Palăng là gì?
Palăng là thiết bị nâng cơ học hoặc cơ điện dựa vào lợi thế cơ học để di chuyển vật thể theo phương thẳng đứng và hỗ trợ tải trọng treo. Thiết bị tời cơ khí phân bổ trọng lượng bằng cách sử dụng ròng rọc hoặc bánh răng để chuyển lực thấp trên quãng đường dài thành lực lớn hơn tác dụng trên quãng đường ngắn hơn. Xích hoặc dây được quấn quanh thùng/trống hoặc bánh xe và quấn thêm quanh các bánh răng hoặc ròng rọc khác có bán kính khác nhau, một số có thể nằm trong khối tải. Cấu hình này được gọi là reeving và xác định cách lực của tải sẽ được phân phối hoặc chuyển giao. Palăng được sử dụng trong các ứng dụng cố định hoặc di động và có thể được sử dụng để nâng cho mục đích chung hoặc được thiết kế cho các mục đích đặc biệt, chẳng hạn như tháo động cơ ra khỏi ô tô.
Pa lăng là gì?
Palăng là một thiết bị cơ khí được sử dụng để nâng và hạ tải nặng . Nó là một loại thiết bị nâng hạ có thể chạy bằng điện , thủy lực hoặc vận hành bằng tay bởi con người. Palăng bao gồm một động cơ, cơ cấu nâng hạ và hệ thống điều khiển được sử dụng để vận hành thiết bị . Palăng thường được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm xây dựng, sản xuất và vận tải. Chúng được sử dụng để nâng và di chuyển các vật nặng như động cơ, máy móc và thiết bị, cũng như vật liệu xây dựng như dầm thép và khối bê tông.
Palăng có nhiều loại và kích cỡ khác nhau, và chúng có thể được tùy chỉnh để phù hợp với các yêu cầu nâng cụ thể. Một số loại tời phổ biến bao gồm tời xích , tời kéo dây và tời khí . Chúng có thể được gắn trên nhiều cấu trúc khác nhau, chẳng hạn như cần cẩu , giàn và cần cẩu .
Cấu tạo của Pa lăng
Palăng là một thiết bị nâng nhỏ và nhẹ, sử dụng trống để quấn dây thép hoặc xích để nâng hoặc kéo vật nặng, còn được gọi là tời. Vì vậy, thành phần và loại cơ cấu nâng của tời là gì?
1. Thành phần cơ cấu nâng
Cơ cấu nâng hạ của palăng là cơ cấu nâng hạ vật nặng. Nó là một cơ chế cần thiết và cơ bản nhất cho bất kỳ cần trục nào. Tời điện 5 tấn được thiết kế lần này bao gồm động cơ, khớp nối, phanh, giảm tốc, trống, ròng rọc dẫn hướng, khối ròng rọc nâng, móc câu, v.v. Sự phân bố cơ chế của từng khía cạnh có thể được tham khảo như trong hình dưới đây .
Thành phần cơ cấu nâng
1-Động cơ 2- Khớp nối 3- Bộ giảm tốc 4 -Cuộn 5- Puli dẫn hướng 6- Nhóm ròng rọc 7- Móc
Khi động cơ quay tiến hoặc lùi, phanh được nhả ra, trục tốc độ cao của bộ giảm tốc được điều khiển bởi khớp nối với bánh xe phanh và trống được quay bởi trục tốc độ thấp sau khi giảm tốc bởi bộ giảm tốc, để dây thép được quấn vào hoặc thả ra trên trống Để nâng hoặc hạ vật nặng. Khi động cơ ngừng quay, bánh phanh của trục tốc độ cao được phanh bằng phanh để dừng các vật nặng lơ lửng trong không khí. Các thiết bị phụ trợ khác nhau có thể được lắp đặt trên cơ cấu nâng khi cần thiết, chẳng hạn như bộ giới hạn trọng lượng nâng, bộ giới hạn chiều cao nâng, bộ giới hạn tốc độ và dây cáp thép để quấn nhiều lớp, để dây thép được sắp xếp thành một hàng trên trống trong đặt hàng thiết bị Rope, v.v.
2. Loại truyền động của cơ cấu nâng
Một bộ giảm tốc hai giai đoạn tiêu chuẩn với hiệu suất cao thường được sử dụng giữa động cơ và trống. Khi cần tốc độ thấp, có thể sử dụng bộ giảm tốc tỷ số truyền lớn ba giai đoạn. Để thuận tiện cho việc lắp đặt, khớp nối chốt đàn hồi hoặc khớp nối bánh răng có hiệu suất bù thường được sử dụng giữa động cơ và bộ giảm tốc. Cái trước có cấu trúc đơn giản và có thể đóng vai trò đệm, nhưng vòng cao su đàn hồi có tuổi thọ ngắn; cái sau bền và được sử dụng rộng rãi nhất. Tuổi thọ của khớp nối bánh răng liên quan đến chất lượng lắp đặt và yêu cầu bôi trơn thường xuyên. Nói chung, hệ thống phanh được lắp đặt trên trục tốc độ cao, do đó mô-men xoắn phanh cần thiết nhỏ, kích thước phanh tương ứng nhỏ và trọng lượng nhẹ. Thông thường, một nửa khớp nối được sử dụng làm bánh phanh. Nửa thân có bánh phanh nên được lắp trên trục tốc độ cao của bộ giảm tốc. Bằng cách này, ngay cả khi khớp nối bị hỏng, phanh vẫn có thể phanh tang trống để đảm bảo an toàn cho cơ cấu.
Phanh của cơ cấu nâng phải ở trạng thái đóng thường. Mômen phanh cần đảm bảo đủ hệ số an toàn phanh. Đôi khi có hai phanh trong cơ cấu nâng quan trọng và phanh thứ hai có thể được lắp ở đầu kéo dài của trục tốc độ cao của bộ giảm tốc hoặc trên trục sau của động cơ. Để thuận tiện cho việc bố trí cơ cấu và tăng khả năng bù, có thể sử dụng trục nổi để kết nối động cơ và bộ giảm tốc, hai đầu của trục nổi là khớp nối nửa bánh răng. Do có nhiều kiểu kết nối giữa trục quay và trục tốc độ thấp của bộ giảm tốc. Liên kết giữa trống và trục tốc độ thấp của máy tời là loại kết cấu có đĩa khớp bánh răng. Đầu bên trái của trục tang trống được hỗ trợ bởi một ổ trục tự điều chỉnh trong ghế ổ trục khoang bên trong của trục đầu ra của bộ giảm tốc. Mép ngoài của trục tốc độ thấp được chế tạo thành bánh răng ngoài. Nó ăn khớp với đĩa kết nối với bánh răng bên trong được cố định trên trục quay để tạo thành khớp nối bánh răng để truyền mô-men xoắn và có thể bù cho một số lỗi cài đặt nhất định. Ở mặt ngoài của khớp nối bánh răng, tức là phía gần bộ giảm tốc được trang bị một nắp bịt kín tách rời để ngăn chất bôi trơn trong khớp nối chảy ra ngoài và bụi xâm nhập. Ưu điểm của loại kết nối này là cấu trúc nhỏ gọn, kích thước trục nhỏ, nhóm tốt và có thể bù lỗi cài đặt giữa bộ giảm tốc và trục ống chỉ. Mép ngoài của trục tốc độ thấp được chế tạo thành bánh răng ngoài. Nó ăn khớp với đĩa kết nối với bánh răng bên trong được cố định trên trục quay để tạo thành khớp nối bánh răng để truyền mô-men xoắn và có thể bù cho một số lỗi cài đặt nhất định. Ở mặt ngoài của khớp nối bánh răng, tức là phía gần bộ giảm tốc được trang bị một nắp bịt kín tách rời để ngăn chất bôi trơn trong khớp nối chảy ra ngoài và bụi xâm nhập. Ưu điểm của loại kết nối này là cấu trúc nhỏ gọn, kích thước trục nhỏ, nhóm tốt và có thể bù lỗi cài đặt giữa bộ giảm tốc và trục ống chỉ.
Loại truyền động điển hình của cơ cấu nâng
Mép ngoài của trục tốc độ thấp được chế tạo thành bánh răng ngoài. Nó ăn khớp với đĩa kết nối với bánh răng bên trong được cố định trên trục quay để tạo thành khớp nối bánh răng để truyền mô-men xoắn và có thể bù cho một số lỗi cài đặt nhất định. Ở mặt ngoài của khớp nối bánh răng, tức là phía gần bộ giảm tốc được trang bị một nắp bịt kín tách rời để ngăn chất bôi trơn trong khớp nối chảy ra ngoài và bụi xâm nhập. Ưu điểm của loại kết nối này là cấu trúc nhỏ gọn, kích thước trục nhỏ, nhóm tốt và có thể bù lỗi cài đặt giữa bộ giảm tốc và trục ống chỉ. Xem hình 14 bên dưới. Ở mặt ngoài của khớp nối bánh răng, tức là phía gần bộ giảm tốc được trang bị một nắp bịt kín tách rời để ngăn chất bôi trơn trong khớp nối chảy ra ngoài và bụi xâm nhập. Ưu điểm của loại kết nối này là cấu trúc nhỏ gọn, kích thước trục nhỏ, nhóm tốt và có thể bù lỗi cài đặt giữa bộ giảm tốc và trục ống chỉ. Xem hình 14 bên dưới. Ở mặt ngoài của khớp nối bánh răng, tức là phía gần bộ giảm tốc được trang bị một nắp bịt kín tách rời để ngăn chất bôi trơn trong khớp nối chảy ra ngoài và bụi xâm nhập. Ưu điểm của loại kết nối này là cấu trúc nhỏ gọn, kích thước trục nhỏ, nhóm tốt và có thể bù lỗi cài đặt giữa bộ giảm tốc và trục ống chỉ.
