Các bước để sắp xếp xưởng mộc gọn gàng

Đăng lúc: , Cập nhật

Bạn phiền lòng vì khi cần dùng các dụng cụ nhưng lại không nhớ chúng ở đâu. Dưới đây chúng tôi đưa ra các bước để giúp bạn sắp xếp lại cửa hàng trở nên gọn gàng và khoa học hơn.

Đưa ra các bước để sắp xếp xưởng mộc của bạn trở nên gọn gàng.

Chỉ vì không gian cửa hàng của bạn bị hạn chế không có nghĩa là bạn không thể xây dựng những điều tuyệt vời trong đó. Dọn dẹp, sắp xếp và nghiêm túc xem bạn muốn làm công việc gì, và bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ hiệu quả và thú vị khi dành thời gian cho nó.

Tôi có một cửa hàng rộng khoảng 425 sq.ft (39.484 m2). Đây là con số rất lớn theo sở thích của nhiều người thợ mộc, nhưng đối với một cửa hàng lâu năm thì đây là một lượng bất động sản nhỏ đến kinh ngạc để làm việc. Hầu hết các thợ mộc chuyên nghiệp khác cần ít nhất gấp đôi không gian, mặc dù đối với tôi là vẫn ổn. Khi tôi không biên tập CW&HI, tôi làm việc trong một cửa hàng nhỏ, tách biệt trong nhà để xe trong khuôn viên của mình, nơi tôi làm đồ nội thất cho xưởng vẽ, cải tạo nhà cửa lặt vặt và gần đây, tôi ngày càng thích dạy các con tôi về các công cụ và kỹ thuật liên quan đến công việc tuyệt vời này (từ chỉ là một sở thích và đến sản phẩm thương mại).

Tôi thích dành thời gian trong cửa hàng của mình, nhưng nó chỉ hoạt động tốt với tôi vì tôi đã thiết lập nó dành riêng cho loại công việc tôi làm. Hãy để tôi cung cấp cho bạn một số mẹo về cách bạn có thể thiết lập không gian cửa hàng của mình để làm việc hiệu quả cho bạn, bất kể bạn phải làm việc với diện tích bao nhiêu mét vuông. Thành thật mà nói, tôi sẽ không yêu cầu bạn xây dựng những khu làm việc đồ sộ trong cửa hàng, không gian thu thập dữ liệu của mình, nhưng tôi nghĩ rằng tôi có thể giúp bạn làm cho có vẻ như bạn có nhiều không gian hơn thực tế. Trong khi tôi kiếm tiền từ việc xây dựng đồ nội thất, đối với bài viết này, tôi sẽ thảo luận về sở thích của người thợ mộc và những thách thức mà họ thường gặp phải khi thiết lập một cửa hàng để làm việc.

Lên ý tưởng các bước để sắp xếp lại cửa hàng của bạn

1.Xác định mục tiêu của bạn

Xác định mục tiêu của bạn
Xác định mục tiêu của bạn

Nếu việc xây dựng các đơn vị tường, tủ bếp và bàn trang điểm trong phòng tắm là việc của bạn, bạn sẽ phải dành chỗ trong cửa hàng của mình cho các mặt hàng dạng tấm. Không chỉ mang chúng vào cửa hàng và cắt chúng theo kích cỡ, mà còn lưu trữ chúng. Khu vực lưu trữ hàng hóa dạng tấm này là một trong những thứ đầu tiên Brown xây dựng khi chuyển đến cửa hàng mới của mình.

2.Phác họa theo tỷ lệ

Phác họa ra giấy theo tỷ lệ
Phác họa ra giấy theo tỷ lệ

Thay vì di chuyển máy móc hạng nặng xung quanh cửa hàng của bạn để xem nơi nào phù hợp nhất, hãy tạo một bản vẽ theo tỷ lệ về chu vi cửa hàng của bạn và bất kỳ chướng ngại vật nào, sau đó cắt bỏ các máy móc và đồ đạc theo tỷ lệ mà bạn có thể dễ dàng định vị trên trang giấy.

3.Các giai đoạn khác nhau, nhưng ở cùng một khu vực.

Giai đoạn 1: Dọn dẹp lại cửa hàng
Giai đoạn 1: Dọn dẹp lại cửa hàng

Brown đã dọn sạch cửa hàng của mình trong khi hoàn thiện nội thất.

Giai đoạn 2: Chuyển dụng cụ, máy móc vào cửa hàng.
Giai đoạn 2: Chuyển dụng cụ, máy móc vào cửa hàng.

