Đóng gói hàng hóa đem lại rất nhiều lợi ích hơn bạn tưởng từ ngăn chặn thiệt hại, tạo dựng hình ảnh và uy tín cũng như nhận thương hiệu, nâng cao nhận thức và có được sự chia sẻ từ khách hàng.
Ngăn chặn thiệt hại
Cũng như việc khách hàng nhận được đúng mặt hàng mà họ đã lựa chọn là điều rất quan trọng, thì thứ có sự quan trọng không kém là họ nhận được chúng trong tình trạng tốt. Hàng hóa bị hư hỏng là một vấn đề rất đau đầu cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Đối với khách hàng, điều đó có nghĩa là họ phải trả lại sản phẩm và sau đó chờ đợi một lần nữa để được thay thế hoặc hoàn lại tiền - có thể mất vài tuần để nhận hàng. Và đối với doanh nghiệp, nó có nghĩa là thu thập sản phẩm bị hư hỏng, sau đó vận chuyển một sản phẩm thay thế hoặc hoàn lại tiền. Tất cả điều này không phản ánh tốt về công ty. Do đó, bao bì của đơn đặt hàng được đóng gói đúng cách sẽ giúp bảo vệ sản phẩm của bạn không bị vỡ để chúng được giữ nguyên vẹn khi đến tay khách hàng của bạn.
Tối ưu chi phí
Với khâu đóng gói doạnh nghiệp phải chi ra một khoản chi phí nhất định, việc đóng gói hiệu quả là chỉ sử dụng đúng lượng vật liệu cần thiết để đảm bảo rằng sản phẩm đến tay khách hàng một cách an toàn - không quá nhiều để được coi là lãng phí vật chất và tiền bạc, và không quá ít để có nguy cơ thiệt hại. Ngoài ra, khi khách hàng nhận được sản phẩm bị hư hỏng, họ thường sẽ yêu cầu hoàn lại tiền hoặc đổi hàng. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp sẽ phải chi thêm tiền để lấy sản phẩm và sau đó thay thế hoặc hoàn lại tiền, đó là một tổn thất. Nhưng vì việc đóng gói hiệu quả sẽ giảm thiểu nguy cơ hư hỏng hoặc vỡ, nó cũng làm giảm số lượng hoàn lại hoặc trao đổi được phát hành, và tiết kiệm cho doanh nghiệp khoản chi phí này.
Uy tín thương hiệu
Với việc bao bì đóng một vai trò quan trọng trong ngành thương mại điện tử, bạn có thể sử dụng nó như một công cụ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng theo cấp số nhân. Trải nghiệm người dùng kém có thể khiến khách hàng từ bỏ thương hiệu hoặc có ý kiến tiêu cực về nó. Đặc biệt, nếu người dùng đặt mua sản phẩm từ nước ngoài, họ sẽ mong muốn sản phẩm được đóng gói phù hợp. Nếu bao bì gây ấn tượng với khách hàng, nó có thể dẫn đến việc họ trở thành những người ủng hộ thương hiệu của bạn.
Nâng cao nhận thức và có được sự chia sẻ từ khách hàng
Việc sử dụng bao bì có nhãn hiệu hoặc bao bì giống quà tặng cho các đơn đặt hàng trực tuyến khiến khách hàng có nhiều khả năng giới thiệu sản phẩm cho bạn bè hơn. Nếu bao bì của bạn bắt mắt và được sử dụng như một món trang trí, nó cũng có khả năng thu hút ánh nhìn của nhiều người khác. Điều này có thể khiến khách hàng có lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Ngoài ra, nếu bạn vẫn sử dụng các hộp các tông màu nâu để vận chuyển sản phẩm của mình thì khách hàng của bạn sẽ từ chối chia sẻ sản phẩm của bạn trên các trang mạng xã hội. Báo cáo của Dotcom cũng chỉ ra rằng 39% người được hỏi đã chia sẻ hình ảnh hoặc video về các giao dịch mua mới, phổ biến nhất là sử dụng Facebook (84%), Twitter (32%), Instagram (31%), YouTube (28%) và Pinterest (20%).
Đối với những khách hàng đã lựa chọn những mặt hàng xa xỉ, một bao bì mịn và đẹp là điều thu hút họ và khiến họ cảm thấy đặc biệt. Bằng cách này, bạn có được sự công khai thông qua truyền miệng và cả qua các trang mạng xã hội như những trang đã đề cập ở trên.