3. Hệ thống treo
Đường kính của trục quay thường được chọn càng nhỏ càng tốt, bởi vì khi đường kính trục quay tăng lên, tỷ số truyền mô-men xoắn và giảm tốc cũng tăng lên, khiến toàn bộ cơ cấu trở nên rất lớn. Nhưng khi chiều cao nâng lớn, phương pháp tăng đường kính của trống thường được sử dụng để giảm chiều dài của nó. Loại khối ròng rọc (đơn hoặc kép) và độ phóng đại của nó cũng có ảnh hưởng lớn đến kích thước của cơ cấu nâng. Trong cầu trục, khối ròng rọc kép được sử dụng, một mặt, lực tác dụng lên hai giá đỡ của tang trống không thay đổi, tức là áp suất bánh xe ray ở hai bên xe đẩy đang chạy không thay đổi, có lợi cho ứng suất của khung cầu và khung xe đẩy; Mặt khác, vật nặng không bị dịch chuyển ngang trong quá trình nâng. Tuy nhiên, do tỷ lệ của khối ròng rọc kép gấp đôi so với khối ròng rọc đơn nên tỷ số truyền của cơ cấu nâng cũng cần phải tăng gấp đôi, làm tăng kích thước của cơ cấu nên các cần cẩu khác sử dụng khối ròng rọc đơn. Thiết kế này là Tời của cầu trục 5 tấn nên chọn khối puli đôi như hình 15 bên dưới.
Hệ thống treo
1. Ròng rọc di chuyển 2. Ròng rọc cố định 3. Cuộn
Việc xác định tỷ lệ của khối ròng rọc có ảnh hưởng lớn đến lực kéo của dây cáp, đường kính và chiều dài của trống, tỷ số truyền của cơ cấu giảm tốc độ và kích thước tổng thể của cơ cấu. Trọng lượng nâng lớn thông qua độ phóng đại lớn, có thể tránh sử dụng dây thép quá dày. Đôi khi sử dụng tỷ lệ đặt ròng rọc lớn hơn trong khi giảm tốc độ nâng để tăng trọng lượng nâng có thể làm cho cơ cấu nâng đạt đến tính phổ quát, nghĩa là, cùng một cơ cấu nâng được sử dụng cho các trọng lượng nâng khác nhau, đây là phương pháp thường được sử dụng trong thiết kế hàng loạt.
Việc tính toán cơ chế cẩu được thực hiện sau khi các thông số thiết kế được đưa ra và sơ đồ bố trí được xác định. Các thành phần tiêu chuẩn cần thiết trong cơ chế được lựa chọn thông qua tính toán, chẳng hạn như động cơ, phanh, bộ giảm tốc và khớp nối. Thiết kế riêng biệt là cần thiết cho các bộ phận phi tiêu chuẩn. Palăng này được thiết kế để nâng tải trọng 5 tấn và chủ yếu được sử dụng trên cầu trục 5 tấn của nhà máy thép. Palăng này được tạo thành từ các thiết bị và vật liệu hiện có của nhà máy thép, vì vậy nó hơi khác so với thiết kế Pa lăng 5 tấn tiêu chuẩn.
Các loại Palăng
Palăng thủ công, hoặc quay tay, phổ biến trên các cửa kim loại lớn được tìm thấy trong nhà kho và cửa hàng. Việc sử dụng chúng cho phép một người nâng cánh cửa hoặc vật khác mà thông thường sẽ quá nặng đối với một người. Palăng điện được sử dụng cho các công việc nặng nhọc hơn sẽ cho phép thời gian ngừng hoạt động để làm mát động cơ. Palăng thủy lực thường được tìm thấy trong xưởng đóng thuyền, nơi chúng được sử dụng để nâng thuyền lên và xuống nước.
1. Palăng thủ công
Palăng thủ công là một trong một số loại tời khác nhau thường được sử dụng để nâng và vận chuyển vật nặng từ vị trí này sang vị trí khác. Palăng loại này thường được trang bị kết hợp dây xích, dây thừng, ròng rọc và đòn bẩy hỗ trợ kẹp chặt và di chuyển vật thể một cách an toàn. Thông thường, phần dây hoặc xích của tời được quấn quanh trống hoặc một số loại cơ cấu hình bánh xe hỗ trợ giải phóng và phục hồi chiều dài của dây hoặc xích theo cách ngăn ngừa rối và cho phép vừa khít xung quanh vật thể đó là để được di chuyển. Mặc dù không được khuyến nghị để di chuyển các vật thể ở khoảng cách đáng kể, nhưng Pa lăng loại này hoạt động rất tốt trên sàn sản xuất hoặc tại công trường xây dựng có phần kín.
Một trong những ví dụ phổ biến hơn của Palăng thủ công là Palăng xích kéo tay . Loại thiết bị này sử dụng một loạt các chuỗi có thể được sử dụng để cố định các vật thể như dầm được sử dụng tại công trường xây dựng. Các đòn bẩy đôi khi được bao gồm trong thiết kế, cho phép người vận hành thắt chặt các dây xích xung quanh vật thể và giảm thiểu mức độ trượt hoặc chuyển động trong quá trình vận chuyển ngắn. Các pa lăng xích kéo tay khác không bao gồm đòn bẩy nhưng yêu cầu định vị xích bằng tay, sử dụng kẹp để cố định vật.
Palăng thủ công là gì
Một ví dụ khác về tời kéo thủ công là tời kéo dây đơn giản . Thường lý tưởng cho các công việc gia đình hoặc sử dụng trong các dự án nhỏ, loại Pa lăng này thường bao gồm một vòng dây đơn giản có thể trượt quanh một vật thể, sau đó nhẹ nhàng nâng lên bằng ròng rọc hoặc đòn bẩy do người dùng vận hành. Mặc dù loại pa lăng này không có khả năng chịu trọng lượng như pa lăng xích kéo tay, nhưng tùy chọn này thường hữu ích khi di chuyển các tải trọng nhỏ hơn như thân cây nhỏ hơn hoặc thậm chí là động cơ nhỏ hơn từ điểm này sang điểm khác.
2. Tời điện
Tời điện là thiết bị xử lý vật liệu được sử dụng để nâng, hạ và vận chuyển vật liệu và sản phẩm. Chúng chạy bằng động cơ điện và có bộ điều khiển để điều chỉnh các thông số nâng hạ. Chúng hiệu quả trong việc mang tải nặng và có thể thực hiện các nhiệm vụ nâng hạ mà việc sử dụng băng chuyền và cần cẩu là không thực tế và không khả thi. Các loại tời khác dựa trên cơ chế lái là tời khí nén (hoặc tời khí), tời thủy lực và tời thủ công.
Tời điện được bố trí phía trên vật cần nâng. Chúng yêu cầu quyền truy cập vào các nguồn năng lượng điện, do đó, chúng thường được tìm thấy trong nhà. Chúng thường được tìm thấy trong các nhà kho, cửa hàng sửa chữa ô tô và máy móc cũng như các cơ sở sản xuất. Hầu hết các tời điện được thiết kế để chịu được môi trường nguy hiểm và nhiệt độ cao. Ngoài ra còn có tời điện được thiết kế cho môi trường phòng sạch phù hợp để xử lý thực phẩm và dược phẩm. Các quy trình an toàn khi vận hành tời điện phải được thực hành trong mọi môi trường.
Việc sử dụng tời điện làm tăng hiệu quả hoạt động bằng cách loại bỏ các nhiệm vụ nâng và định vị thủ công đòi hỏi nhiều nỗ lực. Họ đề cao công thái học vật lý tại nơi làm việc. Palăng điện có tốc độ vận hành nhanh hơn so với các loại tời khác. Chúng tiết kiệm chi phí và tiêu tốn ít không gian hơn so với các hệ thống vận chuyển.
Tời điện
Tời được thiết kế để nâng hoặc di chuyển vật nặng một cách an toàn và dễ dàng. Mặc dù chúng có các chức năng tương tự, nhưng chúng được thiết kế khác nhau để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau. Không giống như tời nâng tải theo chiều dọc, tời được thiết kế để di chuyển tải theo chiều ngang trên các bề mặt nghiêng và phẳng.
Cấu tạo của máy tời kéo khá giống với máy tời kéo. Chúng là các cơ chế cơ học quấn dây cáp để tạo ra đủ lực căng để kéo hoặc kéo các vật nặng. Cũng giống như tời, tời có thể được vận hành bằng tay hoặc bằng điện và có trống thép với dây cáp quấn quanh. Tời có cơ cấu hãm bánh răng để giữ tải tại chỗ khi dừng kéo cáp. Điều này đặc biệt hữu ích khi nghiêng. Palăng được móc vào tải theo phương thẳng đứng và kéo tải thẳng lên bằng dây cáp hoặc xích được cố định vào tải bằng dây treo, cơ cấu tải hoặc dạng thiết bị khác. Móc trên tời gắn trực tiếp vào tải cần di chuyển. Khi nó đang được kết nối, cơ chế khóa của nó được nhả ra trong khi cáp của nó được người vận hành kéo ra và móc vào tải. Trong nhiều trường hợp, móc có thể được đặt xuyên qua một phần của tải và móc vào cáp nơi cáp đóng vai trò là một loại dây treo. Cấu hình này bị cấm với tời.
Khi tang trống của tời được kích hoạt, động cơ của nó sẽ kéo dần dần cho đến khi đạt được độ căng thích hợp. Điều cực kỳ quan trọng là phải tuân thủ khả năng chịu tải của tời và dây cáp của tời vì việc đứt hoặc đứt dây cáp có thể gây ra tác hại rất nghiêm trọng cho bất kỳ ai đứng trong khu vực.
