Cách bảo quản máy móc

Đăng lúc: . Đã xem 2587. Người đăng bài viết: Đỗ Thị Thu Huyền. Chuyên mục : Hướng dẫn sử dụng dụng cụ
Dưới đây là một số cách để sử dụng và bảo quản dụng cụ máy, giúp bạn hiểu rõ hơn về việc bảo vệ chiếc máy của mình một cách hiệu quả nhất!
Cách bảo quản máy móc
Cách bảo quản máy móc

1. Không dùng lực đối với dụng cụ máy. Sử dụng đúng dụng cụ máy cho công việc của bạn. Sử dụng đúng dụng cụ máy sẽ giúp bạn thực hiện công việc tốt hơn và an toàn hơn theo giá trị định mức được thiết kế của dụng cụ máy đó.

Máy mài góc

2. Không sử dụng dụng cụ máy nếu công tắt không bật và tắt dụng cụ máy đó. Mọi dụng cụ cụ máy không thể điều khiển được bằng công tác đều rất nguy hiểm và cần được sửa chữa.

3. Rút phích cắm ra khỏi nguồn điện và/hoặc ngắt kết nối bộ pin khỏi dụng cụ máy trươc khi thực hiện bất kỳ công việc điều chỉnh, thay đổi phụ tùng hay cất giữ bất kỳ dụng cụ máy nào. Những biện pháp an toàn phòng ngừa này sẽ giảm nguy cơ vô tình khởi động.

4. Cất giữ các dụng cụ máy không sử dụng ngoài tầm với của trẻ em và không có bất kỳ người nào không có hiểu biết về dụng cụ máy hoặc các hướng dẫn về cách vận hành dụng cụ máy. Dụng cụ máy sẽ rất nguy hiểm nếu được sử dụng bở người chưa qua đào tạo.

5. Bảo quản dụng cụ máy. Kiểm tra tình trạng lệch trục hoặc bó kẹp của các bộ phận chuyển động, hiện tượng nứt vỡ của các bộ phận và mọi tình trạng khác mà có thể ảnh hưởng đến hoạt động của dụng cụ máy. Nếu có hỏng hóc, hãy sữa chữa dụng cụ máy, trước khi sử dụng. Nhiều tai nạn xảy ra là do không bảo quản tốt dụng cụ máy.

Bảo quản và kiểm tra máy móc thường xuyên

6. Luôn giữ dụng cụ cắt được sắc bén và sạch sẽ. Những dụng cụ cắt được bảo quản tốt có mép cắt sắc sẽ ít bị kẹt hơn và dể điều khiển hơn.

7. Sử dụng dụng cụ máy, phu tùng và đầu dụng cụ cắt,… theo các hướng dẫn trong bài viết này, có tính đến điều kiện làm việc và công việc được thực hiện. Việc sử dụng dụng cụ máy cho các công việc khác với công việc dự định có thể gây ra nguy hiểm.

Tại Công Cụ Tốt, chúng tôi phân phối nhiều loại máy móc. Các bạn có thể tham khảo một số loại máy cắt, máy cưa, máy chà nhám, ... tại đây.