Những câu hỏi thường gặp về đóng gói hàng hóa

,

Đóng gói hàng hóa là một khâu rất quan trọng trong bán hàng, đặc biệt là vào thời kỳ kinh doanh online bùng nổ như hiện tại. Hãy cùng Công Cụ Tốt tìm hiểu những thông tin và những vấn đề thắc mắc thường thấy với công đoạn này trong bài viết dưới đây.

Những câu hỏi thường gặp về đóng gói hàng hóa

Đó là quá trình đóng gói tất cả các mặt hàng của một đơn hàng nào đó vào một thùng chứa được niêm phong thích hợp trước khi vận chuyển cho khách hàng. Chúng là bước thứ hai ngay sau quá trình chuẩn bị hàng.

Quá trình đóng gói diễn ra trong nhà kho và thường bao gồm việc chọn vật liệu thích hợp và vật chứa thích hợp để đóng gói sản phẩm, cân gói hàng và dán nhãn cùng với hóa đơn hoặc phiếu đóng gói có liên quan.

Đóng gói hàng hóa đem lại rất nhiều lợi ích hơn bạn tưởng từ ngăn chặn thiệt hại, tạo dựng hình ảnh và uy tín cũng như nhận thương hiệu, nâng cao nhận thức và có được sự chia sẻ từ khách hàng.

Ngăn chặn thiệt hại

Cũng như việc khách hàng nhận được đúng mặt hàng mà họ đã lựa chọn là điều rất quan trọng, thì thứ có sự quan trọng không kém là họ nhận được chúng trong tình trạng tốt. Hàng hóa bị hư hỏng là một vấn đề rất đau đầu cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Đối với khách hàng, điều đó có nghĩa là họ phải trả lại sản phẩm và sau đó chờ đợi một lần nữa để được thay thế hoặc hoàn lại tiền - có thể mất vài tuần để nhận hàng. Và đối với doanh nghiệp, nó có nghĩa là thu thập sản phẩm bị hư hỏng, sau đó vận chuyển một sản phẩm thay thế hoặc hoàn lại tiền. Tất cả điều này không phản ánh tốt về công ty. Do đó, bao bì của đơn đặt hàng được đóng gói đúng cách sẽ giúp bảo vệ sản phẩm của bạn không bị vỡ để chúng được giữ nguyên vẹn khi đến tay khách hàng của bạn.

Tối ưu chi phí

Với khâu đóng gói doạnh nghiệp phải chi ra một khoản chi phí nhất định, việc đóng gói hiệu quả là chỉ sử dụng đúng lượng vật liệu cần thiết để đảm bảo rằng sản phẩm đến tay khách hàng một cách an toàn - không quá nhiều để được coi là lãng phí vật chất và tiền bạc, và không quá ít để có nguy cơ thiệt hại. Ngoài ra, khi khách hàng nhận được sản phẩm bị hư hỏng, họ thường sẽ yêu cầu hoàn lại tiền hoặc đổi hàng. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp sẽ phải chi thêm tiền để lấy sản phẩm và sau đó thay thế hoặc hoàn lại tiền, đó là một tổn thất. Nhưng vì việc đóng gói hiệu quả sẽ giảm thiểu nguy cơ hư hỏng hoặc vỡ, nó cũng làm giảm số lượng hoàn lại hoặc trao đổi được phát hành, và tiết kiệm cho doanh nghiệp khoản chi phí này.

Uy tín thương hiệu

Với việc bao bì đóng một vai trò quan trọng trong ngành thương mại điện tử, bạn có thể sử dụng nó như một công cụ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng theo cấp số nhân. Trải nghiệm người dùng kém có thể khiến khách hàng từ bỏ thương hiệu hoặc có ý kiến ​​tiêu cực về nó. Đặc biệt, nếu người dùng đặt mua sản phẩm từ nước ngoài, họ sẽ mong muốn sản phẩm được đóng gói phù hợp. Nếu bao bì gây ấn tượng với khách hàng, nó có thể dẫn đến việc họ trở thành những người ủng hộ thương hiệu của bạn.

Nâng cao nhận thức và có được sự chia sẻ từ khách hàng

Việc sử dụng bao bì có nhãn hiệu hoặc bao bì giống quà tặng cho các đơn đặt hàng trực tuyến khiến khách hàng có nhiều khả năng giới thiệu sản phẩm cho bạn bè hơn. Nếu bao bì của bạn bắt mắt và được sử dụng như một món trang trí, nó cũng có khả năng thu hút ánh nhìn của nhiều người khác. Điều này có thể khiến khách hàng có lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Ngoài ra, nếu bạn vẫn sử dụng các hộp các tông màu nâu để vận chuyển sản phẩm của mình thì khách hàng của bạn sẽ từ chối chia sẻ sản phẩm của bạn trên các trang mạng xã hội. Báo cáo của Dotcom cũng chỉ ra rằng 39% người được hỏi đã chia sẻ hình ảnh hoặc video về các giao dịch mua mới, phổ biến nhất là sử dụng Facebook (84%), Twitter (32%), Instagram (31%), YouTube (28%) và Pinterest (20%).