Thông thường có một số nhầm lẫn đối với những người không quen thuộc với sự khác biệt giữa tời và tời. Trong nhiều trường hợp, các thuật ngữ được sử dụng thay thế cho nhau. Sự khác biệt giữa hai có thể được tóm tắt trong chức năng của chúng. Palăng nâng theo phương thẳng đứng trong khi tời kéo theo phương ngang. Các chức năng cơ bản này được phân biệt rõ hơn bởi các thành phần của mỗi cơ chế.
Sử dụng ròng rọc hoặc bộ ròng rọc, tời có thể được sử dụng làm cơ cấu nâng hạ hàng hóa nhẹ. Đối với tời gắn trên sàn, cáp được luồn lên ròng rọc và xuống tải, một cấu hình giúp tời có thể thực hiện lực nâng thẳng đứng. Các loại tời khác có thể được gắn trên dầm hoặc tường và gắn vào cơ cấu ròng rọc và có thể vận hành bằng điện hoặc bằng tay.
Tời công suất lớn có thể được tìm thấy trong các nhà máy đóng tàu với công suất kilonewton từ 10 hoặc 15 kN cho đến hơn 200 kN. Tời nhà máy đóng tàu có nhiều cấu hình với một hoặc nhiều trống.
-
Ưu điểm của Pa lăng xích điện
- Điện được sử dụng rộng rãi và rẻ tiền
- Năng suất, công thái học và an toàn được nâng cao
- Chúng thường có tính di động cao
- Nhiều cấu hình có sẵn
- Cung cấp lực nâng thẳng đứng thực sự
-
Nhược điểm của Pa lăng xích điện
- Yêu cầu truy cập điện
- Thường đắt hơn tời thủ công
- Không lý tưởng cho môi trường nguy hiểm
- Yêu cầu bảo trì nhiều hơn tời thủ công
3. Pa lăng khí nén/không khí
Pa lăng khí nén hay còn gọi là Pa lăng khí , là thiết bị sử dụng khí nén để hỗ trợ nâng hạ vật nặng. Nó được sử dụng phổ biến nhất trong các cửa hàng thương mại và công nghiệp. Palăng có ba dạng chính - khí nén, điện và thủ công - mặc dù tời thủy lực đôi khi được sử dụng thay thế cho tời khí nén. Các thiết bị thường có một dây cáp, xích hoặc dây quấn quanh một trống được gắn vào động cơ hoặc bánh răng. Nguồn năng lượng của động cơ là yếu tố quyết định loại của nó.
Pa lăng khí nén thường có chu kỳ hoạt động 100%, có nghĩa là chúng có thể được sử dụng liên tục mà không cần thời gian nghỉ. Chu kỳ làm việc và tốc độ vận hành của các Pa lăng này khiến chúng trở thành ứng dụng lý tưởng cho các dây chuyền lắp ráp ô tô. Động cơ chạy bằng khí nén nên lượng nhiệt sinh ra là rất ít. Điều này trái ngược với tời điện, có thể giữ hoặc hạ tải nặng nếu chúng trở nên quá nóng.
Pa lăng khí nén/không khí là một thiết bị được sử dụng để nâng các phương tiện để cho phép chúng được làm việc từ bên dưới.
Palăng khí nén cũng thường được tìm thấy trên dây chuyền lắp ráp và trong nhà kho, vì khí nén cần thiết để chạy động cơ của nó luôn sẵn có. Nhiều cửa hàng lớn có sẵn khí nén để vận hành các công cụ khí nén đã được sử dụng nên việc lắp đặt tời khí nén rất dễ
Pa lăng khí nén cũng thường được tìm thấy trên dây chuyền lắp ráp và trong nhà kho, vì khí nén cần thiết để chạy động cơ của nó luôn sẵn có. Nhiều cửa hàng lớn có sẵn khí nén để vận hành các công cụ khí nén đã được sử dụng nên việc lắp đặt tời khí nén rất dễ dàng. Các cửa hàng yêu cầu nâng vật nặng lặp đi lặp lại thường sử dụng tời khí nén để giảm bớt gánh nặng cho nhân viên và để đảm bảo rằng khả năng Pa lăng luôn sẵn sàng hoạt động mà không cần thời gian ngừng hoạt động. Các thiết bị không cần thời gian nghỉ giữa các công việc vì việc sử dụng không khí giúp chúng không bị nóng và có nguy cơ bị cháy.
alăng khí nén có thể được cho là có giá cao hơn so với các lựa chọn thay thế, nhưng nó cũng thường được cho là có thể xử lý các công việc nặng nhọc hơn. Lấy năng lượng từ khí nén có nghĩa là tời khí nén thường không bị quá nóng như tời điện . Việc không cần sử dụng điện cũng làm giảm những mối nguy hiểm liên quan đến tia lửa điện tại nơi làm việc.
Palăng khí nén thường có thể xử lý các phương tiện lớn hơn và nặng hơn so với thang máy thủ công hoặc điện.
Palăng thủ công, hoặc quay tay, phổ biến trên các cửa kim loại lớn được tìm thấy trong nhà kho và cửa hàng. Việc sử dụng chúng cho phép một người nâng cánh cửa hoặc vật khác mà thông thường sẽ quá nặng đối với một người. Palăng điện được sử dụng cho các công việc nặng nhọc hơn sẽ cho phép thời gian ngừng hoạt động để làm mát động cơ. Palăng thủy lực thường được tìm thấy trong xưởng đóng thuyền, nơi chúng được sử dụng để nâng thuyền lên và xuống nước.
4. Pa lăng thủy lực
Palăng thủy lực là một thiết bị được sử dụng để nâng hoặc di chuyển các vật nặng hoặc quá khổ. Không giống như cần cẩu hoặc thang máy truyền thống, tời thủy lực dựa trên cơ cấu pít-tông dầu thay vì hệ điều hành cơ giới lớn. Cơ chế pít-tông này cho phép tời thủy lực nâng tải trọng lớn hơn nhiều với một động cơ khá nhỏ so với cần trục hoặc tời có kích thước tương tự.
Nhiều bến du thuyền và nhà máy đóng tàu sử dụng tời thủy lực để di chuyển thuyền vào và ra khỏi nước. Những người khác dựa vào những cần trục này để bốc dỡ hàng hóa và vận chuyển container từ tàu đến xe tải hoặc cơ sở lưu trữ gần đó. Hoạt động sản xuất và nhà kho có thể sử dụng tời thủy lực để di chuyển thiết bị hoặc lắp ráp và lưu trữ thành phẩm.
Palăng thủy lực có thể được sử dụng để tải và dỡ các container vận chuyển.
Palăng thủy lực cũng có thể được tìm thấy trong các hoạt động khai thác hoặc đào đất, nơi chúng nâng các vật nặng ra khỏi đường đi của công nhân. Những vận thăng này cũng có thể được sử dụng để dựng thép hoặc các bộ phận kết cấu khác trên công trường. Một số xe tải và thuyền sử dụng tời thủy lực cho các công việc nâng hạ nhỏ, hoặc thậm chí để chuyển đổi thùng xe tải tiêu chuẩn thành xe ben.
Những tời này sử dụng một động cơ điện nhỏ để di chuyển một hoặc nhiều pít-tông bên trong thiết bị. Khi các pít-tông di chuyển xuống dưới, chúng tạo áp lực lên nguồn cung cấp dầu bên dưới. Khi dầu co lại ở kích thước tối thiểu, nó sẽ chuyển áp suất này sang cơ cấu nâng. Khi các pít-tông di chuyển ngược lại, vận thăng có thể hạ hoặc thả vật theo chỉ dẫn của người điều khiển máy. Hầu hết đều có một toa điều hành tiêu chuẩn, nằm dọc theo chân tháp hỗ trợ.
Palăng thủy lực có thể được sử dụng để cho phép thợ máy ô tô tiếp cận mặt dưới của phương tiện.
Một trong những lợi thế chính khi sử dụng tời thủy lực là khoảng cách tương đối giữa động cơ và cơ cấu nâng. Với động cơ được giữ ở khoảng cách xa, máy có thể hoạt động yên tĩnh hơn nhiều so với cần cẩu hoặc thang máy truyền thống. Điều này làm cho chúng trở nên lý tưởng để sử dụng trong nhà hoặc để di chuyển rạp hát giữa các tiết mục mà không làm phiền khán giả. Các hệ thống này cũng cung cấp khối lượng nâng lớn so với động cơ nhỏ của chúng, cũng như kích thước tổng thể của chúng.
Hầu hết các bến du thuyền đều có cần trục thủy lực để di chuyển thuyền lên khỏi mặt nước.
Những vận thăng này cũng có liên quan đến một số nhược điểm tiềm ẩn mà người mua nên biết. Palăng thủy lực không hoạt động hiệu quả như các thiết bị nâng khác, điều này có thể làm giảm năng suất và tăng một số chi phí vận hành. Giống như tất cả các hệ thống dựa trên thủy lực, các tời nâng này dễ bị rò rỉ hoặc hỏng các vòng đệm trong các khoang dầu, điều này đòi hỏi phải sửa chữa và bảo trì nhiều.
Ứng dụng và Công nghiệp
1. Ứng dụng của tời điện
Tời điện có thể được sử dụng làm thiết bị độc lập hoặc khung kết cấu và đường ray được gắn như một phần của hệ thống nâng. Các loại hệ thống nâng này là:
-
Palăng động cơ
Palăng động cơ hay còn gọi là cẩu động cơ được dùng để hỗ trợ người lao động trong quá trình lắp đặt, bảo dưỡng động cơ của ô tô. Chúng được thiết kế để nâng động cơ dưới mui xe ô tô. Tời điện của chúng được gắn trên khung kết cấu cứng và di động. Khung cấu trúc có các bánh xe được lắp đặt ở chân đế để dễ dàng di chuyển tời lên trên ô tô, cũng như vận chuyển nó quanh xưởng máy. Tính di động của nó làm cho nó phù hợp cho các ứng dụng ngoài trời. Khung cấu trúc của một số tời động cơ có thể gập lại, vì vậy nó có thể tiết kiệm không gian khi cất giữ.
