Xe máy có sự dụng được lâu dài và an toàn hay không phụ thuộc vào cách sử dụng của chính các bạn.
Phanh đĩa xe máy là bộ phận quan trọng đảm bảo an toàn nên việc bảo dưỡng nó là rất cần thiết.
Thay dầu nhớt cho xe máy là công việc khá đơn giản, và bạn có thể tự mình thay tại nhà mà không sợ có lỗi gì.
Một trong những bộ phận của xe máy dễ bị hư đó là má phanh. sau đây là những lưu ý khi thay má phanh xe máy.
Dây công tơ mét giúp xác định số Km mà xe đã di chuyển, từ đó chỉ ra những lúc nào người dùng cần thay thế phụ tùng để đảm bảo an toàn.
Số lượng người sử dụng xe máy rất nhiều, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tự chăm sóc xe của mình.
Đây là những dụng cụ sửa xe máy mà bất kỳ người thợ sửa xe máy chuyên nghiệp đều phải có để giúp công việc dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn.
Vỏ xe máy rất dễ bị trầy xước, vỡ hỏng khi di chuyển. Tuy nhiên cũng không khó để khắc phục các vết trầy xước này nhằm giúp xe lấy lại phần nào vẻ đẹp bề ngoài của nó.
Sau quá trình sử dụng từ 500km trở lên, bộ phận nhông xích của xe máy sẽ bị mòn, hỏng hóc… gây ảnh hưởng đến quá trình lái xe của bạn và có thể gây ra những tai nạn rất nguy hiểm. Vì vậy các bạn cần phải thay thế bộ nhông xích mới cho xe máy của bạn.
Thay nhớt (dầu) hộp số là việc thường xuyên trong quá trình bảo dưỡng xe. bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bước thay nhớt chính xác nhất (ví dụ ở đây là xe Air Blade). Giúp các bạn có thể tự thay tại nhà mà không cần đem ra cửa hàng sửa chữa.
Exciter là dòng xe cực kỳ mạnh mẽ cá tính không chỉ hợp với các bạn nam mà còn rất phù hợp với các bạn nữ muốn thể hiện cái tôi của mình. Tuy nhiên, không phải ai sử dụng cũng biết cách bảo dưỡng tốt cho xe, nhất là bộ phân nhông xích.
Nhông xích đĩa là bộ phận không thể thiếu trên xe máy, nó có tác dụng làm cho chiếc xe có thể vận hành được. Chính vì vậy, việc chăm sóc nhông sên đĩa có ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành của xe.
Khi bạn mở khóa xe máy nhưng không thấy đèn sáng, không đề được, không xi nhan được, điện mất hoàn toàn thì lúc này cũng đừng quá lo lắng, bởi có thể cầu chì xe bị cháy hoặc ắc quy bị hết điện khiến cho xe không hoạt động.
Trong mùa mưa, việc ngập nước sau mưa là chuyện thường xuyên, nhất là ở khu vực Hà Nội. Kéo theo đó là việc xe máy chết Bugi hàng loạt. Cùng tìm hiểu cách khắc phục để thoát khỏi lỗi lo chết máy khi đi trời mưa, đường ngập.
Hiện nay các dòng xe máy thường có hai loại lốp, một là lốp không săm, hai là lốp có săm. Theo nhà sản xuất thì dòng lốp không săm sẽ an toàn và ít bị thủng hơn. Tuy nhiên thực tế việc thủng săm, thủng lốp vẫn diễn ra hàng ngày, không trừ một ai nếu người đó đã và đang sử dụng phương tiện đi lại là xe máy.
Xe máy là phương tiện đi lại được dùng nhiều nhất hiện nay. Chúng phải hoạt động liên tục nên chuyện hư hỏng là điều bình thường.
Khi tham gia giao thông vào mùa mưa, đặc biệt là ở Hà Nội và Hồ Chí Minh thường xuyên xảy ra tình trạng ngập úng. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc xe bị chết máy trong khi đang lội nước.
Trong quá trình sử dụng xe máy hoặc đang vận hành xe trên đường chúng ta thường hay gặp những hỏng hóc đơn giản. Nhưng nếu không có những kiến thức về các vấn đề này, đặc biệt là với chị em phụ nữ thì đó lại là những vấn đề lớn đối với ta khiến ta phải tốn thời gian tiền bạc để sửa chữa mặc dù chỉ với một số thao tác đơn giản là đã có thể giải quyết được vấn đề.