Xem video rèn đầu búa tạ ở làng nghề

Đăng lúc: , Cập nhật

Búa tạ là một dụng cụ cỡ lớn, phổi biến, những chiếc búa tạ cho lực đập vô cùng lớn. Những chiếc búa tạ thường được sử dụng cho công việc đập phá, đóng đinh, những công việc cần lực mạnh. Trong video này, hãy cùng CÔNG CỤ TỐT tìm hiểu cách để rèn được một chiếc đầu búa tạ ở làng nghề truyền thống nhé!

Video

Xem video rèn đầu búa tạ ở làng nghề. Ngày tải lên:

Rèn búa tạ tại một làng nghề rèn búa

Ngày nay những chiếc búa chẳng hạn như những chiếc búa tạ thường được sản xuất công nghiệp, nhưng bạn có biết rằng hiện nay tại nhiều làng nghề truyền thống, những người thợ rèn vẫn hàng ngày tạo ra vô vàn những chiếc búa tạ bằng cách rèn búa thủ công không? Khác với những chiếc búa mào, búa sừng dê,.. búa tạ thường chỉ được thiết kế khá đơn giản nên công đoạn để tạo ra những chiếc búa tạ cũng đơn giản hơn rất nhiều.


Những người thợ rèn tại làng nghề làm búa đang tạo ra đầu búa tạ

Những người thợ rèn tại làng nghề làm búa đang tạo ra đầu búa tạ

Rèn đầu búa tạ ở làng nghề

Những chiếc đầu búa tạ thường được tính theo cân nên những phôi kim loại để tạo ra chúng cũng có kích thước khá lớn. Giống như rèn các loại búa khác, phần phôi kim loại đầu tiên sẽ được đem đi nung cho tới khi nóng đỏ để phần kim loại được trở nên mềm dẻo, dễ dàng cho việc tạo hình. Khi đã đạt được độ mềm dẻo, người thợ sẽ cần tới sự hỗ trợ của những chiếc máy dập cỡ lớn, những chiếc máy dập này sẽ là công cụ giúp người thợ có thể tạo hình dạng cho phần đầu búa.

Những chiếc đầu búa tạ đã được nung nóng và sau đó sẽ được đưa vào máy dập để tạo hình

Những chiếc đầu búa tạ đã được nung nóng và sau đó sẽ được đưa vào máy dập để tạo hình
 
Sau một thời gian tạo hình, giờ đây phần phôi kim loại đã được định hình, người thợ sẽ tiến hành việc đục để tạo một chiếc lỗ ở giữa phần phôi kim loại, tạo lỗ chính là để ta sẽ tra cán búa vào. Người thợ rèn sẽ lần lượt đưa từng chiếc đầu nong kích thước từ lớn tới bé và để tạo được một chiếc lỗ có kích thước phù hợp nhất. Và đó cũng là toàn bộ quá trình để tạo ra được một chiếc đầu búa tạ

Tiến hành tạo lỗ để tra cán cho chiếc đầu búa

Tiến hành tạo lỗ để tra cán cho chiếc đầu búa
 
Trên đây là toàn bộ quá trình tạo ra được một chiếc đầu búa tạ tại làng nghề làm búa. Qua video với chủ đề "Xem video rèn đầu búa tạ ở làng nghề", hy vọng các bạn đã hiểu thêm về quá trình người thợ rèn vất vả, tỉ mị để tạo nên chiếc đầu búa tạ. CÔNG CỤ TỐT cảm ơn các bạn đã theo dõi hết video, đừng quên ghé thăm thường xuyên để đón xem những video thú vị hơn nữa nhé!
 
gọi Miễn Phí