sẽ được đưa ra một thùng để làm nguội.

Công đoạn cuối cùng sẽ là làm nguội

Công đoạn cuối cùng sẽ là làm nguội

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà CÔNG CỤ TỐT muốn giới thiệu tới bạn về công nghệ rèn dập nóng được sử dụng trong sản xuất cờ lê òng miệng. Qua video "Công đoạn rèn dập nóng tạo hình cờ lê vòng miệng", bạn có suy nghĩ gì về công nghệ rèn dụng cụ này? Hãy cho CÔNG CỤ TỐT được biết nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi video!

 
gọi Miễn Phí