Máy bào gỗ công nghiệp tốt nhất

Đăng lúc: , Cập nhật

Bằng cách đầu tư vào một máy bào chất lượng cao, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong khi vẫn đảm bảo các dự án của mình được hoàn thành một cách hoàn hảo. Danh sách của chúng tôi chỉ nêu những máy đáng tin cậy và hiệu quả nhất, có tính đến các tiêu chí thiết yếu như sức mạnh, tốc độ, độ chính xác và độ bền. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải xem xét các thách thức như chi phí, tiếng ồn và bụi khi mua máy bào.

Danh sách các máy bào gỗ tốt nhất trên thị trường và tìm ra sự kết hợp hoàn hảo cho các dự án chế biến gỗ của bạn

1. Máy bào gỗ là gì?

Máy bào máy bào gỗ là công cụ dùng để làm phẳng, làm phẳng và tạo hình bề mặt gỗ. Nó thường bao gồm một cơ chế cấp liệu từ đó gỗ được cấp qua các lưỡi cắt được điều chỉnh tùy thuộc vào độ sâu hoặc độ hoàn thiện mong muốn của bề mặt được bào. Các tính năng phổ biến được tìm thấy trên hầu hết các máy bào bao gồm dừng lưỡi cắt để đảm bảo an toàn, con lăn nạp có thể điều chỉnh, cổng thu bụi và khóa đầu cắt. Đây là một công cụ thiết yếu cho những người làm việc trong các dự án chế biến gỗ, cải thiện nhà cửa và nhiều ứng dụng khác đòi hỏi phải tạo ra các bề mặt phẳng, nhẵn.

Máy bào gỗ là gì?
Máy bào gỗ là gì?

Cuộc tranh luận về loại máy bào gỗ nào là tốt nhất có thể khá gay gắt phân chia; có những người thích mô hình điện trong khi những người khác lại thấy phiên bản thủ công thân thiện với người dùng hơn và phù hợp hơn với dự án của họ. Máy bào điện thường lớn hơn và cung cấp nhiều năng lượng hơn khiến chúng trở nên lý tưởng cho các dự án lớn hơn hoặc các công việc tạo hình thô như loại bỏ vật liệu hoặc làm phẳng các cạnh. Máy bào thủ công thường yêu cầu ít sức mạnh của cánh tay hơn nên bất kỳ ai có trình độ thể chất khác nhau đều có thể sử dụng. Chúng còn có ưu điểm là nhẹ và dễ vận chuyển giữa các địa điểm làm việc. Cuối cùng, điều đó phụ thuộc vào sở thích cá nhân và nhu cầu cụ thể của dự án.
Bây giờ chúng ta đã thảo luận về máy bào gỗ là gì, hãy chuyển sang cách hoạt động của máy bào trong phần tiếp theo.
  • Máy bào gỗ có thể tạo ra các bề mặt nhẵn, phẳng trên ván, giảm nhân công và thời gian đáng kể so với bào tay.
  • Máy bào gỗ có thể điều chỉnh chính xác độ dày của ván, cho phép chúng đạt được kích thước chính xác.
  • Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2015 cho thấy việc sử dụng máy bào gỗ giúp ván gỗ ít bị nứt do ứng suất hơn so với những tấm gỗ không được tạo ra bởi máy bào gỗ.

2. Máy bào gỗ hoạt động như thế nào?

Máy bào gỗ là một công cụ tuyệt vời giúp tạo ra bề mặt nhẵn mịn cho bề mặt gỗ. Nó hoạt động bằng cách sử dụng một lưỡi dao quay để cạo các lớp gỗ mỏng, tạo ra bề mặt bằng phẳng. Mặc dù quy trình này không đơn giản như bạn tưởng nhưng bạn có thể thành thạo nó mà không gặp quá nhiều khó khăn khi thực hành.
Máy bào thường được trang bị lưỡi dao, con lăn và phần cứng khác hoạt động cùng nhau để tạo ra kết quả mong muốn của gỗ được xay với độ chính xác. Khi tấm ván đi qua các lưỡi cắt của máy bào, các lưỡi cắt sẽ cắt đi những dải gỗ nhỏ khỏi tấm ván cho đến khi nó phẳng ra. Giường xé là điểm tựa cho tấm ván để đảm bảo tấm ván đứng yên và không xê dịch trong quá trình xử lý. Các lưỡi quay được gắn vào động cơ truyền tải tốc độ quay cao và có các cạnh cắt sắc bén đảm bảo rằng không còn sợi hoặc lớp veneer nào sau khi bào.

Máy bào gỗ hoạt động như thế nào
Máy bào gỗ hoạt động như thế nào

Ngoài ra, các con lăn nạp cao su nhẹ nhàng đưa tấm ván đi qua đầu cắt và giúp đẩy tấm ván vào khu vực cắt trong khi cánh tay căng ép tấm ván vào tấm chặn sau. Điều này đảm bảo việc cắt tỉa sạch sẽ. Một số máy bào hiện đại còn có bàn tiến dao hoặc bàn tiến dao giúp dẫn hướng các tấm ván dài và đảm bảo rằng chúng vẫn giữ thăng bằng sau khi đi qua máy bào.
Hiệu quả của máy bào phụ thuộc vào một số yếu tố như chất lượng của lưỡi dao , loại gỗ được đưa qua, chu kỳ thay lưỡi cắt, tốc độ vận hành, v.v. Nói chung, những công cụ này cho phép thực hiện nhiều điều chỉnh để tối ưu hóa kết quả. Trong một số trường hợp, cài đặt không chính xác có thể dẫn đến sứt mẻ và cắt không đều, đó là lý do tại sao người dùng phải có kiến ​​thức về cách sử dụng mẫu máy bào cụ thể của mình cho phù hợp và áp dụng các phép đo cần thiết trong quá trình vận hành.
Nhìn chung, hiểu cách thực hiện Máy bào gỗ cho phép mọi người tận dụng công cụ mạnh mẽ này để thực hiện công việc hiệu quả và hoàn thiện các dự án mộc của họ.
Với kiến ​​thức này, giờ đây chúng ta có thể khám phá các loại máy bào gỗ khác nhau hiện có trên thị trường - cả hai đều chạy bằng tay hoặc chạy bằng điện- với các kích cỡ, động cơ, vật liệu khác nhau, v.v., mỗi loại đều có đặc tính phù hợp nhất cho các nhiệm vụ cụ thể.

3. Các loại máy bào

Khi nói đến các loại máy bào gỗ, có hai lựa chọn đáng chú ý—máy bào cầm tay và máy bào để bàn. Có một số yếu tố bao gồm ngân sách, quy mô không gian làm việc và độ phức tạp của dự án có thể giúp bạn quyết định lựa chọn nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
Máy bào cầm tay là loại máy bào gỗ lâu đời nhất hiện có và chúng từng là một trong số đó trong những loại máy bào duy nhất thời đó. Chúng thường có một đầu cắt đơn hoặc đôi bao gồm các lưỡi dao gắn vào tay cầm. Máy bào cầm tay không tốn kém, nhẹ, cần rất ít bảo trì và có thể được sử dụng cho các công việc nhỏ như chà nhám các đường cong trên ván hoặc tạo hình các hình dạng kỳ lạ cho các dự án nhỏ. Máy bào cầm tay cũng cho phép đạt được độ chính xác và khả năng cơ động cao hơn do kích thước nhỏ hơn.

Các loại máy bào
Các loại máy bào

Mặt khác, máy bào để bàn thường đắt hơn máy bào cầm tay nhưng có nhiều tính năng và khả năng khác nhau điều đó làm cho chúng có giá trị cho các dự án lớn hơn. Những máy này thường có hai con lăn hoặc máy cắt (so với lưỡi đơn hoặc cặp lưỡi được tìm thấy trên máy bào cầm tay), động cơ mạnh mẽ và cài đặt độ cao có thể điều chỉnh cho phép người dùng điều chỉnh độ sâu cắt dựa trên độ dày của vật liệu. Chúng cũng có xu hướng chiếm nhiều không gian trong không gian làm việc hơn so với máy bào cầm tay nhưng chúng mang lại khả năng kiểm soát và độ chính xác cao hơn nhiều đối với các dự án lớn hơn đòi hỏi lượng cắt lớn hơn.
Quyết định giữa máy bào cầm tay và máy bào để bàn thực sự phụ thuộc về loại công việc bạn dự định làm, bạn có bao nhiêu thời gian và hạn chế về ngân sách của bạn. Tuy nhiên, những lợi ích mà cả hai loại mang lại có thể khiến bạn đáng đầu tư vào nhiều công cụ có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khi làm việc với gỗ.
Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ thảo luận điều gì tạo nên mặt bàn Máy bào gỗ là công cụ độc đáo để đạt được kết quả hoàn hảo từ các dự án chế biến gỗ của bạn.

Máy bào gỗ cố định

Máy bào cố định
Máy bào cố định

Máy bào cố định hay máy bào cố định là loại máy bào điện lớn nhất. Đây là công cụ thường được sử dụng nhất để cắt những miếng gỗ thô lớn đến kích thước phù hợp. Những máy bào này cung cấp nhiều mã lực hơn các loại khác, có nghĩa là chúng hoạt động nhanh hơn và chính xác hơn, đặc biệt đối với các ứng dụng có khối lượng lớn. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một dự án rất lớn, chẳng hạn như xây sàn, bạn có thể tiết kiệm một số tiền bằng cách mua gỗ thô - thay vì gỗ xẻ sẵn - và tự cắt nó thành ván bằng máy bào cố định thuê.