Sau khi hoàn thành, anh ấy chuyển tất cả máy móc, công cụ và đồ đạc của mình.

Giai đoạn 3: Có sự điều chỉnh để cửa hàng thêm hoàn thiện.
Giai đoạn 3: Có sự điều chỉnh để cửa hàng thêm hoàn thiện.

Trong những năm qua, anh ấy đã thêm nhiều công cụ và phụ kiện hơn, đồng thời cần có những điều chỉnh nhỏ để mọi thứ vừa vặn, hoàn thiện hơn.

4.Bắt đầu thêm những dung dụng cụ lớn 

Thêm những dụng cụ lớn.
Thêm những dụng cụ lớn.

Những cỗ máy lớn hơn, chẳng hạn như bàn cưa của Brown, được đặt ở vị trí đầu tiên. Khi chúng đã ở đúng vị trí, sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để hiểu cách bố trí sẽ hoạt động. Những gì mọi người bắt đầu với sẽ khác nhau.

5.Đo lường

Đo lường
Đo lường 

Brown muốn đảm bảo khoảng cách phía sau lưỡi cưa bàn của anh ấy ít nhất là 8' để anh ấy có thể cắt một tấm vật liệu đầy đủ một cách chính xác.

6.Nơi lưu trữ cho mọi thứ 

Nơi lưu trữ cho mọi thứ.
Nơi lưu trữ cho mọi thứ. 

Mọi thứ nên có một vị trí, đặc biệt là những đồ thường được sử dụng. Đinh, vít hoặc móc thường là tất cả những gì cần thiết. Tại đây, Brown đã đóng một vài con vít vào cạnh tủ đựng đồ để cất giữ một số phụ kiện của dụng cụ điện cầm tay.

7.Lưu trữ đơn giản

Lưu trữ những vật dụng đơn giản.
Lưu trữ những vật dụng đơn giản.

Brown đã làm tủ lưu trữ đơn giản này cho các dụng cụ điện mà anh ấy sử dụng thường xuyên. Khi họ bước ra từ phía sau những cánh cửa đóng kín, họ sẽ dễ dàng nhìn thấy và tiếp cận hơn. Bạn có thể thích thú với việc lưu trữ tại cửa hàng, nhưng chắc chắn là không cần thiết.

Thực thi ý tưởng 

1. Đưa ra một số quyết định khó khăn

Băn khoăn, do dự.
Băn khoăn, do dự.

Bây giờ là lúc để thành thật với chính mình. Thứ tự kinh doanh đầu tiên là xác định loại công việc bạn muốn làm trong cửa hàng của mình. Nếu là đồ lắp sẵn, bàn trang điểm và một bộ tủ bếp mới được nằm trong danh sách việc cần làm của bạn thì bạn sẽ cần có khả năng xử lý hàng hóa là những tấm gỗ có kích thước với tỷ lệ 4 × 8 và có đủ không gian để lắp ráp tủ tạm thời trước khi chúng được lắp đặt vào nhà bạn. Trừ khi bạn có một không gian rất rộng, bạn sẽ phải tập trung vào việc chỉ có sẵn các công cụ và máy móc cần thiết để bạn có thể có một số không gian mở.

Ở đầu bên kia của của không gian lưu trữ có ánh nắng chiếu vào, nếu định rẽ, bạn sẽ có thể di chuyển với không gian ít hơn nhiều. Chỉ một số máy cỡ trung bình là thực sự cần thiết để tiện và sản phẩm bạn sản xuất không cần một khu vực rộng mở để xử lý. Điều tương tự cũng có thể xảy ra đối với việc thực hiện nhiều công việc kỹ thuật làm hoa văn cho gỗ, công việc cưa cuộn và nhiều trò tiêu khiển khác không đòi hỏi nhiều về máy móc lớn hơn hoặc công việc dở dang lớn.

Hầu hết mọi người có thể sẽ rơi vào đâu đó ở giữa. Hầu hết mọi người có thể cũng sẽ muốn làm nhiều thứ khác nhau trong cửa hàng của họ, vì vậy đây sẽ được gọi  là một cuộc đấu tranh cho mỗi người. Nếu không gian thực sự là một vấn đề, bạn sẽ phải sáng tạo để có thể bố trí cửa hàng linh hoạt, cố gắng hết sức để ngăn nắp hoặc bất kỳ cách nào khác mà bạn có thể nghĩ ra để biến ước mơ của mình thành hiện thực.

