Cách khử mùi hôi dầu mỡ trong phòng bếp

Đăng lúc: . Đã xem 2235. Người đăng bài viết: Vũ Hải Sơn. Chuyên mục : Xây dựng

1. Giải quyết từ nguyên nhân

Để hạn chế hơi dầu mỡ, khi nấu ăn, không nên để nhiệt độ dầu quá cao. Bởi dầu sôi quá già sẽ vừa hại cho sức khỏe, lại sinh ra lượng lớn khí dầu. Tốt nhất, nên chờ dầu/mỡ nóng tầm 7 phần là bạn có thể cho thức ăn vào xào, nấu...
cách khử mùi hôi dầu mỡ phòng bếp 1

2. Tạo sự trao đổi khí với bên ngoài

Kể cả khi trong nhà đã lắp đặt máy hút mùi hay quạt thông gió, bạn vẫn nên mở các cửa sổ để hơi dầu mỡ và mùi thức ăn có thể bay ra bên ngoài một cách tối đa.
Ngoài ra, vào sáng sớm, bạn cũng nên mở cửa sổ cho thoáng phòng bếp. Bởi các hơi dầu mỡ sau khi ngưng tụ lên tường, bệ bếp và các đồ vật qua đêm sẽ sản sinh ra mùi khó chịu và chất độc.
cách khử mùi hôi dầu mỡ phòng bếp 2
Trong lúc nấu nướng, bạn không nên đứng lâu trong nhà bếp, hãy thỉnh thoảng sang các gian phòng khác hoặc ra ngoài ban công để hít thở không khí trong lành.

3. Che chắn bảo vệ đồ dùng

Với tường gạch ốp xung quanh bếp nấu, bạn có thể dán các miếng chống bám dầu chuyên dụng. Khi chế biến các món chiên, nên lót giấy ăn/thấm dầu vào bề mặt bếp ga, bệ bếp để tránh dầu mỡ bắn ra xung quanh, bám vào các đồ vật này.
cách khử mùi hôi dầu mỡ phòng bếp 3
Các đồ vật khác, nên cất vào tủ, kệ xa bếp nấu ăn. Đặc biệt không treo quần áo gần bếp vì vải là vật hút hơi dầu mỡ và mùi hôi nhanh chóng nhất.

4. Sử dụng vật khử mùi

Để khử mùi dầu mỡ và thức ăn, bạn có thể áp dụng các cách sau:
  • Đốt nến thơm (có bày bán rất nhiều trong siêu thị) trong khi nấu. Chú ý đặt gần nơi nấu ăn, tránh xa bình ga và thổi tắt sau khi rời phòng bếp.
  • 2 ngày đốt vỏ bưởi (đã phơi khô) 1 lần, khử mùi rất hiệu quả.
  • Lắp đặt máy hút mùi than hoạt tính, khử mùi tốt. Chỉ phải thay lớp than mới mỗi năm 1 lần.
cách khử mùi hôi dầu mỡ phòng bếp 4

5. Làm sạch đồ đạc bị bám dầu mỡ

Đối với sàn nhà bị dính dầu mỡ, hãy tẩm giấm ăn vào giẻ lau, vết bẩn sẽ được lấy đi một cách nhẹ nhàng. Trên dụng cụ nấu nướng cũng dễ có dầu mỡ bám vào. Bạn có thể vớt một chút nước cơm (khi cơm sôi) đổ lên các vật dụng này. Khi nguội đi, khô lại, nước này đóng thành mảng, dính theo cả vết bẩn dầu, dễ lấy được vết bẩn đi.
cách khử mùi hôi dầu mỡ phòng bếp 5
Rèm cửa trong nhà bếp thường xuyên bị dính hơi dầu mỡ, ố vàng và bốc mùi khó chịu, đem giặt với bột giặt cũng khó làm sạch. Giải pháp của bạn là pha thêm sữa chua vào nước giặt rồi ngâm những tấm vải rèm trong 15 phút, giặt xong, chúng sẽ sạch sẽ như mới.

Qua bài viết này, bạn đã biết được cách khắc phục cách khử mùi hôi dầu mỡ trong phòng bếp. Tại Công Cụ Tốt, chúng tôi có nhiều mẹo hay, cách sử dụng và sửa chữa về xe, đồ điện, nước gia đình, ... Bạn có thể tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm hay tại đây.