Máy bào để bàn

Nhiều người nhận thấy rằng máy bào gỗ để bàn là một công cụ tuyệt vời nên có trong kho của họ khi thực hiện các dự án mộc DIY. Loại máy bào này ngày càng trở nên phổ biến nhờ khả năng bào gỗ xẻ thô dễ dàng và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian trong công việc.
Máy bào gỗ để bàn có rất nhiều kiểu dáng, kích cỡ và mức giá khác nhau, từ các mẫu nhẹ phù hợp cho các dự án nhỏ hơn, cho đến các mẫu có động cơ mạnh mẽ có thể xử lý những miếng gỗ lớn. Một số thậm chí còn có thể di động nên lý tưởng để di chuyển trên đường và sử dụng ở các địa điểm khác nhau trong suốt dự án.
Ưu điểm của Máy bào gỗ để bàn bao gồm tính di động, dễ sử dụng và tốc độ. Chúng cung cấp cho người dùng tính linh hoạt cần thiết để hoàn thành bất kỳ dự án nào một cách nhanh chóng và chính xác. Chúng cũng có giá cả phải chăng hơn so với các máy công nghiệp lớn hơn và yêu cầu thiết lập tối thiểu.

Máy bào để bàn
Máy bào để bàn

Mặt khác, một số nhược điểm liên quan đến máy bào gỗ để bàn bao gồm độ ồn cao hơn do kích thước nhỏ và khả năng cắt hạn chế. Ngoài ra, chúng có thể không cung cấp đủ công suất hoặc độ sâu cắt cho một số loại dự án hoặc vật liệu nhất định.
Cuối cùng, quyết định có nên mua máy bào gỗ để bàn hay không phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng và yêu cầu cụ thể của dự án . Đối với những người dùng đang tìm kiếm một công cụ đa năng mang lại nhiều tiện ích với mức giá phải chăng, máy bào gỗ để bàn là một lựa chọn tuyệt vời có thể phục vụ thành công trong nhiều năm.
Bây giờ bạn đã hiểu các khía cạnh khác nhau của máy bào gỗ để bàn, hãy cùng khám phá nhiều lợi ích liên quan đến việc sử dụng máy bào gỗ để có kết quả hoàn hảo.

Máy bào cầm tay chạy điện

Máy bào điện cầm tay
Máy bào điện cầm tay

máy bào điện cầm tay là dụng cụ điện có kích thước tương đương với một chiếc cưa đĩa. Những máy này được thiết kế cho các công việc chế biến gỗ nhỏ hơn và các công việc hoàn thiện đòi hỏi phải cắt tỉa hoặc làm phẳng nhanh chóng một lượng nhỏ gỗ. Mặc dù có sẵn các tùy chọn hạng nặng, nhưng máy bào điện cầm tay không cung cấp các tùy chọn điều chỉnh hoặc công suất tương tự như máy bào để bàn hoặc cố định. Ngoài ra, vì thiếu người hướng dẫn nên việc cố gắng sử dụng mô hình cầm tay để xử lý số lượng lớn gỗ thành các miếng đồng nhất sẽ rất khó khăn và tốn thời gian.

Máy bào cầm tay truyền thống

Máy bào cầm tay
Máy bào cầm tay

Trước khi máy bào điện được phát minh, các thợ thủ công đã sử dụng máy bào cầm tay cho các dự án gỗ. Máy bào cầm tay về cơ bản là một thanh kim loại nhỏ với lưỡi dao kim loại góc cạnh và tay cầm. Để cạo sạch gỗ khỏi một miếng gỗ, người dùng chỉ cần cạo máy bào trên bề mặt gỗ. Mặc dù sử dụng máy bào cầm tay chậm hơn nhiều so với dụng cụ chạy bằng điện, nhưng nó phù hợp hơn cho những công việc cần độ chính xác cao, chẳng hạn như làm đồ nội thất hoặc đúc khuôn cắt tỉa.

4. Một số loại máy bào gỗ tốt nhất

Máy bào 20 inch Grizzly Industrial G1033X

Máy bào này được thiết kế để sử dụng cho công việc nặng và có thể xử lý khối lượng lớn gỗ một cách nhanh chóng và chính xác.
Hạt dao trên đầu cắt xoắn ốc 4 hàng nằm ở một góc nhỏ so với phôi để cắt cắt mượt mà, giảm thiểu hiện tượng rách, gia công hoàn thiện mượt mà hơn và vận hành ở mức độ ồn thấp hơn. Mỗi hạt dao cacbua có thể lập chỉ mục 92 có thể được xoay ba lần để lộ ra các cạnh cắt mới, sắc bén.
Các bàn mở rộng, bằng gang đúc chắc chắn giúp cho tổng chiều dài của bệ máy bào chỉ dài khoảng 5'! Chúng được mài chính xác đến độ hoàn thiện giống như gương để tiếp liệu gỗ siêu mịn.

Máy bào 20 inch Grizzly Industrial G1033X
Máy bào 20 inch Grizzly Industrial G1033X

Các con lăn giường có thể điều chỉnh giúp máy bào tiếp liệu trơn tru. Các con lăn nạp được điều khiển bởi hộp số hai tốc độ ở tốc độ 16 FPM hoặc 28 FPM.
G1033X tích hợp công tắc an toàn từ tính để bảo vệ quá tải và mất điện. Bộ điều khiển nguồn được gắn trên bệ kèm theo để dễ dàng tiếp cận.
Công suất được truyền từ động cơ 5 HP tới đầu cắt bằng thiết kế đai chữ V ba. Điều này đảm bảo kết nối công suất tối đa giữa đầu cắt và bộ truyền động cấp liệu.
Giống như tất cả các gói Grizzly, G1033X được bảo hành 1 năm bao gồm các bộ phận và đảm bảo thiết bị không có lỗi của nhà máy.
Sách hướng dẫn sử dụng G1033X do Phòng Tài liệu Kỹ thuật có trụ sở tại Hoa Kỳ của chúng tôi biên soạn và chứa đựng nhiều thông tin hữu ích.
Nhóm hỗ trợ kỹ thuật và dịch vụ khách hàng của Grizzly có trụ sở tại Hoa Kỳ.
Sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn ISO 9001
Chứng nhận CSA
Máy bào 20 inch Grizzly Industrial G1033X
Máy bào 20 inch Grizzly Industrial G1033X
Lưu ý khi thay thế phụ kiện:
  • Đối với các mẫu được sản xuất từ tháng 7 năm 2007 trở đi, hãy sử dụng hạt dao thay thế H9893 (92) 15mm x 15mm x 2,5mm.*
  • Đối với các mẫu được sản xuất từ tháng 6 năm 2007 trở về trước, hãy sử dụng hạt dao thay thế H7319 (96) 14mm x 14mm x 2.0mm.*
THÔNG SỐ KỸ THUẬT:
  • Động cơ: 5 HP, 220V, 1 pha, 23A
  • Chiều rộng cổ phiếu tối đa: 20"
  • Độ dày cổ phiếu tối đa: 8"
  • Độ dày kho tối thiểu: 1/4"
  • Chiều dài kho tối thiểu: 7"
  • Độ sâu cắt tối đa toàn bộ chiều rộng: 5/64"
  • Đường kính đầu cắt: 3-1/4"
  • Loại đầu cắt: xoắn ốc 4 hàng, 92 hạt dao
  • Kích thước hạt dao, loại: 15mm x 15mm x 2,5mm, cacbua có thể lập chỉ mục 30°
  • Tốc độ đầu cắt: 5000 vòng/phút
  • Tốc độ nạp: 16, 28 FPM
  • Kích thước bàn: 20" x 56"
  • Kích thước cổng bụi: 5"
  • Dấu chân: 22" x 28"
  • Kích thước tổng thể: 39" W x 56" D x 41" H
  • Trọng lượng vận chuyển gần đúng: 909 lbs.
ĐẶC TRƯNG:
  • Con lăn trả bảng ổ bi, tải trọng nặng
  • Bảng điều khiển gắn trên bệ
  • Con lăn giường có thể điều chỉnh
  • Giá đỡ 4 cột có khóa bàn
  • Bàn được làm bằng gang, được mài chính xác và cánh mở rộng
  • Ngón tay chống giật ngược

Máy bào HP 20" 5 HP G1033Z

Có được phôi phẳng, sạch sẽ với máy phù hợp và có nguồn điện dự phòng.
Trong hơn 30 năm, chúng tôi đã cung cấp dòng sản phẩm G1033 hoàn chỉnh với các tính năng và khả năng vận hành không gặp sự cố cần thiết cho phôi gia công chất lượng cao.
G1033Z có công suất bào 20” và 4 dao thép tốc độ cao trên đầu cắt 3-1/4”.
Dao HSS (thép tốc độ cao) đã được xử lý nhiệt để tăng độ cứng và chống mài mòn, giúp giữ cạnh sắc lâu hơn các loại thép cacbon khác.

