Bộ giảm thanh - ống xả xe máy phát nổ, dấu hiệu và cách chẩn đoán nguyên nhân - Hùng Lê
Đăng lúc: Thứ hai - 29/01/2024 15:49, Cập nhật 29/01/2024 15:57
Tình trạng ống pô xe máy xuất hiện tia lửa kèm theo đó là nhiệt độ tăng cao hơn mức bình thường, được gọi là sự cố bộ giảm thanh xe máy phát nổ. Hiện tượng này sẽ tác động tiêu cực đến xe của bạn ví dụ như: đẩy nhanh quá trình oxi hóa làm cho động cơ và ống pô nhanh chóng bị hỏng hơn, tính năng tăng tốc ở xe kém đi, cảm giác chạy không có lực,... Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn nắm bắt được các nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bộ giảm thanh phát nổ qua đó nhanh chóng khắc phục sự cố giúp nâng cao độ bền cho xe.
Ống pô xe máy phụt lửa, nguyên nhân do dâu ?
1. Hiện tượng bộ giảm thanh xe máy phát nổ
2. Nguyên nhân khiến bộ giảm thanh xe máy phát nổ
Trong quá trình sử dụng vận hành xe thì nguyên nhân khiến cho ống pô xe máy có hiện tượng phát nổ chủ yếu đến từ các yếu tố trong động cơ điển hình như:(2) Mực dầu trong buồng phao quá cao.
(3) Góc đánh lửa sớm quá nhỏ.
(4) Bugi không đánh lửa hoặc tia lửa yếu.
(5) Khi khởi động nạp dầu quá nhiều.
(6) Trong nhiên liệu có lẫn nước.
(7) Buồng đốt tích quá nhiều muội than.
3. Phương pháp phán đoán và loại trừ
3.1. Hỗn hợp nhiên liệu quá đặc
Cần sử dụng nhiên liệu phù hợp với động cơ xe để tránh xảy ra hiện tượng phát nổ ở bộ giảm thanh
3.2 Mực dầu trong buồng phao quá cao
3.3 Góc đánh lửa sớm quá nhỏ
3.4 Bugi không đánh lửa hoặc tia lửa yếu
Khi bugi không hoạt động lượng nhiên liệu trong động cơ không được đốt cháy lại được đưa ra ngoài ống xả gây lên hiện tượng phát nổ ở ống pô xe máy
3.5 Khi khởi động nạp dầu quá nhiều
3.6 Trong nhiên liệu có lẫn nước
3.7 Tích quá nhiều muội than
Tác giả bài viết
Hùng Lê
Bài viết liên quan
-
Tìm hiểu thêm tại 📂 chuyên đề sửa chữa động cơ xe máy để biết rộng hơn ◕‿◕
Chuyên đề hướng dẫn sửa chữa động cơ xe máy từ cơ bản đến nâng cao sẽ dẫn dắt bạn đi từ các bước cơ bản nhât như tháo và làm sạch động cơ, đến sửa chữa các linh kiện chính của xe máy. Sau đó bạn sẽ học cách phán đoán và loại bỏ các sự cố thường gặp ở động cơ xe máy.
-
Sự cố động cơ xe máy vận hành không đều, giảm công suất, tính năng tăng tốc kém cách nhận biết và chẩn đoán nguyên nhân - Hùng Lê
Trong qua trình sử dụng xe máy làm phương tiện lưu thông có lẽ không ít người gặp phải tình trạng động cơ vận hành mất ổn định, giảm công suất rõ rệt kết hợp với ống xả phát ra tiếng ồn đó chính là tình trạng động cơ xe máy vận hành không đều. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ được thế nào là tình trạng động cơ xe máy vận hành không đều, đồng thời qua đó Hùng Lê sẽ giúp các bạn kể cả những người không chuyên có thể nắm bắt tìm ra nguyên nhân gây lên sự cố "động cơ xe máy vận hành không đều".
-
Động cơ xe máy có tiếng kêu bất thường, nguyên nhân, phương pháp phán đoán và loại trừ - Hùng Lê
Chắc hẳn khi sử dụng xe máy các bạn đã không ít lần nghe thấy những âm thanh, tiếng ồn lạ phát ra từ trong động cơ, những âm thanh này đôi lúc có thể kéo dài hoặc không. Bài viết dưới đây của Hùng Lê sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức để hiểu rõ hơn về tình trạng động cơ xe máy kêu bất thường nguyên do là từ đâu và cách phán đoán nguyên nhân từ đó có thể khắc phục chính xác sự cố gặp phải tránh kéo dài tình trạng khiến cho xe hỏng nặng hơn
-
Ghé thăm gian hàng chuyên về sửa xe máy, độ xe máy các loại ❤️❤️❤️
Dụng cụ sửa xe máy chuyên nghiệp cho những người thợ sửa xe máy, thích độ xe
-
Động cơ xe máy tiêu thụ quá nhiều nhiên liệu, những nguyên nhân xoay quanh và bí kíp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả - Hùng Lê
Động cơ xe máy tiêu thụ mức nhiên liệu quá mức quy định kĩ thuật của xe là sự cố thường gặp với những người sử dụng xe máy thường xuyên, tình trạng này mang lại nhiều tổn thất về mặt kinh tế, hiệu suất vận hành xe, ô nhiễm môi trường,..Thực tế hiện tượng xăng tổn hao quá nhiều cũng có thể là báo hiệu một sự cố nào đó trong động cơ, hoặc hệ thống vận hành có vấn đề nếu để lâu sẽ khiến tình trạng thêm tệ, cho nên khi phát hiện tình trạng này các bạn cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và khắc phục sự cố. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây của Hùng Lê để giải đáp toàn bộ những thắc mắc trên.
-
Dầu bôi trơn trong động cơ xe máy tổn hao vượt quá mức quy định, làm thế nào để phán đoán và loại trừ các tác nhân gây ra ? - Hùng Lê
Việc nhân biết các dấu hiệu và nguyên nhân dẫn tới tình trạng dầu bôi trơn trong động cơ xe máy bị tổn hao quá mức quy định là thực sự cần thiết. Bởi dầu bôi trơn trong động cơ xe máy nắm giữ nhiều vai trò quan trọng trong quá trình vận hành động cơ như giảm ma sát, chống mài mòn, làm mát động cơ, lấp kín,...Cho nên nếu lượng dầu bôi trơn trong động cơ bị tổn hao vượt quá giới hạn cho phép thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành sinh công của động cơ xe máy, lâu dài sẽ làm các linh kiện trong động cơ nhanh chóng bị mài mòn và hỏng hóc.