2. Dọn sạch cửa hàng những thứ không cần thiết

 Loại bỏ những thứ không cần thiết
 Loại bỏ những thứ không cần thiết.

Tôi biết bạn đang tính nói gì…  Nhưng tôi cũng phải nhét máy cắt cỏ, thuyền cao tốc và ô tô gia đình vào cửa hàng ga-ra riêng của mình. Nếu đó thực sự là trường hợp bạn phải giải quyết vấn đề đó, nhưng nếu bạn có thể đậu và che bạt máy cắt cỏ của mình tại nhà một người bạn vào mùa đông, cất thuyền của bạn tại bến du thuyền và mua hoặc xây dựng một nơi trú ẩn cho phương tiện của gia đình, bạn sẽ có rất nhiều linh hoạt hơn khi nói đến không gian cửa hàng của bạn.

Và đừng quên những thứ nhỏ nhặt. Tất cả mọi thứ từ cưa xích và xe cút kít đến gậy khúc côn cầu và lốp xe mùa đông ít nhất nên được xem xét nghiêm túc. Để nghiêm túc với khoảng không gian cửa hàng nhỏ mà bạn có, bạn phải loại bỏ tất cả các mặt hàng không thực sự cần thiết ở đó. Có thể dự án đầu tiên của bạn là xây dựng một nhà kho ở sân sau cho nhiều vật dụng này. Nếu bạn thực sự không thể di chuyển các mặt hàng không liên quan đến chế biến gỗ ra khỏi cửa hàng, hãy cố gắng hết sức để cất chúng đúng cách và càng xa càng tốt. Lưu trữ trên cao và giá đỡ chuyên dụng, được cân nhắc kỹ lưỡng là những nơi tốt để bắt đầu.

3. Ước mơ rồi lên kế hoạch

Ước mở rồi lên kế hoạch.
Ước mở rồi lên kế hoạch.

Bước này liên quan đến việc xem xét cẩn thận hơn bất kỳ điều gì khác. Bây giờ bạn đã có không gian cửa hàng rõ ràng nhất có thể, đã đến lúc xem xét tất cả máy móc, dụng cụ cầm tay, bàn làm việc, kho chứa và bất kỳ vật dụng nào khác của cửa hàng mà bạn sẽ cần để phù hợp với không gian. Nếu không gian của bạn thực sự nhỏ thì có thể chỉ có một hoặc hai tùy chọn để bố trí, nhưng nếu bạn có một không gian vừa phải thì sẽ có nhiều tùy chọn.

Một nơi tuyệt vời để bắt đầu là với một bản vẽ theo tỷ lệ chu vi cửa hàng của bạn, cũng như các phần cắt theo tỷ lệ của các mặt hàng khác nhau cần được xem xét. Cắt bỏ những món đồ cần cất giữ, đặt chúng lên trên bản vẽ không gian và di chuyển chúng xung quanh cho đến khi bạn thấy vừa vặn. Có lẽ tốt nhất là bắt đầu với những mặt hàng lớn nhất và/hoặc những mặt hàng quan trọng nhất trong cửa hàng của bạn. Nếu làm việc với hàng hóa dạng tấm là ưu tiên số một của bạn, thì bạn nên bắt đầu với máy cưa bàn hoặc trạm cưa xích, cũng như dành chỗ cho việc bảo quản tốt các loại hàng hóa dạng tấm. Nếu tiện là sở thích của bạn, hãy đặt máy tiện của bạn ngay trước cửa sổ, có nhiều không gian xung quanh, là bước đi đầu tiên của bạn. Mọi người đều khác nhau và mọi người đều có những ưu tiên khác nhau, vì vậy hãy tập trung vào nhu cầu quy trình làm việc của riêng bạn ở giai đoạn này.

Đừng quên xem xét các chướng ngại vật như trụ đỡ, cánh cửa xoay, khu vực trần nhà thấp và bất kỳ thách thức nào khác có thể gây ra sự cố. Ngoài ra, nếu đây là xưởng dưới tầng hầm, hãy đảm bảo rằng bạn có thể di chuyển nguyên liệu thô và các dự án đã hoàn thành vào và ra khỏi xưởng. Sử dụng cửa sổ, loại bỏ tường và lên kế hoạch cho khu vực lắp ráp ngoài trời có thể là giải pháp cho những vấn đề này. Tất cả chúng đều là một phần của giải pháp khi tôi làm việc trong cửa hàng tầng hầm đầu tiên của mình. Ngoài ra, một phần trong giải pháp của tôi là tạo ra một khu vực có mái che bên ngoài, nơi tôi có thể chia nhỏ các vật liệu thô lớn hơn, cũng như lắp ráp hoàn thiện bất kỳ món đồ nội thất lớn hơn nào.