Máy bào HP 20' 5 HP G1033Z
Máy bào HP 20" 5 HP G1033Z

Công suất được truyền từ động cơ 5 HP tới đầu cắt bằng thiết kế đai chữ V ba. Điều này đảm bảo kết nối nguồn điện tối đa tới đầu cắt và bộ truyền động cấp liệu.
Bàn tiến và tiến bằng gang được mài chính xác và đánh bóng sáng bóng như gương. Tổng cộng chúng có chiều dài từ trước ra sau là 58” để hỗ trợ phôi tối đa.
Con lăn giường đôi cho phép phôi của bạn di chuyển trơn tru dọc theo bàn ở tốc độ 28 FPM hoặc 16 FPM. Hộp số hai tốc độ được điều chỉnh dễ dàng bằng núm điều khiển tốc độ nạp.
Bộ làm lệch hướng chip tích hợp dẫn trực tiếp vào máy hút bụi với cổng bụi 5” để giúp đảm bảo khu vực làm việc luôn thông thoáng nhất có thể.
Máy bào 20" đơn giản sẽ thực hiện mọi thứ bạn yêu cầu.
Giống như tất cả các máy bào Grizzly, G1033Z được bảo hành 1 năm bao gồm các bộ phận và đảm bảo thiết bị không có lỗi của nhà máy. (Các vật tư tiêu hao không được bảo hành.)
Sổ tay hướng dẫn G1033Z do Phòng Tài liệu Kỹ thuật có trụ sở tại Hoa Kỳ của chúng tôi biên soạn và chứa đựng nhiều thông tin hữu ích.
Nhóm hỗ trợ kỹ thuật và dịch vụ khách hàng của Grizzly có trụ sở tại Hoa Kỳ. Các bộ phận và phụ kiện của máy bào có thể có sẵn trực tuyến và được vận chuyển từ kho phụ tùng Grizzly ở Springfield, MO.
Sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn ISO 9001

Máy bào HP 20 5 HP G1033Z
Máy bào HP 20 5 HP G1033Z

THÔNG SỐ KỸ THUẬT:
  • Động cơ: 5 HP, 230V, 1 pha, 23A
  • Chiều rộng cổ phiếu tối đa: 20"
  • Độ dày cổ phiếu tối đa: 8"
  • Độ dày kho tối thiểu: 1/4"
  • Chiều dài kho tối thiểu: 7"
  • Độ sâu cắt tối đa toàn bộ chiều rộng: 3/32"
  • Độ sâu cắt tối đa Bảng rộng 6": 1/8"
  • Đường kính đầu cắt: 3-1/4"
  • Loại đầu cắt: 4 dao
  • Kích thước và loại dao: 20" x 1" x 1/8", HSS
  • Tốc độ đầu cắt: 5000 vòng/phút
  • Tốc độ nạp: 16, 28 FPM
  • Kích thước bàn có phần mở rộng: 20" x 58"
  • Kích thước cổng bụi: 5"
  • Dấu chân: 22" x 28"
  • Kích thước tổng thể: 39" W x 58" D x 41" H
  • Trọng lượng vận chuyển gần đúng: 820 lbs.
ĐẶC TRƯNG:
  • Bàn gang được mài chính xác và cánh mở rộng
  • Con lăn trả bảng
  • Con lăn giường có thể điều chỉnh
  • Công tắc từ có bảo vệ quá tải nhiệt
  • Hai tốc độ tiến dao để bào thô và bào hoàn thiện
  • Truyền động đai ba
  • Ngón tay chống giật ngược
  • Sơn tĩnh điện

Máy bào 20 inch Jet JWP-208-1 708528

Máy bào JET JWP-208-1 biến gỗ thô thành ván nhẵn một cách nhanh chóng và lặng lẽ với chiều rộng bào tối đa là 20”. Kết cấu bằng gang và thép chịu lực cao giúp phôi ổn định và được hỗ trợ, trong khi hộp số hai tốc độ được đặt ở vị trí thuận tiện cho phép điều chỉnh tốc độ tiến dao nhanh chóng và dễ dàng. Máy này dành cho doanh nghiệp có động cơ cảm ứng 3 HP mạnh mẽ. Bạn sẽ đánh giá cao bộ ba con lăn nạp và nạp bằng thép để giúp ngăn chặn những cú bắn tỉa khó chịu. Một chiếc bàn gang lớn với bề mặt nhẵn như kính khiến chiếc máy bào này trở thành một vật bổ sung đẹp mắt cho cửa hàng. Và vì máy bào tạo ra rất nhiều bụi nên chúng tôi đã làm cho việc thu gom bụi trở nên dễ dàng với một góc 4" cổng bụi để giữ cho ống của bạn tránh xa.

Máy bào 20 inch Jet JWP-208-1 708528
Máy bào 20 inch Jet JWP-208-1 708528

Đặc trưng
  • 16/1" Thang đo chiều cao tăng dần cho phép bạn thực hiện các điều chỉnh chính xác nhất để cắt nhỏ.
  • 5" cổng bụi cung cấp khả năng thu thập chip và bụi hiệu quả.
  • Bốn dao cắt thép tốc độ cao giúp cắt nhanh hơn, mượt mà hơn.
  • Kết cấu bằng gang và thép hạng nặng để tăng thêm sức mạnh và độ bền.
  • Tay quay lớn với bộ truyền bánh răng dương cho phép điều chỉnh bàn nhanh chóng và chính xác.
  • Bàn mài lớn, bằng gang, chính xác để hỗ trợ phôi chính xác.
  • Điều khiển từ tính mang lại tuổi thọ và độ tin cậy lâu dài.
  • Đế thép hàn một mảnh mang lại sự hỗ trợ vững chắc và ổn định.
  • Bộ truyền động bánh răng dương di chuyển bàn máy nhanh chóng và chính xác.
  • Động cơ cảm ứng TEFC 3 HP mạnh mẽ với ba bộ truyền đai chữ V cho năng lượng mượt mà và ổn định.
  • Bộ ba con lăn nạp và nạp bằng thép để giúp ngăn ngừa chim dẽ.
  • Hộp số hai tốc độ với bộ căng xích tự động cho phép bạn điều chỉnh tốc độ tiến dao để đáp ứng nhu cầu của mình.
  • Bàn làm việc được mài chính xác và đánh bóng để vận hành trơn tru nhất quán.

Máy bào 20 inch Jet JWP-208-1 708528
Máy bào 20 inch Jet JWP-208-1 708528

Về mặt hàng này
  • Bốn dao cắt thép tốc độ cao giúp cắt nhanh hơn, mượt mà hơn
  • Hộp số hai tốc độ với bộ căng xích tự động cho phép bạn điều chỉnh tốc độ tiến dao để đáp ứng nhu cầu của mình
  • Gang lớn, bàn mài chính xác để hỗ trợ phôi chính xác
  • 16/1" thang đo chiều cao tăng dần cho phép bạn thực hiện các điều chỉnh chính xác nhất để cắt nhỏ
  • 5" cổng bụi cung cấp khả năng thu gom chip và bụi hiệu quả
  • Động cơ cảm ứng TEFC mạnh mẽ với ba bộ truyền đai chữ V cung cấp năng lượng mượt mà và ổn định
  • Bộ truyền động bánh răng dương di chuyển bàn nhanh và chính xác
  • Vật liệu: Gang thép
  • Màu sắc: Trắng
  • Kích thước sản phẩm: 26"L x 36,63"W x 41,38"H

Máy bào 20 inch Powermatic 209 với dao thẳng HSS

Máy bào hạng nặng này mang lại hiệu suất và giá trị, được trang bị các tính năng tiêu chuẩn không có trên các máy khác cùng loại. Động cơ 5HP mạnh mẽ và 20" năng lực lập kế hoạch sẽ xử lý được những công việc đòi hỏi khắt khe nhất. 5" cổng bụi kết nối dễ dàng với bất kỳ bộ thu bụi nào. Đầu cắt có bốn dao thép tốc độ cao và quay với tốc độ 5.000 vòng/phút, tạo ra 20.000 lần cắt mỗi phút. Các chốt chống giật ngược và thanh áp suất được đặt gần với đầu cắt để mang lại bề mặt hoàn thiện đặc biệt. Đế, bàn và đầu bằng gang đúc chắc chắn được thiết kế để sản xuất. Hộp số tắm dầu 2 tốc độ truyền toàn bộ sức mạnh tới các con lăn nạp và tạo điều kiện thay đổi tốc độ nhanh ở 24 và 31 FPM. Hộp số có thể được thay đổi thành 4 cấp với hộp số đi kèm để chạy ở tốc độ thấp hơn là 16 và 20 FPM. Con lăn tiến dao dạng sóng và trục xuất liệu có rãnh mịn đảm bảo cấp liệu trơn tru. Bàn bằng gang được mài chính xác và được đánh bóng nằm trên bốn cột thép giúp hỗ trợ nhiều cho phôi lớn hơn. Cánh mở rộng bằng gang nặng đảm bảo vết cắt phẳng, mịn.

Máy bào 20 inch Powermatic 209 với dao thẳng HSS
Máy bào 20 inch Powermatic 209 với dao thẳng HSS

Đặc trưng
  • Đầu gang
  • Bàn gang có phần mở rộng tạo nên kích thước lớn 55-1/2" x 20" khu vực làm việc
  • Máy cắt phoi và thanh áp suất hỗ trợ giảm hiện tượng bắn tỉa
  • Tay quay tiện dụng, mạ Chrome giúp điều chỉnh trơn tru và dễ dàng
  • Đầu cắt chứa 4 dao thẳng bằng thép tốc độ cao để cắt sạch, mịn
  • Con lăn nạp và đầu cắt được hỗ trợ bởi cụm đầu bằng gang hoàn chỉnh
  • Con lăn nạp và đầu cắt được hỗ trợ bởi cụm đầu bằng gang hoàn chỉnh để tăng độ cứng
  • Tủ cơ sở khép kín hoàn toàn với bánh xe tích hợp để di chuyển trong cửa hàng
  • Con lăn tiến dao bằng thép có răng cưa và con lăn tiến hành bằng thép trơn cho phép đạt 1/8"; độ sâu cắt tối đa và vận hành không gặp sự cố
  • Con lăn tiến dao bằng thép có răng cưa và con lăn tiến hành bằng thép trơn cho phép đạt 1/8"; độ sâu cắt tối đa và vận hành không gặp sự cố

Máy bào HP 20 inch 5 HP Grizzly công nghiệp có đầu cắt xoắn ốc G0454Z

Đầu cắt xoắn ốc 4 hàng của Máy bào HP G0454Z 20" 5 tạo ra các lớp hoàn thiện mịn mượt và giảm đáng kể hiện tượng rách trên gỗ hình. 98 dao cắt hạt cacbua do Đức sản xuất có thể lập chỉ mục, mỗi dao có thể xoay ba lần để lộ ra các cạnh cắt mới, sắc bén .
Động cơ 5 HP quay đầu cắt với tốc độ 4800 vòng/phút để bào phôi của bạn rộng tới 20" x dày 8". Nó có thể cắt sâu tới 3/16" trên bảng rộng 6".

