1. Chuẩn bị dụng cụ
- Kìm.- Tuốc nơ vít (Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn về tuốc nơ vít tại đây)
- Dây công tơ mét mới.
- Dầu mỡ bôi trơn.
2. Kiểm tra dây công tơ mét
- Chạy thử xe xem kim tốc độ, đồng số đo km còn chạy hay không? Khi thấy không hoạt động ta cần kiểm tra xem nguyên nhân hỏng do vấn đề gì.- Thông thường do dây công tơ mét bị đứt, nên hãy dựng chân chống giữa xe lên, tháo dây công tơ mét ở phần cuối nối với bánh trước ra kiểm tra phần cùi.
- Quay bánh xe trước kiểm tra xem phần cùi quay còn hoạt động tốt không? Nếu còn hoạt động thì chứng tỏ dây công tơ mét đã hỏng. Chúng ta cần thay thế.
3. Thay thế mới dây công tơ mét
- Bước 1: Tháo mặt nạ phía trước của xe và phần ốp nhựa mặt trước xe ra. Có 4 con ốc mặt trước và 2 con ốc mặt sau, bạn chú ý tháo cho hết. (tùy vào loại xe thì số lượng ốc sẽ nhiều hơn).
- Bước 2: Dùng kìm tháo phần nối dây công tơ mét với đồng hồ trên đầu xe.
- Bước 3: Rút dây công tơ mét ra khỏi hệ thống xe.
- Bước 4: Đưa vỏ dây công tơ mét mới vào. Chú ý trên xe có những điểm giữ công tơ mét hãy đưa dây qua các điểm đó.
- Bước 5: Vặn lại dây công tơ mét vào điểm chốt với đồng hồ.
- Bước 6: Luồn ruột sắt vào vỏ dây công tơ mét đến khi nào thấy kịch thì thôi. Bước này vừa luồn vừa bôi thêm mỡ bò để dây được bền hơn.
- Bước 7: Đưa lõi dây công tơ mét vào cùi trước.
Rồi bóp nhẹ mấu vỏ đoạn đầu dây công tơ mét và nhấn vào phần cùi cho cố định lại. Lắp lại những phần vỏ đã tháo ra.
- Bước 8: Kiểm tra hoạt động của dây công tơ mét bằng cách chạy thử hoặc quay thử bánh trước. Nếu thấy ổn định nghĩa là bạn đã hoàn thành được việc sửa chữa này.