Như thể bạn không có đủ để suy nghĩ, nếu bạn có thể thấy mình sẽ thực hiện bất kỳ giao dịch mua cỡ trung bình đến lớn nào trong tương lai gần, bạn có thể muốn xem xét những mặt hàng đó sẽ đi đâu. Luôn luôn dễ dàng tìm được một chỗ để đặt một mũi khoan mới, nhưng việc chuyển từ máy ghép nối để bàn sang máy ghép nối 8 inch đặt trên sàn thì khác.

4. Chuẩn bị không gian

Chuẩn bị không gian.
Chuẩn bị không gian.

Một khi bạn có một kế hoạch sàn mà bạn cảm thấy sẽ hiệu quả, bạn nên chuẩn bị không gian để chứa tất cả các mặt hàng. Có lẽ các bức tường có thể sử dụng một lớp sơn. Một vài cửa sổ mới có thể hữu ích để mang lại một số ánh sáng tự nhiên vào không gian. Ổ cắm điện hoặc ánh sáng bổ sung có thể được thêm vào. Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để thực hiện công việc này trước khi đưa tất cả máy móc và công cụ vào vị trí.

Những thứ khác bạn có thể làm là tủ hoặc kệ chứa đồ bổ sung, mặc dù những vật dụng này có thể dễ xây dựng hơn sau khi cửa hàng mới của bạn đi vào hoạt động. Tôi thấy tốt nhất là có một không gian lưu trữ cho mọi thứ và giữ mọi thứ trong không gian đó. Hãy xem xét tất cả các công cụ quyền lực của bạn. Giá đỡ treo tường cho bộ định tuyến, máy đánh bóng, máy khoan và các phụ kiện khác đều là những lựa chọn tốt. Nếu bạn phải xem xét sưởi ấm, bây giờ là thời gian. Thêm vật liệu cách nhiệt, cho dù mục đích sưởi ấm hay cách âm cho cửa hàng của bạn, cũng nên được xem xét ngay bây giờ.

Chuẩn bị cho bụi là điều có thể phải được xem xét. Một hệ thống thu gom bụi có thể phải được thêm vào lựa chọn thiết bị hiện tại của bạn và chạy bất kỳ hệ thống ống dẫn nào bây giờ có thể là lựa chọn dễ dàng nhất.

5. Đưa những “ông lớn” vào cuộc

 Đưa các máy móc lớn vào cửa hàng.
 Đưa các máy móc lớn vào cửa hàng.

Các máy lớn nhất, cũng như các đồ đạc như bàn làm việc, tủ lưu trữ lớn và bất kỳ vật dụng nào khác mà bạn cần xem xét nghiêm túc khi nói đến quy trình làm việc và không gian. Nếu bạn có tủ dụng cụ hoặc tủ lưu trữ lớn, có thể dễ dàng dọn sạch chúng hơn trước khi đặt chúng vào vị trí, nhưng điều đó có thể không đúng. Khi bạn đã đặt chúng vào vị trí theo sơ đồ cắt giấy của mình, hãy bắt tay vào việc. Chà… hãy giả vờ đi làm. Chỉ cần tưởng tượng bạn đang ở trong cửa hàng được tổ chức đầy đủ của bạn, làm việc trên một dự án. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, bạn có thể xem xét việc cắt các mặt hàng dạng tấm, bào gỗ cứng, chà nhám, lắp ráp, hoàn thiện và tiện.

Lấy băng đo của bạn ra và kiểm tra một số khoảng cách quan trọng. Nếu bạn định làm việc với hàng dạng tấm, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng bạn có ít nhất 8′ tính từ lưỡi cưa trên bàn đến vật thể gần nhất ngay phía sau nó. Nếu bạn không có điều đó, với một chút không gian thừa để tạo sự thoải mái, bạn sẽ gặp khó khăn khi xé những tờ giấy đó khi đến cửa hàng của mình, trừ khi bạn có một phương pháp khác để cắt các tờ giấy theo kích thước, rõ ràng là như vậy.

Hãy chắc chắn rằng ánh sáng sẽ được đầy đủ. Đảm bảo rằng bạn có thể đưa nguyên liệu thô vào không gian của mình và hoàn thành công việc ra khỏi không gian của bạn. Thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào đối với các mục lớn hơn này để quy trình làm việc và hậu cần được quay số nhất có thể.