Máy bào HP 20 inch 5 HP Grizzly công nghiệp có đầu cắt xoắn ốc G0454Z
Máy bào HP 20 inch 5 HP Grizzly công nghiệp có đầu cắt xoắn ốc G0454Z

Kết cấu bằng gang và thép chắc chắn cùng khả năng lập kế hoạch lớn khiến chiếc máy bào này trở thành một chiếc máy bào có trọng lượng nặng thực sự. Với đế di động tích hợp, bạn sẽ có thể di chuyển máy bào này xung quanh cửa hàng của mình một cách dễ dàng.
Bàn bằng gang được mài chính xác và các cánh mở rộng giúp hỗ trợ cổ phiếu của bạn với chiều dài 55-1/2 inch. Hộp số hai tốc độ cung cấp tốc độ tiến dao là 16 FPM và 20 FPM để có tính linh hoạt tối đa.
Giống như tất cả các gói Grizzly, G0454Z được bảo hành 1 năm bao gồm các bộ phận và đảm bảo thiết bị không có lỗi của nhà máy. (Các vật tư tiêu hao không được bảo hành.)
Sổ tay hướng dẫn G0454Z do Phòng Tài liệu Kỹ thuật có trụ sở tại Hoa Kỳ của chúng tôi biên soạn và chứa đựng nhiều thông tin hữu ích.
Nhóm hỗ trợ kỹ thuật và dịch vụ khách hàng của Grizzly có trụ sở tại Hoa Kỳ. dựa trên. Các bộ phận dành cho người lập kế hoạch có thể có sẵn trực tuyến và được vận chuyển từ kho phụ tùng Grizzly ở Springfield, MO.

Máy bào HP 20 inch 5 HP Grizzly công nghiệp có đầu cắt xoắn ốc G0454Z
Máy bào HP 20 inch 5 HP Grizzly công nghiệp có đầu cắt xoắn ốc G0454Z

Chứng nhận CSA
Lưu ý khi thay thế phụ kiện:
  • Đối với các mẫu được sản xuất từ tháng 4 năm 2015 trở đi, hãy sử dụng hạt dao thay thế H7319 14mm x 14mm x 2 mm.
  • Đối với các mẫu được sản xuất từ tháng 3 năm 2015 trở về trước, hãy sử dụng hạt dao thay thế T21348 14,17mm x 14,17mm x 2,00mm.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT:
  • Động cơ: 5 HP, 240V, 1 pha, 19A
  • Chiều rộng cổ phiếu tối đa: 20"
  • Độ dày cổ phiếu tối đa: 8"
  • Độ dày phôi tối thiểu: 3/16"
  • Chiều dài kho tối thiểu: 8"
  • Độ sâu cắt tối đa: 1/16"
  • Loại đầu cắt: xoắn ốc 4 hàng, 98 hạt dao
  • Kích thước hạt dao, loại: 14mm x 14mm x 2 mm, cacbua có thể lập chỉ mục
  • Tốc độ đầu cắt: 4800 vòng/phút
  • Tốc độ nạp: 16 FPM & 20 FPM
  • Kích thước bàn có phần mở rộng: 20" x 55-1/2"
  • Kích thước cổng bụi: 5"
  • Kích thước tổng thể: 39" W x 55-5/8" L x 45-7/8" H
  • Trọng lượng vận chuyển gần đúng: 932 lbs.
ĐẶC TRƯNG:
  • Đế di động tích hợp
  • Bàn gang được mài chính xác và cánh mở rộng
  • Con lăn trả bảng
  • Thanh nâng tích hợp
  • Nắp cổng bụi góc cạnh
  • Con lăn đầu ra bọc cao su
  • Con lăn giường có thể điều chỉnh
  • Công tắc từ có bảo vệ quá tải nhiệt
  • Hỗ trợ bốn cột với khóa bảng
  • Tốc độ nạp hai tốc độ

Đầu xoắn ốc máy bào 20 inch Jet JWP-208HH

Jet 708544 máy bào 20 inch 5HP 1Ph, Máy bào đầu xoắn ốc (Chế biến gỗ). Máy bào đầu xoắn ốc JWP-208HH-1 nhanh chóng và lặng lẽ biến gỗ thô thành ván nhẵn, với chiều rộng bào đầy đủ 20. Kết cấu bằng gang và thép chịu lực cao giúp phôi ổn định và được hỗ trợ, trong khi hộp số hai tốc độ được đặt ở vị trí thuận tiện cho phép điều chỉnh tốc độ tiến dao nhanh chóng và dễ dàng. Chiếc máy này dành cho doanh nghiệp với động cơ cảm ứng 5 HP mạnh mẽ kết hợp với đầu cắt hạt dao xoắn ốc chứa 92 dao cacbua so le. Bạn sẽ đánh giá cao bộ ba con lăn nạp liệu và nạp liệu bằng thép để giúp ngăn ngừa hiện tượng bắn tỉa khó chịu. Một chiếc bàn gang lớn với bề mặt nhẵn như kính khiến chiếc máy bào này trở thành một vật bổ sung tuyệt đẹp cho cửa hàng. Và vì máy bào tạo ra nhiều bụi nên chúng tôi đã làm cho việc thu gom bụi trở nên dễ dàng bằng cổng bụi 4 inch có góc cạnh độc quyền để giữ cho ống của bạn không bị vướng.

Đầu xoắn ốc máy bào 20 inch Jet JWP-208HH
Đầu xoắn ốc máy bào 20 inch Jet JWP-208HH

  • Đầu cắt xoắn ốc với các hạt dao cacbua có thể lập chỉ mục để có độ hoàn thiện cao hơn và đường cắt êm hơn
  • Kết cấu gang và thép hạng nặng để tăng thêm sức mạnh và độ bền
  • Hộp số hai tốc độ với bộ căng xích tự động cho phép bạn điều chỉnh tốc độ tiến dao để đáp ứng nhu cầu của mình
  • Bàn mài lớn, bằng gang, chính xác để hỗ trợ phôi chính xác
  • Động cơ cảm ứng TEFC 5 HP mạnh mẽ với 3 hộp số V-belt cho năng lượng mượt mà và ổn định
  • Bộ truyền động bánh răng dương di chuyển bàn nhanh và chính xác
  • Bàn làm việc được mài chính xác và đánh bóng để vận hành trơn tru nhất quán
  • Tay quay lớn với bộ truyền động bánh răng dương cho phép điều chỉnh bàn nhanh chóng và chính xác
  • thang đo chiều cao tăng dần 1/16 Inch cho phép bạn thực hiện các điều chỉnh chính xác nhất để cắt nhỏ
  • cổng bụi 5 inch giúp thu gom chip và bụi hiệu quả
  • Đế thép hàn một mảnh mang lại sự hỗ trợ vững chắc và ổn định
  • Điều khiển từ tính mang lại tuổi thọ và độ tin cậy cao

Đầu xoắn ốc máy bào 20 inch Jet JWP-208HH
Đầu xoắn ốc máy bào 20 inch Jet JWP-208HH

Thông số kỹ thuật:
  • Đường kính đầu cắt (in.): 3-3/16
  • Tốc độ đầu cắt (vòng/phút): 5000
  • Yêu cầu thu gom bụi tối thiểu cfm: 400
  • Đường kính cổng bụi (OD/in.): 5
  • Tốc độ nạp (fpm): 24 và 31
  • Chiều cao: 23 inch
  • Chiều dài: 44 inch
  • Chiều sâu cắt toàn bộ tối đa (in.): 3/32
  • Độ mở tối đa (in.): 8
  • Độ dày bào tối đa (in.): 6
  • Chiều rộng bào tối đa (in.): 20
  • Chiều dài bào tối thiểu (in.): 8
  • Động cơ HP: 5
  • Pha động cơ: 1
  • Điện áp động cơ: 230
  • Khối lượng tịnh: 765 bảng Anh
  • Số lượng dao: 92
  • Số lượng tốc độ: 2
  • Cài sẵn: 230
  • Phạm vi tốc độ (FPM): 24 và 31
  • Trọng lượng tàu: 837 bảng Anh
  • Kích thước bảng (in.): 25-3/4 x 20
  • Chiều rộng: 28 inch

Máy bào gỗ Baileigh IP-208

Máy bào có độ dày rộng 20”này có thể nhanh chóng biến gỗ thô thành ván có bề mặt nhẵn. Kết cấu nặng gang và thép giữ cho vật liệu ổn định và được hỗ trợ.   
  • 5 mã lực động cơ quay đầu cắt với tốc độ chóng mặt 5.000 vòng/phút.
  • Thẳng Đầu cắt 4 dao đạt tiêu chuẩn. 
  • Chạy bằng nguồn điện một pha 220 volt nên có thể hoạt động ở hầu hết mọi nơi.
  • Bàn được đúc hoàn toàn bằng gan Bàn 20” x 25,75”với phần mở rộng 15” có thể mở rộng đến mức ấn tượng 20” x 55,75”.  
  • 2 tốc độ cho phép bạn chọn tốc độ phù hợp với dự án của mình:
  • 20 feet mỗi phút khi bạn cần làm phẳng các tấm ván trong khoảng thời gian ngắn hơn.

