Hướng dẫn cách sơn màu tạo hiệu ứng đẹp cho tường nhà

Đăng lúc: . Đã xem 5466. Người đăng bài viết: Vũ Hải Sơn. Chuyên mục : Xây dựng
Bạn muốn trang trí ngôi nhà bạn sinh động, hãy xem ngay cách sơn màu tạo hiệu ứng cho tường nhà vô cùng đẹp sau đây nhé.
Hướng dẫn cách sơn màu tạo hiệu ứng đẹp cho tường nhà
Hướng dẫn cách sơn màu tạo hiệu ứng đẹp cho tường nhà

1. Sơn màu tạo hiệu ứng hào quang

Sơn bổ sung màu trên tường là một kĩ thuật cổ điển, hiệu ứng hoàn toàn phụ thuộc vào màu sắc mà bạn chọn lựa. Nếu bạn bắt đầu nghĩ tới một bức tường với những hào quang, màu nền xanh lá cây hoặc xanh xám, màu vàng đất tạo những quầng sáng thú vị thì hãy bắt tay vào làm ngay thôi.
cách sơn màu tạo hiệu ứng đẹp cho tường nhà 1
- Bước 1: Sơn tường với màu sơn nền. Ở đây, chúng ta nên chọn màu nền là màu xanh nhạt hoặc màu xanh lá cây pha sắc xám. Màu này là màu trung tính, không nổi bật, không mang vẻ đẹp sống động.
cách sơn màu tạo hiệu ứng đẹp cho tường nhà 2
- Bước 2:  Dùng bọt biển để sơn màu. Khi màu sơn nền đã khô, bạn dùng sơn hoặc men màu vàng nâu đất, lấy miếng bọt biển nhúng vào đó, nhớ phải đeo găng tay đấy. Dùng lực tay bóp nhẹ miếng bọt biển ấn nhẹ vào bức tường. Nó sẽ để lại những hoa văn thú vị trên tường. Sử dụng độ đậm nhạt tùy theo sở thích của bạn.
cách sơn màu tạo hiệu ứng đẹp cho tường nhà 3
- Bước 3: Sơn màu nền chồng lên trên. Khi màu sơn vàng nâu đất đã khô, bạn dùng một miếng bọt biển sạch khác, nhúng vào nước sơn cơ bản, chà nhẹ lên lớp sơn vàng nâu đất. Tạo ra hoa văn khác biệt, trông giống như những vầng hào quang, lại giống như một thanh sắt đáng gỉ sét vậy.
cách sơn màu tạo hiệu ứng đẹp cho tường nhà 4
Bức tường này hợp với trang trí nội thất màu nâu gỗ, các đồ vật mang vẻ đẹp cổ điển.

2. Sơn màu tạo hiệu ứng thớ vải

Một chút lạ lùng, nhấn nhá nơi bức tường ngăn cách các căn phòng với nhau bằng sơn sẽ khiến không gian nhà bạn đặc sắc hơn. Kĩ thuật sơn này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng chổi quét một đường thẳng tắp trên nền sơn ướt, tạo nên những hoa văn như là dệt vải vậy. Nếu quét thêm một đường kẻ ngang nữa thì bức tường giống như được bọc bởi chất liệu jean.
cách sơn màu tạo hiệu ứng đẹp cho tường nhà 5
- Bước 1: Sơn màu nền. Bạn pha sơn trắng ra một chiếc xô, sau đó, lấy chổi quét (chổi mới chưa sử dụng lần nào, có lông chổi cứng và thưa) nhúng vào sơn. Dùng hai tay, cầm ở hai bên thành chổi, miết nhẹ nhàng dọc từ trên xuống dưới bức tường mà bạn định sơn.
cách sơn màu tạo hiệu ứng đẹp cho tường nhà 6
- Bước 2: Lau sạch sơn thừa. Bạn cần làm sạch chổi trước khi thực hiện các bước tiếp theo. Dùng vải khô, lau từ chân lông chổi ra phía ngoài, vuốt nhẹ cho sơn đi hết. Chờ tới khi các lông chổi trở về vị trí ban đầu.
cách sơn màu tạo hiệu ứng đẹp cho tường nhà 7
- Bước 3: Sơn tường màu xanh. Sau khi lớp sơn trắng đã khô rồi, bạn sử dụng màu xanh để quét lên trên tương tự như bước 1 vậy. Bạn dùng tay miết nhẹ quét những đường thẳng đứng từ trên xuống. Lần lượt quét hết bức tường mà bạn muốn sơn.
cách sơn màu tạo hiệu ứng đẹp cho tường nhà 8
- Bước 4: Quét ngang. Trong khi tường vẫn còn ướt, bạn dùng chổi quét đường ngang từ trái sang phải tạo nên hoa văn giống như vải dệt.
cách sơn màu tạo hiệu ứng đẹp cho tường nhà 9
Để khô, bức tường đã hoàn thành với hoa văn độc đáo làm điểm nhấn cho căn phòng.

Nếu bạn đã biết cách sơn màu tạo hiệu ứng đẹp cho tường nhà. Bạn có thể tham khảo thêm 16 cách trang trí tường nhà đơn giản và độc đáo tại đây.