Một vài lưu ý khi chọn mũi khoan bê tông

Đăng lúc: . Đã xem 4064. Người đăng bài viết: Vũ Hải Sơn. Chuyên mục : Sử dụng máy khoan
Việc khoan cắt bê tông khá nguy hiểm và rất khó khăn, nếu chúng ta lựa chọn máy, mũi khoan không phù hợp sẽ cản trở công việc cũng như gây ra nguy hiểm cho người thực hiện công việc.
Một vài lưu ý khi chọn mũi khoan bê tông
Một vài lưu ý khi chọn mũi khoan bê tông

1. Tuổi đời bê tông

Muốn chọn được mũi khoan phù hợp chúng ta nên dựa vào tuổi đời của bê tông, bê tông tuổi càng lâu thì độ cứng sẽ càng tăng và do đó mũi khoan phải cứng hơn để đảm bảo không bị gãy mũi khi khoan. Với những loại bê tông có tuổi dưới 28 ngày chúng ta không nên khoan cắt, bởi chúng chưa đủ thời gian để cứng và đông đặc. Nếu khoan trong thời điểm này sẽ làm cho bê tông bị vỡ vụn và lỗ khoan cũng không chính xác.
Lưu ý khi lựa chọn mũi khoan bê tông

2. Chất liệu khoan

Trước khi quyết định thực hiện khoan cắt bê tông cần xác định chính xác vị trí mà bạn định khoan là bê tông hay là tường gạch. Bởi mỗi loại chất liệu khoan cần những mũi khoan khác nhau, trường hợp sử dụng mũi khoan gạch cho khoan bê tông sẽ khiến mũi bị gãy bởi độ cứng của bê tông cao hơn so với gạch. Chúng ta nên lựa chọn mũi khoan đúng và phù hợp với chất liệu cần khoan để đảm bảo hiệu quả công việc và mang lại sự an toàn khi làm việc nhé.
 
Mũi khoan bê tông 2
 

3. Độ dày của khối bê tông

Một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng mà chúng ta không thể bỏ qua khi chọn mũi khoan cắt bê tông chính là độ dày của khối bê tông mà bạn sẽ khoan. Khi xác định được đường kính bê tông người thợ khoan có thể chọn được mũi khoan với độ dài, dày tương ứng để lỗ khoan được đẹp, theo ý muốn và đạt chất lượng.
Độ dày của khối bê tông

4. Môi trường làm việc

Những mũi khoan cắt bê tông có thể bị gỉ nếu như chúng thường xuyên phải làm việc trong môi trường có nhiều khí ẩm, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mũi khoan và khiến công việc không còn hiệu quả, bị giảm sút hiệu suất rất nhiều. Chính vì điều đó nên chúng ta cũng cần phải có biện pháp bảo vệ mũi khoan để không làm ảnh hưởng đến chúng cũng như tuổi thọ của máy khoan.
5. Lựa chọn địa điểm mua mũi khoan bê tông uy tín
Bạn có thể tham khảo chi tiết các sản phẩm mũi khoan bê tông tại Công Cụ Tốt.