Máy bào gỗ Baileigh IP-208
Máy bào gỗ Baileigh IP-208

  • 16 feet mỗi phút khi bạn muốn có lớp hoàn thiện tinh tế hơn hoặc bạn đang làm việc với vật liệu cứng hơn.
  • 8” tối đa và,25”chiều cao cắt tối thiểu. 
  • Độ sâu cắt tối đa⅛”.
  • Tay quay có thước đo ở bên cạnh máy bào cho phép bạn điều chỉnh độ cao chính xác trong vài giây.
  • Khung gang ở trên và dưới giúp ổn định máy và giúp máy bền lâu hơn.
  • Công tắc an toàn từ tính tự động tắt máy trong trường hợp mất điện hoặc có sự cố về dòng điện.
  • Các ngón tay chống lực giật ngược bám chặt vật liệu để vật liệu ít có khả năng bắn ngược ra ngoài hơn nếu lưỡi dao bị kẹt.
  • Cổng bụi cực lớn 5”ngăn ngừa tắc nghẽn. Bạn có thể dễ dàng lắp đặt hệ thống thu gom bụi để cửa hàng của bạn luôn sạch sẽ với không khí thoáng khí. 
  • Bánh xe tích hợp trên đế cho phép bạn di chuyển máy xung quanh cửa hàng và cất giữ máy.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Mã số mặt hàng IP-208
  • Trọng lượng vận chuyển 920lbs
  • Kích thước bảng (Chiều dài) 55-3/4"
  • Kích thước bàn (Chiều rộng) 20"
  • Hành trình trục chính 5000
  • Chiều sâu cắt tối đa (Cưa lại) 1/8"
  • Máy cắt Đường kính đầu 3-1/4"
  • Chiều rộng phôi tối đa 20"
  • Số dao 4
  • Chiều cao phôi tối đa 8"
  • Trọng lượng (lbs) 880
  • Sức ngựa 5
  • Nguồn điện 220V một pha
  • Hướng dẫn nâng bàn
  • Tốc độ nạp 16/20 FPM
  • Chiều dài phôi tối thiểu 8"
  • Độ dày phôi tối thiểu 1/4"

Máy bào gỗ Baileigh IP-208
Máy bào gỗ Baileigh IP-208

Máy bào 20 inch Powermatic 209HH có đầu cắt xoắn ốc

Máy bào hạng nặng này mang lại hiệu suất và giá trị, được trang bị các tính năng tiêu chuẩn không có trên các máy khác cùng loại. Động cơ 5HP mạnh mẽ và 20" năng lực lập kế hoạch sẽ xử lý được những công việc đòi hỏi khắt khe nhất. Đầu cắt xoắn ốc giúp vận hành êm hơn và hoàn thiện mịn hơn so với các hệ thống thông thường, đồng thời dao bốn mặt tự chèn chỗ ngồi mà không cần thước đo thiết lập. 5" cổng bụi kết nối dễ dàng với bất kỳ bộ thu bụi nào. Các chốt chống giật ngược và thanh áp suất được đặt gần với đầu cắt để mang lại bề mặt hoàn thiện đặc biệt. Đế, bàn và đầu bằng gang đúc chắc chắn được thiết kế để sản xuất. Hộp số tắm dầu 2 tốc độ truyền toàn bộ sức mạnh tới các con lăn nạp và tạo điều kiện thay đổi tốc độ nhanh ở 24 và 31 FPM. Hộp số có thể được thay đổi thành 4 cấp với hộp số đi kèm để chạy ở tốc độ thấp hơn là 16 và 20 FPM. Con lăn tiến dao dạng sóng và trục xuất liệu có rãnh mịn đảm bảo cấp liệu trơn tru. Bàn bằng gang được mài chính xác và được đánh bóng nằm trên bốn cột thép giúp hỗ trợ nhiều cho phôi lớn hơn. Cánh mở rộng bằng gang nặng đảm bảo vết cắt phẳng, mịn.

Máy bào 20 inch Powermatic 209HH có đầu cắt xoắn ốc
Máy bào 20 inch Powermatic 209HH có đầu cắt xoắn ốc

Đặc trưng:
  • Động cơ 5HP và 20" khả năng lập kế hoạch cho công việc nặng nhọc
  • Tủ cơ sở khép kín hoàn toàn với bánh xe tích hợp để di chuyển trong cửa hàng
  • Bàn gang có phần mở rộng tạo nên kích thước lớn 55-1/2" x 20" khu vực làm việc
  • Bốn tốc độ tiến dao - 24 và 31 FPM, 16 và 20 FPM với chuyển số - mang đến sự linh hoạt
  • Con lăn nạp và đầu cắt được hỗ trợ bởi cụm đầu bằng gang hoàn chỉnh để tăng độ cứng
  • 5" cổng bụi đường kính
  • Bàn mở rộng bằng gang

Máy bào 20 inch Powermatic 209HH có đầu cắt xoắn ốc
Máy bào 20 inch Powermatic 209HH có đầu cắt xoắn ốc

Thông số kỹ thuật
  • Ampe: 21
  • Hút bụi CFM tối thiểu yêu cầu: 900
  • Đường kính cổng bụi (OD/in): 5
  • Tốc độ tiến dao (FPM): 24 và 31 (16 và 20 khi chuyển số)
  • Chiều cao (trong): 41,375
  • Chiều dài (trong): 26
  • Độ sâu cắt tối đa (in): 3/32
  • Độ dày bào tối đa (in): 8
  • Chiều rộng bào tối đa (in): 20
  • Chiều dài bào tối thiểu (in): 6-3/4
  • Trọng lượng tịnh: 800 lb
  • Số tốc độ: 4
  • Kích Thước tổng thể : 26x36-5/8x41-3/8
  • Tỷ lệ đọc: in/mm
  • Xoay (Tiến/Lùi): Fwd
  • Kích thước bảng (in): 20 x 55-1/2
  • Hỗ trợ bảng: 4 cột
  • Chiều rộng (trong): 36,625
  • Trọng lượng vận chuyển 890 lb

Đầu cắt xoắn ốc máy bào 20 inch Powermatic 209HH

Đầu cắt xoắn ốc máy bào 20 inch Powermatic 209HH
Đầu cắt xoắn ốc máy bào 20 inch Powermatic 209HH

Máy bào hạng nặng này mang lại hiệu suất và giá trị, được trang bị các tính năng tiêu chuẩn không có trên các máy khác cùng loại. Động cơ 5HP mạnh mẽ và 20" năng lực lập kế hoạch sẽ xử lý được những công việc đòi hỏi khắt khe nhất. Đầu cắt xoắn ốc giúp vận hành êm hơn và hoàn thiện mịn hơn so với các hệ thống thông thường, đồng thời dao cacbit 100 bốn mặt tự chèn vào chỗ ngồi mà không cần thiết lập thước đo. 5" cổng bụi kết nối dễ dàng với bất kỳ bộ thu bụi nào. Các chốt chống giật ngược và thanh áp suất được đặt gần với đầu cắt để mang lại bề mặt hoàn thiện đặc biệt. Đế, bàn và đầu bằng gang đúc chắc chắn được thiết kế để sản xuất. Hộp số tắm dầu 2 tốc độ truyền toàn bộ sức mạnh tới các con lăn nạp và tạo điều kiện thay đổi tốc độ nhanh ở 24 và 31 FPM. Hộp số có thể được thay đổi thành 4 cấp với hộp số đi kèm để chạy ở tốc độ thấp hơn là 16 và 20 FPM. Con lăn tiến dao dạng sóng và trục xuất liệu có rãnh mịn đảm bảo cấp liệu trơn tru. Bàn bằng gang được mài chính xác và được đánh bóng nằm trên bốn cột thép giúp hỗ trợ nhiều cho phôi lớn hơn. Cánh mở rộng bằng gang nặng đảm bảo vết cắt phẳng, mịn.
Đặc trưng:
  • Đầu gang
  • Bàn gang có phần mở rộng tạo nên kích thước lớn 55-1/2" x 20" khu vực làm việc
  • Máy cắt phoi và thanh áp suất hỗ trợ giảm hiện tượng bắn tỉa
  • Tay quay tiện dụng, mạ Chrome giúp điều chỉnh trơn tru và dễ dàng
  • Con lăn nạp và đầu cắt được hỗ trợ bởi cụm đầu bằng gang hoàn chỉnh
  • Con lăn nạp và đầu cắt được hỗ trợ bởi cụm đầu bằng gang hoàn chỉnh để tăng độ cứng
  • Tủ cơ sở khép kín hoàn toàn với bánh xe tích hợp để di chuyển trong cửa hàng
  • Con lăn tiến dao bằng thép có răng cưa và con lăn tiến hành bằng thép trơn cho phép đạt 1/8"; độ sâu cắt tối đa và vận hành không gặp sự cố
  • Đầu cắt xoắn ốc với 100 hạt dao cacbua bốn mặt mang lại khả năng cắt mượt mà hơn, êm hơn và độ hoàn thiện mịn hơn so với các hệ thống thông thường

Đầu cắt xoắn ốc máy bào 20 inch Powermatic 209HH
Đầu cắt xoắn ốc máy bào 20 inch Powermatic 209HH

