Cách làm bông hoa từ khẩu trang

Đăng lúc: . Đã xem 11160. Người đăng bài viết: Nguyễn Thái Hà. Chuyên mục : Làm đồ trang trí trong nhà
Bông hoa làm từ khẩu trang
Bông hoa làm từ khẩu trang
Trong cuộc sống hiện nay, khẩu trang có thể coi là vật “ bất ly thân ” của chúng ta mỗi khi ra ngoài. Bởi khẩu trang giúp bảo vệ con người giảm thiểu sự lây lan bệnh đối với đại dịch covid 19 khi chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhưng hầu hết chúng ta chỉ sử dụng 1 lần đối với khẩu trang y tế điều đó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Chính vì vậy, nhiều tác giả đã sáng tạo ra những tác phẩm độc đáo từ những chiếc khẩu trang đơn giản. Bài viết dưới đây xin giới thiệu đến các bạn cách làm những bông hoa trang trí từ khẩu trang một cách độc đáo.

Cách làm hoa hồng từ khẩu trang

Chuẩn bị

+ Khẩu trang y tế
+ Bật lửa
+ Ống hút nhựa
+ Băng dính 2 mặt
+ Băng dính 1 mặt màu xanh
+ Kéo
Đồ dùng cần thiết để làm hoa hồng từ khẩu trang
Nguồn ảnh: youtube

Cách làm

Bước 1: Cắt khẩu trang y tế thành 1 hình vuông ( cắt bỏ phần chun đeo ). Sau đó gấp đôi khẩu trang lại dùng kéo cắt làm đôi.
Bước 2: Tiếp tục gấp và cắt  đôi 2 miếng khẩu trang vừa có. Như vậy, ta sẽ có được những lớp giấy mỏng
Bước 3: Lấy từng lớp giấy mỏng gấp thành hình tam giác phía 2 đầu. Dùng bật lửa hơ mảnh giấy để cố định hình dạng đã gấp tạo nên các cánh hoa.
 

Gấp cánh hoa hồng

Ảnh minh họa . Nguồn ảnh : youtube

Bước 4: Tiếp tục gấp như vậy đối với các mảnh giấy còn lại. Sau các bước, dùng băng keo 2 mặt gắn vào 1 góc nhỏ ở những cánh hoa, bóc băng dính và gắn các cánh hoa lại với  nhau
 
Tiếp tục gấp
Ảnh minh họa . Nguồn ảnh : youtube
Bước 5: Sau khi cố định các cánh hoa lại với nhau thì các bạn tiếp tục dán tiếp một đường băng dính 2 mặt dài lên trên các cánh hoa.
Bước 6: Dùng băng dính xanh cuốn quanh chiếc ống hút để làm thân cây. Cuối cùng là cuốn từ từ dải cánh hoa thành hình tròn dài. Làm tương tự như vậy đối với các bông hoa khác.
Cùng xem thành quả nhé !
Những bông hoa hồng
Ảnh minh họa . Nguồn ảnh : youtube

Cách làm 1 chậu hoa nhỏ từ khẩu trang

Chuẩn bị

+ Kéo
+ Dây thép nhỏ
+ Băng dính 2 mặt
+ Băng dính 1 mặt màu xanh
+ Khẩu trang y tế
+ Cuộn chỉ màu trắng
+ Giấy màu xanh

Cách làm

Bước 1: Dùng kéo cắt những đường viền bên ngoài của khẩu trang y tế, tạo thành 1 hình vuông. Tiếp tục gấp và cắt đôi 2 miếng khẩu trang vừa có
Bước 2: Bẻ cong đầu dây thép nhỏ sau đó móc vào 1 lớp khẩu trang màu trắng. Sau đó chúng ta quấn tròn và thêm 1 lớp bọc màu xanh ở ngoài tạo thành nhụy hoa. Dùng sợi chỉ cố định để đảm bảo độ chắc chắn. ( Tương tự như vậy chúng ta sẽ tạo thành 2 nhụy hoa ) .

