Hướng dẫn thay bugi xe máy

Đăng lúc: . Đã xem 45419. Người đăng bài viết: Vũ Hải Sơn. Chuyên mục : Sửa chữa xe máy
Trong mùa mưa, việc ngập nước sau mưa là chuyện thường xuyên, nhất là ở khu vực Hà Nội. Kéo theo đó là việc xe máy chết Bugi hàng loạt. Cùng tìm hiểu cách khắc phục để thoát khỏi lỗi lo chết máy khi đi trời mưa, đường ngập.
Hướng dẫn thay bugi xe máy
Hướng dẫn thay bugi xe máy

1. Chuẩn bị dụng cụ

- Xe số: ống tube (tròng 17), tuốc nơ vít, bugi mới.
- Xe ga: ống tube (tròng 17), tuốc nơ vít, bugi mới, mỏ lết 14.

Tại Công Cụ Tốt, chúng tôi phân phối rất nhiều loại cờ lê, tô vít, mỏ lết với đủ loại chất lượng khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về các dụng cụ vặn cầm tay tại đây.

2. Hướng dẫn thay bugi xe số

- Bước 1: Tìm kiếm vị trí đặt bugi, thường thì với xe số, bugi sẽ được đặt ở cạnh phải động cơ, phía sau yếm phải xe.
- Bước 2: Lấy tuốc nơ vít vặn ốc vít cố định yếm yếm xe ra, sau đó nhẹ nhàng nhấc yếm ra ngoài.

thay the bugi 1
 
- Bước 3: Lấy tay, mở chụp bugi bằng cao su ra.

thay thế bugi 2
 
- Bước 4: Dùng tròng 17 đưa vào vị trí bugi, đặt tuốc nơ vít vào lỗ tròn viền tròng sau đó vặn ngược chiều kim đồng hồ để tháo bugi.
thay thế bugi 3
 
- Bước 5: Nếu bugi còn mới bạn có thể vệ sinh bằng dầu rồi lau sạch để tiếp tục sử dụng. Bugi hỏng không thể hoạt động hãy tiến hành thay thế.

- Bước 6: Đưa bugi mới vào vị trí lỗ, vặn bằng tay theo chiều kim đồng hồ đến khi thấy khít thì đưa tròng 17 vào dùng tuốc nơ vít tiếp tục vặn chặt.

thay thế bugi 4
 
- Bước 7: Gắn lại chụp cao su vào bugi, mở khóa xe máy và thử đề điện, đạp nổ. Thấy xe hoạt động tốt, tiến hành lắp yếm lại.

3. Hướng dẫn thay bugi xe ga

- Bước 1: Tìm vị trí bugi trên xe ga, thường nó cũng được đặt bên trong lớp vỏ nhựa xe bên hông phải gần với chỗ để chân của người lái.
thay thế bugi 5
 
Hãy tháo ốc và lấy vỏ nhựa này ra.

thay thế bugi 6
 
- Bước 2: Sau khi lấy được lớp vỏ này bạn sẽ nhìn thấy ngay chụp bugi bằng cao su. Tiến hành tháo chụp, dùng tròng 17 đưa vào bugi sau đó lấy mỏ lết 14 đưa vào tròng và vặn ngược chiều kim đồng hồ.

thay thế bugi 7
 
- Bước 3: Lấy bugi mới, dùng tay vặn vào khớp cho chặt. Sau đó lấy tròng 17 và mỏ lết 14 vặn chặt lại một lần nữa rồi lắp lại chụp cao su.

thay thế bugi 8
 
- Bước 4: Kiểm tra xem xe đã nổ máy được chưa, nếu cảm thấy ổn tiến hành lắp ráp vỏ nhựa vào và vặn lại ốc.

4. Lưu ý:

Trong trường hợp ngập nước, bạn hãy lau sạch nước bám ở chân bugi và mấu lắp, sau đó thử lắp bugi vào xem còn sử dụng được không, nếu không thì hãy thay một bugi mới. Tuy nhiên tốt nhất cho việc sử dụng bạn hãy thay bugi mới vì giá của nó cũng không phải quá đắt.