6. Thêm các mục nhỏ hơn

Bổ sung các dụng cụ nhỏ hơn.
Bổ sung các dụng cụ nhỏ hơn.

Mang theo tất cả các dụng cụ cầm tay, dụng cụ điện cầm tay, phụ kiện, vật tư hoàn thiện, v.v. mà bạn có và cố gắng hết sức để sắp xếp ngăn nắp. Một lần nữa, mọi thứ đều có một vị trí, và mọi thứ ở vị trí của nó. Làm bất kỳ bảng treo tường nào để giúp sắp xếp bất kỳ vật dụng nào là một ý tưởng tuyệt vời. Đôi khi, nó đơn giản như đặt một thanh gỗ nhỏ lên tường, đóng một vài con vít vào đó và treo một vài vật dụng lên đó để chúng tránh đường.

Tại thời điểm này, bạn nên cố gắng hết sức để tổ chức nghiêm túc. Nếu bạn bắt đầu với vô số đồ lặt vặt nằm trên sàn, nó có thể sẽ giữ nguyên như vậy trong một thời gian dài và chỉ cản trở bạn trên đường đi.

Một lần nữa, hãy ghi nhớ mọi giao dịch mua công cụ mới mà bạn có thể có trong tương lai. Đôi khi rất khó để dự đoán chính xác những gì bạn sẽ mua sau đó, nhưng nếu bạn luôn muốn có một món đồ mới và bây giờ có tiền và không gian cho nó, thì ít nhất bạn cũng nên xem xét điều đó sẽ thay đổi bố cục cửa hàng của mình như thế nào .

7. Kiểm tra và Điều chỉnh

Kiểm tra và điều chỉnh nếu cần thiết.
Kiểm tra và điều chỉnh nếu cần thiết.

Tại một thời điểm nào đó, bạn phải ngừng làm việc tại cửa hàng của mình và bắt đầu làm việc với dự án tiếp theo của mình. Khi bạn làm điều này, bạn có thể sẽ nhận ra một số thay đổi phải được thực hiện và điều đó tốt. Tất cả các kế hoạch trên thế giới, ngoài rất nhiều suy nghĩ phản biện chỉ với các hạng mục lớn hơn, sẽ không cho bạn biết tất cả các chi tiết nhỏ mà bạn cần biết. Làm việc trong không gian là cách duy nhất để làm điều đó.

Đừng thực hiện quá nhiều thay đổi lớn ngay lập tức, trừ khi rõ ràng là chúng cần thiết. Khi bạn tìm hiểu quy trình làm việc mới của mình diễn ra như thế nào và bạn gặp khó khăn ở đâu, bạn có thể bắt đầu tinh chỉnh. Có thể chỉ cần di chuyển cưa bàn 8 inch sang một bên hoặc xoay nó theo một góc là đủ. Nó có thể lớn hơn rất nhiều mặc dù. Hãy cởi mở với mọi điều chỉnh khi bạn làm việc. Ngay cả khi bạn chỉ chọn một cải tiến nhỏ bây giờ và sau đó, và trong năm tới, bạn sẽ tiến tới một cửa hàng hoàn hảo giữa các dự án nội thất, bạn sẽ ở một vị trí tốt hơn nhiều để biết những thay đổi cần thực hiện.

Đôi khi những thay đổi đơn giản nhất tạo ra một tác động rất lớn. Cách đây vài năm, tôi đã đóng một chiếc giá treo tường rất đơn giản để cất bộ định tuyến, một vài máy đánh bóng và một loạt phụ kiện. Tôi đã rất ngạc nhiên về cách nó làm cho công việc trong cửa hàng của tôi trở nên đơn giản và suôn sẻ hơn rất nhiều. Nếu chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ nhận ra cửa hàng của mình cần gì, và sau đó bạn có thể đặt những mảnh ghép cuối cùng vào đúng vị trí.

Nguồn tham khảo

Trong quá trình tìm hiểu thông tin để hoàn thiện bài viết này, chúng tôi có tham khảo một số dữ tiệu theo đường link dưới đây. Chúng tôi xin chân thành cám ơn các tác giả (tên được in đậm ngay sau tên tư liệu). Chúng tôi cũng không chịu bất cứ trách nhiệm gì nếu nội dung tham khảo bị thay đổi bởi bên thứ ba sau khi chúng tôi đăng bài viết này.

 
gọi Miễn Phí