Bẻ cong đầu dây thép
Ảnh minh họa . Nguồn ảnh : youtube

Bước 3: Đối với mảnh khẩu trang còn lại bạn lấy sợi thép nhỏ được bẻ cong 1 đầu ( tương tự bước 2 ) móc vào 1 mảnh khẩu trang tạo thành hình chiếc nơ. Tách từng lớp lên để tạo thành những cánh hoa. Sau đó dùng sợi chỉ cố định lớp khẩu trang với dây thép

làm cánh hoa
Ảnh minh họa . Nguồn ảnh : youtube

Bước 4 : Dùng cuộn băng dính xanh quấn quanh các dây thép nhỏ tạo thành thân cây
Bước 5: Bạn sử dụng 1 chiếc khẩu trang khác và cắt tương tự như bước 1. Sau đó đặt chồng 2 mảnh khẩu trang lên nhau, gấp thành từng nếp gấp nhỏ
Gấp nếp
Bươc 6: Dùng 1 dây thép nhỏ bẻ cong 2 đầu rồi làm tương tự bước 3. Bạn sẽ tạo thành bông hoa lớn hơn. Dùng kéo cắt chỉnh sửa sao cho bông hoa được tròn và đẹp mắt hơn ( Chúng ta sẽ làm 3 bông hoa như vậy )

Làm bông hoa
Ảnh minh họa . Nguồn ảnh : youtube
Bước 7: Cắt tấm giấy màu xanh thành hình chữ nhật nhỏ. Sau đó sử dụng băng dính 2 mặt để cố định với sợi dây thép nhỏ.
Bước 8: Cắt hình chữ nhật thành vòng cung rồi tỉa góc thành những chiếc lá. Bạn sẽ làm 6 chiếc lá như vậy.
Làm những chiếc lá
Bước 9: Gộp các bông hoa và nhụy hoa và lá lại với nhau thành 1 thân cây lớn. Cuối cùng là dùng băng dính màu xanh cố định chúng để đảm bảo sự chắc chắn. Bạn có thể cắm chúng vào chậu hoa nhỏ để trang trí nhé!
Cùng xem thành quả nào
Chùm hoa

Cách làm hoa oải hương từ khẩu trang

Chuẩn bị:

+ Khẩu trang y tế
+ Kéo
+ giấy nhún màu xanh
+ Băng dính 2 mặt
+ Băng dính 1 mặt màu xanh

Cách làm

Bước 1: Cắt khẩu trang y tế thành 1 hình vuông, loại bỏ phần viền và phần chun đeo. Sau đó gấp đôi và cắt lớp khẩu trang vừa có.
Bước 2: Lấy 1 lớp khẩu trang y tế màu xanh , gấp đôi và tiếp tục cắt.
Bước 3: Dán 2 lớp khẩu trang vừa được cắt lên băng dính 2 mặt
 làm hoa oải hương
Bước 4: Gấp đôi dải băng dính 2 mặt lại và cắt tỉa 1 đầu lớp khẩu trang. Bạn sẽ tạo thành 3 miếng khẩu trang như vậy cùng màu
Cắt khẩu trang
Bước 5: Dùng 1 tờ giấy cuộn tròn nhỏ làm thân cây. Sau đó từ từ quấn vòng tròn quanh thân cây. Tiếp tục như vậy đối với 2 miếng khẩu trang còn lại.
Bước 6: Cắt tấm giấy nhún màu xanh thành hình chiếc lá làm lá cây cho hoa oải hương. Dùng kéo vuốt đầu nhọn tạo độ cong cho lá và dùng băng dính dán chúng vao thân cây
Bước 7: Cuối cùng là quấn quanh thân cây bằng băng dính màu xanh
Như vậy, bạn đã tạo nên 1 cây oải hương màu xanh, làm tương tự như vậy đối với những cây hoa màu khắc và trang trí chúng vào lọ hoa nhé!
Cùng xem thành quả nào
 
 Hoa oải hương

Cách làm hoa cúc từ khẩu trang

Chuẩn bị

+ Kéo
+ Khẩu trang y tế
+ Dây thép nhỏ
+ Băng dính 2 mặt
+ Giấy màu xanh

Cách làm

 Bước 1: Cắt khẩu trang y tế thành hình vuông loại bỏ phần viền
 Bước 2 : Dùng băng dính gấp đôi miếng khẩu trang. Sau đó cắt tỉa 1 đầu
 Bước 3:  Cuốn tròn miếng khẩu trang với dây thép tạo nên bông hoa
 Bước 4: Cắt hình chiếc lá trên tờ giấy màu xanh. Cuối cùng Phần còn thừa của tờ giấy sẽ cuốn quanh dây thép tạo nên thân cây .
Tương tự như vậy đối với các bông hoa khác
Cùng xem thành quả nhé!

Lời kết

Có thể nói các cách làm từ khẩu trang khá đơn giản đối với những đôi bàn tay có sự kiên trì và khéo léo. Các bạn đọc còn có thể sáng tạo ra những bông hoa , những chiếc lá của riêng mình khiến chúng trở nên sinh động và được trang trí trong ngôi nhà của mình, đồng thời còn góp phần bảo vệ môi trường xung quanh.
                                Công cụ tốt chúc các bạn thành công !
 

Nguồn tin: Công Cụ Tốt