Công dụng của lò xo uốn ống đồng

Đăng lúc: , Cập nhật

Trong việc lắp đặt, sửa chữa, bảo dưỡng điện lạnh, công đoạn uốn ống đồng chắc không còn xa lạ gì đối với những người thợ nữa. Để giúp quá trình ống đồng dễ dàng hơn không thể thiếu được những chiếc lò xo uốn ống đồng, vậy chúng có công dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu qua video dưới đây nhé

Video

Công dụng của lò xo uốn ống đồng. Ngày tải lên:

Tìm hiểu về công cụ của lò xo uốn ống đồng

Tại sao cần phải uốn ống đồng?

Uốn ống đồng là việc bẻ cong chiếc ống đồng, tạo hình cho chúng để giúp chúng có thể phù hợp với những vị trí lắp đặt. Việc uống ống đồng đòi hỏi phải có kỹ thuật để đảm bảo ống đồng vẫn giữ nguyên được hình dạng, không được móp méo và sự thẩm mĩ cũng được đạt lên hàng đầu. Nếu ống đồng bị biến dạng sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình giúp dẫn khí ga và khí ga lưu thông sẽ không được tốt, gây ảnh hưởng tới chất lượng vào tuổi thọ các thiết bị. Vị vậy sử dụng những dụng cụ hỗ trợ cho việc uốn ống như chiếc lò xo uốn ống đồng là một việc rất cần thiết.

Ống đồng được uốn phải chính xác và thẩm mĩ vì vậy cần phải sử dụng những công cụ hỗ trọ

Ống đồng được uốn phải chính xác và thẩm mĩ vì vậy cần phải sử dụng những công cụ hỗ trợ

Công dụng của lò xo uốn ống đồng

Như tên gọi, lò xo uốn ống đồng được thiết kế theo dạng lò xo, được làm từ chất liệu tốt nhất nên những chiếc lò xo uốn ống đồng chịu được lực uốn cong lớn.

Lò xo uốn ống đồng có thể chịu lực uốn cong vô cùng lớn

Lò xo uốn ống đồng có thể chịu lực uốn cong vô cùng lớn
 
Sử dụng lò xo uốn ống đồng giúp quá trình uốn ống không bọ móp, méo khi uốn và hình dạng của ống đồng được giữ nguyên ngay cả khi đã rút lò xo ra.

Uốn ống bằng lò xo uống ống không bị móp, méo

Uốn ống bằng lò xo uống ống không bị móp, méo
 
Với một đầu lò xo thiết kế dạng loe giúp người sử dụng có thể sử dụng nhét và rút ống đồng ra dễ dàng hơn.

Đầu loe giúp thao tác với ống đồng dễ dàng hơn

Đầu loe giúp thao tác với ống đồng dễ dàng hơn
 
Tóm lại, công dụng của chiếc lò xo uốn ống đồng là giúp uốn những chiếc ống đồng theo hình dạng mong muốn mà không làm móp, méo ổng giảm hiệu quả của ống đồng. Hy vọng video trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của lò xo uốn ống đồng. CÔNG CỤ TỐT cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi! Hẹn gặp lại các bạn ở những video tiếp theo!
 
gọi Miễn Phí