Palăng động cơ
-
Cầu trục
Việc lắp đặt cần cẩu trên cao được lên kế hoạch trong giai đoạn đầu xây dựng tòa nhà, vì chúng cần số lượng hỗ trợ cấu trúc lớn hơn nhiều. Cần trục nâng những vật nặng nhất ở độ cao nâng cao nhất trong một cơ sở khép kín.
Cầu trục
Trong cần trục treo, có hai xe đầu cuối song song được gắn trên dầm đường băng . Dầm đường băng còn có nhiệm vụ đỡ toàn bộ cẩu trục và tải trọng. Các xe tải cuối di chuyển dọc theo đường ray của dầm đường băng cùng với cầu và tời điện. Palăng điện di chuyển trên suốt chiều dài của cây cầu. Cầu có thể là cầu dầm đơn hoặc cầu dầm đôi. Cầu trục dầm đơn có một xe con di chuyển ngang qua dầm đơn, còn cầu trục dầm đôicó hai xe con di chuyển tời điện đồng bộ qua hai dầm dầm. Cầu và xe tải cuối được đặt vuông góc với nhau. Sự sắp xếp này cho phép tời điện di chuyển sang trái và phải (qua xe tải cuối), tiến và lùi (qua cầu). Các thông số nâng và định vị được điều khiển từ xa.
-
Cần cẩu
Cần trục jib có thiết bị cố định nâng chủ yếu bao gồm hai dầm lớn được xây dựng để tạo thành một công xôn. Cột , hoặc cột , là chùm thẳng đứng của thiết bị cố định hỗ trợ tầm với. Tầm với , hoặc cần , là dầm ngang của vật cố định trong đó tời điện di chuyển để định vị tải. Có ba loại cần cẩu jib
Cầu trục
-
Cần trục gắn trên sàn
Cần trục jib gắn trên sàn là cần trục jib tự hỗ trợ có cột buồm lớn được cố định trên sàn. Chúng được sử dụng để hỗ trợ tải trọng của cần cẩu chính. Có các loại và thiết kế cần cẩu jib để cải thiện dịch vụ nâng hạ. Cần trục công xôn lắp thả có cần điều chỉnh để điều chỉnh chiều cao nâng. Hầu hết các cần trục quay gắn trên sàn có thể xoay được tới 360°.
Trong một số ứng dụng, cần trục jib gắn trên sàn được gọi là cần trục gắn trên đế và có chức năng tương tự như chức năng của cần trục jib gắn trên sàn. Palăng gắn trên đế được đặt trên sàn và được sử dụng để nâng tải thẳng đứng lên một đường tải di chuyển qua gót và khối vương miện ở mặt đất hoặc đầu gà trống của cột gin.
Cần trục gắn trên sàn
Chức năng chính của Palăng gắn chân đế là di chuyển hàng hóa lên xuống. Chúng có trống dây, hộp số, động cơ, phanh và bảng điều khiển. Để tăng cường sức mạnh và độ bền, tời gắn trên đế được làm bằng thép được bắt vít hoặc hàn với nhau với khả năng chịu tải từ nửa tấn đến mười tấn trở lên.
-
Cần cẩu treo tường
Cần cẩu treo tường được gắn trên tường hoặc cột có cấu trúc cứng để hỗ trợ chúng. Vòng quay của tầm với của chúng được giới hạn ở mức 2000. Có hai loại cần trục treo tường. Cần cẩu treo tường công xôn cung cấp khoảng trống lớn nhất bên trên và bên dưới cần và tác dụng ít lực hơn lên cột tòa nhà. Cần trục treo tường được hỗ trợ bằng thanh giằng được hỗ trợ bằng cách sử dụng giá treo tường và thanh giằng. Vì không có cấu trúc hỗ trợ dưới cần, tời điện được phép di chuyển hoàn toàn dọc theo chiều dài của tầm với.
Cần cẩu treo tường
-
Cần cẩu khớp nối
Cần trục khớp nối bao gồm một cột buồm và hai tay cần được uốn cong hoặc gấp lại tại các khớp của chúng. Chúng có thể được gắn trên sàn, trần, tường hoặc cầu trục. Cần trục chính, cánh tay mang tải, được phép xoay 3600, trong khi vòng quay của cần trục thứ cấp bị hạn chế tùy thuộc vào vị trí lắp cần cẩu khớp nối. Cần trục khớp nối di chuyển tải linh hoạt theo nhiều hướng có thể.
Cần cẩu khớp nối
-
Cần trục của giàn cần cẩu
Cầu trục giàn là thiết bị nâng hạ đa năng; thiết bị nâng của chúng bao gồm một cây cầu nằm ngang trên cao được hỗ trợ bởi các chân. Palăng điện di chuyển dọc theo chiều dài của cầu trên cao. Khả năng di chuyển được thực hiện bằng cách lắp bánh xe vào đế chân hoặc chạy dọc theo đường ray. Không giống như cầu trục và cần trục quay, cần trục giàn không yêu cầu hỗ trợ từ cấu trúc của tòa nhà. Chúng có thể được sử dụng ngoài trời. Chúng có thể được lắp đặt dưới cầu trục để mang một số tải trọng của chúng.
Cần trục của giàn cần cẩu
-
Cần cẩu monorail
Cần trục một ray là một loại cần trục treo được sử dụng trong các cơ sở sản xuất và cửa hàng máy móc để thực hiện các nhiệm vụ nâng và định vị lặp đi lặp lại. Chúng được sử dụng để di chuyển tải đến một khu vực hạn chế. Xe đẩy tời điện chạy trên mặt bích ngoài của dầm chữ I đơn, đã được lắp sẵn trên kết cấu trần của tòa nhà.
Cần cẩu monorail
-
Cần cẩu trạm làm việc
Cần cẩu trạm làm việc cung cấp một phương pháp tiện dụng để nâng và di chuyển các vật thể trong một khu vực làm việc nhỏ. Thiết kế của chúng giống như thiết kế của cần trục ngoại trừ việc cây cầu được đỡ bằng các cột đứng tự do. Cần cẩu trạm làm việc có khung cấu trúc nhỏ hơn và cung cấp chiều cao nâng ngắn hơn. Chúng là những lựa chọn thay thế hiệu quả về chi phí cho cần trục treo cho các ứng dụng hạng nhẹ đến trung bình.
Cần cẩu trạm làm việc
2. Ứng dụng của Pa lăng trong xây dựng
Tời xây dựng được sử dụng để nâng người hoặc vật liệu lên các độ cao khác nhau dọc theo tòa nhà hoặc công trình đang được xây dựng. Một số loại vận thăng xây dựng được chế tạo riêng để vận chuyển vật liệu, trong khi một số loại khác được chế tạo để vận chuyển cả vật liệu và con người. Ví dụ, cần trục cần cẩu chỉ có thể di chuyển vật liệu, trong khi cần trục thang máy có thể được sử dụng để nâng công nhân lên các tầng cao của cấu trúc giàn giáo. Một loại vận thăng khác sử dụng bánh xe ròng rọc với dây cáp quấn quanh nó nhiều lần; một cái móc ở đầu cáp được gắn vào vật liệu cần nâng và một động cơ quay ròng rọc để di chuyển cáp.
Palăng xây dựng được sử dụng để nâng người hoặc vật liệu lên các độ cao khác nhau trong một dự án xây dựng.
Cần trục cần trục có một trụ thẳng đứng được gắn ở trên cùng của tòa nhà hoặc công trình kiến trúc; một cần trục ngang được gắn vào trụ thẳng đứng này và một ròng rọc được gắn vào phần cuối của cần trục. Một sợi cáp được cố định vào cấu trúc cần trục và nó chạy qua ròng rọc ở cuối cần trục. Cáp có thể được quấn quanh một ròng rọc khác gần cột dọc hơn và ròng rọc này có thể được cơ giới hóa để kiểm soát nguồn cấp của cáp. Ở cuối cáp được cố định một móc hoặc cơ cấu cố định khác, có thể được gắn vào các vật phẩm cần nâng. Những tời xây dựng này chỉ được sử dụng để vận chuyển vật liệu và vật liệu phải được bó lại hoặc bảo đảm bằng cách khác để chấp nhận móc. Loại vận thăng này đặc biệt hữu ích để vận chuyển vật liệu và di chuyển chúng đến một vị trí khác bằng cách di chuyển cần trục.
Palăng điện cũng có thể được sử dụng để nâng vật theo cách tương tự như cần trục, nhưng loại này không sử dụng bất kỳ loại trụ dọc hoặc cần trục nào. Về cơ bản, nó là một ròng rọc có động cơ với một sợi cáp quấn quanh nó nhiều lần; thân có thể được bắt vít hoặc gắn vào một cấu trúc cố định để ổn định và cáp có thể được nâng lên hoặc hạ xuống theo nhu cầu của người vận hành.
Một số loại tời xây dựng đủ lớn và ổn định để mọi người có thể di chuyển trong đó. Các đơn vị này được cơ giới hóa và chúng di chuyển dọc theo một đường ray được gắn trong các phần đến tòa nhà hoặc cấu trúc hoặc đến một hệ thống hỗ trợ độc lập. Xe của những tời xây dựng này sẽ sử dụng hệ thống giá đỡ và bánh răng để di chuyển lên hoặc xuống, trên xe thường được gắn phanh để người vận hành có thể dừng xe trong trường hợp khẩn cấp. Bản thân chiếc xe thường được làm bằng kim loại cao cấp, chẳng hạn như một số loại thép, và nó sẽ có cổng, đường ray hoặc các hệ thống ngăn chặn khác để ngăn người dùng rơi ra ngoài hoặc ngăn vật liệu dịch chuyển hoặc rơi xuống trong quá trình nâng.