Thêm thông tin:
  • Loại đầu cắt = HELICAL
  • Kiểu (Loại) = Tầng
  • Tốc độ nạp (FPM) = 24/31
  • Chiều sâu cắt tối đa (In.) = 3/32
  • Chiều sâu cắt toàn bộ chiều rộng tối đa (In.) = 3/32
  • Số lần cắt mỗi phút = 20.000
  • Chiều rộng bào tối đa (In.) = 20
  • Kích thước bàn (L x W) (In.) = 25-3/4 x 20
  • Đường kính đầu cắt (In.) = 3-3/16
  • Độ dày bào tối đa (In.) = 8
  • Tốc độ đầu cắt (RPM) = 5000
  • Chiều dài bào tối thiểu (In.) = 6-3/4
  • Công suất động cơ (HP) = 5
  • Hỗ trợ bảng = 4 cột
  • Yêu cầu thu gom bụi CFM tối thiểu (CFM) = 900
  • Cổng bụi Đường kính ngoài (In.) = 5
  • Pha động cơ = 1
  • Điện áp động cơ (V.) = 230
  • Điện áp nối sẵn (V.) = 230
  • Kích thước mạch được đề xuất (Ampe) = 40

MÁY BÀO MAKITA KP0810 3-1/4", 7.5 AMP

Máy bào Makita 3-1/4-Inch, model KP0810, mang lại sức mạnh, khả năng cắt và dễ sử dụng. Nó lý tưởng cho việc đóng khung xây dựng chuyên nghiệp, lắp đặt cửa sổ và cửa ra vào cũng như chế biến gỗ tinh xảo. Công suất 7,5 AMP KP0810 có động cơ 7,5 AMP mang lại công suất đầu ra cao hơn, với đầu cắt hai lưỡi và tốc độ 16.000 vòng/phút để tăng khả năng loại bỏ phôi. KP0810 được trang bị lưỡi cacbua hai cạnh để tăng hiệu suất và có thể bào rộng tới 3-1/4 inch và sâu 5/32 inch chỉ trong một lần di chuyển. Vỏ nhôm đúc cứng với toàn bộ kết cấu ổ bi được thiết kế để mang lại tuổi thọ dụng cụ dài và hỗ trợ trống máy bào để tăng độ bền. Các tính năng dễ sử dụng KP0810 chỉ nặng 7,3 pound cho tỷ lệ công suất trên trọng lượng cao, với bộ cân bằng tập trung vào công thái học và tay cầm phía trước và phía sau được bọc cao su để vận hành thoải mái hơn. Chân đế có lò xo nâng chân đế lên để bảo vệ lưỡi dao và phôi.

MÁY BÀO MAKITA KP0810 3-1/4', 7.5 AMP
MÁY BÀO MAKITA KP0810 3-1/4", 7.5 AMP

Việc phóng chip có thể được hướng tới một trong hai bên của dụng cụ. Núm điều chỉnh độ sâu có thang đo dễ đọc với các điểm dừng nhấp chuột tăng dần 0,1 mm để lập kế hoạch chính xác và đế phía trước có ba tùy chọn rãnh vát: khoảng 1,4 mm, 3 mm và 4 mm. Các tính năng dễ sử dụng bổ sung bao gồm nút khóa ở vị trí thuận tiện để hoạt động liên tục. Được thiết kế để đóng khung và gia công gỗ KP0810 được thiết kế để đóng khung xây dựng chuyên nghiệp, lắp đặt cửa sổ và cửa ra vào cũng như chế biến gỗ tinh xảo.
Chi tiết
  • Chiều rộng bào: 3-1/4"
  • Độ sâu bào: 5/32"
  • Tốc độ không tải: 16.000 vòng/phút
  • AMPS: 7,5
  • Chiều Dài tổng thể: 11-3/8"
  • Trọng lượng tịnh: 7,3 lbs.
  • Tối đa. Tốc độ không tải: 16.000 vòng/phút
  • Loại nguồn: Có dây
  • Loại (Máy bào): Cầm tay
  • Trọng lượng vận chuyển: 10,2 lbs.
  • Mã UPC :088381-079501

MÁY BÀO MAKITA KP0810 3-1/4', 7.5 AMP
MÁY BÀO MAKITA KP0810 3-1/4", 7.5 AMP

Đặc trưng:
  • Máy bay rộng tới 3-1/4" và sâu 5/32" trong một lần di chuyển
  • Đầu cắt hai lưỡi với tốc độ 16.000 vòng/phút mang lại bề mặt mịn và loại bỏ vật liệu nhanh chóng
  • Việc phóng chip có thể được hướng tới hai bên của dụng cụ để thuận tiện
  • Núm điều chỉnh độ sâu có thang đo dễ đọc với các điểm dừng nhấp chuột theo gia số 0,1mm để điều chỉnh độ sâu chính xác
  • Nút bật/tắt nằm ở vị trí thuận tiện có thể được vận hành từ hai bên tay cầm
  • Tay cầm bọc cao su được thiết kế công thái học và núm điều chỉnh độ sâu để tạo sự thoải mái và kiểm soát
  • Đế trước có 3 tùy chọn rãnh vát: khoảng 1,4 mm, 3 mm và 4 mm
  • Vỏ nhôm đúc cứng hỗ trợ trống máy bào để tăng độ bền
  • Chân đế lò xo nâng chân đế lên để bảo vệ lưỡi dao và phôi
  • Mạnh mẽ với trọng lượng nhẹ hơn (động cơ 7,5 AMP; 7,3 lbs.)

5. Kinh nghiệm chọn máy bào gỗ tốt nhất cho nghề mộc

Có rất nhiều loại máy bào gỗ khác nhau dành cho mọi phạm vi đồ gỗ. Cho dù bạn sử dụng những vật dụng này một cách chuyên nghiệp hay muốn sửa chữa mọi thứ xung quanh nhà mình, bạn cần phải đánh giá cẩn thận máy bào gỗ nào sẽ thực hiện công việc tốt nhất cho bạn .
Vì lý do này, chúng tôi mang đến cho bạn hướng dẫn này để giúp bạn chọn máy bào có độ dày phù hợp tùy theo mục đích sử dụng của bạn. Những điều quan trọng nhất cần xem xét khi mua máy bào dày như sau.

Kinh nghiệm chọn máy bào gỗ tốt nhất cho nghề mộc
Kinh nghiệm chọn máy bào gỗ tốt nhất cho nghề mộc

  • Loại mô hình
Loại mô hình của máy bào gỗ về cơ bản có nghĩa là phần thân của máy bào gỗ. Có ba loại mô hình máy bào dày khác nhau có sẵn. Ba loại này là máy bào cầm tay, máy cố định và máy bào độ dày để bàn. Chúng tôi đã đề cập đến tất cả các mẫu này trong các sản phẩm được liệt kê ở trên. Tuy nhiên, hãy xem mô hình nào có thể phù hợp nhất với bạn.  
Máy bào gỗ cầm tay
Máy bào gỗ cầm tay có thể là loại thủ công hoặc điện tử. Máy bào độ dày cầm tay thủ công chủ yếu được sử dụng cho đồ gỗ tối giản, chủ yếu được thực hiện tại nhà. Những máy bào gỗ này phù hợp với độ chính xác đáng kinh ngạc và khối lượng công việc nhỏ. Nếu bạn tin rằng đó là những gì công việc của bạn yêu cầu, thì bạn nên sử dụng máy bào dày cầm tay bằng tay.
Máy bào dày cầm tay chạy điện có thể lớn hơn và nặng hơn so với máy bào thủ công. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để có độ chính xác cao hơn và công việc nặng nhọc hơn là chỉ cạo bề mặt.
  • Máy bào gỗ cố định
Máy bào gỗ cố định lớn hơn, yêu cầu bảo trì và bảo mật nhiều hơn và thường phải được thiết lập trên máy tính để bàn hoặc nền tảng làm việc. Những máy bào gỗ này phù hợp nhất cho mục đích sử dụng chuyên nghiệp và thương mại vì chúng phức tạp và chỉ có thể được sử dụng một cách thích hợp bởi người chuyên nghiệp. Nếu bạn có sẵn các dự án đồ gỗ lớn, đây sẽ là lựa chọn đầu tiên của bạn.    

Kinh nghiệm chọn máy bào gỗ tốt nhất cho nghề mộc
Kinh nghiệm chọn máy bào gỗ tốt nhất cho nghề mộc

  • Máy bào gỗ để bàn
Máy bào dày để bàn là một biến thể của máy bào dày cố định. Các chuyên gia cũng sử dụng những máy bào gỗ này cho những công việc nặng nhọc. Tuy nhiên, chúng nhẹ hơn, nhỏ hơn và tiện lợi hơn so với máy bào gỗ cố định. Chúng cũng có tính di động, cho phép các chuyên gia mang máy bào gỗ của họ đến những nơi làm việc hoặc khu vực khác nhau.   
  • Kích cỡ
Kích thước hay công suất của máy bào dày cũng là một yếu tố cần được quan tâm. Kích thước máy bào có độ dày khác nhau từ rộng 12-13 inch đến rộng 25 inch. Tùy thuộc vào tính chất công việc của bạn, bạn có thể thấy máy bào có độ dày với bảng rộng 12 inch là đủ hoặc bạn có thể cần bảng rộng 20 inch để cắt tốt hơn và ít dán hơn, đặc biệt là trong môi trường chuyên nghiệp.

