Phạm vi sử dụng keo khóa ren

Đăng lúc: , Cập nhật

Keo khóa ren là một loại keo dùng để khóa chặt các vật liệu với nhau, thường được sử dụng trong việc lắp ráp và sửa chữa các máy móc, thiết bị cơ khí, và nhiều ứng dụng khác. Có nhiều loại keo khóa ren khác nhau, mỗi loại phù hợp mục đích sử dụng cụ thể khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các loại keo khóa ren phổ biến và phạm vi sử dụng của chúng

Giới thiệu về các loại keo khóa ren phổ biến và phạm vi áp dụng của chúng

Việc khóa và cố định đinh ốc bằng keo khóa ren là một quy trình phổ biến trong sửa chữa ô tô, nhưng công nghệ keo khóa ren không chỉ trong ngành sửa chữa ô tô mà còn trong nhiều lĩnh vực khác. Ngoài ra, keo khóa ren còn được sử dụng trong các sản phẩm nhỏ như đồng hồ và kính mắt, giúp chúng hoạt động ổn định và bền bỉ hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các loại keo khóa ren thuộc thường hiệu Loctite (Loctite là một thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ về các loại keo, chất trám và các chất giúp xử lý bề mặt)

Phạm vi sử dụng của các loại keo khóa ren

Phạm vi sử dụng của các loại keo khóa ren

Keo khóa ren nhãn tím

Keo khóa ren nhãn tím là một loại keo có cường độ thấp được sử dụng trong những trường hợp như ốc vít trên kính mắt của bạn có xu hướng bị lỏng lẻo, hoặc sử dụng trong việc cố định các con ốc trên máy tính xách tay. Keo khóa ren Loctite 222 là một loại keo khóa ren chuyên dụng dùng cho những bộ phận nhỏ, thường là nhỏ hơn 6mm. Những lợi ích của loại keo này bao gồm cố định các chi tiết nhỏ, khóa và chống ẩm cho ren và có thể dễ dàng loại bỏ bằng các dụng cụ cầm tay chuyên dụng mà không cần phải sử dụng đến nhiệt.

Keo khóa ren nhãn tím

Keo khóa ren nhãn tím

Ngoài ra loại keo này còn được sử dụng trên các bộ phận nhỏ dễ vỡ. Việc sử dụng loại keo này giúp dễ dàng mở ốc vít mà không gây hại cho các bộ phận này, bạn chỉ cần áp dụng một lực xoay đủ mạnh sẽ loại bỏ được các ốc vít hoặc bu-lông ra ngoài.

Hình ảnh sử dụng keo khóa ren nhãn tím

Hình ảnh sử dụng keo khóa ren nhãn tím

Kéo khóa ren nhãn xanh dương

Đây là loại keo quan trọng nhất mà bạn nên luôn có trong bộ dụng cụ của mình, đó là loại keo khóa ren nhãn xanh dương Loctite 243. Nó có khả năng chịu nhiệt cao hơn so với keo Loctite 222 nhãn tím nhưng vẫn có thể dễ dàng loại bỏ bằng các dụng cụ cầm tay thông thường.

Keo khóa ren nhãn xanh dương

Keo khóa ren nhãn xanh dương

Có vô số ứng dụng dành cho loại keo này. Bất cứ thứ gì xung quanh nhà có lắp ốc vít hoặc bu lông như tay nắm cửa, đai ốc và bu-lông của máy cắt cỏ, Bu-lông phanh xe đạp, xe máy bị lỏng do rung lắc, gió và sử dụng nhiều lần đều là những vật dụng có thể sử dụng keo khóa ren nhãn xanh dương này. Bạn có thể đi kiểm tra vật dụng xung quanh nhà và tra một chút keo để giữ cho các ren được chặt và ổn định hơn.

Hình ảnh sử dụng keo khóa ren nhãn xanh dương

Hình ảnh sử dụng keo khóa ren nhãn xanh dương

Keo khóa ren nhãn xanh Loctite 243 được chế tạo để có thể tái sử dụng. Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể tháo rời các bu-lông và ốc vít một cách dễ dàng bằng các dụng cụ chuyên dụng và tái sử dụng lại các loại ốc vít và bu-lông này. Keo khóa ren màu xanh dương không nhằm mục đích tăng độ cứng của các mối nối mà mục đích chính là giữ cho các mối ren được bền hơn, không bị rung và trượt ra ngoài.