3. Ứng dụng của Pa lăng trong công nghiệp
Palăng là máy được thiết kế để nâng vật nặng trên một đường dây. Họ thường thực hiện điều này bằng cách sử dụng một động cơ cố định để quấn một đường dây gắn chặt vào một vật thể. Palăng công nghiệp được chia thành ba loại: điện, khí nén và thủy lực; chúng cũng có thể được đặc trưng bởi loại dây mà chúng sử dụng, chẳng hạn như dây chuyền hoặc dây thừng. Palăng công nghiệp hoạt động trong một loạt các ứng dụng và kích cỡ. Đây có thể là bất cứ thứ gì, từ việc nâng những viên đá lát đường nhỏ đến những công-te-nơ vận chuyển nặng.
Ban đầu, vận thăng được cung cấp năng lượng bằng lao động thủ công hoặc hơi nước, và sử dụng các hệ thống chặn và xử lý . Palăng công nghiệp đương đại thường sử dụng dây điện, dây cáp hoặc xích điện. Dựa vào động cơ để tạo lực quay, vận thăng vượt qua trọng lượng hoặc lực hấp dẫn tuyến tính để nâng vật lên. Chuyển động kéo kéo đối tượng lên và xuống, trong khi đường dây cuộn quanh một hình trụ quay. Chuyển động này được hỗ trợ bởi các cần trục nhỏ hoặc lớn để mang vật thể đi nơi khác, hoặc bằng cách gắn các bộ phận vào xà ngang và cho phép chúng di chuyển sang một bên.
Ứng dụng của Pa lăng trong công nghiệp
Palăng công nghiệp được sử dụng trong nhiều bối cảnh khác nhau. Loại điện là phổ biến nhất, trong khi tời khí nén và thủy lực thường được thiết kế để phục vụ các ứng dụng cụ thể hơn. Tải trọng có tải trọng từ hàng chục đến hàng nghìn pound hoặc kilôgam có thể được di chuyển bằng pa lăng xích điện , thường có tốc độ hoạt động thay đổi. Thường được vận hành bằng công tắc từ xa, một số được thiết kế để vận hành yên tĩnh. Điều này có thể hỗ trợ trong các cài đặt như rạp hát để nâng và hạ các mảnh ghép.
Thông thường, tời công nghiệp trái ngược với tời, có thể là thiết bị gắn trên xe thực hiện chức năng tương tự. Tời công nghiệp có thể được gắn vào bất cứ thứ gì, từ giá đỡ để nâng động cơ ô tô, hoặc thậm chí cả ô tô, đến máy đào nhỏ được sử dụng trong cảnh quan, đến cần trục, cần cẩu và thang máy trên không. Chúng có thể được sử dụng trong sản xuất và công nghiệp, cũng như các hoạt động khẩn cấp. Một số có thể được gắn trên các tay quay, trong khi một số khác treo trên các cần trục khổng lồ dùng để dầm tàu. Các tời công nghiệp khác được gắn vào cần cẩu Goliath, cần trục cảng hoặc giàn , để hỗ trợ nâng tải quy mô lớn.
Nhiều công nghệ vận thăng công nghiệp hỗ trợ xử lý vật liệu cho các công việc từ lao động thủ công đến vận chuyển cá nhân hoặc công nghiệp và các dự án xây dựng quy mô lớn. Bất chấp những tiến bộ hiện đại, một số vẫn tiếp tục dựa vào việc chỉ cần quay một bánh xe bằng tay để cung cấp lực nâng, như với tời trần vách thạch cao. Các loại khác sử dụng cáp treo nâng, là các dải được gia cố hỗ trợ nâng các vật thể mà không làm hỏng chúng, chẳng hạn như máy bay nhỏ, thuyền và người trong các hoạt động cứu hộ.
Các biện pháp phòng ngừa an toàn khi sử dụng Palăng điện
-
Trước khi công việc bắt đầu
1. Mỗi loại Pa lăng yêu cầu một mức độ đào tạo nhất định. Trước khi người vận hành được phép vận hành bất kỳ loại Pa lăng nào, họ phải được người giám sát của họ đào tạo bài bản và chấp thuận.
2. Một phần của việc huấn luyện Pa lăng là biết các thành phần của Pa lăng và khả năng chịu tải của nó. Phần lớn thông tin này là một phần của hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu và những gì nhà sản xuất cung cấp dưới dạng hướng dẫn. Vì Pa lăng có một số bộ phận chính hoạt động cùng nhau trong quá trình vận hành nên điều quan trọng là người vận hành phải hiểu và có kinh nghiệm với từng bộ phận.
3. OSHA yêu cầu dán nhãn cảnh báo trên bất kỳ thiết bị nào có thể được coi là mối nguy hiểm về an toàn. Đọc các nhãn cảnh báo và biết các sự cố và nguy cơ tiềm ẩn của Pa lăng có thể xảy ra trong quá trình vận hành là một phần thiết yếu và cần thiết trong vận hành Pa lăng.
4. Trước khi vận hành, cần xác định và định vị các thiết bị ngắt khẩn cấp, công tắc ngắt và các loại biện pháp an toàn khác trước khi vận hành Pa lăng. Nếu trục trặc xảy ra, điều quan trọng là phải biết phải làm gì để ngừng hoạt động ngay lập tức để ngăn ngừa tai nạn và thông báo cho ai.
Các biện pháp phòng ngừa an toàn khi sử dụng Palăng điện
-
Kiểm tra trước khi làm việc
1. Kèm theo mỗi Pa lăng là một danh sách kiểm tra phải được hoàn thành trước khi vận hành. Bao gồm trong danh sách kiểm tra là các tính năng, khía cạnh và khu vực cần kiểm tra của Pa lăng. Hầu hết các danh sách kiểm tra đều có ghi ngày liên quan đến lần cuối cùng Pa lăng được kích hoạt và nếu có bất kỳ sự cố nào trong quá trình vận hành.
2. Kiểm tra móc và dây cáp hoặc xích xem có vết khía, lỗ khoét, vết nứt, xoắn, mòn yên, mòn điểm chịu lực và biến dạng khe hở cổ. Xích hoặc dây cáp phải được bôi trơn đầy đủ trước khi vận hành.
3. Cáp thép phải được kiểm tra và xem xét về tình trạng dập nát, xoắn, biến dạng, lồng chim, bung cáp hoặc dịch chuyển tao, tao đứt hoặc đứt và ăn mòn chung.
Cần hoàn thành các thử nghiệm ngắn và ngắn đối với các bộ điều khiển về chức năng phù hợp cũng như kiểm tra hệ thống dây điện và đầu nối.
Khi vận hành Pa lăng:
Tải phải được cố định bằng cách sử dụng móc và dây đai hoặc thiết bị nâng. Cần chú ý để đảm bảo rằng Pa lăng không bị quá tải.
Móc và hệ thống treo trên phải nằm trên một đường thẳng. Xích hoặc thân của Pa lăng không được tiếp xúc với tải.
Khu vực xung quanh và dưới tải phải không có nhân viên. Đối với các tải cực kỳ nặng hoặc khó xử lý, có thể cần phải có cảnh báo để thông báo cho những người ở gần tải.
Tất cả các Pa lăng đều có tải trọng công bố phải được tuân thủ nghiêm ngặt để đảm bảo hoạt động an toàn của Pa lăng. Hậu quả nghiêm trọng và nguy hiểm có thể là kết quả của việc không tuân thủ các nguyên tắc Pa lăng và giới hạn trọng lượng.
Trong khi đỗ tải:
Đối với việc nâng tải, khu vực đặt tải phải được dọn sạch khỏi tất cả nhân viên. Tải phải được đặt từ từ và cẩn thận trên nền ổn định và chắc chắn.
Bề mặt nơi tải trọng sẽ được đặt phải có một số loại hỗ trợ, chẳng hạn như các khối mà tải trọng có thể được định vị trên đó. Việc đặt tải trực tiếp trên bề mặt phẳng sẽ gây khó khăn cho việc tháo cáp treo và các thiết bị hỗ trợ khác.
Khi tải được đỗ, lực căng trên xích hoặc dây cáp của nó phải được giải phóng từ từ để ghế hoặc dây cáp không bị đứt khi tải được thả ra. .
Sau khi tải đã được đỗ và đặt, móc, dây xích hoặc dây thép và dây treo phải được nâng lên cao 7 hoặc 8 feet so với bề mặt và tránh đường cho người đi bộ qua lại.
Kinh nghiệm chọn mua Pa-lăng
1. Chọn đúng loại Palăng
Bước đầu tiên là chọn một vận thăng phù hợp với nhu cầu của bạn. Có bốn loại vận thăng chính và mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng.
a. Palăng thủ công
Palăng thủ công là lựa chọn đơn giản nhất và rẻ nhất hiện có. Chúng cũng nhỏ gọn và nhẹ, có nghĩa là bạn có thể di chuyển hoặc vận chuyển chúng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, việc vận hành tời kéo thủ công khá tốn công sức. Bạn sẽ cần kéo xích mỗi khi sử dụng vận thăng. Vì vậy, tốt nhất là thỉnh thoảng sử dụng loại vận thăng này.