Kiểu đầu cắt

Máy bào độ dày có hai loại đầu cắt khác nhau, loại có dao thẳng chạy dọc theo chiều dài của đầu cắt và loại có đầu cắt xoắn ốc (đôi khi được gọi là “đầu cắt xoắn ốc”). Đối với tôi đây là yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn máy bào có độ dày tốt nhất.
  • Dao bào gỗ để bàn di động
Trong nhiều năm, tôi đã phải vật lộn với kiểu đầu cắt cũ có ba con dao dài. Không chỉ những con dao khó thay đổi và căn chỉnh mà độ hoàn thiện trên bảng còn kém hơn, đặc biệt là trên gỗ hình. Tôi biết rồi mà. Máy bào độ dày không phải để tạo ra bề mặt hoàn thiện. Đó chính là mục đích sử dụng máy bay cầm tay và giấy nhám. Nhưng với một đầu dao cắt, khả năng bị rách là điều có thể xảy ra, đặc biệt là trên gỗ có hình dáng. Nhưng sau đó, đầu cắt xoắn ốc được giới thiệu và thế giới của tôi đã thay đổi – ít nhất là liên quan đến việc nghiền gỗ.

Kiểu đầu cắt máy bào
Kiểu đầu cắt máy bào

Các đầu cắt xoắn ốc (trên cả máy ghép và máy bào dày của tôi) giúp cho tấm ván của tôi có độ hoàn thiện mịn hơn, hầu như không bị rách, ngay cả trên những tấm ván có hình hoặc gỗ cứng dày đặc. Điều này dẫn đến việc tốn ít thời gian hơn cho việc bào và chà nhám bằng tay. Và bởi vì đầu cắt xoắn ốc sử dụng dao cắt cacbua vuông nhỏ nên quá trình thay lưỡi dao bị sứt mẻ hoặc cùn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần xoay một lưỡi dao nhỏ 90 độ thay vì thay thế hoặc mài lại toàn bộ con dao HSS. Ngoài ra, máy cắt cacbua duy trì cạnh sắc lâu hơn đáng kể so với máy cắt dao thẳng truyền thống.
  • Siết chặt lưỡi cacbua trên đầu cắt xoắn ốc xoắn ốc
  • Đầu cắt xoắn ốc/đầu cắt xoắn ốc cũng êm hơn một chút so với đầu cắt dao truyền thống. Bây giờ tôi không nói họ im lặng, chỉ im lặng hơn thôi.

Kiểu đầu cắt máy bào 2
Kiểu đầu cắt máy bào 2

Tôi không biết máy bào dày để bàn nào đi kèm với đầu cắt xoắn ốc. Để giữ giá thấp, các nhà sản xuất sử dụng đầu cắt có ba con dao (và đôi khi là 2 con dao ở những mẫu giá rẻ). May mắn thay, một số máy bào để bàn cho phép bổ sung đầu cắt xoắn ốc. Nhưng hãy chuẩn bị tinh thần vì đầu cắt có giá khoảng 500 USD. Như tôi đã đề cập ở phần khác trong bài viết này, máy bào dày để bàn Dewalt dw735 này được coi là máy bào dày để bàn tốt nhất trên thị trường. Bởi vì Dewalt 735 được coi là tốt nhất nên có nhiều lựa chọn đầu cắt xoắn ốc hơn. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các đầu cắt xoắn ốc được chế tạo đặc biệt cho máy bào gỗ đó. Nhưng tôi khuyên bạn nên mua đầu cắt xoắn ốc Byrd Tools Shelix. Đầu cắt xoắn ốc Byrd được nhiều người coi là đầu cắt thay thế tốt nhất hiện có. Ví dụ: cách Byrd đặt góc dao cắt góc tạo ra tác động cắt, mang lại độ hoàn thiện tốt hơn so với đầu cắt Grizzly.

Kiểu đầu cắt máy bào 3
Kiểu đầu cắt máy bào 3

Và bạn biết đấy, mọi nhà sản xuất khác đều tính phí thêm để đưa đầu cắt xoắn ốc vào máy của họ, cho dù đó là máy bào dày độc lập hay máy bào/máy ghép kết hợp. Vì vậy, hãy sẵn sàng trả nhiều tiền hơn nếu đây là một tính năng quan trọng đối với bạn. Nhưng xin hãy tin lời tôi. Việc sở hữu một đầu cắt xoắn ốc chắc chắn đáng giá thêm 500 USD. Theo tôi, việc không có đầu cắt xoắn ốc là một hạn chế lớn.
*Lưu ý: một số máy bào dày cao cấp có đầu cắt dao giúp thay dao nhanh chóng và dễ dàng.

Động cơ

Động cơ của máy bào dày rất cần thiết trong việc xác định khối lượng công việc bạn sẽ hoàn thành với thiết bị. Việc chọn một động cơ phù hợp có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ của máy bào gỗ và tiết kiệm hóa đơn tiền điện.

Động cơ
Động cơ

Có hai loại động cơ được sử dụng trong máy bào dày. Đây là động cơ vạn năng và động cơ cảm ứng. Động cơ cảm ứng mạnh mẽ, chắc chắn và bền bỉ hơn động cơ phổ thông. Chúng cũng nặng hơn một động cơ phổ thông, đó là lý do tại sao chúng phù hợp nhất với máy bào gỗ cố định và cố định. Chủ yếu được sử dụng bởi các chuyên gia, những máy bào hạng nặng này và động cơ của chúng có thể hỗ trợ lâu dài cho đồ gỗ.
Mặt khác, động cơ đa năng nhỏ hơn, nặng ít hơn nhiều và là sự lựa chọn hoàn hảo cho máy bào độ dày cầm tay.
Hãy xem xét nhu cầu năng lượng và mức tiêu thụ điện áp của bạn trước khi đầu tư vào động cơ.

Kích thước/công suất máy bào dày

Cánh giường mở của máy bào dày 15 inch Grizzly G0453Px W / Đầu cắt xoắn ốc
Chiều rộng bào của máy bào dày là một tính năng thực sự quan trọng cần cân nhắc khi mua máy bào gỗ. Hầu hết các máy bào độ dày kiểu để bàn sẽ chỉ cho phép sử dụng các tấm ván rộng khoảng 12-13 inch, điều này tôi thấy hạn chế vì tôi thích đóng đồ nội thất bằng những tấm ván rộng hơn nên không phải dán nhiều & kẹp.

Máy bào dày 13 inch Delta 22-580 để bào mặt bàn
Máy bào dày 13 inch Delta 22-580 để bào mặt bàn

Máy bào có độ dày lớn hơn thường có kích thước từ rộng 15 inch đến rộng khoảng 25 inch. Cả máy bào độ dày độc lập và máy bào độ dày kết hợp đều có kích thước rộng hơn. Cách đây nhiều năm, khi tôi nâng cấp từ máy bào gỗ 12 inch lên máy bào gỗ 15 inch, đó là một yếu tố thay đổi cuộc chơi. Bây giờ tôi có một chiếc máy bào dày 16 inch Felder và thật ngạc nhiên là tôi có thể bào được những tấm ván nào.

Máy ghép nối máy bào dày Felder Ad-941
Máy ghép nối máy bào dày Felder Ad-941

Tôi thực sự chưa bao giờ rơi vào tình huống muốn bào một tấm ván rộng hơn 16 inch. Vì vậy, máy bào có độ dày từ 20 inch đến 25 inch là quá mức cần thiết đối với hầu hết thợ mộc. Và nếu bạn hoàn toàn không có ý định bào các tấm ván rộng hơn hoặc không gian của bạn bị hạn chế, thì một chiếc máy bào có độ dày để bàn có chiều rộng 12 hoặc 13 inch sẽ phù hợp với bạn. Và trong hướng dẫn này, tôi sẽ không thảo luận về chiều cao của bệ máy bào, bởi vì rất hiếm khi ai đó cần bào một tấm ván quá dày.

6. Lợi ích của việc sử dụng máy bào gỗ

Việc sử dụng máy bào gỗ mang lại một số lợi ích, khiến nó trở thành một công cụ vô giá đối với bất kỳ thợ thủ công tại nhà hoặc thợ mộc chuyên nghiệp nào. Thứ nhất, lợi ích chính của máy bào gỗ nằm ở khả năng tăng tốc đáng kể quá trình sản xuất khi xử lý các dự án gỗ. Thay vì phải khắc các hình dạng một cách tỉ mỉ bằng tay - như truyền thống trong nhiều thế kỷ - với máy bào, tất cả những gì bạn phải làm là đặt hình dạng mong muốn và nhấn về phía trước. Điều này có thể dễ dàng loại bỏ hàng giờ đồng hồ ngay cả đối với các dự án quy mô trung bình, giải phóng thời gian cho các nhiệm vụ khác.

Lợi ích của việc sử dụng máy bào gỗ
Lợi ích của việc sử dụng máy bào gỗ

Ưu điểm thứ hai là đảm bảo độ dày đồng đều trên toàn bộ chi tiết được bào. Các dụng cụ như máy bào cầm tay đôi khi mang lại kết quả không đồng đều, nhưng với máy bào cố định chạy bằng động cơ điện, vấn đề này có thể tránh được. Độ chính xác đạt được mang lại cho người thợ thủ công khả năng kiểm soát tốt hơn nhiều đối với dự án của họ ở bất kỳ giai đoạn nào họ đang thực hiện. Điều này có thể đặc biệt hữu ích khi chà nhám một số chi tiết đòi hỏi độ chính xác để hoạt động chính xác.
Hơn nữa, máy bào gỗ còn cải thiện hình thức và cảm giác tổng thể của các bề mặt đang được gia công. Họ có thể dễ dàng thực hiện công việc bào ngắn các điểm gồ ghề hoặc 'vết xước' - loại bỏ mọi nhược điểm tiềm ẩn có thể làm giảm tính thẩm mỹ tổng thể của món đồ. Ngoài ra, việc tra dầu lên các bề mặt (cần phải luôn được thực hiện trước khi bất kỳ dự án chế biến gỗ nào bắt đầu) cũng có thể được hỗ trợ bởi máy bào điện – bề mặt nhẵn cho phép phủ đều mà không để sót một mảng nào.

