5 cách tẩy nấm mốc trong nhà cực kỳ hiệu quả

Đăng lúc: . Đã xem 14950. Người đăng bài viết: Vũ Hải Sơn. Chuyên mục : Xây dựng
Nước ta với khí hậu nhiệt đới ẩm rất thuận lợi cho vi khuẩn nấm mốc phát triển. Vì thế bạn nên biết 5 cách tẩy nấm mốc trong nhà cực kỳ hiệu quả sau đây.
5 cách tẩy nấm mốc trong nhà cực kỳ hiệu quả
5 cách tẩy nấm mốc trong nhà cực kỳ hiệu quả

1. Tẩy bằng hỗn hợp thuốc tẩy và nước ấm

Đây là cách tẩy nấm mốc khá tốt, bạn chỉ cần trộn 3 lít nước ấm với một chén thuốc tẩy. Dùng bàn chải vệ sinh cứng, nhúng với dung dịch vừa pha trộn rồi cọ trực tiếp lên vết bẩn. Hãy cố gắng làm sạch và khô tường và đồ dùng hết lớp nấm mốc bám trên đó, chú ý để khô bề mặt vì độ ẩm có thể tạo điều kiện cho nấm mốc vẫn hình thành được nhanh chóng.
cách tẩy nấm mốc trong nhà hiệu quả 1
Cách tẩy này rất hiệu quả với các bề mặt cứng như tường, cửa, gạch hoặc bê tong khi bị nấm mốc bám vào. Nó có thể tẩy sạch tận chân và ngăn sự hình thành và phát triển lại của nấm với điều kiện không quá ẩm.

2. Tẩy bằng giấm ăn

Cách này bạn chỉ cần cho giấm nguyên chất vào một bình xịt, sau đó phun trực tiếp giấm lên bề mặt bị nấm mốc và dùng bàn chải cọ sạch. Sau khi cọ sạch nấm mốc xong hãy phơi đồ hoặc để bề mặt tường, gạch… được khô ráo và thông thoáng. Sử dụng giấm tẩy nấm mốc là giải pháp không gây độc hại, dễ bay hơi và khô nhanh chóng bề mặt, nhưng chỉ áp dụng bề mặt cứng, không tẩy trên gỗ và loại được gần như hoàn toàn nấm mốc, bào tử nấm và một số vết bẩn khác.
cách tẩy nấm mốc trong nhà hiệu quả 2

3. Dùng bột hàn the

Trộn một khoảng 3 - 4 lít nước ấm với một li hàn the, cho tan đều rồi lấy bàn chải vệ sinh nhúng thẳng vào dung dịch rồi cọ lên bề mặt bị nấm mốc thật sạch. Sau khi lau sạch băng dung dịch hàn the bạn hãy lau hàn the và nước thừa còn trên bề mặt bằng rẻ lau sạch. Hàn the có tác dụng làm sạch tự nhiên và không có tác dụng phụ bởi nó không có chứa hóa chất độc hại trong không khí. Và cách này có tác dụng diệt tận gốc vi khuẩn gây nấm mốc, ngăn sự phát triển trở lại của nấm. Tuy nhiên khi thực hiện tẩy với hàn the bạn nên đeo khẩu trang để tránh nuốt phải hàn the khi bắn vào gây độc hại cho sức khỏe.
cách tẩy nấm mốc trong nhà hiệu quả 3

4. Sử dụng bột tẩy baking soda

Sử dụng bột tẩy baking soda diệt nấm mốc khá an toàn bởi đây là chất có chứa kiềm nhẹ, thường dùng để tẩy rửa đồ gia dụng trong gia đình. Bạn chỉ cần pha chế hai muỗng bột baking soda với khoảng 800ml nước, trộn đều trong một bình xịt sau đó xịt trực tiếp dung dịch tẩy này lên bề mặt bị nấm mốc rồi cọ sạch. Như vậy có thể tẩy sạch hoàn toàn các nấm mốc bám trên đồ dùng, tường hay cửa nhà bạn.
cách tẩy nấm mốc trong nhà hiệu quả 4
Đối với những bề mặt đồ gỗ bị nấm bạn có thể đổ trực tiếp bột baking soda lên chỗ bị nấm mốc. Cách này giúp chất tẩy trong bột ngấm vào bề mặt ẩm bị nấm và loại bỏ chúng, sau khi đổ bột bạn chờ khoảng 20 phút thì lau sạch lại bề mặt để các vết nấm mốc được loại sạch hoàn toàn.

5. Tẩy bằng oxy già

Sử dụng oxy già không pha loãng cho vào một bình xịt, sau đó phun dung dịch lên bề mặt đồ, tường bị nấm mốc. Chờ khoảng 10 tới 20 phút thì dùng bàn chải vệ sinh chà sạch và khăn lau khô để loại bỏ độ ẩm khi sùi bọt. Cách dùng oxy già tẩy rất an toàn và có thể tẩy trắng, làm sạch các vết bẩn, nấm mốc rất hữu hiệu, hơn nữa nó có thể sử dụng tẩy trân nhiều bề mặt bị nấm như bề mặt cứng, xốp hay mềm.
cách tẩy nấm mốc trong nhà hiệu quả 5

Thông qua bài viết này, Công Cụ Tốt mong bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức bổ ích. Bạn có thể tham khảo thêm về nguyên nhân và cách khắc phục tường nhà bị nấm mốc tại đây.