Palăng thủ công có tải trọng định mức hạn chế, thường không quá sáu tấn. Việc nâng tải cao hơn sáu mét bằng tời thủ công cũng rất rủi ro. Nói tóm lại, những vận thăng này phù hợp nhất với tải trọng nhỏ hơn, chiều cao nâng ngắn hơn và sử dụng không thường xuyên.
b. Tời điện
Là một loại tời điện, tời điện hoạt động êm ái, bền bỉ, tiết kiệm chi phí và có khả năng chịu tải cao. Hầu hết tời điện đều có thể điều chỉnh tốc độ và phanh khẩn cấp. Tốc độ điều chỉnh sẽ khác nhau tùy theo từng kiểu máy. Nhưng, các biến thể cơ bản thường chỉ có tùy chọn tốc độ chậm và nhanh.
Bạn có thể sử dụng các vận thăng này để nâng các ứng dụng yêu cầu độ chính xác. Tuy nhiên, tời điện không được thiết kế để hoạt động liên tục. Sử dụng trong thời gian dài có thể làm động cơ điện quá nóng, gây cháy.
Chọn đúng loại Pa lăng
c. Palăng khí nén
Chúng khá giống với tời điện. Tuy nhiên, thay vì dùng điện, tời khí nén sử dụng khí nén làm nguồn năng lượng. Những vận thăng này phù hợp với hoạt động liên tục (chu kỳ nâng nhiều hơn) và thang máy dài.
Palăng khí nén có nhiều tốc độ khác nhau và nhanh hơn nhiều so với tời điện. Chúng cũng hoạt động êm ái, bền bỉ và mang lại khả năng nâng hạ chính xác cao. Tuy nhiên, ưu điểm lớn nhất của tời khí nén là bạn có thể sử dụng chúng ở những khu vực dễ cháy nổ. Không có nguy cơ đoản mạch và nguy cơ hỏa hoạn do không có dòng điện.
Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải làm sạch các bộ lọc không khí thường xuyên. Mặc dù chúng có khả năng chống bụi và chống ẩm, nhưng hầu hết các tời khí nén có thể gặp trục trặc nếu không được bảo dưỡng thường xuyên.
d. Palăng thủy lực
Palăng thủy lực cần một nguồn cung cấp năng lượng thủy lực phù hợp. Chúng phù hợp nhất cho các hoạt động nâng hạ trong điều kiện khắc nghiệt, bao gồm cả những khu vực có nguy cơ cháy nổ cao. Chúng cũng có sức nâng rất cao, cho phép bạn nâng những vật nặng một cách dễ dàng và chính xác. Chúng chạy êm và bền. Con lừa duy nhất là, chúng có thể khá đắt.
2. Tính đến công suất định mức
Công suất định mức là một yếu tố quan trọng khác mà bạn không thể bỏ qua. Mỗi Palăng đi kèm với một công suất định mức. Bạn sẽ cần đảm bảo rằng tải không vượt quá công suất định mức. Quá tải không chỉ dẫn đến tai nạn mà còn làm giảm tuổi thọ vận thăng.
Ngoài vận thăng, bạn cũng cần kiểm tra công suất định mức của cấu trúc hỗ trợ được sử dụng để nâng đỡ vận thăng. Thông thường, bạn có thể sử dụng dầm chữ I, cần trục giàn hoặc cần trục treo để hỗ trợ vận thăng. Hãy chắc chắn rằng cấu trúc này đủ mạnh để hỗ trợ tải bạn muốn nâng.
3. Xem xét chiều cao thang máy cần thiết
Ngoài công suất định mức, bạn cũng cần quan tâm đến chiều cao thang máy. Là khoảng cách lớn nhất từ sàn đến móc treo khi vận thăng ở vị trí nghỉ. Khi nói đến chiều cao nâng, bạn sẽ cần quan tâm đến khoảng cách giữa các móc khi nâng lên và hạ xuống.
Bạn cũng cần nghĩ đến khoảng không trên đầu, đó là khoảng cách giữa móc khi nó được nâng lên và hệ thống treo của tời. Cuối cùng, kiểm tra khoảng cách giữa hệ thống treo vận thăng và móc treo khi nó ở mức thấp nhất.
4. Kiểm tra loại hệ thống nâng bạn sẽ sử dụng
Yếu tố tiếp theo bạn cần xem xét là loại hệ thống treo vận thăng. Hầu hết các nhà sản xuất cung cấp ba tùy chọn hệ thống treo vận thăng sau đây.
a. Gắn móc
Thân tời đi kèm với móc, bạn có thể gắn móc này vào cần trục hoặc dầm chữ I để treo tời. Bạn có thể có được một hệ thống móc cứng hoặc xoay. Hệ thống móc cứng tốt hơn cho các ứng dụng mà bạn cần giữ cho tải của mình ổn định. Mặt khác, hệ thống móc xoay phù hợp hơn cho các ứng dụng yêu cầu chuyển động quay.
b. Lug gắn
Đôi khi, khung vận thăng đi kèm với giá đỡ vấu. Bạn có thể kết nối tời gắn vấu với xe đẩy, dầm chữ I hoặc bất kỳ cấu trúc hỗ trợ nào khác. Bạn sẽ cần sử dụng các chốt hoặc đinh tán phù hợp để cố định vấu vào vận thăng một cách an toàn.
c. Xe đẩy gắn
Bạn có thể tìm thấy tời với một xe đẩy tích hợp. Tuy nhiên, bạn cũng có thể kết nối móc, móc, hoặc tời gắn vấu với xe đẩy bằng chốt hoặc đinh tán phù hợp.
Xe đẩy cho phép chuyển động ngang trên:
Mặt bích thấp của dầm monorail.
Dầm cầu mặt bích thấp của một cần cẩu trên cao.
Đầu dầm cầu của một cần cẩu.
Ba loại hệ thống treo xe đẩy chính bao gồm xe đẩy trơn, xe đẩy vận hành bằng xích tay và xe đẩy chạy bằng điện hoặc khí nén. Bạn có thể chọn hệ thống treo xe đẩy dựa trên ngân sách và yêu cầu của mình.
Chọn loại hệ thống nâng
5. Hiểu cách vận hành Palăng nhanh như thế nào
Tốc độ nâng cũng là một yếu tố quan trọng. Trong trường hợp này, hai thông số quan trọng bạn cần quan tâm bao gồm:
Làm thế nào đến nay tải cần phải đi du lịch? (khoảng cách nâng hoặc chiều cao)
Bạn muốn nâng tải nhanh như thế nào? (tốc độ nâng)
Như bạn có thể thấy, vận thăng thủ công sẽ mất nhiều thời gian hơn để nâng và di chuyển tải. Nếu bạn muốn nâng vật nặng một cách nhanh chóng và trên một quãng đường dài, tốt hơn hết bạn nên sử dụng tời nâng điện.
Hơn nữa, tốc độ cao hơn phù hợp khi bạn phải hoàn thành nhiều chu kỳ nâng hơn nhưng không yêu cầu độ chính xác. Nói cách khác, nếu bạn cần nâng hạ có độ chính xác cao, hãy sử dụng vận thăng có tốc độ thấp hơn.
Tìm hiểu nguồn điện nào có sẵn: Việc lựa chọn nguồn điện phù hợp cũng rất cần thiết, đặc biệt khi sử dụng tời điện. Bạn sẽ bắt gặp các tùy chọn cung cấp điện một pha hoặc ba pha cho tời điện. Palăng một pha phù hợp để mang tải nhẹ hơn, trong khi tời ba pha có thể nâng trọng lượng nặng hơn. Hầu hết các dự án sản xuất và xây dựng đều cần tời điện ba pha vì tải trọng thường nặng. Tuy nhiên, hãy kiểm tra với các chuyên gia xem bạn cần bao nhiêu năng lượng để cẩu an toàn.
- Xem xét các tính năng an toàn
Bạn phải đầu tư vào vận thăng đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn mới nhất của OSHA và cũng tuân thủ các thông số kỹ thuật của ANSI . Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét các tính năng an toàn sau đây, thường thấy ở hầu hết các loại vận thăng.
Một. Công tắc giới hạn, các công tắc này cảnh báo bạn khi vận hành vận thăng không an toàn. Ví dụ, một số vận thăng có công tắc giới hạn trên, công tắc này chặn không cho tải chạy vào giàn khoan. Tương tự, công tắc giới hạn cũng cảnh báo bạn khi vận thăng chạm đáy hoặc đỉnh đường ray.
b. Phanh quá tốc độ
Mục đích của việc hãm quá tốc độ là để ngăn không cho tời rơi tự do. Điều cần thiết là phải tiến hành kiểm tra rơi định kỳ để đảm bảo phanh vượt tốc hoạt động. Đây là một biện pháp an toàn quan trọng.
c. Cảm biến quá tải
Cảm biến quá tải ngăn không cho tời (biến thể điện) bị cháy. Palăng của bạn có thể bị cháy trong các trường hợp sau.
Khi bạn cố nâng một vật nặng hơn khả năng định mức.
Có sự sụt giảm điện áp đột ngột hoặc Palăng đang chạy ở điện áp thấp hơn.
Khi bạn sử dụng vận thăng lâu hơn số chu kỳ nâng được khuyến nghị.
- Đừng Quên Ngân Sách Của Bạn
Cuối cùng, bạn cũng cần xem xét ngân sách của mình. Palăng thủ công sẽ là lựa chọn rẻ nhất hiện có. Tuy nhiên, do mức độ sử dụng hạn chế của chúng, bạn sẽ cần cân nhắc đầu tư vào một tời nâng điện, điều này sẽ tiêu tốn của bạn một khoản tiền kha khá. Ngoài ra, chi phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào kiểu dáng và kiểu dáng, công suất định mức và các tính năng khác.
Tuy nhiên, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn. Vì đây sẽ là một khoản đầu tư đáng kể, bạn nên xem xét các lợi ích lâu dài. Đầu tư vào một vận thăng sẽ phục vụ cho các yêu cầu nâng hạ hiện tại cũng như trong tương lai của bạn.