Lợi ích của việc sử dụng máy bào gỗ
Lợi ích của việc sử dụng máy bào gỗ

Tuy nhiên, mặc dù rõ ràng có rất nhiều ưu điểm khi sử dụng máy bào gỗ nhưng nó cũng không phải là không có nhược điểm. Một vấn đề là động cơ điện mạnh mẽ có thể giúp làm phẳng bề mặt nhanh chóng, nhưng việc này phải được thực hiện hết sức cẩn thận để tránh làm hỏng bộ phận đang được đề cập hoặc tạo ra kết quả không nhất quán. Ngoài ra, tùy thuộc vào những công cụ khác mà người ta sở hữu, việc mua và sở hữu một chiếc máy bào có thể không nhất thiết mang lại bất kỳ lợi thế bổ sung nào – khiến nó có thể trở thành một giao dịch mua không cần thiết trong một số trường hợp.
Tóm lại, sử dụng máy bào gỗ rõ ràng mang lại nhiều lợi ích như thời gian làm việc ngắn hơn và tạo hình chính xác hơn – nhưng cần được thực hiện một cách thận trọng để tránh những hư hỏng tiềm ẩn hoặc những rủi ro khác. Bây giờ chúng ta đã thảo luận về những ưu điểm và nhược điểm liên quan đến máy bào gỗ – chúng ta hãy xem xét sâu hơn về cách chính xác người ta có thể sử dụng chúng đúng cách để đạt được kết quả hoàn hảo; nội dung nào đó chúng tôi sẽ đề cập trong phần sau.

7. Quy trình sử dụng máy bào gỗ

Quy trình sử dụng máy bào gỗ khá đơn giản nhưng điều quan trọng là bạn phải hiểu những điều cơ bản trước khi bắt đầu. Phần lớn máy bào gỗ được cung cấp năng lượng bằng động cơ điện hoặc khí nén và tất cả chúng đều sử dụng một loạt lưỡi dao hoặc máy cắt để đạt được độ dày mong muốn. Máy bào phải được đặt trên bề mặt phẳng, đều trước khi sử dụng.
Bắt đầu bằng cách đảm bảo các lưỡi của máy bào được lắp đúng cách và đảm bảo chúng sạch sẽ và không có mảnh vụn. Tiếp theo, điều chỉnh tốc độ cấp liệu theo vật liệu được bào; một số loại gỗ có thể yêu cầu tốc độ chậm hơn những loại khác. Điều quan trọng nữa là chọn độ sâu cắt thích hợp. Sau khi điều chỉnh các cài đặt này, bạn đã sẵn sàng bắt đầu sử dụng máy bào gỗ.

Quy trình sử dụng máy bào gỗ
Quy trình sử dụng máy bào gỗ

Khi sử dụng máy bào gỗ, tốt nhất bạn nên duy trì áp suất ổn định dọc theo chiều dài của máy để đảm bảo đạt được kết quả đồng đều; nếu bạn di chuyển quá nhanh, bạn có thể tạo ra một bề mặt không bằng phẳng hoặc loại bỏ một lượng lớn vật liệu cùng một lúc. Ngoài ra, khi tiếp cận các cạnh của mảnh, điều quan trọng là phải thực hiện các chuyển động dần dần vì các chuyển động sắc nét có thể gây ra các mảnh vụn hoặc hư hỏng khác trên mảnh cổ của bạn. Sau khi thực hiện xong tất cả các vết cắt của mình, bạn nên kiểm tra xem mọi đường cắt đã được thực hiện chính xác chưa và thực hiện mọi điều chỉnh cần thiết trước khi hoàn thành dự án của mình.
Về mặt cân nhắc an toàn khi sử dụng gỗ máy bào, có một số khía cạnh cần được xem xét như đảm bảo rằng tất cả các bộ phận được gắn đúng cách, tránh quần áo rộng xung quanh các bộ phận chuyển động và chú ý khi điều chỉnh cài đặt độ sâu và lưỡi dao. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để đảm bảo luôn vận hành an toàn.

Quy trình sử dụng máy bào gỗ 2
Quy trình sử dụng máy bào gỗ 2

Sử dụng máy bào gỗ có thể là một cách rất thuận tiện để đạt được kết quả chính xác mà không cần phải mua dụng cụ điện đắt tiền hoặc phải chuẩn bị trước nhiều thời gian. Nếu được thực hiện đúng cách và cẩn thận trong các biện pháp phòng ngừa an toàn, bạn sẽ thấy rằng máy bào gỗ có thể mang lại kết quả nhất quán một cách dễ dàng và hiệu quả. Như đã nói, điều quan trọng là phải nhận ra rằng các vật liệu nặng như gỗ cứng có thể cần có hướng dẫn chuyên biệt hoặc hết sức thận trọng khi làm việc với chúng trên máy bào gỗ để giữ an toàn cho bản thân trong khi đạt được kết quả chuyên nghiệp.
Bây giờ chúng ta đã xem xét quy trình sử dụng máy bào gỗ, chúng ta hãy xem xét một số lưu ý quan trọng về an toàn trong phần tiếp theo của chúng ta: "Những lưu ý về an toàn cho máy bào gỗ".

8. Những cân nhắc về an toàn cho máy bào gỗ

Khi sử dụng máy bào gỗ, sự an toàn của người vận hành và bất kỳ ai trong khu vực làm việc phải luôn được quan tâm. Các mối nguy hiểm tiềm ẩn bao gồm lực giật ngược, tiếp xúc với lưỡi dao và bụi. Kiến thức về các quy trình an toàn và các biện pháp phòng ngừa phải được đưa vào bất kỳ quy trình gia công gỗ nào có sử dụng máy bào.
Vật ngược là một trong những mối nguy hiểm chính liên quan đến máy bào gỗ và có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong. Lực giật ngược là phản ứng do gỗ đi vào đầu máy cắt ở một góc quá dốc. Điều này làm cho tấm ván bị xoắn lại, bị ném ngược về phía người vận hành ở tốc độ cao hoặc quấn quanh đầu máy cắt. Để ngăn chặn hiện tượng giật ngược:
Luôn sử dụng dao sắc và được điều chỉnh phù hợp
→ Để tay tránh xa khu vực nguy hiểm
→ Kho thức ăn chăn nuôi từ từ (1 1/2 - 2 bảng mỗi phút)
→ Chú ý xem tay bạn đang ở đâu
→ Tắt máy trước khi cố gắng dọn sạch vật cản topic Luôn tuân thủ hướng dẫn an toàn của nhà sản xuất khi sử dụng máy móc. Hút bụi khu vực làm việc hàng đêm tại các dự án có lượng bụi lớn

Những cân nhắc về an toàn cho máy bào gỗ
Những cân nhắc về an toàn cho máy bào gỗ

• Đảm bảo máy hút bụi không thổi chất gây ô nhiễm trở lại khu vực làm việc
→ Thực hiện bảo trì thường xuyên hệ thống thu gom bụi để đảm bảo hoạt động tốt
Đeo kính an toàn thích hợp và các thiết bị bảo hộ khác khi vận hành máy
Sử dụng hệ thống thu gom bụi bất cứ khi nào có thể để giảm các hạt trong không khí
Ngoài hiện tượng giật ngược và tiếp xúc với lưỡi dao, bụi do máy bào gỗ tạo ra là một mối nguy hiểm cần được quản lý cẩn thận. Một số bụi do máy bào tạo ra có chứa các hóa chất nguy hiểm như crom và niken có thể gây ra phản ứng dị ứng, kích ứng da, rối loạn hô hấp và các tình trạng sức khỏe khác nếu hít phải hoặc hấp thụ qua tiếp xúc với da trong thời gian dài.
Để giảm thiểu mối nguy hiểm này:
→ Không với tay qua máy trong khi vận hành
→ Đặc biệt chú ý khi sử dụng máy móc cầm tay Giữ cánh tay ôm sát cơ thể khi vận hành máy
→ Đảm bảo máy được nghiêng sang một bên trong khi vệ sinh Sử dụng các biện pháp bảo vệ thích hợp trên máy Đảm bảo tay không ở gần các bộ phận nguy hiểm của máy
→ Mặc quần áo bảo hộ không dẫn điện Tiếp xúc với lưỡi dao là một mối nguy hiểm tiềm ẩn khác khi vận hành máy bào gỗ. Người vận hành tiếp xúc với lưỡi dao hoặc dao đang quay có thể gây thương tích nghiêm trọng và cần tránh bằng mọi giá. Để tránh tiếp xúc với lưỡi dao:

Những cân nhắc về an toàn cho máy bào gỗ 2
Những cân nhắc về an toàn cho máy bào gỗ 2

→ Sử dụng bộ phận bảo vệ thích hợp cho từng loại máy bào
Những cân nhắc về an toàn của máy bào gỗ không chỉ liên quan đến việc hiểu cách vận hành máy một cách chính xác; điều đó cũng có nghĩa là hiểu được cách giảm thiểu các mối nguy tiềm ẩn nhằm thúc đẩy điều kiện làm việc an toàn trong bất kỳ môi trường nào. Bằng cách tuân theo các hướng dẫn ở trên và thực hiện các biện pháp phòng ngừa trước các mối nguy hiểm tiềm ẩn, người vận hành sẽ có thể tự tin sử dụng các thiết bị này khi biết rằng sự an toàn của họ được đảm bảo.
 
gọi Miễn Phí