Dùng than tổ ong làm sạch nước nuôi cá

Đăng lúc: , Cập nhật

Với những người nuôi cá cảnh, mô trường bên trong hồ cá bị nhiễm đục, sẽ có thể nhiều loại vi khuẩn có hại gây hại cho cá cũng như hệ thống thủy sinh trong bể. Để khắc phục được tình trạng này có vô cùng nhiều cách, nhưng trong video này hay cùng CÔNG CỤ TỐT sẽ hướng các bạn dùng than tổ ong làm sạch nước nuôi cá. Đón xem qua video dưới đây nhé!

Video

Dùng than tổ ong làm sạch nước nuôi cá. Ngày tải lên:

Hướng dẫn sử dụng than tổ ong làm sạch nước nuôi cá

Ở một số quốc gia, đã từ lâu than tô ong được sử dụng trong những hệ thống ao nuôi. Trong than tổ ong đã qua sử dụng có rất nhiều dưỡng chất tốt, khi bón cho cây trồng sẽ bổ sung rất nhiều chất khoáng và có thể dễ dàng tìm được trong các quán ăn và hiện nay chúng được biết đến và sử dụng nhiều trong việc nuôi cá cảnh, cải tạo hệ thống nước trong nuôi cá. Khi cho than tổ ong vào nước, than tổ ong có thể giải phóng được oxi và một vài chất dinh dưỡng làm trong nước và giúp cá khỏe mạnh. Tuy nhiên, trước khi cho than vào nước cần phải xử lý than tổ ong đúng cách vì sau khi đốt hết than vẫn còn những chất độc hại bên trong.

Than tổ ong giúp xử lý, giải phóng oxi và cung cấp một vài chất dinh dưỡng

Than tổ ong giúp xử lý, giải phóng oxi và cung cấp một vài chất dinh dưỡng

Hướng dẫn xử lý than tổ ong đúng cách

Đầu tiên, cần phải lựa chọn những viên than thật tốt. Thông thường có thể xin những viên than tại hàng ăn, quán ăn, bạn nên lấy những viên than còn nguyên vẹn, hạn chế những viên than đã nát, vỡ vụn. Cần đảm bảo viên than đã được cháy hết, chỉ còn phần xỉ than, để nhận biết có thế nhìn qua màu sắc của viên than, chúng thường sẽ có màu vàng cam nhạt hay đỏ tươi.

Lựa chọn những viên than tổ ong còn nguyên vẹn, đã cháy hết và chỉ còn phần xỉ than

Lựa chọn những viên than tổ ong còn nguyên vẹn, đã cháy hết và chỉ còn phần xỉ than

Sau khi đã có được những viên than tổ ong đã qua sử dụng, cần đập nhỏ than ra, càng nhỏ càng tốt. Trong than lúc này có thể nhiễm nhiều tạp chất, vì vậy hãy sử dụng những dung dịch vệ sinh để xử lý than, loại bỏ những tạp chất không tốt trong than.

Bước ban đầu cần giã nhỏ than ra thành những mảnh vụn nhỏ

Bước ban đầu cần giã nhỏ than ra thành những mảnh vụn nhỏ
 
Than sau quá trình xử lý thô, bạn hãy đưa hết chỗ than đã được giã nhỏ ra vào chậu, thùng, hay bất kỳ vật dụng gì đựng được và tiến hành ngâm nước ngập chúng trong khoảng từ 5 đến 7 ngày để có thể loại bỏ những chất không tốt, gây hại cho cá. 

Ngâm than đã giã nhỏ trong vòng 5 đến 7 ngày

Ngâm than đã giã nhỏ trong vòng 5 đến 7 ngày 
 
Lưu ý rằng, trong quá trình ngâm nước, bạn cần thay nước ngâm than hàng ngày.

Thay nước ngâm than hàng ngày và châm nước mới vào để tiếp tục ngâm

Thay nước ngâm than hàng ngày và châm nước mới vào để tiếp tục ngâm
 
Sau khi kết thúc quá trình ngâm than, bỏ toàn bộ than ra và phơi cho tới khi than được khô lại. Sau khi than khô là bạn có thể đưa than được vào trong bể cá rồi đó! Nếu không thích than giã vụn, bạn cũng có thể để nguyên viên than và chỉ cần cho vào hồ cá trang trí sao cho đẹp.

Sau khi than khô là có thể đưa vào bể cá để sử dụng rồi

Sau khi than khô là có thể đưa vào bể cá để sử dụng rồi

Một vài lợi ích của việc sử dụng than tổ ong trong bể cá

  • Khi sử dụng than tổ ong trong bể cá nó sẽ sinh ra một vài vi khuẩn có lợi, những vi khuẩn này giúp làm sạch môi trường trong bể cá bằng cách loại bỏ những chất gây ô nhiễm và tiêu diệt những vi khuẩn có hại.
  • Một số thành phần như axit humic và axit fulvic giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cá. Nêu sử dụng trong một khoảng thời gian đủ dài, các bạn có thể nhận thấy rõ những con cá của mình trở nên khỏe mạnh và ít bị bệnh hơn trước rất nhiều
  • Sử dụng than tổ ong còn giúp tiết kiệm được nhiều chi phí, thay vì phải mua những loại chất xử lý nước tốn kém, bạn có thể sử dụng than tổ ong, như vậy sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều
  • Ngoài ra, việc sử dụng than tổ ong sẽ góp phần giảm lượng xỉ than được thai ra ngoài mô trường, giúp bảo vệ môi trường
Một vài lợi ích khi sử dụng than tổ ong trong bể cá

Một vài lợi ích khi sử dụng than tổ ong trong bể cá
 
Trên đây là toàn bộ hướng dẫn sử dụng than tổ ong làm sạch nước nuôi cá của CÔNG CỤ TỐT, hy vọng với những thông tin trên các bạn sẽ biết được những tác dụng của than tổ ong trong việc nuôi cá hoặc có thể tái chế chúng trong nhiều lĩnh vực khác nữa. Bạn có những thắc mắc hay câu hỏi nào cần giải đáp không? Hãy để lại phía dưới để CÔNG CỤ TỐT được giải đáp một cách nhanh nhất nhé!
 
gọi Miễn Phí