Nó cũng phải bền và yêu cầu bảo trì thấp hơn. Tóm lại, hãy nghiên cứu càng nhiều càng tốt. Liên hệ với nhiều đại lý và so sánh chi phí cũng như sản phẩm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu hạn chế về ngân sách, bạn cũng có thể thử thuê một bộ cẩu phù hợp.
Kinh nghiệm chọn mua pa lăng cũ đã qua sử dụng tại tại chợ đồ cũ
Để chọn mua một sản phẩm nào đó, bạn cần xem xét nhu cầu của mình và độ tin cậy của người bán. Giả sử bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh với số tiền nhất định. Bạn có quen một người thợ sửa tủ lạnh, người mà bạn biết là có đạo đức và tốt bụng. Người thợ này giới thiệu cho bạn một chiếc tủ lạnh hàng nhật đã qua sử dụng, mà anh ấy rất ưng ý. Anh ấy nói rằng nếu không có chiếc tủ lạnh ở nhà rồi, anh ấy sẽ mua chiếc này về dùng, và giá của nó cũng vừa vặn với số tiền bạn có. Trong trường hợp này, bạn nên chọn mua hàng nhật đã qua sử dụng, vì bạn tin tưởng vào người bán, và họ cũng có kiến thức chuyên môn để đánh giá chất lượng sản phẩm, đặc biệt là cái tủ lạnh hàng nội địa nhật.
Palăng đã qua sử dụng có thể là giải pháp cho môi trường công nghiệp hoặc xây dựng cần một thiết bị có thể nâng và di chuyển vật nặng. Mua đã qua sử dụng sẽ tiết kiệm tiền cho người mua, nhưng chỉ khi nghiên cứu một chút và sẵn sàng kiểm tra thiết bị một cách cẩn thận. Nếu không tiến hành kiểm tra cẩn thận hoặc người mua chưa nghiên cứu đầy đủ về một thiết bị cụ thể, thì vận thăng đã qua sử dụng có thể sẽ tốn nhiều tiền hơn so với vận thăng mới. Người mua có hai lựa chọn chung để mua thiết bị: mua từ người bán tư nhân hoặc mua từ đại lý.
Kinh nghiệm chọn mua Pa lăng đã qua sử dụng
Mua một tời đã qua sử dụng từ một đại lý có một số lợi thế. Khả năng thiết bị đã được kiểm tra cẩn thận và thậm chí được tân trang lại sẽ cao hơn và khả năng chính sách bảo hành hoặc hoàn trả sẽ được cung cấp cũng cao hơn. Tuy nhiên, người mua có thể sẽ trả nhiều tiền hơn cho một chiếc vận thăng đã qua sử dụng được mua từ một đại lý, mặc dù số tiền trả thêm có thể đáng giá nếu người mua muốn yên tâm hơn. Cũng có thể đại lý sẽ có các bộ phận thay thế trong kho nếu vận thăng đã qua sử dụng bị hỏng bất cứ lúc nào.
Thay vào đó, nếu người mua chọn mua từ người bán tư nhân, người mua sẽ cần chuẩn bị kỹ hơn cho việc kiểm tra trực quan. Nó giúp nghiên cứu càng nhiều càng tốt về mô hình vận thăng cụ thể đó; tìm hiểu về bất kỳ vấn đề thu hồi nào, những sửa chữa thông thường cần thiết, v.v. Khi người mua đi xem vận thăng đã qua sử dụng, họ nên tìm kiếm các dấu hiệu hao mòn và hư hỏng rõ ràng, cũng như các dấu hiệu rõ ràng về việc sửa chữa gần đây chẳng hạn như các bộ phận mới. Nếu vận thăng là một bộ phận cáp, toàn bộ cáp sẽ cần được kiểm tra cẩn thận xem có gờ hoặc hư hỏng nào khác không. Ròng rọc nên được kiểm tra, và nếu có thể, cần phải kiểm tra kỹ lưỡng vận thăng.
Ngay cả sau khi kiểm tra cẩn thận và nghiên cứu kỹ lưỡng, rất có thể Pa- lăng đã qua sử dụng cần được sửa chữa ngay sau khi mua. Nó có thể đã trải qua những áp lực và căng thẳng mà người bán không biết hoặc không nói cho người mua biết. Do đó, người mua nên chuẩn bị cho những sửa chữa như vậy bằng cách phân bổ một phần ngân sách mua hàng cho những sửa chữa tiềm năng trong tương lai. Mặc dù giá mua ban đầu của thiết bị đã qua sử dụng có thể thấp hơn, nhưng người mua sẽ cần chuẩn bị cho các chi phí bổ sung mà họ có thể không nghĩ tới.
Tìm mua Pa-lăng tại Chợ giời - Hà Nội
-
Địa chỉ: Phố Huế
-
Giới thiệu về chợ Giời
Chợ Giời là một chợ nổi tiếng ở Hà Nội, chuyên bán các loại hàng cũ, hàng sida, hàng trộm cắp, hàng không chính thống. Theo một số nguồn tin, chợ Giời hình thành từ những năm 1954, 1955, khi có nhiều người di tản từ miền Bắc xuống miền Nam phải bán đi tài sản của mình để sinh sống. Những người này thường bán đồ cũ của họ ngoài trời, không có nhà che hay quầy hàng.
Tuy nhiên, tên gọi “chợ Giời” mới xuất hiện vào thời kỳ bao cấp (1965 - 1986), khi nhu cầu mua bán hàng hóa vượt quá khả năng cung cấp của nhà nước. Những người buôn bán hàng không chính thống phải tụ tập ngoài trời, trái ngược với những chợ có nhà che và được cấp phép kinh doanh như chợ Đồng Xuân, chợ Hôm, chợ Hàng Da,… Hàng hóa tại chợ Giời rất đa dạng và phong phú, có thể là hàng xách tay từ nước ngoài, hàng tự sản xuất không có nhãn hiệu, hoặc nhiều đồ cũ, đồ sida và đồ trộm cắp.
Trong quá trình phát triển, chợ Giời đã từng bị chính quyền địa phương muốn dẹp bỏ hoặc di dời đi nhiều lần. Một lần tiêu biểu là vào năm 2003, khi UBND quận Hai Bà Trưng đã quyết định di dời chợ Giời lên phố Phùng Hưng. Tuy nhiên, những biện pháp này không hiệu quả vì nhu cầu mua bán hàng hóa thật sự tồn tại và vùng đất của chợ Giời đã gắn bó với người dân khu vực.
Giới thiệu về chợ Giời
Kể từ khi đất nước mở cửa và đổi mới, thị trường hàng hóa đã có nhiều sự thay đổi. Nhiều cửa hàng chuyên nghiệp được thành lập, cung cấp các sản phẩm có nhãn mác và bảo hành. Tuy nhiên, những giao dịch nhỏ lẻ vẫn tiếp tục diễn ra ở “chợ Giời”. Ngày nay, không chỉ có mặt tại khu vực gần bến xe Giáp Bát, chợ Giời còn được mở rộng ra các khu vực khác như Ngọc Hồi, Ngọc Hà, Lĩnh Nam,… Ngoài ra, internet cũng là kênh mua bán hàng nhật bãi rất phổ biến hiện nay.
Các sản phẩm như kìm, búa, cưa, đục, vật liệu làm mộc, hay kéo cắt cành, dụng cụ làm vườn, và nhiều thứ khác. Những sản phẩm này thường có mức giá khá cao so với những dụng cụ do Việt Nam sản xuất. Nhưng chất lượng thì vượt trội hơn nhiều.
Bởi vì công nghệ rèn kim loại ở mức độ cao, và tay nghề chế tác rất tinh xảo, nên dụng cụ hàng nhật đã qua sử dụng có độ bền và hiệu quả sử dụng rất cao. Nếu bạn là người hay dùng những dụng cụ này thì tôi khuyên bạn nên mua cho mình.
Mua Pa-lăng tại chợ Sắt - Hải Phòng
-
Địa chỉ: Quận Hồng Bàng - Hải Phòng
-
Giới thiệu và cách tìm đồ ở chợ Sắt
Bạn có thể dễ dàng tìm được một chiếc Pa lăng ưng ý tại chợ Sắt
Chợ Sắt Hải Phòng là một công trình thương mại lịch sử được xây dựng ở khu phố nhượng địa từ cuối thế kỷ 19, trong thời kỳ Pháp thuộc. Ban đầu, chợ được biết đến với tên gọi là chợ Lớn (Grande Marché), và nó được xây dựng chủ yếu bằng sắt thép, vì vậy có tên gọi thân mật là chợ Sắt.
Chợ Sắt Hải Phòng - nguồn An Nguyễn Hải
Với vị trí địa lý thuận lợi nằm bên tuyến đường thủy từ Hải Phòng đi các tỉnh, chợ Sắt đã phát triển thành một trung tâm buôn bán sôi động trong thời kỳ Pháp thuộc. Nơi đây trở thành điểm đầu mối quan trọng cho hoạt động buôn bán từ Nam Định lên, hoặc từ Quảng Yên xuống. Tiếng tăm của chợ Sắt cũng không kém cạnh các chợ nổi tiếng khác như chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Rồng (Nam Định), chợ Đông Ba (Huế), và chợ Bến Thành (Sài Gòn).
Trong giai đoạn thời bao cấp, chợ Sắt Hải Phòng tiếp tục duy trì vai trò là một trung tâm thương mại quan trọng ở miền Bắc. Người buôn bán tại đây được xem như là một lớp người giàu có và thành đạt trong nền kinh tế Hải Phòng. Chợ Sắt trở thành nơi thịnh vượng, là điểm đầu mối buôn sỉ, từ đó hàng loạt mặt hàng được phân phối ra khắp cả nước. Người dân Hải Phòng cũng như du khách thường ghé thăm chợ Sắt, ngay cả khi không mua sắm, để thưởng thức không gian tấp nập. Chợ Sắt trở thành biểu tượng tự hào của thành phố cảng.