Đối với những khách hàng đã lựa chọn những mặt hàng xa xỉ, một bao bì mịn và đẹp là điều thu hút họ và khiến họ cảm thấy đặc biệt. Bằng cách này, bạn có được sự công khai thông qua truyền miệng và cả qua các trang mạng xã hội như những trang đã đề cập ở trên.  

Sẽ có 2 loại bao bì chính liên quan đến đóng gói là bao bì bên trong và bao bì bên ngoài.

Bao bì bên ngoài

Chúng là các vỏ hộp bưu kiện và túi đựng tờ rơi. Hộp bưu kiện bao gồm các hộp carton sóng, hộp đôi hoặc hộp ba vách. Chúng được sử dụng để đóng gói các mặt hàng nặng như thiết bị điện tử, trái cây và các mặt hàng dễ vỡ như chai thủy tinh, đồ hộp ... Túi Flyer ( túi bóng xốp )có thể được sử dụng để đựng các vật dụng nhỏ như hộp, sản phẩm trang điểm ... Chúng có thể chứa các sản phẩm có trọng lượng lên đến 4kg.

Bao bì bên trong

Vật liệu đóng gói bên trong bao gồm bọc bong bóng, túi khí, bìa cứng và hạt xốp. Chúng có các chức năng khác nhau như đệm, lấp đầy khoảng trống, bảo vệ và ngăn cách, và chống sốc. Khi đóng gói các sản phẩm dễ vỡ / đặc biệt, điều bắt buộc là lớp đệm này phải được sử dụng với số lượng nhiều cùng với bao bì bên trong chính xác để tránh bất kỳ sự cố nào. Bảng sau đây nói về các loại vật liệu đóng gói bên trong khác nhau và chức năng của chúng.

Các loại bao bì bên trong khi đóng gói hàng hóa


Đóng gói là một công đoạn mà khi đã hoàn thành rồi mà lại phải sửa lại thì rất là phiền phức và mất thời gian. Vì vậy hãy lưu ý những điều sau trước khi bắt tay vào đóng gói bất kỳ một đơn hàng nào.

Trọng lượng

Phải kiểm tra trọng lượng của gói hàng vì trọng lượng của sản phẩm sẽ xác định loại vật liệu đóng gói cần thiết.

Kích thước và hình dạng

Chiều dài, chiều rộng và chiều cao của sản phẩm phải được đo đúng cách trước khi đóng gói. Điều này sẽ xác định kích thước của vật liệu đóng gói.

Loại sản phẩm

Loại sản phẩm quyết định loại kỹ thuật đóng gói cần được điều chỉnh. Ngoài ra, các yêu cầu đặc biệt có thể được xác định nếu có.

Giá trị lô hàng

Nếu lô hàng có giá trị cao thì có thể thực hiện thêm một lớp bảo vệ cho sản phẩm để đảm bảo hoàn toàn an toàn.

Yêu cầu của khách hàng

Sẽ luôn có những khách hàng có thêm các yêu cầu đặc biệt vào gói hàng của mình hãy chú ý tới điều này khi đóng gói.

Có rất nhiều loại phương pháp đóng gói khác nhau tùy thuộc vào từng công ty và loại hàng hóa họ đóng gói, tuy nhiên về cơ bản sẽ có hai kiểu đơn giản là đóng gói hộp đơn và đóng gói hộp đôi.

Đóng gói hộp đơn

Ở đây, ta sử dụng hộp một vách đối với sản phẩm, có thể sử dụng chất độn thêm vào để tăng thêm độ an toàn. Chủ yếu phù hợp với các mặt hàng ít dễ vỡ, không cần đến các địa điểm quá xa.

Hộp đôi hoặc Hộp trong một Hộp

Để bảo vệ tốt hơn, bạn có thể sử dụng phương pháp đóng gói hộp trong hộp hoặc hộp kép. Bạn sẽ cho sản phẩm vào một hộp có chất độn thích hợp, sau đó lại đặt hộp đó vào một hộp khác lớn hơn có chất độn. Nó sẽ cung cấp thêm sự bảo vệ.

Tìm hiểu thêm

 
gọi Miễn Phí