Sử dụng keo khóa ren xanh giúp các mối ren bền hơn

Sử dụng keo khóa ren xanh giúp các mối ren bền hơn

Keo khóa ren nhãn xanh lá cây

Khi sửa chữa động cơ hoặc các thiết bị khác có bu-lông 2 đầu, thì cần một loại keo dính mạnh để giữ cho bu-lông ở nguyên vị trí khi tháo bỏ hai đai ốc hai bên, vì vậy keo khóa ren nhãn xanh dươnng Loctite 243 là một sự lựa chọn tốt. Còn keo khóa ren nhãn xanh lá cây thường được sử dụng trong các linh kiện có độ rung cao hoặc nơi mà không cần thiết phải tháo bỏ bu-lông hoặc ốc vít.

Keo khóa ren nhãn xanh lá cây

Keo khóa ren nhãn xanh lá cây

Các thiết bị chăm sóc cây cỏ và vườn nhà của chúng ta như máy cắt cỏ thường phải chịu sự bỏ bê, không sử dụng đặc biệt là trong các tháng mùa đông. Việc sử dụng keo khóa ren nhãn xanh lá cây giúp đảm bảo rằng các đinh ốc giữ chắc động cơ, ngăn chúng bị lỏng lẻo do rung động hoặc tác động ngoại vi, đồng thời cũng giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Keo khóa ren nhãn xanh ngăn ốcbu-lông bị lỏng lẻo do rung động hoặc tác động ngoại vi

Keo khóa ren nhãn xanh ngăn ốc/bu-lông bị lỏng lẻo do rung động hoặc tác động ngoại vi

Trong những trường hợp như thế này, việc sử dụng keo khóa ren nhãn xanh lá cây Loctite 270 là vô cùng lý tưởng. Chỉ cần việc thêm keo vào các đai ốc, đinh và lắp ráp lại, nó không chỉ bảo vệ các phần cố định khỏi sự ăn mòn, mà còn khóa chúng vào vị trí để giúp chống lại các tác động như sốc, rung động và biến đổi nhiệt độ.

Trong các tình huống mà các phần cố định đã được lắp ráp và siết chặt nhưng chưa được dùng keo khóa ren. Loctite 290 được thiết kế đặc biệt để thẩm thấu vào các khe hở giữa các phần cố định, tạo ra một liên kết chắc chắn giữa chúng. Điều này giúp tăng cường độ tin cậy của bộ phận đã lắp ráp, ngay cả khi nó đã được lắp ráp và siết chặt sẵn. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng cường độ tin cậy của một bộ phận đã lắp ráp mà không cần phải tháo rời và lắp lại các phần cố định, Loctite 290 là một giải pháp lý tưởng.

Keo khóa ren Loctite 290

Keo khóa ren Loctite 290

Bạn chỉ cần áp dụng một vài giọt keo vào giữa đai ốc và và bu-lông. Loại keo này có khả năng thấm vào giữa các mối kết nối ren, sau đó hoàn toàn khô trong vòng 24 giờ. Khi đã khô, nó sẽ khóa và niêm phong các phần cố định, giúp chúng giữ chắc chắn trong suốt tuổi thọ của bộ phận lắp ráp mà không cần phải tháo rời trong quá trình sử dụng. Điều này rất hữu ích trong nhiều ứng dụng, từ xe đạp đến ốc vít đo lường và bộ chế hòa khí. Chất kết dính ren giúp tăng cường độ tin cậy và độ bền của các bộ phận lắp ráp.

Keo khóa ren nhãn đỏ

Loại keo này phù hợp với các bộ phận cần giữ chắc chắn hơn, như các bu-lông kết cấu trong nhà, hệ thống treo và khung xe ô tô, hoặc bất kỳ máy móc nặng khác, Keo khóa ren Loctite 271 nhãn đỏ là lựa chọn hợp lý. Loại keo chống xoay này của ngành công nghiệp có khả năng giữ chặt mạnh hơn keo khóa ren nhãn xanh và chỉ có thể được gỡ bỏ bằng cách đun nóng các bộ phận lên đến 500 độ F tương đương với 260 độ C.

Keo khóa ren nhãn đỏ

Keo khóa ren nhãn đỏ

Sử dụng keo khóa ren nhãn đỏ giúp ốc vítbu-lông được cố định lại và chỉ có thể mở được bằng cách dùng nhiệt.

Sử dụng keo khóa ren nhãn đỏ giúp ốc vít/bu-lông được cố định lại và chỉ có thể mở được bằng cách dùng nhiệt.

Nguồn tham khảo

Trong quá trình tìm hiểu thông tin để hoàn thiện bài viết này, chúng tôi có tham khảo một số dữ tiệu theo đường link dưới đây. Chúng tôi xin chân thành cám ơn các tác giả (tên được in đậm ngay sau tên tư liệu). Chúng tôi cũng không chịu bất cứ trách nhiệm gì nếu nội dung tham khảo bị thay đổi bởi bên thứ ba sau khi chúng tôi đăng bài viết này.

 
gọi Miễn Phí