Tuy nhiên, vào năm 1985, chợ Sắt đã trải qua một sự cố cháy nghiêm trọng. Cùng với sự thay đổi trong cơ chế kinh tế sau khi mở cửa, quyết định đầu tư xây dựng lại chợ Sắt đã được thực hiện và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư từ Trung Quốc. Năm 1992, dự án tái thiết trị giá 15 triệu USD do Công ty Liên danh hữu hạn Hải Thành làm chủ đầu tư đã được cấp giấy phép hoạt động. Chợ Sắt cũ đã bị phá bỏ và thay thế bằng chợ Sắt mới với hơn 2.000 gian hàng, tổng diện tích sử dụng gần 40.000 m², trải dài trên khuôn viên 13.000 m².
Giới thiệu một số thương hiệu Pa-lăng chất lượng
Verlinde
Verlinde đã tung ra một loạt tời điện dây tổng hợp mới: EUROBLOC VF cho tải trọng lên đến 20 000 kg. Luôn đi đầu trong các thiết kế thiết bị nâng của mình, Verlinde đã giới thiệu nhiều cải tiến được bảo vệ bởi 15 bằng sáng chế cho sản phẩm mới này. Trong số này, việc sử dụng dây thừng tổng hợp siêu bền thay vì dây thép truyền thống cũng như quản lý góc dây mới nhất.
Tời điện dây tổng hợp Verlinde EUROBLOC VF có 3 kiểu tùy theo tải trọng được hỗ trợ: VF3 lên đến 3200 kg, VF5 lên đến 6300 kg, VF10, lên đến 20000 kg. Chúng được hưởng lợi từ sự thay đổi tốc độ di chuyển , từ 5 đến 20m/phút. Palăng đáp ứng phân loại EN 13001-1.
Verlinde đã tung ra một loạt tời điện dây tổng hợp mới: EUROBLOC VF cho tải trọng lên đến 20 000 kg. Luôn đi đầu trong các thiết kế thiết bị nâng của mình, Verlinde đã giới thiệu nhiều cải tiến được bảo vệ bởi 15 bằng sáng chế cho sản phẩm mới này. Trong số này, việc sử dụng dây thừng tổng hợp siêu bền thay vì dây thép truyền thống cũng như quản lý góc dây mới nhất.
Verlinde
Tời điện dây tổng hợp Verlinde EUROBLOC VF có 3 kiểu tùy theo tải trọng được hỗ trợ: VF3 lên đến 3200 kg, VF5 lên đến 6300 kg, VF10, lên đến 20000 kg. Chúng được hưởng lợi từ sự thay đổi tốc độ di chuyển , từ 5 đến 20m/phút. Palăng đáp ứng phân loại EN 13001-1.
“Dyneema® là sợi bền nhất thế giới”
Palăng EUROBLOC VF sử dụng dây Dyneema®, sợi polyetylen bền hơn thép tới 15 lần và nhẹ hơn 85%. Nó tự hào có khả năng hấp thụ năng lượng cao, độ giãn dài rất thấp và cực kỳ chống mài mòn, độ ẩm, tia UV và hóa chất. Cuối cùng, nó cung cấp dải nhiệt độ hoạt động rộng: từ -10°C/+40°C.
Dây có các đường kính 7 mm (VF3), 8,5 mm (VF5) và 12 mm (VF10) với kiểu dệt chống xoay 12 sợi. Cấu trúc của dây tổng hợp ổn định theo thời gian và có tuổi thọ cao hơn thép , giúp giảm thời gian dừng sản xuất để thay thế.
Dây tổng hợp phù hợp với nhiều cấu hình mà không cần các biến thể dây đặc biệt không giống như thép:sử dụng chống xoay, sử dụng cho nhiệm vụ nặng nề, đặt tay trái và phải, mạ kẽm và thép không gỉ , và cho các loại dầu bôi trơn khác nhau.
Mỗi loại palăng chỉ sử dụng một mẫu cáp, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu trữ, giảm chi phí và loại bỏ nguy cơ nhầm lẫn giữa các mẫu cáp khác nhau.
Sợi tổng hợp không bôi trơn nên không cần bảo dưỡng hoặc vệ sinh đặc biệt. Và sợi không thu hút hoặc thu bụi. Hơn nữa, điều này ngăn ngừa các hạt thép rơi xuống bên dưới thiết bị nâng.
Cải tiến kỹ thuật này là một phần trong phương pháp của Verlinde nhằm mang lại công nghệ mới nhất cho khách hàng cũng như tôn trọng môi trường và cho phép khách hàng giảm thiểu tác động sinh thái của sản phẩm.
Pa lăng xích kéo tay Specstar- Lựa chọn đầu tiên
Mô hình cụ thể này là một trong những sản phẩm được đánh giá cao nhất trong lĩnh vực này – nó có xếp hạng 4,2 sao cho độ bền, xếp hạng 4,0 sao cho giá trị và xếp hạng 4,3 sao cho hiệu suất. Một khi bạn bắt đầu sử dụng nó, bạn sẽ biết chính xác lý do tại sao mọi người lại tôn sùng nó đến vậy.
Pa lăng xích kéo tay Specstar- Lựa chọn đầu tiên
Về màu sắc, Pa lăng xích kéo tay Specstar có sẵn trong một số tùy chọn khác nhau, bao gồm Đen đơn giản, Đỏ đậm và vàng tươi. Tất cả các lựa chọn đều hoàn toàn tuyệt vời, điều đó có nghĩa là quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào sở thích của bạn. Ngoài ra, trên hết, pa lăng xích cụ thể này còn đi kèm với chính sách bảo hành chung.
Pa lăng xích kéo tay Happybuy– Vị trí Á quân
Với thiết kế nhân bản, xích mạ kẽm dài 10 feet và hệ thống phanh chất lượng cao, Pa lăng xích kéo tay Happybuy Pro chắc chắn sẽ vượt qua mọi mong đợi nhỏ bé của bạn. Bạn sẽ có thể mua nó với nhiều tùy chọn kiểu dáng khác nhau, bao gồm Xích A (sức chứa 1,5 tấn & chiều dài 5 feet), Xích B (sức chứa 1,5 tấn & chiều dài 10 feet), Xích C (sức chứa 1,5 tấn & chiều dài dài 20 feet), Xích D (trọng lượng 3 tấn & chiều dài 5 feet) và Xích E (trọng lượng 3 tấn & chiều dài 10 feet). Tuy nhiên, chỉ cần nhớ rằng Palăng xích thủ công Happybuy Pro hiện có sẵn với số lượng hạn chế – hãy chắc chắn mua ngay hôm nay trước khi tất cả số lượng được bán hết.
Pa lăng xích kéo tay Happybuy
Pa lăng xích kéo tay Amarite
Tiếp theo, chúng ta có một phiên bản mới và được thiết kế lại hoàn toàn của Palăng xích đòn bẩy thủ công Amarite. Loại cụ thể này tốt hơn nhiều so với mẫu trước đó – nó có móc thép thả xuống được rèn 360°, ổ bi được bôi trơn trước và các bộ phận của hệ thống truyền động được cắt chính xác – điều này mang lại khả năng vận hành trơn tru và đảm bảo độ tin cậy lâu dài.
Pa lăng xích kéo tay Amarite
Hơn nữa, Palăng xích đòn bẩy thủ công Amarite cũng cực kỳ linh hoạt. Vì vậy, bạn sẽ có thể sử dụng nó cho hầu hết các nhiệm vụ nâng và kéo công nghiệp mà không gặp vấn đề gì (nhà để xe, nhà kho, đóng tàu, vận chuyển, công trường xây dựng, hầm mỏ, v.v.). Sau đó, bạn nên liên hệ với Amarite (công ty thiết kế và thi công sản phẩm).
Palăng xích thủ công BIG RED
Bạn đang tìm kiếm mô hình hiệu quả nhất về chi phí có sẵn trên toàn bộ thị trường? Tại sao không xem qua Khối chuỗi thủ công lớn màu đỏ bao trùm toàn bộ. Nó được trang bị một vỏ thép cán nguội để bảo vệ toàn bộ hệ thống dây chuyền và có các móc chịu lực có thể xoay theo bất kỳ hướng nào mà không bị xoắn và uốn cong – chúng tôi biết là khá hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua Khối xích thủ công Big Red với một số tải trọng nâng, bao gồm 2 Tấn (4.000 lbs), 3 Tấn (6.000 lbs) và 5 Tấn (10.000 lbs). Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn xem xét cẩn thận tất cả các tùy chọn và chọn lựa chọn phù hợp nhất cho mình.
Palăng xích thủ công BIG RED
Pa lăng xích kéo tay Neiko
Ngay từ đầu, Neiko đã hết lòng vì người mua sắm và tập trung vào việc cung cấp cho họ chất lượng cao với mức giá thấp nhất có thể. Kết quả là, nhiều người bắt đầu nhận ra Neiko hơn. Giờ đây, họ là một trong những thương hiệu lớn nhất trên toàn thế giới và có hàng nghìn, hàng nghìn nhân viên.
Pa lăng xích kéo tay Neiko
Sản phẩm cụ thể này chắc chắn là một trong những thành tựu phổ biến nhất của họ. Toàn bộ cấu trúc được sản xuất từ vật liệu thép hợp kim 20MN2 cao cấp và được phủ một lớp sơn đen để tăng độ bền và khả năng chống lại mọi hình thức ăn mòn và bụi bẩn – khá nổi bật phải không?